CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

7 tuyệt chiêu tạo title tag giúp tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập

Theo kiến thức SEO từ xưa tới nay, title tag vẫn luôn được đánh giá là một yếu tố đáng chú ý. Thời gian qua đi kéo theo rất nhiều những điều mới trong cả tư duy làm SEO và các chính sách, thuật toán mới của các công cụ tìm kiếm. Nhiều nghiên cứu gần đây cho rằng có thể tăng lưu lượng truy cập (traffic) của trang một cách đáng kể nếu bạn sử dụng đúng thẻ tiêu đề (title tag). Và kéo theo đó là traffic thông qua các nhấp chuột tăng dường như có thể làm tăng thứ hạng của bạn trong một số trường hợp nhất định. Đó là lý do tại bài viết này, Chin Media sẽ gợi ý 7 tuyệt chiêu tạo title tag giúp tăng thứ hạng và traffic cho trang.

7 tuyệt chiêu tạo title tag giúp tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập (cre: Moz)

7 tuyệt chiêu tạo title tag giúp tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập (cre: Moz)

Title Tag là gì?

Thẻ tiêu đề (hay còn gọi là thẻ Title Tags) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất bao quát nội dung được truyền tảu của một trang. Hiểu một cách đơn giản hơn thì thẻ tiêu đề giống như là tên của bài viết đối với Googlebot và người dùng mạng.

7 tuyệt chiêu tạo title tag giúp tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập

Sử dụng các con số

Bạn có lẽ rất dễ gặp những title bài viết được sử dụng các con số như “7 tuyệt chiêu tạo title tag giúp tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập” hay cách khắc phục lỗi SEO Marketing phổ biến. Xu hướng này được đánh giá là khá hiệu quả trong việc thu hút người đọc. Điều này hoạt động vì sự thiên lệch nhận thức. Bộ não của chúng ta được đào tạo để tìm ra những thứ nổi bật và cụ thể. Khi bạn nhận được hàng loạt kết quả tìm kiếm từ kho kiến thức khổng lồ của Google, chắc chắn một lượng lớn thông tin được trả về. Vì vậy, bộ não của bạn sẽ cố gắng tìm ra một số thứ mà nó có thể nắm bắt được ngay, và những con số là những thứ được đánh giá là vừa cụ thể vừa nổi bật. Vì đơn giản với chữ, bộ não chúng ta sẽ phải thêm từ bước dịch chữ ra nghĩa để hiểu nhưng với số đếm thì não bộ có thể phân tích ngay. Vì vậy, bạn có thể nhận được tỷ lệ nhấp cao hơn bằng cách sử dụng các số trong thẻ tiêu đề của mình.

Yếu tố ngày tháng năm

Người ta có xu hướng ưa chuộng những thông tin mới được cập nhật nhanh thay vì những kiến thức cũ lỗi thời. Ví dụ như ở thời điểm hiện tại, người ta chắc chắn sẽ có nhu cầu đọc thông tin mới về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 thay vì cuộc bầu cử từ thế kỷ 20 chẳng hạn. Nếu bạn sử dụng WordPress, plugin Yoast, bạn có thể tự động cập nhật thẻ tiêu đề của mình hàng năm hoặc thậm chí hàng tháng. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ngày tháng năm với những bài viết nhất định, không nên áp dụng với toàn bộ bài viết một cách cứng nhắc.

Title Tag thường được hiển thị ở đâu? (cre: Reliablesoft.net)

Title Tag thường được hiển thị ở đâu? (cre: Reliablesoft.net)

Độ dài của Title Tag

Đây là một trong những điều hiện gây tranh cãi nhất trong SEO khi xem xét title tag. Bạn có thể gặp 2 trường hợp: thấy thẻ tiêu đề quá ngắn ví dụ như “Pantsuit” hoặc thẻ tiêu đề quá dài vì nhồi nhét mọi từ khóa vào đó “Tahiti ASL Red Pantsuit with Line Color, Midrise Belt, Hook -eye Zipper, Herringbone Knit at Macy’s. ” Etsy gần đây đã thực hiện một nghiên cứu đo lường hàng trăm nghìn URL. Với giả thiết, thẻ tiêu đề quá dài sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO, Etsy đã thực hiện rút ngắn title tag để xem điều gì sẽ xảy ra. Kết quả nhận được là họ đã thấy sự gia tăng thứ hạng có thể đo lường được. Từ đó, một kết luận được rút ra 50–70 ký tự là độ dài tối ưu cho một title tag. 

Các từ đồng nghĩa

Giả sử bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và từ khóa hàng đầu của bạn là “taxi giá rẻ”. Bạn muốn tối ưu hóa cho taxi giá rẻ. Mọi người có thể tìm kiếm điều đó theo những cách khác nhau bởi suy nghĩ của mỗi người tại một thời điểm sẽ cho ra keyword khác nhau. Họ có thể đang tìm kiếm “taxi giá cả phải chăng” hoặc “chi phí thấp” hoặc “Ubers giá rẻ”, …Vì vậy, bạn muốn nắm bắt được nhu cầu của người dùng, hãy tìm hiểu từ đồng nghĩa và biến thể của từ khóa hàng đầu và kết hợp chúng vào thẻ tiêu đề của bạn. Vì vậy, thẻ tiêu đề của tôi có thể là “Xe buýt nhanh giá cả phải chăng, Taxi nhanh, Chuyến đi giá rẻ của bạn.” Nó được tối ưu hóa cho ba từ khóa khác nhau trong giới hạn 50 đến 60 từ như đã nêu bên trên.

Kêu gọi hành động

Nhiều người nghĩ rằng không nên thêm các cụm từ kêu gọi hành động ngay từ title tag bởi cách làm này sẽ khiến người đọc đánh giá rằng đây chỉ là một bài quảng cáo. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chuyên gia, kêu gọi hành động là cần thiết trong title tag. Những từ ngữ kêu gọi hành động là mua, tải xuống, tìm kiếm, nghe, xem, học và truy cập ngay, … Khi bạn sử dụng những từ này, chúng có thể tạo ra một chút phấn khích hơn cho người xem. Khi họ nhìn thấy nó trong kết quả, họ có thể thốt lên rằng, “Ồ, tôi có thể tải xuống một cái gì đó hay ho.” Nó cung cấp lợi ích bổ sung và bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp của mình theo cách đó.

Tối ưu hóa title tag để tăng điểm SEO (cre: Coforge)

Từ khóa hàng đầu

Thông thường, chúng ta tối ưu hóa trang của mình cho một nhóm từ khóa. Nhưng bạn cần xác định đâu là từ khóa mà người đọc quan tâm nhất. Khi từ khóa chính xác họ đang tìm kiếm cũng được hiển thị trọn vẹn trong tiêu đề bài viết thì điều đó sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp.

Sử dụng câu hỏi

Câu hỏi là công cụ tuyệt vời để sử dụng trong thẻ tiêu đề của bạn. Ví dụ như “Title tag là gì?” có thể từ khóa của bạn chỉ là “title tag” nhưng bằng cách đặt một câu hỏi, bạn đang kích thích sự tò mò của người đọc và tạo động lực cho mọi người nhấp vào. 

Trên đây là bảy gợi ý giúp bạn thay đổi hoặc tạo mới title tag trang của mình trong chiến lược SEO tổng thể để đạt được hiệu quả tối ưu. Hãy cho chúng tôi biết tips của bạn khi viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO trong bình luận phía dưới nhé. Và đừng quên cập nhật ngay những thông tin mới nhất về SEO, Google Ads, Facebook Ads tại Chin Media nhé!

Các bài viết liên quan