CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

7 Bước Đơn Giản Để Tạo Trang Facebook Business

Trang Facebook Business là cơ hội miễn phí cho các doanh nghiệp để tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo ra doanh số bán hàng vượt trội trên nền tảng trực tuyến. Để tạo Trang Facebook Business, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn, nhấp vào “Tạo Trang” từ menu thả xuống, sau đó làm theo các bước sau đây để xây dựng hồ sơ doanh nghiệp của bạn.

 

1. Đăng ký thông tin Facebook Business

Bạn có thể tạo trang Facebook Business dễ dàng chỉ bằng tài khoản Facebook cá nhân, vì vậy trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. 

  • Ở phía bên tay phải của thanh công cụ màu xanh lam, tìm và nhấp vào nút “Tạo”.
  • Chọn “Trang” từ Menu. Một danh sách thả xuống sẽ xuất hiện sau khi nhấp vào “Tạo”. Chọn tùy chọn đầu tiên, “Trang” để tạo Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn.
  • Chọn một danh mục trang
  • Bạn sẽ có tùy chọn giữa hai danh mục trang — “Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu” hoặc “Cộng đồng hoặc Hình ảnh của công chúng”. Hầu hết các doanh nghiệp vì lợi nhuận sẽ muốn chọn Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.


 

Trang Facebook Business tạo thế nào? (Ảnh: entrepreneur.com)

2. Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn

Cho Facebook biết bạn muốn đặt tên cho trang doanh nghiệp của mình. Tên này phải giống với tên doanh nghiệp trên thực tế  của bạn. Sau đó, chọn một danh mục kinh doanh thể hiện tốt nhất những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. 

Cách tạo trang Facebook Business (Ảnh: entrepreneur.com)

Ví dụ: Một thương hiệu quần áo có thể nhập “Quần áo”, sau đó sẽ điền trước danh sách các tùy chọn có liên quan để bạn chọn.

 

3. Tải lên ảnh hồ sơ & ảnh bìa của bạn

Tải hình lên Facebook Business như thế nào? (Ảnh: entrepreneur.com)

  • Đối với ảnh hồ sơ:

Hãy chọn một ảnh để tải lên làm ảnh hồ sơ trang Facebook Business của bạn. Các doanh nghiệp thường sử dụng logo của họ làm ảnh hồ sơ, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ ảnh nào đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn rõ ràng và có thể dễ dàng nhận diện

  • Đối với ảnh bìa:

Ảnh bìa là hình nền sẽ xuất hiện trên Trang Facebook Business của bạn, tương tự như tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Bạn muốn ảnh bìa của mình hấp dẫn về mặt hình ảnh và đại diện cho doanh nghiệp của bạn thì cần đáp ứng đủ yêu cầu về kích thước (400×150 pixel)

 

4. Mời bạn bè thích trang Facebook Business của bạn

Facebook sẽ nhắc bạn mời bạn bè trên Facebook cá nhân hiện tại để thích trang Facebook Business vừa mới được khởi tạo của bạn. 

Bạn bè hiện tại trên Facebook có thể cung cấp một lượng thích cơ sở ban đầu tốt cho Trang Doanh nghiệp trên Facebook mới, vì vậy bạn nên tiếp tục và làm điều này. Nhấp vào lời nhắc bật lên hoặc mời bạn bè từ nút “…” từ trang doanh nghiệp của bạn như được minh họa bên dưới.

 

5. Cập nhật thông tin chi tiết trên Facebook Business

Trong menu bên trái, tìm và chọn “Giới thiệu”. Đây là nơi bạn sẽ nhập thông tin cho người đọc biết về doanh nghiệp của bạn, từ các cách liên hệ với bạn đến sản phẩm hoặc menu của bạn. Nhập tất cả thông tin liên quan, chẳng hạn như URL trang web, giờ làm việc và thông tin liên hệ của bạn.

Hãy ghi nhớ điều này, điều quan trọng là phải hoàn thành tất cả thông tin, vì đó có thể là điểm tham chiếu đầu tiên của khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp của bạn.

 

6. Thêm một nút vào trang của bạn

Tạo trang Facebook Business mới (Ảnh: entrepreneur.com)

Hãy thêm ngay nút CTA vào trang Facebook Business xuất hiện ở trên cùng bên phải của trang doanh nghiệp bên dưới ảnh bìa của bạn. Tác dụng của nút CTA này sẽ như một lời kêu gọi được sử dụng miễn phí giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào tùy chọn “+ Thêm nút” màu xanh lam ở phía bên trái của trang bên dưới ảnh bìa của bạn.

 

7. Tiếp thị Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn bằng cách cập nhật hoạt động

Bạn sẽ cần phải có một kế hoạch đăng bài trên Facebook để tiếp thị trang Facebook Business của mình một cách cụ thể và chi tiết để tăng thêm lượt theo dõi từ khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ: Việc hoạt động trên Facebook có thể sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan như ngày lễ Tết, những khung giờ rãnh nhiều người sử dụng Facebook, các loại hình bài đăng khác nhau, … đều là những đặc điểm mà doanh nghiệp nên cân nhắc khi mới bắt đầu sử dụng Facebook Business.

 

Kết luận

Doanh nghiệp có thể ngay lập tức tạo trang Facebook Business chỉ với 7 bước cực kỳ đơn giản và dễ dàng, tuy vậy đó có thể là một thách thức để thiết lập trang một cách tối ưu và quản lý nó trong một thời gian dài. Hãy tìm đọc thêm các bài viết về Facebook Business trên blog Chin Media để hiểu thêm về công cụ này nhé!

 

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Các bài viết liên quan