CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

7 lỗi Affiliate Marketing phổ biến nên tránh trong năm 2021

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) được đánh giá là một trong những cách thức phổ biến nhất để người dùng kiếm tiền trực tuyến khi viết blog. Dù cách thức đơn giản, tiếp thị liên kết cần rất nhiều kiến thức về ngành, sự kiên nhẫn và chiến lược nội dung phù hợp để thực hiện hiệu quả. Bằng cách tránh những sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị liên kết mắc phải, bạn sẽ được trang bị mọi thứ cần thiết để tạo ra một chiến lược tiếp thị liên kết thành công.

Lỗi tiếp thị liên kết doanh nghiệp cần tránh (Ảnh: w3-lab.com)

 

1. Chú trọng vào việc bán hàng

Không thể phủ nhận rằng mục đích cải thiện chuyển đổi và bán hàng là ưu tiên số một của doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu chỉ có tư duy và nhận thức đúng mà không xây dựng chiến lược hành động phù hợp, doanh nghiệp sẽ chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung có giá trị cao hơn tất cả. 

  • Tập trung bài viết của bạn xung quanh mục đích của người đọc, đặt họ lên hàng đầu. 
  • Thay vì giải thích các tính năng, hãy tập trung vào lợi ích cho người dùng.
  • Tránh việc đề cập đến địa chỉ doanh nghiệp, danh mục sản phẩm quá nhiều trong hoạt động Affiliate Marketing.

 

2. Xuất bản nội dung kém thu hút

Doanh nghiệp nên mang đến những nội dung riêng biệt, độc đáo và thực tế trên góc độ khách hàng. Các nhấp chuột chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những nội dung tuyệt vời mà người đọc cho là có giá trị và đáng tin cậy. Trên hết, các nhà tiếp thị liên kết nên cố gắng tạo ra nội dung chất lượng cao. 

Ngày nay, có nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng rằng 10 bài viết với nội dung bình thường sẽ tốt hơn 1 bài viết chỉn chu. Kết quả là sai lầm này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Khi nhắc đến việc tạo các bài đăng blog chất lượng cao, có một số bước cần lưu ý trong việc tăng thứ hạng trên SERPs. 

  • Đầu tiên hãy xác định một chủ đề hấp dẫn cho bài viết. 
  • Khi bạn đã xác định được chủ đề, bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu từ khóa để cạnh tranh với đối thủ trên công cụ tìm kiếm.

Quy trình tiếp thị liên kết (Ảnh: hackermoon.com)

 

Để thực hiện thành công 2 bước trên, doanh nghiệp cần tìm câu trả lời cho câu hỏi:

  • Có bao nhiêu backlink đã được chèn vào bài viết? Công cụ MozBar có thể giúp bạn phát hiện ra đối thủ có bao nhiêu liên kết ngược.
  • Số lượng từ của các bài đăng xếp hạng cao nhất là bao nhiêu? Nếu kết quả trung bình của trang đầu tiên là 1890 từ, hãy ghi nhớ độ dài này như một tiêu chuẩn chung khi viết nội dung của riêng bạn.
  • Bài đăng có nên bao gồm hình ảnh không? Các nghiên cứu cho thấy rằng một bài đăng có ít nhất một hình ảnh sẽ được xếp hạng cao hơn những bài đăng không có bất kỳ hình ảnh nào. 

 

3. Không cân nhắc tốc độ tải trang web

Theo một báo cáo gần đây, tỷ lệ thoát trang sẽ tăng đến 50% nếu trang web của bạn tải lâu hơn 2 giây. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc người dùng hiện nay dành rất ít thời gian để khám phá những thông tin mới, vì vậy nếu tốc độ trang web của bạn quá lâu, tỷ lệ thoát sẽ tăng lên rất nhanh. Một trang web chậm có thể là do thời gian phản hồi của máy chủ, tệp lớn hoặc phân phối nội dung kém. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có một số plugin cần được cải thiện như sau:

