CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Làm thế nào để chọn mục tiêu Facebook Ads phù hợp với doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn?

Nếu bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực Facebook Ads, bạn có thể sẽ muốn tránh rủi ro và nghĩ rằng càng tăng cường số lượng bài đăng càng tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dành thời gian để hiểu các mục tiêu của Facebook Ads có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn rất nhiều. Làm thế nào bạn có thể chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp hoặc khách hàng của mình? Tại bài viết này, Chin Media sẽ cùng bạn tìm hiểu mục tiêu Facebook Ads là gì và cách mang lại kết quả tối ưu cho chiến dịch của bạn.

Mục riêu Facebook Ads

Mục tiêu Facebook Ads (cre: Titan Growth)

Mục tiêu Facebook Ads là gì?

Khi bạn chọn mục tiêu, Facebook sẽ phân tích dữ liệu người dùng và phân phối quảng cáo của bạn cho những người phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu, những người có nhiều khả năng thực hiện hành động. Cho dù bạn muốn người dùng tải xuống ứng dụng, mua hàng trực tuyến hay ghé thăm website của mình thì Facebook Ads đều có thể giúp bạn kết nối với đúng khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Facebook chia mục tiêu thành ba loại: Nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi. Vậy làm thế nào để bạn có thể dễ dàng chọn mục tiêu của Facebook Ads tốt nhất?

Trước tiên, bạn cần chọn danh mục phù hợp nhất với người dùng tiềm năng trong Kênh bán hàng của bạn trên giao diện của Facebook Ads.

  • Nhận thức: Các mục tiêu đầu kênh (TOFU – Top of the Funnel) sẽ thu hút sự quan tâm của người xem quảng cáo đến những gì bạn cung cấp.

  • Cân nhắc: Các mục tiêu giữa kênh (MOFU – Middle of the Funnel) nhắm mục tiêu đến những người muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn.

  • Chuyển đổi: Mục tiêu cuối kênh (BOFU – Bottom of the Funnel) nhằm thúc đẩy mua hàng, đăng ký và truy cập.

Mục tiêu Nhận thức của Facebook Ads

Nếu bạn muốn tạo ra sự quan tâm hoặc mở rộng đối tượng của mình, bạn có thể chọn từ hai mục tiêu Nhận thức: nhận thức thương hiệu (brand awareness) và tiếp cận (reach). Bạn nên sử dụng mục tiêu này khi bạn muốn giới thiệu thương hiệu của mình với nhiều đối tượng hơn hoặc  nâng cao nhận thức  về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Mục tiêu này của Facebook cực kỳ lý tưởng cho những thương hiệu cần thu hút sự quan tâm của khán giả mới hoặc nhắc khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, khi bạn chọn mục tiêu này, đừng mong đợi đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện thêm hành động. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn càng nhiều người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn càng tốt thì mục tiêu reach sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đúng như tên gọi, mục tiêu chiến dịch này được thiết kế để tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng tối đa mà ngân sách quảng cáo của bạn cho phép. Nếu bạn chỉ phục vụ khách hàng trong một địa phương hoặc khu vực nhất định, mục tiêu này của Facebook cho phép bạn giới hạn khu vực địa lý và tiếp cận với đối tượng người dùng phù hợp hơn. 

Mục tiêu cân nhắc (Consideration) của Facebook Ads

Khi bạn muốn khán giả quen thuộc hơn với thương hiệu và dịch vụ của mình, bạn có thể chọn một trong sáu mục tiêu nhỏ sau:

1. Traffic (Lưu lượng truy cập)

Bạn nên lựa chọn mục tiêu này khi chiến dịch của bạn hướng đến là đưa đối tượng mục tiêu đến một trang bên ngoài Facebook. Ví dụ: bạn có thể liên kết đến một bài đăng trên blog, một tập podcast, một trang landing page hoặc một app game. Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel hoặc SDK trên trang web hoặc ứng dụng của mình, bạn có thể theo dõi hoạt động của khách hàng và nhắm mục tiêu đến những người dùng Facebook tương tự trong các chiến dịch trong tương lai. Bởi lẽ Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp vào liên kết nhất, dựa trên hành vi trước đây của họ.

2. Tương tác

Sử dụng mục tiêu Tương tác khi bạn muốn nhiều người tương tác với quảng cáo của mình. Nhà quản lý Facebook đã đưa ra ba lựa chọn:

  • Tương tác với bài đăng: Khuyến khích người dùng phản ứng, nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng

  • Lượt thích trang: Thuyết phục người dùng like và theo dõi Facebook của bạn

  • Phản hồi sự kiện: Mời người dùng tham dự các sự kiện trực tuyến hoặc trực tiếp.

3. Lượt cài đặt ứng dụng

Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đặc biệt là lĩnh vực phần mềm, Facebook đã đưa ra một mục tiêu riêng dành cho các nhà phát triển app. Hãy chọn mục tiêu lượt cài đặt ứng dụng nếu bạn đang trong quá trình quảng cáo app và muốn đưa người xem đến Cửa hàng ứng dụng hoặc cửa hàng Google Play. Khi bạn chọn mục tiêu chiến dịch này, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng có khả năng đảm bảo lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể. 

