Đột phá doanh thu với content 1/6 thu hút, đặc sắc
Quốc tế Thiếu nhi là một cơ hội để doanh nghiệp đột phá doanh thu nếu có những định hướng marketing đúng đắn. Trong đó, content 1/6 được xem là một phần quan trọng quyết định hiệu quả việc này, hãy cùng Chin Media tìm hiểu sâu hơn qua nội dung dưới đây.
Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Ngày Quốc tế Thiếu nhi còn được gọi là Tết trẻ em, Ngày Nhi đồng. Đây là một ngày lễ dành cho độ tuổi thiếu nhi và được tổ chức vào nhiều ngày khác nhau tùy theo quốc gia và văn hóa, phong tục nước sở tại. Theo thông tin từ Liên Hợp Quốc, ngày 20 tháng 11 hằng năm được ấn định là Universal Children’s Day (Ngày Thiếu nhi trên toàn thế giới). Tuy nhiên, các quốc gia thành viên vẫn được phép lựa chọn ngày lễ thiếu nhi cho riêng mình. Điển hình là Việt Nam, ngày Quốc tế Thiếu nhi được tổ chức vào ngày 1 tháng 6.
Đây còn là dịp nhắc nhở chúng ta, những người trưởng thành, hãy có ý thức nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ trẻ em tốt hơn. Vì thế hệ này là mầm non tương lai của đất nước đồng thời gánh vác trách nhiệm mang quốc gia sánh vai cùng các cường quốc năm châu sau này. Ở một số quốc gia, ngày lễ này còn được gọi là ngày đấu tranh cho tương lai hạnh phúc, yên bình của tất cả trẻ em và thường được kỷ niệm bằng các bài phát biểu về an sinh, quyền trẻ em, các chương trình giải trí dành cho đối tượng thiếu nhi cùng những hoạt động bổ ích.
4 ý tưởng content 1/6 đặc sắc
Bên cạnh việc nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ an toàn, hạnh phúc cho trẻ em, ngày Quốc tế Thiếu nhi còn là dịp để doanh nghiệp và marketer gia tăng doanh thu ở một số ngành hàng. Do đó, viết content tết thiếu nhi như thế nào để vừa thu hút traffic, vừa gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là vấn đề được nhiều marketer quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý về các hướng content 1/6 dễ dàng tiếp cận người dùng hiện nay.
Content chào mừng
Trước khi Ngày Thiếu nhi bắt đầu vài ngày, thậm chí là 1 tuần, marketer nên lên kế hoạch content, cụ thể là những bài viết xoay quanh chủ đề này. Nếu chưa có ý tưởng, marketer hãy suy nghĩ hướng các bài viết cung cấp thông tin với các content angle như “Tết Thiếu nhi có ý nghĩa thế nào?”, “nguồn gốc Ngày Quốc tế Thiếu nhi”, “Bạn nên làm gì trong ngày 1 tháng 6?”, hoặc đơn giản là gợi ý những địa điểm vui chơi dành cho cả gia đình,….
Việc đăng tải các bài viết chào mừng với thời gian thích hợp sẽ khiến doanh nghiệp và thương hiệu trở thành người đón đầu xu thế đồng thời mang đến traffic nhiều hơn.
>>> Xem thêm bài viết: Điểm qua các mạng xã hội phổ biến được truy cập nhiều nhất
Content chương trình ưu đãi
Các dịp lễ, Tết được xem là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tung ra thị trường các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm. Một số nhãn hàng có người dùng cuối là trẻ em như sữa, quần áo, đồ chơi, tã,…cũng tận dụng thời điểm này để mang đến nhiều chương trình ưu đãi có giá trị để thu hút phụ huynh. Thông thường, các chương trình này có hình thức đa dạng, phong phú, marketer hãy lựa chọn hình thức phù hợp nhất với chiến lược marketing và doanh nghiệp của mình.
Một số hình thức ưu đãi phổ biến thường được sử dụng như:
- Voucher tặng phẩm, giảm giá.
