7 LỖI FACEBOOK BUSINESS PHỔ BIẾN MARKETER NÊN TRÁNH NĂM 2021

Trang Facebook của doanh nghiệp hiện nay được xem như một công cụ hữu ích trong việc tiếp cận khán giả mới và thiết lập mối quan hệ với những người theo dõi hiện tại.

Tuy nhiên, để tận dụng những lợi ích này, trước hết doanh nghiệp cần tránh mắc các lỗi cơ bản và phổ biến, từ đó xây dựng chiến lược tối ưu Facebook Business trong năm 2021 thật sự phù hợp và hiệu quả.

Lỗi Facebook Business phổ biến (Ảnh: adespresso.com)

Lỗi Facebook Business phổ biến (Ảnh: adespresso.com)

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu thiếu sự nhất quán

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đã bỏ qua tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng sự xuất hiện của Trang Facebook của họ phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh.

Điều quan trọng khi tận dụng Facebook Business là phản ánh cái nhìn thực tế nhất về tính cách thương hiệu thông qua các hoạt động tương tác với khách hàng trên Facebook.

2. Thiếu sáng tạo, không bứt phá khỏi giới hạn những chiến dịch quảng cáo thông thường

Với nhiều doanh nghiệp nhỏ đang cạnh tranh để đạt được một lượt hiển thị trong bảng tin của người dùng Facebook, bạn có thể cảm thấy việc luôn giữ trang Facebook Business ở mức an toàn là lựa chọn tốt nhất của mình. Điều này đối với hầu hết các doanh nghiệp có nghĩa là gắn bó với một loại nội dung và hình ảnh trong một khoảng thời gian dài.

Một chiến lược nội dung thành công cần có sự kết hợp của đồ họa thông tin, video, ảnh và các hình ảnh khác có tính thu hút. Ví dụ: Dollar Shave Club là một ví dụ điển hình về doanh nghiệp đã tinh chỉnh sự hiện diện trên mạng xã hội của mình để trở nên vui nhộn và dí dỏm hơn, và điều này đã giúp doanh nghiệp này cải thiện hiệu quả chiến dịch trên Facebook.

Tiếng nói thương hiệu của họ rất khác biệt và họ nổi tiếng với các chiến dịch truyền thông xã hội nổi bật.

3. Ngại đầu tư vào quảng cáo Facebook có trả phí

Khi nhắc đến việc trả tiền để thúc đẩy hiệu quả chiến dịch quảng cáo, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay vẫn còn cân nhắc vấn đề ngân sách như một rào cản khá lớn để họ đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trả phí.

Tuy vậy việc lạm dụng các bài viết miễn phí trên nền tảng Facebook ngày nay không còn hiệu quả khi tiềm năng để bài viết của bạn tiếp cận một lượng khách truy cập mới gần như bằng không.

Quảng cáo của thương hiệu Prose trên Facebook (Ảnh: adepresso.com)

Quảng cáo của thương hiệu Prose trên Facebook (Ảnh: adepresso.com)

Ví dụ: Quảng cáo từ thương hiệu Prose sẽ là một ví dụ tuyệt vời. Đây có thể là một sản phẩm không được nhiều khán giả sử dụng hay thậm chí là từng nghe nhắc đến. Tuy vậy trong chiến dịch quảng cáo Facebook của Prose, họ đã tự giải thích rằng sản phẩm dành riêng cho tóc này đang được yêu thích rộng rãi và bạn có thể có được mái tóc bóng đẹp với mức giảm giá 15%.

Chính sự thực tế này đã giúp thương hiệu thu hút một lượng lớn khách hàng và thúc đẩy doanh số bán từ những người có thể chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu.

4. Không đầu tư thời gian vào việc chạy thử nghiệm chiến dịch

Khi nhắc đến Facebook Ads, một phần quan trọng của bất kỳ nền tảng trả phí nào là thử nghiệm. Bước quan trọng nhất trong quá trình tạo quảng cáo Facebook là giai đoạn thử nghiệm.