4. Lượt xem video

Khi bạn muốn khán giả mục tiêu của mình click và xem video của thương hiệu, hãy chọn mục tiêu Lượt xem video. Với mục tiêu này, bạn có thể giúp khách hàng biết đến thương hiệu của mình, thể hiện cá tính của thương hiệu thông qua video. Mục tiêu này cũng có thể giúp bạn xây dựng đối tượng tương tác với video mà bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu trong các chiến dịch khác một lần nữa trong tương lai. Hãy nhớ rằng dù chọn mục tiêu lượt xem video nhưng số view lại không phải mục đích thực sự của cả chiến dịch. 

5. Tạo khách hàng tiềm năng

Sử dụng mục tiêu Tạo khách hàng tiềm năng khi bạn muốn thu thập dữ liệu khách hàng trên Facebook mà không thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Quảng cáo Facebook Lead Generation cho phép bạn nắm bắt thông tin như tên, địa chỉ email và số điện thoại. Bởi vì bạn có thể tùy chỉnh biểu mẫu khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể thu thập dữ liệu cụ thể hơn. Ví dụ: bạn có thể đặt câu hỏi trắc nghiệm, mời người dùng nhập câu trả lời ngắn hoặc khuyến khích họ đặt lịch hẹn. Khi bạn chọn mục tiêu Tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể tải xuống tất cả dữ liệu mà chiến dịch của bạn thu thập được và có thể tự động thêm dữ liệu đó vào công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của thương hiệu.

6. Tin nhắn

Hãy sử dụng mục tiêu Tin nhắn khi bạn muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với đối tượng mục tiêu của mình. Mục tiêu chiến dịch này cho phép bạn kết nối với khách hàng thông qua Facebook Messenger, Instagram Direct hoặc WhatsApp Business. Với mục tiêu này, bạn có thể đặt câu hỏi cho đối tượng mục tiêu của mình và khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tạo khách hàng tiềm năng và thu thập dữ liệu khách hàng từ lựa chọn này. 

Mục tiêu cân nhắc của Facebook Ads (cre: Titan Growth)

Mục tiêu cân nhắc của Facebook Ads (cre: Titan Growth)

Mục tiêu chuyển đổi của Facebook Ads

Khi bạn muốn khán giả mua hàng hoặc ghé thăm doanh nghiệp của mình, bạn có thể chọn từ ba mục tiêu Chuyển đổi:

1. Chuyển đổi

Chọn mục tiêu Chuyển đổi khi bạn muốn đối tượng mục tiêu click vào link trang web của mình và hoàn thành một hành động chẳng hạn như mua hàng, đặt lịch hẹn, …Để theo dõi kết quả, bạn cần cài đặt Facebook Pixel hoặc SDK. Mặc dù bạn có thể sử dụng mục tiêu này để thúc đẩy các hành động rất cụ thể, nhưng thuật toán Facebook Ads có thể khó phân phối quảng cáo của bạn một cách hiệu quả nếu trang web hoặc ứng dụng của bạn không tạo đủ lượng chuyển đổi sẵn có. Theo nguyên tắc chung, bạn cần ít nhất một hoặc hai chục chuyển đổi mỗi tuần để mục tiêu này có thể mang lại kết quả. Nếu trang web hoặc ứng dụng của bạn không đáp ứng mức tối thiểu, hãy xem xét mục tiêu Lưu lượng truy cập.

2. Catalog Sales – Bán hàng theo danh mục

Sử dụng mục tiêu Bán hàng theo danh mục khi bạn có cửa hàng thương mại điện tử và muốn quảng bá sản phẩm từ catalog của mình. Để sử dụng mục tiêu này, bạn phải kết nối cửa hàng thương mại điện tử của mình với Facebook Ads. Trong quá trình thiết lập, bạn có thể chọn quảng cáo cho khách hàng mới hoặc nhắm mục tiêu lại các khách hàng tiềm năng hiện có. Bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu những khách hàng đã xem nhưng chưa mua sản phẩm hoặc bán thêm các sản phẩm liên quan cho những khách hàng đã mua từ thương hiệu của bạn.

3. Lưu lượng truy cập

Mục tiêu chiến dịch này cho phép thương hiệu của bạn tạo ra nhiều lượt truy cập hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng ở tất cả các địa điểm. Nếu doanh nghiệp của bạn có một hoặc nhiều cửa hàng, hãy sử dụng mục tiêu Phạm vi tiếp cận để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Mục tiêu chuyển đổi của Facebook Ads (cre: Titan Growth) 

Mục tiêu chuyển đổi của Facebook Ads (cre: Titan Growth) 

Nếu bạn bị phân vân giữa hai hoặc nhiều mục tiêu trên Facebook Ads, đừng ngần ngại thử cả hai và so sánh kết quả bằng cách tạo hai chiến dịch giống hệt nhau trừ yếu tố bạn muốn kiểm tra và chạy thử trong một tuần để xác định mục tiêu nào mang lại hiệu quả hơn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là xác định đúng đối tượng mục tiêu và mục đích sử dụng Facebook Ads trong từng trường hợp. Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn tận dụng Facebook Ads dễ dàng và hiệu quả hơn. Đừng quên theo dõi Chin Media Blog để cập nhật thêm nhiều bài viết hay và thú vị nhất được chúng tôi update từng giờ nhé!

Các bài viết liên quan