CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

7 sai lầm Affiliate Marketing hầu hết người mới đều mắc phải

Một điều cơ bản mà các chuyên gia không nói với người mới khi họ bước chân vào nghề là: Affiliate Marketing không phải là công việc dễ dàng hay nhanh chóng. Thực tế, các câu chuyện kinh doanh thành công mà bạn thấy trên báo đã trải qua nhiều năm nỗ lực và gầy dựng. 

Là một Affiliate Marketer mới vào nghề, bạn không thể tránh khỏi những sai lầm, nhưng vẫn có thể tối thiểu nó bằng cách đọc tài liệu hoặc hỏi người đi trước. 

Affiliate Marketing và những điều cần biết

1. Affiliate Marketing là gì?

Trước khi chúng ta tìm hiểu những sai lầm mà hầu hết người mới bắt đầu mắc phải, hãy dành một chút thời gian để giải thích Affiliate Marketing là gì và tại sao nó là một ngành sinh lời.

Nói một cách đơn giản, Affiliate Marketing là một quá trình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và kiếm hoa hồng từ việc bán hàng.

Điều tạo nên sức hấp dẫn của lĩnh vực này chính là bạn có thể khởi nghiệp ở bất cứ đâu mà không cần tới chi phí ban đầu. Bạn không cần phải sở hữu một sản phẩm hoặc chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào cho nó. Tất cả những gì bạn phải làm là quảng bá nó bằng bất kỳ cách nào có thể và bạn sẽ nhận được tiền khi có ai đó mua hàng thông qua đường link của bạn.

Vậy tại sao nhiều người thất bại? Với niềm tin rằng Affiliate là một con đường dễ dàng, nhiều người đã bắt đầu sự nghiệp mà chưa trang bị đủ kiến thức, dẫn đến mắc những sai lầm không đáng có ngay từ đầu. 

2. Những sai lầm Affiliate Marketing mà hầu hết người mới đều mắc phải

Hầu hết mọi người đã và đang tiếp tục thất bại vì những sai lầm thường gặp sau đây. Dù là người mới hay người cũ, bạn đều có thể xem qua những sai lầm bên dưới để tránh những đáng tiếc xảy ra.

2.1. Xem Affiliate Marketing như một công việc may rủi

Bạn có từng bị cuốn theo những lời hứa hẹn về thành công trên mạng? Sau đó háo hức bắt tay vào công việc mà không hề biết mình muốn bán gì hoặc tại sao? Nếu là “tay ngang”, rất có thể bạn không có nguồn traffic để gửi cho họ các phiếu mua hàng. Vì vậy, bạn sẽ làm điều mà nhiều người khác vẫn làm: chia sẻ link bán hàng ở mọi nơi.

Thực tế là, bạn không thể kiếm tiền nếu cứ spam trên mạng. Mọi người sẽ không mua hàng từ bất kỳ đường link nào mà họ bắt gặp, bởi họ đã có một vài nơi để mua các sản phẩm mà mình yêu thích.

Affiliate Marketing là một công việc kinh doanh, bạn không thể chỉ lao ra đó và hy vọng ai đó sẽ mua hàng của bạn. Và giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, ngay cả khi là công việc bán trái cây trên đường phố, bạn đều cần những kế hoạch. Hãy xác định thị trường mục tiêu, và vạch ra các chiến lược thuyết phục khách hàng tiềm năng mở ví của họ. 

2.2. Thiếu kiến ​​thức

Bạn đã bao giờ tham gia một khóa học về Affiliate Marketing trước khi bắt đầu hành trình kinh doanh? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nhiều người không làm điều đó, ít nhất là không phải ngay từ ban đầu. Một số người thử làm theo cảm tính và thất bại, sau đó họ từ bỏ hoặc quay lại tìm hiểu kiến thức. 

Tại sao như vậy? Bởi vì họ nghĩ Affiliate Marketing chỉ đơn giản là nhận sản phẩm, bán nó và lấy hoa hồng. 


Đây chỉ là quy trình rút gọn của Affiliate Marketing, thực tế bạn cần học hỏi nhiều hơn thế (Nguồn ảnh: oberlo.com)

Tuy nhiên, một khi bắt tay vào thực tế, bạn nhận ra rằng có cả một hệ thống đang chờ bạn. Và sự cạnh tranh thật khốc liệt, mọi người bán những thứ như nhau, cho cùng một đối tượng.

