Affiliate app là gì? Cách kiếm tiền thông qua mobile affiliate

Affiliate app là một dạng marketing đang trở nên phổ biến dần ở thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã từng nghe nói về affiliate app chưa? Làm như thế nào để có thể kiếm tiền thông qua mobile app? Nếu chưa từng nghe nói về những thuật ngữ này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chin Media. 

Affiliate app là gì?

Affiliate app (app affiliate) là cách người quảng cáo thúc đẩy một ứng dụng nào đó sau đó họ sẽ  nhận được phần thưởng. Thông thường, người dùng sẽ sử dụng chính kênh truyền thông của bản thân (như mạng xã hội) để thúc đẩy mobile app. 

Affiliate app có thể kiếm được tiền hoa hồng vào mỗi lượt người dùng mới sử dụng app. Người dùng mới này được xác minh đơn giản thông qua vài bước. 

Hình thức kiếm tiền thông qua affiliate marketing
Hình thức kiếm tiền thông qua affiliate marketing

Cách các mobile affiliate hoạt động như thế nào?

App marketing affiliate là hình thức quảng cáo bằng cách các affiliate đưa traffic (lượt truy cập) vào các app, sản phẩm hoặc dịch vụ này đó. Thông thường, các doanh nghiệp có thể sử dụng phương thức marketing này để thúc đẩy ứng dụng hoặc sản phẩm tới người dùng mới để cài đặt và đăng ký sử dụng app. 

Hoa hồng dành cho affiliate sẽ phù thuộc vào từng chương trình và có thể thay đổi nhanh chóng, mặc dù khoản hoa hồng chi cho affiliate khá ổn định.

Cách thức hoạt động của affiliate
Cách thức hoạt động của affiliate

Làm sao để kiếm tiền mobile affiliate? 

Các affiliate sẽ kiếm được tiền bằng cách nhận phần hoa hồng của chương trình affiliate marketing app. Chỉ với chiếc điện thoại của mình bạn có thể trở thành marketer cho các app, sản phẩm hay dịch vụ của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là một số nền tảng phù hợp với mobile app affiliate. 

Affiliate Marketing AccessTrade

Nếu bạn đã biết và từng kiếm tiền mobile affiliate thì sẽ không còn xa lạ với AccessTrade, một trong những nền tảng về affiliate phổ biến và hiệu quả hiện nay. Đây là một trong affiliate network (mạng tiếp thị liên kết) uy tín hàng đầu Việt Nam. Thông qua nền tảng này, các affiliate được cung cấp nhiều sản phẩm và hợp tác với các doanh nghiệp để kiếm tiền. 

Với accesstrade bạn chỉ cần thông qua chiếc điện thoại của mình, có kết nối với mạng Internet để kiếm tiền affiliate app tại nhà. Bạn chỉ cần truy cập vào website:https://accesstrade.vn/, đăng ký tài khoản và bắt đầu kiếm tiền. 

Shopee

Shopee đã trở thành một trong những sàn thương mại lớn và mobile app affiliate thu hút nhiều người tham gia hiện nay. Hiểu đơn giản, chương trình affiliate của Shopee là người dùng đi quảng cáo các sản phẩm trên Shopee. Khi có khách hàng mua sản phẩm thông qua link affiliate của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng. 

Chương trình đăng ký tham gia kiếm tiền affiliate qua Shopee không phức tạp, tuy nhiên sẽ tốn tương đối thời gian vì số lượng affiliate qua nền tảng thương mại điện tử này khá đông. 

Ngoài ra, khi bạn làm affiliate qua Shopee sẽ có một ưu điểm là phần hoa hồng nhận được sẽ lớn hơn vì nhận trực tiếp từ đơn vị này chứ không qua bất kỳ nền tảng trung gian nào cả. 

Shopee affiliate program
Shopee affiliate program

Lazada

Cũng tương tự như hình thức affiliate của Shopee, Lazada cung cấp chương trình kiếm tiền thông qua affiliate, quảng bá các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử của mình. Lazada được biết đến là nền tảng sử dụng chương trình marketing affiliate từ rất sớm.

Tuy nhiên, Lazada đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với những người muốn kiếm tiền từ Lazada affiliate. Nền tảng này chỉ xét duyệt đối với những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing affiliate. Ngoài ra, nếu bạn có website với nguồn traffic ổn định hoặc mạng xã hội tương tác đều và nhiều follower thì sẽ dễ dàng đăng ký hơn. Với Lazada, bạn sẽ cần nhiều nỗ lực và đầu tư hơn để có mức thu nhập tốt. 

TikTok

TikTok đang dần trở thành mạng xã hội phổ biến và được yêu thích từ giới trẻ. Nền tảng này cũng đã trở thành nơi người dùng có thể kiếm tiền thông qua affiliate. Các content creator có thể tạo ra những video đánh giá sản phẩm, kích thích khả năng tương tác, mua hàng của người xem để họ có thể nhấn vào link sản phẩm của bạn. 

Tận dụng được lượng người dùng khổng lồ cùng với các video được đầu tư bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ đây. Tuy nhiên, TikTok có điểm khác biệt là bạn chỉ có thể đặt 1 link truy cập vào website sản phẩm vào phần bio. Đây cũng chính là thách thức cho người tham gia TikTok affiliate, bởi vì bạn phải đầu tư xây dựng content để điều hướng người dùng phải vào mục bio của bạn.  

Facebook

Facebook vẫn là mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng Việt Nam. Vì vậy, người sử dụng Facebook có thể tận dụng nền tảng mạng xã hội này để có thể kiếm tiền từ affiliate marketing bằng nhiều cách. 

  • Chia sẻ thông qua hồ sơ cá nhân: Bạn có thể dùng tài khoản cá nhân để chia sẻ các link affiliate trên tường nhà và kêu gọi bạn bè mua hàng nếu họ có nhu cầu. 
  • Tạo fanpage trên Facebook: Xây dựng fanpage uy tín để khách hàng có thể tin tưởng và nhấn vào link của bạn. 
  • Chia sẻ ở các group (hội nhóm) bán hàng trên Facebook: Những nhóm cộng đồng luôn là lựa chọn tối ưu để bạn có thể tiếp cận tới nhóm khách hàng tiềm năng. 
Kiếm tiền từ affiliate thông qua Facebook
Kiếm tiền từ affiliate thông qua Facebook

Tổng kết 

Bài viết của Chin Media đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về hình thức affiliate app và cách kiếm tiền mobile affiliate thông qua một số nền tảng phổ biến tại Việt Nam. Với hình thức affiliate marketing người dùng có thể chủ động sử dụng các kênh truyền thông của mình để gia tăng thu nhập cũng như các marketer có thể đẩy mạnh quảng cáo cho sản phẩm, ứng dụng, dịch vụ của mình. Truy cập website Chia Media sẽ đọc thêm bài viết về các hình thức marketing hiệu quả và mới nhất hiện nay.  

Affiliate