CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Dự báo về xu hướng quảng cáo Facebook trong năm 2021

Năm mới sắp đến và tình hình Covid-19 vẫn chưa qua đi, các marketer nên lên kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào? Dưới đây là kết quả khảo sát vừa được Smartly.io thông báo dựa trên khảo sát của 300 chuyên viên cao cấp marketing từ nhiều công ty trên toàn thế giới. Báo cáo thể hiện được những điểm quan trọng sau nhiều năm trong ngành của chuyên gia và những chủ đề mới dựa theo sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên social media marketing nói chung và xu hướng quảng cáo Facebook 2021 nói riêng. 

Dòng tiền sẽ dịch chuyển như thế nào?

Năm 2020 là một năm của thế giới online khi rất nhiều khách hàng bắt đầu chuyển sang các kênh digital vì các cửa hàng đều phải đóng cửa do đại dịch. Vì vậy team marketing cũng dành thời gian để cân nhắc lại ngân sách cho các quảng cáo, tối ưu marketing mix, và áp dụng chiến lược của omni channel. Smartly.io cho biết phần lớn các công ty (66%) có ngân sách dự kiến cho marketing hằng năm là khoảng hơn 20 triệu USD và phần lớn (74%) trong số họ cho biết ngân sách đã được sử dụng khoảng 31% cho quảng cáo trên social media. Và 12% trong số các marketer cho biết công ty đã chi 51% hoặc hơn thế nữa cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Những con số này sẽ còn tăng thêm nữa vì các doanh nghiệp phải thích nghi với sự khủng hoảng đại dịch toàn cầu và thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng.

xu hướng quảng cáo facebook 2021

Sự phân bổ ngân sách marketing cho quảng cáo social media vẫn chiếm phần lớn (Nguồn ảnh: Moosend)

Nền tảng hữu dụng nhất

Facebook vẫn là nền tảng phổ biến nhất trên thế giới với 93% quảng cáo trên mạng xã hội là trên Facebook. Instagram nhanh chóng trở thành một kênh mới với 90% người tham gia khảo sát, đại diện Instagram cho biết họ đã chạy quảng cáo trên kênh này trong khi năm ngoái tỉ lệ này chỉ là 56%. Nhưng ⅓ các công ty (36%) đang chi nhiều nhất cho Facebook Ads, gần một nửa số người tham gia khảo sát (42%) cho biết lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS) tốt nhất lại đến từ Instagram. Một mức tăng đáng kể so với 21% trong năm 2019.

Facebook vẫn là xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2021 (Nguồn ảnh: fmlmarketing)

Phân bổ thời gian công việc hợp lý 

Bất ngờ là đến 72% người tham gia khảo sát cho rằng quảng cáo trên mạng xã hội khiến họ mất nhiều thời gian trong việc sáng tạo và phân phối nội dung. Tin vui là có rất nhiều giải pháp có thể giúp tự động tạo quảng cáo và video từ hình ảnh sản phẩm, tự động nhắm mục tiêu và phân bổ ngân sách, thậm chí chọn thời điểm và nền tảng thích hợp. Kết quả là 81% các marketer muốn tự động hóa phần nào những công việc sáng tạo và phân phối quảng cáo trên social media của họ trong năm tới. Như vậy thì họ sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc lên chiến lược và test quảng cáo để tìm ra những cách sáng tạo phù hợp. Bên cạnh đó họ sẽ tìm ra được những thông điệp ý nghĩa giúp xây dựng lòng tin và các mối quan hệ với khách hàng.

Các công cụ giúp tạo và phân bổ quảng cáo là xu hướng quảng cáo trên Facebook năm 2021 (Nguồn ảnh: wordstream)

Vượt qua trở ngại

Một lợi ích quan trọng khác từ những giải pháp tự động hoá đó là team creative và social media advertising sẽ có nhiều thời gian để hỗ trợ nhau làm việc một cách hiệu quả hơn. Robert Rothschild, Phó chủ tịch kiêm giám đốc tiếp thị toàn cầu của Smartly.io cho biết: “Năm qua đã chứng minh được tầm quan trọng của social media trong marketing. Các marketer luôn biết được giá trị mà quảng cáo trên mạng xã hội mang lại cho các chiến dịch của họ, nhưng với việc đại dịch toàn cầu đang thúc đẩy sự chuyển dịch sang thế giới digital, social media đã trở thành một yếu tố cần thiết để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mặc dù creative là một yếu tố chính của performance nhưng nhiều marketer cũng nhận thấy được việc hợp tác giữa team social media advertising và team creative chưa thật sự hiệu quả. Năm 2021 chính là lúc để thu hẹp khoảng cách giữa performance và creative team. Ngoài ra, việc đầu tư vào công nghệ để mở rộng quy mô sáng tạo và cải thiện hiệu suất quảng cáo sẽ giúp các team làm việc thuận lợi hơn dù ở trong hoàn cảnh làm việc từ xa.”

Để thành công, các nhà bán lẻ sẽ cần liên tục điều chỉnh hoạt động marketing của mình để thích ứng được với tình hình dịch Covid-19 tác động lên cả nền kinh tế và hành vi người tiêu dùng. Ngay cả khi mọi người quay trở lại cuộc sống bình thường và các touchpoint hoạt động như xưa thì mạng xã hội vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cách người tiêu dùng khám phá, theo dõi và mua hàng từ các thương hiệu yêu thích của mình. Các thương hiệu nếu muốn tối ưu quảng cáo Facebook của mình và mang đến thành công trong năm tới cũng có thể liên hệ với Chin Media để được tư vấn thêm.

Các bài viết liên quan