Bạn cần nghiên cứu thị trường, bạn cần biết cách marketing qua internet, bạn cần biết cách thích ứng với những thay đổi thường xuyên trong thế giới kinh doanh trực tuyến.

2.3. Không tạo danh sách email

Hầu hết mọi người không dành thời gian để xây dựng một danh sách các khách hàng trung thành tiềm năng ở giai đoạn bắt đầu. Có lẽ việc xây dựng một danh sách email không dễ dàng, do đó nhiều người mới thường né tránh điều này. Tuy nhiên, nếu bạn đang suy nghĩ cho dài hạn, bạn sẽ nhận ra danh sách email là xương sống của một doanh nghiệp trực tuyến.

Tin vui là, việc tạo ra danh sách email không phức tạp như bạn nghĩ. Bạn không cần blog hay trang web thì mới có thể tạo danh sách. Tất cả những gì bạn cần là một ứng dụng tiếp thị qua email như Mailerlite hay ConvertKit và chỉ cần đăng ký bản miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng kênh truyền thông xã hội, hãy chia sẻ các liên kết giúp bạn thu thập địa chỉ email thay vì chia sẻ các liên kết bán hàng trực tiếp.

2.4. Quảng cáo sai sản phẩm

Là một người mới, thật dễ dàng chọn bất kỳ sản phẩm nào và bắt đầu quảng cáo. Vấn đề ở chỗ bạn không đủ kiến thức về sản phẩm để có thể thuyết phục người mua, hoặc thậm chí chọn sai người và sai kênh để quảng cáo.

Nghiên cứu sản phẩm là một khâu quan trọng. Bạn không nhất thiết phải nếm thử sản phẩm, hãy làm điều này khi doanh nghiệp của bạn phát triển hơn và khách hàng của bạn đông hơn. Lúc này có thể bạn đã sở hữu nhiều nền tảng bán hàng như blog, trang web hoặc kênh YouTube.

Tuy nhiên, ở thời điểm bắt đầu, bạn chỉ cần nghiên cứu sản phẩm qua những thông tin sẵn có để biết mình đang quảng cáo những gì. Bạn có thể xem các review vì chúng là những hướng dẫn thực tế và tuyệt vời.

2.5. Dựa vào một nguồn traffic duy nhất

Một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết các Affiliate Marketer mắc phải là chỉ dựa vào một nguồn traffic duy nhất. Tất nhiên, bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ một nguồn traffic duy nhất, nhưng cách này không bền vững.

Thế giới trực tuyến vẫn thay đổi một cách thường xuyên và đột ngột. Có thể đó là sự cập nhật thuật toán từ Google, hay việc chẳng may vi phạm chính sách của Facebook khiến tài khoản của bạn bị tạm ngưng. Cũng có thể vì lý do nào đó bạn làm mất danh sách những người đăng ký nhận email hàng tuần.


Đừng “bỏ tất cả trứng vào cùng một rổ”, hãy mở rộng nguồn traffic của bạn (Nguồn ảnh: affise.com)

Có nhiều nguồn lưu lượng truy cập (traffic) là cách hiệu quả nhất để đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài Google, đây là một số nguồn traffic đáng tin cậy khác để khai thác:

  • Social Media (YouTube, Facebook và Instagram,…)
  • Email Marketing
  • Quảng cáo trả phí.
  • Pinterest Marketing
  • Guest Post traffic

2.6. Thiếu kiên nhẫn

Sự thiếu kiên nhẫn và những kỳ vọng không thực tế có thể gây ra thảm họa. Affiliate Marketing là một cách tuyệt vời để có thêm thu nhập trực tuyến đáng tin cậy. Tuy nhiên, công việc nào cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhất là khi bạn mong muốn tạo ra nguồn thu nhập ổn định.

3. Phần kết luận

Trên thị trường Affiliate Marketing, mặc dù có một số người đạt được sự thành công rất nhanh, nhưng đây vẫn là tỉ lệ nhỏ. Đối với hầu hết mọi người, việc kiếm được ít tiền trong những năm đầu tiên là điều hết sức bình thường. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần và nhận thức rằng con đường bạn chọn là một chặng hành trình dài.

Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.

Nội dung tổng hợp từ: thepennymatters.com

Các bài viết liên quan