CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Cách khắc phục các lỗi Facebook Business phổ biến

Sử dụng Facebook hiệu quả (Ảnh: wikihow.vn)

Nhiều nhà tiếp thị lầm tưởng rằng cứ đầu tư nhiều thời gian và ngân sách vào công cụ Facebook Business thì lẽ tất yếu chúng sẽ mang lại hiệu quả vượt trội cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, tuy vậy đây hoàn toàn có thể là một suy nghĩ sai lầm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện những lỗi Facebook Business phổ biến mà các doanh nghiệp hay gặp phải

 

1. Ngưng theo đuổi cách marketing truyền thống

Nhiều nhà tiếp thị vẫn đang sử dụng những công cụ quảng cáo miễn phí và cho rằng, tận dụng như vậy đã đủ để tiếp cận khách hàng. Tuy vậy bạn đã biết rằng đây là thế kỷ 21 cùng với sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo cùng những phát minh về kỹ thuật.

Để thúc đẩy mọi thứ trên Facebook Business, bạn buộc phải thay đổi các suy nghĩ và hãy nghĩ đến việc đầu tư ngân sách vào những công cụ thông minh để tạo không gian cho những người khách tiềm năng chia sẻ và tương tác với bạn

 

Hãy bắt đầu trả lời câu hỏi:

  • Khung thời gian sử dụng Facebook của người dùng là khi nào?
  • Khách hàng đang nói gì về dịch vụ của bạn trên Facebook?

 

2. Tránh lỗi vi phạm cộng đồng trong quá trình chạy quảng cáo

Theo quy định từ Facebook, một số bài đăng được cho là vi phạm cộng đồng sẽ mắc một trong các lỗi phổ biến sau đây:

  • Ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm, đồi trụy
  • Ngôn từ kích động thù địch, đe dọa có thể xảy ra hoặc tấn công trực tiếp một cá nhân hay một nhóm
  • Nội dung chứa bạo lực quá mức hoặc tự làm hại bản thân
  • Trang cá nhân giả hoặc mạo danh tổ chức
  • Spam

Lỗi Facebook (Ảnh: buitronghieu.com)

Theo thống kê gần đây, một trong số những người dùng bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook thường là do lỗi Spam, cụ thể bằng việc đăng bài lên Facebook quá nhiều dẫn đến bị đội ngũ hoặc robot trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo AI kiểm tra và đánh dấu.

Ví dụ: Khi nào đăng tải về một nội dung chương trình cùng những hashtag, link đăng ký được lặp đi lặp lại quá nhiều, được quảng bá trên rất nhiều trang cùng với nội dung được lặp lại này, Facebook sẽ hiểu rằng bạn đang đăng tải hàng loạt thông tin spam, gây phiền đến người sử dụng và truy cập vào Facebook hằng ngày. Điều này có thể dẫn tới việc bị khóa trang, bị xóa bài viết hoặc thậm chí là giảm lượt tương tác của Trang vĩnh viễn.

 

3. Không đăng với URL rút gọn

Cùng với những xu hướng yêu cầu lượt tương tác và chuyển đổi của khách hàng trong tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội, Facebook Business cũng đang tạo ra những phương pháp tiếp cận khách hàng rất thực tế, tuy vậy vẫn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi với trang web của bạn. 

Cùng với xu hướng gia tăng trong tiếp thị truyền thông xã hội, nhiều công cụ của bên thứ ba được thiết kế để quản lý nhiều nền tảng đã trở nên khả dụng. Nhiều người trong số các khách hàng này đã sử dụng công cụ rút ngắn URL từ bên thứ ba để cập nhật lên bài đăng quảng cáo trên Facebook Business của mình, tuy vậy chiến lược này không thực sự hiệu quả

 

Theo thống kê từ nghiên cứu của Salesforce, các bài đăng quảng cáo chứa URL có độ dài đầy đủ nhận được số lần nhấp chuột nhiều hơn gấp ba lần so với các URL rút gọn. Nói cách khác, việc sử dụng URL rút gọn trên Facebook thực sự có tác động tiêu cực đến khả năng kinh doanh của bạn.

  • Tạo độ tin cậy với tên miền URL (có thể là website bán hàng chính thức của doanh nghiệp)
  • Tăng tỷ lệ nhấp vào link để chuyển đổi về website, tăng tương tác và chuyển đổi tại website bán hàng

 

4. Chọn mẫu quảng cáo phù hợp với tiêu chí sản phẩm & khách hàng mục tiêu

Nếu quảng cáo Facebook Business hiện tại của bạn đã mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn và tăng độ nhận diện thương hiệu đúng như mong muốn của bạn, đó vẫn chưa chắc là loại hình quảng cáo phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Tốt nhất là hãy thay đổi và thử nghiệm thường xuyên với loại hình mới để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất trong một thời điểm.

Sử dụng Facebook Business một cách hiệu quả (Ảnh: treetuts.net)

Đối với các doanh nghiệp muốn quảng cáo để tăng chuyển đổi về Website, một số mẫu quảng cáo phù hợp có thể thử nghiệm bao gồm:

  • Domain Ads: là hình thức quảng cáo cho website tích hợp với Fanpage Facebook Business, thúc đẩy khách hàng tiềm năng ghé thăm Website hoặc Fanpage khi khách nhấp chuột vào quảng cáo. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, đường dẫn đến website. 
  • Page Post Link: là dạng quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất vì cách sử dụng đơn giản, hấp dẫn và đúng trọng tâm nhất. Quảng cáo bằng cách Page Post Link giúp tăng độ tương tác cho bài đăng và Fanpage và lưu lượng người dùng truy cập vào Fanpage

Chú ý rằng, với những loại hình quảng cáo doanh nghiệp hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều lượt nhấp, lượt tương tác, lượt chia sẻ, … với chi phí tối ưu nhất.

 

Kết luận

Thay đổi và thích nghi với những cải cách mới từ Facebook Business nhưng doanh nghiệp vẫn cần luôn chú ý đến những lỗi cơ bản thường gặp để tránh lãng phí công sức và tiền bạc cho các dự án quảng cáo trên Facebook Business của mình.

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Các bài viết liên quan