Brochure là gì? Phân loại và quy trình tạo brochure cơ bản
Nhiều marketer hiện nay thường chú trọng vào việc tiếp thị kỹ thuật số mà quên mất một phương thức marketing truyền thống nhưng không kém phần hiệu quả, đó là sử dụng brochure. Vậy cụ thể brochure là gì và bạn có thể sử dụng brochure như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất cho quá trình tiếp thị sản phẩm? Cùng Chin Media tìm hiểu thông tin cụ thể thông qua những nội dung bên dưới nhé!
Brochure là gì?
Brochure là một loại tài liệu quảng cáo bằng giấy, thường có một hoặc nhiều trang và được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Brochure được gửi đến khách hàng thông qua nhiều hình thức, ví dụ như phát trực tiếp tại các địa điểm bán hàng, sự kiện, triển lãm ra mắt sản phẩm, gửi qua đường bưu điện,…
Vậy thông tin cần có trên brochure là gì? Trên một ấn phẩm brochure có thể bao gồm nhiều thông tin đa dạng và tùy biến theo sản phẩm cụ thể, nhưng thông thường sẽ gồm một số thông tin sau đây:
- Tiêu đề: Một tiêu nổi bật và ngắn gọn mô tả về nội dung chính của brochure, có thể là slogan quảng cáo của sản phẩm.
- Thông tin về sản phẩm/dịch vụ: Đây là thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Tùy vào loại sản phẩm mà phần này có thể bao gồm các thông tin như đặc điểm nổi bật, thông số kỹ thuật, công dụng,… và nói chung là cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng.
- Hình ảnh: Các hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ để người xem có cái nhìn rõ nét hơn về những gì mà họ có thể sở hữu trong tương lai.
- Thông tin liên hệ: Phần này sẽ gồm địa chỉ, số điện thoại, email, website của doanh nghiệp để khách hàng có thể liên hệ để biết thêm thông tin nếu họ có nhu cầu.
- Giá cả hoặc ưu đãi đặc biệt: Bạn cần đưa ra mức giá cạnh tranh hoặc các ưu đãi đặc biệt được cung cấp để kích thích khách hàng mua hàng.
>>> Xem thêm: BTL là gì? Tìm hiểu ngay về Below The Line trong marketing
Các loại brochure phổ biến hiện nay
Bạn đã biết được brochure là gì thông qua phần bên trên. Tiếp theo, Chin Media sẽ gửi đến bạn phân loại một số loại brochure phổ biến nhất hiện nay để bạn tham khảo:
Half-Fold Brochure
Đây là loại brochure có thiết kế dạng gấp đôi, thường được in trên giấy khổ letter tiêu chuẩn. Sau khi gấp đôi, kích thước hoàn thiện của brochure thường sẽ là 8,5 inch x 5,5 inch. Loại tài liệu quảng cáo này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp có ngân sách marketing không quá nhiều vì có chi phí ít tốn kém nhất.
Tri-Fold Brochure
Đây là loại brochure gấp lại làm 3 lần, còn được gọi là brochure gấp chữ C với kích thước hoàn thiện là 4,25 inch x 11 inch. Tài liệu quảng cáo gấp ba lần này là lựa chọn lý tưởng nếu doanh nghiệp muốn đưa thêm nhiều thông tin hơn đến khách hàng.
Z-Fold Brochure
Loại tài liệu quảng cáo này cũng là dạng gấp làm ba nhưng sẽ gấp theo hình zigzag (giống chữ Z) và thường được thiết kế với kích thước hoàn thiện là 8,5 inch x 11 inch. Tài liệu quảng cáo dạng chữ Z cũng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn đưa thêm nhiều thông tin của sản phẩm đến người đọc.
Accordion Fold Brochure
Loại brochure này cũng là dạng tài liệu thiết kế gấp theo kiểu zigzag nhưng sẽ gồm nhiều mặt hơn, có chiều ngang dài hơn và kích thước mỗi mặt thường là 4.25 inch x 11 inch. Các tài liệu quảng cáo gấp theo phong cách Accordion là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn truyền tải nhiều thông tin.
Gate Fold Brochure
Gate Fold Brochure là gì? Đây là dạng brochure gấp có hình dạng giống như một chiếc cổng có 2 cánh, người xem sẽ mở hai mặt gấp ở hai bên để xem được nội dung ở mặt bên trong. Tài liệu quảng cáo gập kiểu cổng mở có nếp gấp đôi song song, thường thích hợp cho các doanh nghiệp muốn chèn thêm nhiều hình ảnh của sản phẩm.
>>> Xem thêm: Multi channel là gì? 4 Cách tạo chiến dịch thành công
Quy trình tạo nên brochure
Chin Media đã gửi đến bạn thông tin brochure là gì và các loại brochure phổ biến hiện nay. Vậy quy trình để tạo ra một ấn phẩm quảng cáo này sẽ bao gồm các bước như thế nào? Sau đây là quy trình cơ bản tạo brochure cho sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:
- Bước 1 – Xác định đối tượng mục tiêu: Bạn cần tìm hiểu và xác định được sở thích, nhu cầu, độ tuổi, giới tính của đối tượng mục tiêu. Những yếu tố này sẽ là nền tảng để bạn lựa chọn phong cách ngôn ngữ, tông màu, phong cách thiết kế tổng thể của ấn phẩm.
- Bước 2 – Tiến hành nghiên cứu chủ đề: Marketer sẽ tiến hành thu thập các thông tin chính xác về sản phẩm/dịch vụ để xác định các thông tin mà bạn sẽ đưa vào ấn phẩm của mình.
- Bước 3 – Phác thảo nội dung: Bạn cần xác định cấu trúc, bố cục và thiết kế của tài liệu quảng cáo hay nói chung là giao diện tổng thể của brochure.
- Bước 4 – Chọn loại brochure: Bạn tiến hành lựa chọn một trong những loại brochure phù hợp nhất với nhu cầu và thông tin cần truyền tải.
- Bước 5 – Thiết kế: Designer sẽ quyết định mẫu thiết kế phù hợp với nội dung được truyền tải và sắp xếp bố cục các phần text, hình ảnh sao cho thu hút đối tượng mục tiêu. Ở phần này, bạn cần đảm bảo thiết kế nhất quán, dễ đọc để người xem nắm bắt được thông tin nổi bật một cách dễ dàng.
- Bước 6 – Chọn giấy in và hoàn thiện: Bên cạnh các bước lên nội dung và thiết kế thì để có một ấn phẩm brochure chất lượng, marketer cần chựa chọn được loại giấy in phù hợp để đảm bảo độ bền của ấn phẩm khi đến tay người đọc.
Tổng kết
Bài viết đã gửi đến bạn những thông tin xoay quanh vấn đề brochure là gì, phân loại và các bước cơ bản để tạo nên một ấn phẩm brochure cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Chin Media hy vọng rằng những nội dung trên sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc tiếp thị một sản phẩm trên thị trường hiện nay.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức khác về marketing, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác trong phần Blog của Chin Media.
Cuốn sách nhỏ
danh từ
quyển sách nhỏ và mỏng