  • Dung lượng hình ảnh lớn: Sử dụng TinyPNG để nén tệp nhiều nhất có thể mà không làm giảm chất lượng.
  • Phân phối nội dung hiệu quả: Nên thiết lập bộ nhớ đệm của trình duyệt với W3 Total Cache. 
  • Cloudflare CDN: Hãy triển khai CDN thông qua plugin Cloudflare WordPress để tăng tốc độ phân phối nội dung.
  • Không phải mọi trang web đều được tải trong vòng 2 giây, nhưng có những cách thức bạn có thể thực hiện để giúp cải thiện tốc độ trang web của mình. Thời gian tải nhanh hơn không chỉ tăng trải nghiệm người dùng, mà sau đó là tăng xếp hạng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

 

4. Bỏ qua chỉ số tối ưu nội dung (Readability of content)

Chỉ số tối ưu nội dung (Ảnh: w3-lab.com)

 

Trong thời đại mà người dùng dành khoảng thời gian chú ý ngắn hơn, những nội dung khó hiểu hoặc khó đọc thường sẽ bị bỏ qua nhanh chóng. Khi nhắc đến kích thước phông chữ, hãy tránh sử dụng bất kỳ phông chữ nào nhỏ hơn 16pt, đặc biệt đối với người dùng smartphone. Tuy nhiên, kích thước phông chữ không phải là điều duy nhất cần lưu ý. Bạn cũng nên xem xét khoảng cách dòng, phông chữ serif so với phông chữ sans-serif và theo dõi trong các mẫu blog của mình. 

 

5. Không hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ

Một trong những sai lầm phổ biến với các nhà tiếp thị liên kết là không đầu tư thời gian để tìm hiểu về những gì họ đang viết. Không nên cho rằng độc giả ngày nay có sự hiểu biết khá tốt. Với việc thông tin được cập nhật mỗi ngày, mỗi giờ hay thậm chí mỗi phút, khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá tiêu cực nếu thông tin về sản phẩm cập nhật chưa chính xác.

Một số cách doanh nghiệp có thể áp dụng:

  • Đăng ký các blog, diễn đàn trong ngành và nắm rõ các cập nhật của Google để luôn có lợi thế về thị trường ngách của bạn. Truy cập Quora hoặc Reddit để tìm hiểu những câu hỏi mà mọi người đang hỏi về thị trường ngách của bạn.
  • Nên trang bị những kiến ​​thức cần thiết để người đọc tin tưởng và tương tác thông qua nội dung. Điều này sẽ giúp ích về lâu dài, cả về chuyển đổi và mức độ tương tác của trang.

 

6. Không tối ưu SEO

Việc xuất bản một bài viết mới mà không thực hiện SEO sẽ là sai lầm mà doanh nghiệp nên tránh. Tối ưu là một trong những cách để tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Cụ thể:

  • Thực hiện tối ưu hóa thẻ tiêu đề và meta description.
  • Nghiên cứu chủ đề bao quát của bài đăng và cố gắng tạo thẻ tiêu đề và mô tả hấp dẫn cho khách truy cập.

Tối ưu SEO trong tiếp thị liên kết (Ảnh: appypie.com)

  • Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả của bạn càng gây được ấn tượng với người dùng, thì họ càng có nhiều khả năng nhấp vào trang của bạn. 
  • Liên kết nội bộ (Internal link) và liên kết ngoài (External link) cũng cần được cân nhắc để chèn vào bài viết một cách phù hợp. Liên kết bên ngoài là cách tốt nhất để chỉ ra mức độ tin cậy và thẩm quyền của nội dung của trang web khác trong mắt Google. Đọc lướt qua bài đăng của bạn và nhằm xác định cơ hội liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn.

 

7. Nội dung không hướng đến “lối sống xanh”

Ngày nay khi các vấn đề về môi trường được bàn luận sôi nổi, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi một vài quy trình sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ để thích nghi với xu hướng này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc marketer nên xem xét những bài viết chứa nội dung tích cực đến môi trường, lối sống xanh vì điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy giá trị liên kết trong tương lai.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan