Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là gì? Chi phí chạy quảng cáo Facebook 2022

Bạn đang phân vân không biết nên tự chạy hay thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook? Ngày nay, chi phí chạy Facebook ads ảnh hưởng khá nhiều đến chiến lược quảng cáo Marketing của nhiều doanh nghiệp. Điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định nên tự chạy hay thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook từ công ty/ Agency chuyên nghiệp. Để tìm hiểu kỹ hơn về ngân sách cũng như dịch vụ chạy quảng cáo uy tín hiện nay. Cùng Chin Media tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo là hình thức quảng cáo hiển thị, phân phối tự động và nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, sở thích, hành vi,.. của người dùng nhằm thúc đẩy dịch vụ, tăng mức tiêu thụ sản phẩm.

Chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một dịch vụ quảng cáo của kênh mạng xã hội Facebook. Đây là dạng chạy quảng cáo phải trả phí để hiển thị những ưu đãi, chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên quan như Messenger và Instagram.

Ví dụ bạn đang lướt trang chủ của Facebook và gặp phải 1 bài viết có dòng chữ “Được tài trợ” bên dưới hình đại diện, nghĩa là bạn đang nhìn thấy một quảng cáo Facebook đấy.

dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Dấu hiệu nhận biết 1 quảng cáo Facebook

Trước những mặt lợi mà dịch vụ chạy quảng cáo Facebook mang lại, nhiều doanh nghiệp ồ ạt sử dụng Facebook ads mà chưa thật sự hiểu về bản chất của nó. Điều này dẫn đến nhiều doanh nghiệp thất bại do lựa chọn sai lầm. Vậy bản chất của chạy quảng cáo Facebook là gì? 

Facebook ads là dạng quảng cáo thiên về hiển thị hơn là tìm kiếm. Tin quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tự động theo lập trình có sẵn chứ không phải tạo ra để đáp ứng cho người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm được quảng cáo. Hiểu đơn giản, Facebook sinh ra những quảng cáo hiển thị để tạo ra nhu cầu cho người dùng chứ không phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm cho người dùng ấy. Ví dụ với sản phẩm ly sữa chua của TH true MILK thực chất người dùng chưa có nhu cầu, nhưng khi thấy sản phẩm sữa chua được quảng cáo trên Facebook thì tạo ra nhu cầu cho người dùng muốn mua nó.

dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Ví dụ về cách quảng cáo sữa chua tác động đến người dùng Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook 2022

Giá dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đang được xem là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nhiều người muốn tự chạy quảng cáo Facebook ads nhưng không biết chi phí bao nhiêu? Hay chi phí chạy Facebook ads gồm những loại phí nào? Cùng Chin Media tìm hiểu qua nội dung dưới đây:

Các loại phí chạy quảng cáo Facebook cơ bản

Hiện nay có 4 loại phí chạy Facebook ads cơ bản như sau:

  • CPC – Chi phí cho mỗi lần nhấp: CPC được tính trên mỗi lượt click của người dùng Facebook khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Mục đích của CPC là khuyến khích người dùng không chỉ xem quảng cáo mà còn điều hướng sang Website hoặc Landing Page của bạn. Loại quảng cáo này sẽ đặt nút kêu gọi hành động (CTA) để kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo. Chi phí chạy CPC Facebook ads khoảng 0.06$ cho mỗi lần nhấp.
dịch vụ chạy quảng cáo facebook
CPC – Chi phí cho mỗi lần nhấp
  • CPM – Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị: CPM được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo trên Facebook. Mục đích của CPM là tăng mức độ phủ sóng của quảng cáo thương hiệu. Chi phí chạy CPM Facebook ads khoảng 0.96$ cho mỗi 1000 lần hiển thị.
dịch vụ chạy quảng cáo facebook
CPM – Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị
  • CPV – Chi phí quảng cáo video: CPV được tính khi người dùng Facebook nhìn thấy quảng cáo video của bạn. Mục đích của CPV là truyền tải thông điệp của doanh nghiệp qua dạng quảng cáo video.
  • CPL – Cost per like: CPL được tính tương tự như CPC, tuy nhiên thay lượt click quảng cáo thành thả like quảng cáo. Loại quảng cáo này sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp mới đang muốn xây dựng thương hiệu. Chi phí chạy CPL Facebook ads khoảng 0.24$ cho mỗi lượt like.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay có 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook như sau:

  • Đối tượng quảng cáo: Ngày nay, số lượng tài khoản cá nhân sử dụng Facebook khá lớn, chính vì thế việc xác định đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo rất quan trọng. Nếu không xác định đúng đối tượng quảng cáo, bạn có thể sẽ mất khá nhiều chi phí do quảng cáo không đúng người.
  • Đấu thầu: Đây là quá trình mà bạn đặt hạn mức ngân sách có thể chi vào cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn sẽ phải đặt giá thầu phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và phạm vi quảng cáo. Giá thầu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá chạy quảng cáo Facebook của bạn. Bạn có thể giảm chi phí giá thầu bằng cách cải thiện điểm chất lượng quảng cáo và lựa chọn chiến lược đặt giá thầu tự động nhé.
  • Đối tượng cạnh tranh: Trên thực tế, càng nhiều doanh nghiệp cạnh tranh 1 nhóm đối tượng khách hàng quảng cáo ở cùng 1 vị trí thì giá chạy quảng cáo Facebook sẽ càng cao.
  • Vị trí hiển thị Facebook ads: Ngày nay, các vị trí đặt quảng cáo phổ biến như trang chủ, cột bên phải của Facebook. Các vị trí nào dễ thu hút sự chú ý của người dùng, thì giá chạy quảng cáo Facebook ở đó cao hơn.
dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Vị trí hiển thị quảng cáo Facebook