- Khung giờ vàng ưu đãi giảm giá.
- Chương trình mua 1 tặng 1, mua combo A tặng kèm B.
- Dịch vụ gói quà, giao quà tận nơi miễn phí.
- Thẻ thành viên với một số ưu đãi đặc quyền.
Thực tế, marketer có thể đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu được nhu cầu mua quà cho con cái vào dịp lễ này. Do đó, họ rất mong chờ những chương trình khuyến mãi đến từ thương hiệu yêu thích.
Content mini game, give away
Một dạng content 1/6 cũng khá phổ biến chính là content mini game hoặc give away. Đây là một hình thức quảng cáo thú vị nhằm thúc đẩy khách hàng tham gia nhận được nhiều phần quà có giá trị từ thương hiệu. Bên cạnh đó, mục tiêu của hình thức này nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút người tham gia đồng thời gia tăng traffic cho fanpage, website một cách hiệu quả.
Doanh nghiệp và marketer thường ưu tiên lựa chọn give away hoặc mini game với giải thưởng chính là sản phẩm của thương hiệu, đôi khi kèm theo các voucher giảm giá, tặng phẩm hấp dẫn. Thông qua đó, khách hàng có được động lực tham gia và dùng thử sản phẩm của thương hiệu.
Một số lợi ích khi sử dụng content 1/6 dạng mini game, give away là:
- Tăng lượt theo dõi, tương tác tự nhiên trên mạng xã hội.
- Tăng độ nhận diện cho thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng.
- Thu thập, phân tích được dữ liệu khách hàng.
- Tăng traffic cho website.
- Xây dựng sự gắn kết với khách hàng mới và cũ.
Những lợi ích trên sẽ được thể hiện tùy theo mục tiêu của chiến dịch. Nhưng nhìn chung, content tết thiếu nhi đều sẽ mang lại những lợi ích to lớn, đóng góp cho sự phát triển của thương hiệu. Song song đó là xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng mới và cả khách hàng cũ.
>>> Xem thêm bài viết: Top 4 phần mềm tăng lượt truy cập website hiệu quả năm 2024
Content phát động các cuộc thi
Các content phát động cuộc thi trực tuyến là một hình thức quảng cáo sản phẩm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Thông qua đó, giá trị thương hiệu cũng được nâng cao khi việc này đòi hỏi người dùng phải tâm tư, nỗ lực để giành chiến thắng. Tuy nhiên, doanh nghiệp và marketer cũng nên lưu ý rằng, các cuộc thi phải được tổ chức minh bạch, công bằng và miễn phí để khách hàng nhận định được sự uy tín.
Marketer có thể sử dụng cơ cấu giải thưởng có giá trị cao (sản phẩm của thương hiệu càng tốt) nhằm thu hút số lượt đăng ký tham gia. Ngoài ra, marketer cũng có thể tận dụng các cuộc thi cạnh tranh về trải nghiệm sản phẩm. Qua đó, trải nghiệm sản phẩm của người thắng cuộc cũng sẽ là công cụ đắc lực trong việc truyền thông, quảng cáo sản phẩm sau cuộc thi.
Với hình thức này, một số content 1/6 phổ biến thường được áp dụng như: tổ chức cuộc thi tài năng, vào bếp cùng mẹ,…với mục đích tôn vinh sự đóng góp của độ tuổi thiếu nhi đồng thời thắt chặt tình cảm gia đình. Đây được xem là các hành động ý nghĩa trong ngày Quốc tế Thiếu nhi hiện nay.
Tổng kết
Thông qua nội dung bài viết này, marketer đã được gợi ý một số ý tưởng content 1/6 độc đáo dành cho ngày lễ này. Marketer hãy thử điều chỉnh và áp dụng dựa trên chiến lược marketing chung của thương hiệu. Ngoài ra, những tuyến bài viết với nội dung xoay quanh marketing, branding, công cụ digital,… vẫn được đăng tải thường xuyên trên blog của Chin Media, bạn hãy tìm hiểu thêm nhé.