CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Đánh Giá Mạng Lưới Liên Kết Tại Việt Nam – Affiliate Marketing

Affiliate Network tại Việt Nam

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là gì?

 

Tiếp thị liên kết là mô hình kinh doanh mà trong đó doanh nghiệp phân phối sản phẩm trực tiếp đến khách hàng thông qua website, kênh thương mại điện tử, cửa hàng chính hãng; và tăng lợi nhuận thông qua hình thức cộng tác viên.

Tìm hiểu về tiếp thị liên kết (Ảnh: ezcloud.vn)

 

Nói cách khác, vẫn là hình thức môi giới nhưng mô hình cộng tác viên này được “tối ưu hóa” cùng các công nghệ hiện đại hơn hẳn. Bằng cách này, doanh nghiệp vừa tận dụng nguồn lợi thế cộng tác viên dễ kiếm, các cộng tác viên cũng vừa có thể kiếm nguồn thu nhập lớn mà không cần đầu tư để tạo ra sản phẩm hoặc những nền tảng buộc phải có. 

 

Ví dụ: Khi muốn bán một căn nhà, chủ nhà sẽ thường sử dụng mối quan hệ của nhiều người môi giới khác nhau để đi tìm khách hàng, khi nhà được bán với thủ tục được hoàn tất, người môi giới sẽ được hoa hồng từ chủ nhà. Áp dụng hình thức này vào thị trường kinh doanh online, các “cộng tác viên” cũng sẽ nhận được mức chiết khấu phù hợp với liên kết đã sử dụng để giới thiệu với khách. 

 

Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network) là gì?

Là nền tảng trung gian kết nối giữa hai đối tượng chính: người có nhu cầu quảng cáo (advertiser) và người thực hiện quảng cáo (publisher). Dễ hiểu nhất, đây chính là dịch vụ môi giới để giới thiệu các dịch vụ quảng cáo đến với người thực hiện.

 

Các bước đăng ký vào mạng lưới tiếp thị liên kết cực dễ dàng và nhanh chóng. Với một vài thao tác đăng ký thông tin, sau khi được kiểm duyệt thành công, bạn hoàn toàn có thể đăng nhập vào mạng lưới, tìm thấy các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau và chọn quảng bá cho bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp với năng lực và mối quan hệ của bạn. Từ đây, mạng lưới sẽ hỗ trợ tạo những đường link giới thiệu riêng biệt để bạn có thể giới thiệu chúng rộng rãi và nhận hoa hồng khi giới thiệu thành công.

Top 20 website tiếp thị liên kết tại Việt Nam (Ảnh: tienkythuatso.org)

 

Mục đích của mạng lưới tiếp thị liên kết:

  • Là cầu nối giữa doanh nghiệp và người thực hiện quảng cáo, thúc đẩy mạng lưới ngày càng rộng để tăng hiệu quả quảng cáo bằng link
  • Trung thực về các thống kê báo cáo, chiết khấu hoa hồng giữa các bên nhờ nền tảng liên kết minh bạch
  • Thanh toán hoa hồng đúng hẹn
  • Cập nhật thường xuyên các ưu đãi, nhu cầu của doanh nghiệp tiếp thị
  • Tăng hiệu suất bán hàng với chi phí quảng bá sản phẩm hợp lý
  • Ít rủi ro vì quá trình phân phối cực đơn giản (chỉ có phân bổ chiết khấu, hoa hồng cho đơn hàng thành công)
  • Sản phẩm được đưa đến đúng khách hàng mục tiêu

 

Tại sao mạng tiếp thị liên kết tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh?

Mạng lưới tiếp thị liên kết là mắt xích quan trọng khi tiềm năng phát triển của tiếp thị online thông qua liên kết ngày càng phát triển đối với doanh nghiệp. Đặc biệt khi người có nhu cầu quảng cáo muốn tìm người tiếp thị quảng cáo cho sản phẩm của họ, hoặc ngược lại, người thực hiện muốn tìm các nhà quảng cáo có chiến dịch thú vị và chiết khấu hoa hồng cao. Nhu cầu ngày càng tăng cao và việc hai đối tượng này tìm thấy nhau gặp nhiều khó khăn, đó cũng chính là lý do mà mạng lưới tiếp thị liên kết ra đời.