Giá chạy quảng cáo Facebook khi thuê dịch vụ

Khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm thường mất 2 khoản phí như sau:

  • Ngân sách bạn dùng để trả cho Facebook quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. Giá dịch vụ chạy quảng cáo Facebook có thể tính bằng mỗi lượt nhấp chuột hoặc giá trên mỗi 1000 lần hiển thị. Cụ thể, chi phí chạy Facebook ads khoảng 0.06$ cho mỗi lần nhấp hoặc khoảng 0.96$ cho mỗi 1000 lần hiển thị.
dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Bảng giá chạy quảng cáo (The Facebook Ads Benchmark Report)
  • Ngân sách dịch vụ để trả cho bên cho thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Cho nên ngân sách này phù thuộc vào từng đơn vị cho thuê.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Ngày nay, dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đang càng ngày mở rộng hơn để có thể hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông Marketing. 

Ưu điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

  • Bạn sẽ tiếp cận được đến đúng khách hàng mục tiêu nhưng vẫn không tốn thời gian tìm hiểu quá nhiều thông tin về chạy quảng cáo Facebook. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian khi chạy chiến dịch truyền thông Marketing.
  • Một đơn vị cho thuê dịch vụ Facebook ads tốt, sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng, đạt chỉ tiêu đúng đối tượng khách hàng và mang lại hiệu suất cao cho chiến dịch Marketing.
  • Bạn sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo và hạn chế những sai lầm không đáng có trong quá trình chạy quảng cáo. Bên dịch vụ chạy quảng cáo Facebook sẽ tư vấn cho bạn biết những điểm mạnh – yếu trong chiến lược bán hàng và hỗ trợ bạn lên kế hoạch chạy quảng cáo sao cho phù hợp.

Nhược điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

  • Bên cạnh chi phí bạn phải trả cho Facebook để chạy quảng cáo, bạn phải tốn thêm 1 khoảng ngân sách cho đơn vị cho thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook.
  • Nếu gặp phải đơn vị cho thuê dịch vụ Facebook ads thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả như mục tiêu đề ra.
  • Bạn sẽ rơi vào thế bị động khi không kiểm soát được chỉ số quảng cáo thực mà bên đơn vị cho thuê đã chạy. Nếu không nắm được số liệu rõ ràng, bạn sẽ không nắm bắt được chiến dịch có đang chạy đúng theo kế hoạch đề ra. 

Nên thuê dịch vụ hay tự chạy quảng cáo Facebook?

Thuê dịch vụ hay tự chạy quảng cáo Facebook đều có những mặt ưu – nhược điểm riêng. Như các bạn đã thấy Chin Media phân tích ở trên, tùy theo tình hình và nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn khi đang phân vân nên thuê dịch vụ hay tự chạy quảng cáo Facebook:

  • Đối với những chiến dịch quảng cáo có ngân sách đầu tư nhỏ, nhu cầu chạy quảng cáo Facebook của bạn nhỏ thì nên tự chạy Facebook ads. Bạn có thể học qua các khóa đào tạo để củng cố kiến thức và thực hành chạy quảng cáo Facebook.
  • Đối với những chiến dịch quảng cáo yêu cầu thời gian ngắn, ngân sách đầu tư lớn và nhu cầu chạy quảng cáo cao thì nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Khi đó, bạn nên lựa chọn đơn vị cho thuê chạy Facebook ads giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp để đảm bảo chiến dịch Facebook Marketing của mình thật hiệu quả.
dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Lời khuyên nên thuê dịch vụ hay tự chạy quảng cáo Facebook

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín 

Trước ưu điểm của dịch vụ chạy quảng cáo Facebook mang lại, thuê các đơn vị này như trở thành xu hướng quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh nghiệm để có thể tự chạy quảng cáo Facebook thành công. Chính vì thế nhiều công ty/ Agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp đang có nhu cầu đảm bảo chiến lược Facebook Marketing của mình đạt hiệu quả cao.

Với tư cách là một Performance Marketing Agency, Chin Media là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Chin Media tự hào đã triển khai thành công hàng ngàn chiến dịch quảng cáo trực tuyến với các đối tác như: Lazada, Shopee, Tiki, VNG Corporation, Vnix, TP Bank, Standard Chartered, Traveloka, FPT Education,… Dịch vụ mà Chin Media mang lại được thực hiện trên tất cả các kênh Marketing quen thuộc như: Google, Facebook, CocCoc, Bing, Zalo,..

Ưu điểm của Chin Media là giúp bạn tận dụng yếu điểm để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên hoàn thiện hơn. Đồng thời, Chin Media còn sở hữu đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

dịch vụ chạy quảng cáo facebook
Chin Media – Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín

Kết luận

Bài viết trên đây đã cho bạn cái nhìn rõ nét về dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng rằng một số lời khuyên dành cho bạn khi đang phân vân nên thuê dịch vụ hay tự chạy quảng cáo Facebook ở nội dung trên thật sự hữu ích. Nếu bạn đang tìm dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín và ngân sách cạnh tranh hiện nay, hãy ghé Chin Media ngay nhé!

Facebook Marketing