Là một doanh nghiệp nhỏ, đôi lúc bạn có thể nghĩ rằng mình không có đủ tiền để chi tiêu cho việc thử nghiệm quảng cáo. Đây là một sai lầm lớn vì thử nghiệm quảng cáo là cách đảm bảo rằng bạn không tiêu tốn quá nhiều ngân sách vào những quảng cáo không hoạt động.

Thay vì chạy nhiều phiên bản khác nhau của một quảng cáo, việc thử nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp xác định chính xác phiên bản nào là tốt nhất. Sau đó, bạn có thể tập trung nỗ lực và nguồn lực của mình vào phiên bản thành công đó. Khi mỗi quảng cáo hiệu quả hơn, bạn sẽ chi tiêu ít hơn cho mỗi quảng cáo.

5. Bỏ qua các ứng dụng hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Các doanh nghiệp nhỏ chủ yếu dựa vào “những gì có sẵn trên Facebook”, điều này giới hạn các tính năng mà họ có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của mình. Có một số công cụ từ các công ty bên thứ ba tích hợp với Facebook để cung cấp các tính năng tiện ích giúp việc quản lý và quảng cáo trang của bạn trở nên dễ dàng

Các ứng dụng thúc đẩy hiệu quả quảng cáo (Ảnh: w3-lab.com)

Các ứng dụng thúc đẩy hiệu quả quảng cáo (Ảnh: w3-lab.com)

  1. Hootsuite: Giúp bạn quản lý các trang truyền thông xã hội khác nhau cùng với trang doanh nghiệp Facebook của bạn và lên lịch đăng bài theo những thời điểm phù hợp với riêng trang Facebook Business của bạn.
  2. AdEspresso: Cho phép chạy một số lượng lớn các chiến dịch và tự động phân chia thử nghiệm và tối ưu hóa chúng để tăng hiệu suất
  3. Snappa: Với một thư viện lớn kho ảnh miễn phí cho mục đích thương mại, cùng với các công cụ thiết kế kéo và thả để cải thiện chất lượng đồ họa trên nền tảng của bạn

6. Bài đăng thu hút nhưng không tạo được tương tác với khách hàng

Mọi người thích tương tác với những gì người khác trên Facebook bởi vì họ có thể thể hiện sự tán thành, bày tỏ ý kiến ​​cũng như thể hiện màu sắc bản thân. Tạo cơ hội cho những người theo dõi Facebook của bạn tương tác với trang của bạn bằng cách mở các cuộc thi, kêu gọi người gửi, giới thiệu ảnh của khách hàng và trả lời câu hỏi của người dùng Facebook.

Tương tác cá nhân với khách hàng giúp nuôi dưỡng niềm tin vào thương hiệu của bạn và thưởng cho người dùng Facebook vì đã chú ý đến trang của bạn.

Ví dụ: Fenty là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu dễ tiếp cận, dễ tiếp cận, có liên quan. Trong đó có các meme (nội dung hài hước) dí dỏm đã được lồng ghép một cách tinh tế vào những bài viết hoặc video hướng dẫn mẹo trang điểm.

7. Bài viết không được cập nhật thường xuyên

Bất kể bạn đã bỏ bao nhiêu công sức để tạo ra một trang Facebook hoàn hảo, nếu bạn không cập nhật nội dung cho người dùng thường xuyên, họ sẽ không còn hứng thú và chuyển sang theo dõi những trang Facebook của đối thủ. Nên tránh điều này bằng cách tạo lịch đăng cụ thể cho sản phẩm và đối tượng của bạn.

Khi tạo lịch đăng, hãy cân nhắc cả tần suất và thời gian trong ngày. Tần suất đăng bài lý tưởng sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng 3-5 lần mỗi tuần là con số lý tưởng đối với hầu hết các doanh nghiệp. Đăng bài quá thường xuyên và bạn sẽ mất sự chú ý của người dùng Facebook và doanh nghiệp sẽ rơi vào nguy cơ làm phiền họ.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Social Media Marketing