AI content và những lợi ích khi viết content bằng AI

AI content ngày nay không còn là vấn đề xa lạ trong nhiều lĩnh vực. Vậy lợi ích của AI content là gì và marketer cần làm thế nào để trở thành AI content writer hiệu quả? Hãy cùng Chin Media tìm hiểu thông qua nội dung được chia sẻ dưới đây.

AI content đang nổi lên với sự kết hợp mạnh mẽ giữa sự sáng tạo và công nghệ. Vậy lợi ích của AI content là gì và tận dụng thế nào để trở thành AI content writer hiệu quả?
AI content đang nổi lên với sự kết hợp mạnh mẽ giữa sự sáng tạo và công nghệ. Vậy lợi ích của AI content là gì và tận dụng thế nào để trở thành AI content writer hiệu quả?

Định nghĩa AI content như thế nào?

AI content (viết tắt của Artificial Intelligence content) là một khái niệm không còn xa lạ trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là digital marketing. Việc này liên quan đến quá trình sử dụng trí tuệ nhân tạo để khởi tạo, quản lý đồng thời tối ưu hóa nội dung. Thực tế, AI sử dụng các thuật toán cùng công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo để tự động hóa việc sáng tạo nội dung, phân tích cơ sở dữ liệu và cung cấp thông tin hữu dụng cho người dùng trong quá trình tra cứu. Marketer có thể áp dụng AI content trong nhiều lĩnh vực như viết bài trên blog, tạo tiêu đề thu hút người đọc, phân tích dữ liệu, hành vi người dùng, sáng tạo nội dung trên mạng xã hội và các chức năng khác.
Đọc thêm bài viết: Trí tuệ nhân tạo là gì? Các loại trí tuệ nhân tạo AI phổ biến

AI content (viết tắt của Artificial Intelligence content) là một khái niệm không còn xa lạ trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là digital marketing.
AI content (viết tắt của Artificial Intelligence content) là một khái niệm không còn xa lạ trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là digital marketing.

Content AIhiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nói chung và marketing nói riêng. Một số chức năng nổi bật của Content AIcó thể kể đến như:

  • Tự động tạo ảnh và video: AI có khả năng tạo ra hình ảnh và video tự động dựa trên dữ liệu và thông tin sẵn có. Một số hình thức AI content có thể tạo ra như đồ họa, biểu đồ, infographic, các video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
  • Tự động dịch thuật: Bên cạnh việc tự động tạo ảnh và video, việc viết content bằng AI còn hỗ trợ marketer trong việc dịch thuật. AI có khả năng dịch văn bản, blog, bài viết hoặc nội dung trên website một cách nhanh chóng với độ chính xác cao.
  • Phân tích cơ sở dữ liệu và đề xuất: AI có thể thực hiện quá trình phân tích dữ liệu từ các nguồn khác nhau đồng thời đưa ra đề xuất cho người dùng dựa trên các thống kê. Điển hình như marketer có thể cân nhắc sử dụng AI content để phân tích dữ liệu khách hàng và gợi ý các chiến dịch, chiến lược quảng cáo nhắm trúng insight khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: AI còn sở hữu chức năng nâng cao trải nghiệm người dùng trong việc cá nhân hóa và tạo ra tương tác. Điển hình như việc tích hợp AI vào chatbot có thể tự động hỗ trợ khách hàng tại website, mạng xã hội khi họ liên hệ hoặc có nhu cầu.
  • Mô phỏng, tạo nội dung giả lập: Ngoài các chức năng trên, AI content còn có thể mô phỏng, tạo ra các nội dung giả lập trong các lĩnh vực khác không chỉ riêng marketing như y tế, giáo dục,…Cụ thể hơn, Content AIcó thể giả lập các bài giảng, mô phỏng các bài thực hành hoặc tài liệu hỗ trợ giảng dạy.

Những ưu điểm của AI content

Dựa vào những chức năng trên, những ưu điểm cơ bản khi viết content bằng AI được liệu kê như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất làm việc: Nhờ viết content bằng AI, marketer có thể tiết kiệm thời gian khi xử lý công việc đồng thời gia tăng hiệu suất một cách hiệu quả. Với chức năng tự động hóa, marketer chỉ cần cung cấp thông tin và dữ liệu hoặc trích dẫn từ các nguồn có sẵn, AI content sẽ nhanh chóng tạo ra nội dung đa dạng phong phú mà không mất quá nhiều thời gian lẫn công sức.
  • Tối ưu hóa quá trình SEO: Content AI có khả năng phân tích từ khóa và tối ưu hóa nội dung cho quá trình SEO. Bên cạnh tạo ra các tiêu đề thu hút người đọc, các đoạn meta description hấp dẫn và các nội dung tương thích với các yếu tố tìm kiếm. Việc này giúp tăng khả năng xuất hiện, tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm và thu hút lượng lớn người đọc.
  • Sáng tạo nội dung đa dạng: AI content có thể sáng tạo nội dung đa dạng một cách tự động, đáp ứng nhu cầu của marketer như bài viết, bài viết dạng storytelling, mô tả sản phẩm, dịch vụ hoặc các nội dung, ấn phẩm truyền thông xã hội. Thông qua đó, doanh nghiệp và marketer có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng đồng thời tạo ra tương tác hiệu quả.
  • Hỗ trợ trong việc phân tích cơ sở dữ liệu: Content AI có chức năng phân tích hệ thống cơ sở dữ liệu đồng thời cung cấp gợi ý cho các chiến lược content marketing của doanh nghiệp. Khởi đầu bằng việc phân tích chân dung khách hàng mục tiêu, xu hướng ngành và dữ liệu người dùng để nhằm đề xuất, gợi ý chiến lược nội dung phù hợp.

Đọc thêm bài viết: AI marketing là gì? Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing

AI content sở hữu nhiều lợi ích vượt bậc hỗ trợ tối ưu cho hiệu suất công việc của marketer.
AI sở hữu nhiều lợi ích vượt bậc hỗ trợ tối ưu cho hiệu suất công việc của marketer.

Tổng kết

Thực tế, AI content không thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực nhưng có khả năng hỗ trợ con người hiệu quả đồng thời gia tăng hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian. Đây không còn là công cụ xa lạ hỗ trợ trong công việc vì nhiều chức năng ưu việt, nếu marketer mong muốn tìm hiểu sâu thêm về AI content, hãy tham khảo ở những bài viết khác cùng chuyên mục ở blog của Chin Media!

 

Uncategorized