 

Affiliate Network là gì? (Ảnh: adpia.com)

 

Ngoài việc liên kết, mạng lưới này còn hỗ trợ hai đối tượng trên về nền tảng kỹ thuật và cấu trúc hệ thống, giải quyết các tranh chấp, cung cấp các báo cáo minh bạch và thanh toán hoa hồng đúng hạn cho những người thực hiện quảng cáo bằng link

 

Lưu ý: Nhu cầu tăng cao cũng là lúc mà rủi ro trong việc nhiều người tiếp thị quảng cáo tự tìm đến nhà cung cấp tăng cao, vì hiện nay có rất nhiều mạng lưới lừa đảo. Họ lấy tiền từ nhà cung cấp đầy đủ nhưng lại chậm chi trả hoặc không thanh toán cho người thực hiện.

 

So sánh mạng tiếp thị liên kết tại Việt Nam với nước ngoài.


 

So sánh mạng lưới liên kết Việt Nam (Ảnh: adflex.com)

 

Mạng lưới liên kết ở nước ngoài

  • Đa dạng lựa chọn và thị trường rộng lớn cho việc quảng bá
  • Mức hoa hồng hấp dẫn, đặc biệt đối với các sản phẩm số vì nền kỹ thuật công nghệ trên thế giới phát triển vượt bậc
  • Nhu cầu truy cập và sử dụng Internet cũng nhiều hơn hẳn so với khách hàng Việt Nam, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Có nhiều tiềm năng nhưng rào cản về ngôn ngữ và văn hóa sẽ buộc doanh nghiệp phải đầu tư thời gian để nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp thị liên kết thực sự thu hút. Được đánh giá là rủi ro rất cao vì tính cạnh tranh giữa các đối thủ mạnh cùng ngành

 

Mạng lưới liên kết tại Việt Nam

  • Không có rào cản về ngôn ngữ, không mất nhiều chi phí vào việc đầu tư nội dung quảng cáo
  • Không mất nhiều công sức nghiên cứu thị trường vì doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng để cung cấp dịch vụ phù hợp
  • Thị trường cạnh tranh còn thấp, chưa nhiều doanh nghiệp biết đến hình thức này
  • Bán hàng đa kênh 
  • Hỗ trợ cực tốt và nhanh chóng: Không giống như ở nước ngoài, đội ngũ hỗ trợ tại các doanh nghiệp Việt Nam thường giúp đối tác tham gia nắm bắt chính sách rất tận tình. Một số trang còn đang hỗ trợ lập website, landing page miễn phí để tạo điều kiện cho đối tác 

 

3 mạng tiếp thị liên kết tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

Accesstrade

 

Là mạng lưới tiếp thị lớn nhất tại Việt Nam tận dụng công nghệ Nhật Bản với hơn 50.000 đối tác tham gia kiếm tiền dựa trên mô hình tính phí tiếp thị quảng cáo phổ biến CPA (Cost Per Action). Được đánh giá là nền tảng tối ưu, minh bạch, rõ ràng và toàn bộ giao dịch được quản lý rất chặt chẽ để đảm bảo các quyền lợi cho Nhà cung cấp và Đối tác. 

Accesstrade – Mạng liên kết đứng đầu tại Việt Nam (Ảnh: controlling-portal.org)

 

Không chỉ là nền tảng tiên phong ở Việt Nam sau đó mạng lưới này còn được mở rộng ở nhiều quốc gia khác như Indonesia, Nhật Bản và Thái Lan, … cùng với loạt các ưu điểm sau:

  • Nền tảng trực quan, hệ thống thông minh,  công cụ tạo link, banner hỗ trợ rất tốt cho nhiều Nhà cung cấp và Đối tác mới tham gia cũng dễ dàng thao tác được
  • Mức hoa hồng tương đối ổn định 4-21%, đối với các sản phẩm tài chính như mở thẻ tín dụng hoa hồng có thể lên đến 600.000đ cho một chuyển đổi được giới thiệu thành công
  • Thanh toán hoa hồng đúng thời hạn (ngày 15 hằng tháng) với mức thanh toán tối thiểu là 200.000đ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký, trong trường hợp chưa đạt mức này bạn sẽ được cộng dồn vào tháng sau.
  • Tính chuyển đổi liên hoàn, đa dạng và cập nhật thường xuyên ưu đãi mới cùng nhiều chiến dịch quảng cáo hấp dẫn
  • Sản phẩm dịch vụ tiếp thị đa dạng với hơn 50.000 đối tác trong các lĩnh vực thời trang, điện tử, nội thất, gia dụng, dịch vụ vé máy bay, tour du lịch, … với các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam như Lazada, Adayroi, Tiki, Nguyenkim, Vatgia,….

 

MasOffer

Mạng liên kết MasOffer (Ảnh: toplist.vn)

 

  • Là nền tảng mạng liên kết uy tín tại Việt Nam, được phát triển bởi Eway (đơn vị chủ quản của nhiều cái tên nổi bật như AdFlex, ePlay, …). Hiện nay MasOffer thu hút hơn 10.000 đối tác tham gia vào mạng lưới với những lợi ích sau:
  • Lợi thế hàng đầu về công nghệ, cung cấp công cụ hỗ trợ tùy biến trang web, gia tăng chuyển đổi, tạo link, …
  • Mức hoa hồng lên đến 20% tùy vào chiến dịch quảng cáo và được thanh toán đúng hạn với mức tối thiểu là 200.000đ (vào ngày 20-25 hàng tháng)
  • Hệ thống báo cáo doanh thu tự động, chức năng quảng cáo tự động
  • Mạng lưới hơn 10.000 đối tác tham gia cùng nhiều Nhà cung cấp uy tín, đa dạng ngành nghề

 

Leadbit

Được phát hành từ năm 2013, Leadbit là mạng lưới liên kết quốc tế với hơn 200.000 đối tác trên toàn thế giới, hoạt động trên nền tảng đa quốc gia và có trụ sở chính tại London. Chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng hơn 2 năm, tuy vậy Leadbit đã phát triển trở thành top những mạng liên kết tốt nhất với những ưu thế nổi bật.

Leadbit Finance – Chương trình liên kết quốc tế (Ảnh: toplist.vn)

 

Các ưu thế của Leadbit:

  • Nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt châu Á, châu Mỹ, châu Âu và CIS
  • Tỷ lệ chấp nhận rất cao, 97% với đa số ngành tài chính
  • Sở hữu nhiều sản phẩm chuyên về làm đẹp, sức khỏe, thực phẩm chức năng, đặc biệt là tài chính
  • Chuyên về chuyển đổi dạng CPA (Cost Per Action), CPL (Cost Per Mile) và CPO (Cost Per Order)
  • Mức hoa hồng rất cao, một vài sản phẩm có thể nhận lại $20 cho một giao dịch được giới thiệu thành công
  • Nhận thanh toán hoa hồng bằng nhiều hình thức: ngân hàng, thẻ Visa/MasterCard, Paypal, WebMoney với mức tối thiểu $25
  • Chi tiết về số liệu, thống kê được cập nhật thường xuyên và minh bạch trong hồ sơ tài khoản đối tác
  • Phần thưởng dành cho người mới và các ưu đãi đặc biệt cho đối tác đạt được các yêu cầu riêng của Leadbit

 

Kết luận

Tóm lại, hiện nay mạng tiếp thị liên kết tại Việt Nam được đánh giá là thị trường rất tiềm năng cho doanh nghiệp, nhà cung cấp quảng cáo cũng như các đối tác tìm kiếm & thực hiện dịch vụ quảng cáo. Hãy bắt đầu ngay hôm nay với lựa chọn nền tảng liên kết phù hợp nhất với bạn nhé!

Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

 

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Các bài viết liên quan