CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

6 chiến lược Affiliate Marketing để tăng thêm doanh số bán hàng

Affiliate Marketing chắc chắn có tiềm năng thúc đẩy bán hàng và tạo ra doanh thu đáng kể. Hơn thế nữa, đây là một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả về chi phí mà bạn chỉ trả tiền cho hiệu suất.

Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang tận dụng chiến thuật tiếp thị dựa trên hiệu suất này thường xuyên hơn. Dữ liệu của Google Trend cũng cho thấy rằng số lượng tìm kiếm cho “Affiliate Marketing” đã tăng đáng kể trong năm năm qua.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing còn được gọi là tiếp thị dựa trên hiệu suất.

Các thương hiệu cộng tác với các chi nhánh khác nhau, những người sau đó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Khi các chương trình khuyến mãi của một đơn vị liên kết dẫn đến bán hàng, thương hiệu sẽ trả hoa hồng cho họ.

Hoa hồng này khác nhau giữa các thương hiệu. Bạn có thể thanh toán cho các chi nhánh của mình cho mỗi lần bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc nhấp chuột.

Affiliate Marketing giúp bạn tận dụng sức mạnh của ảnh hưởng. Bạn có thể hợp tác với nhiều chi nhánh để tiếp cận đối tượng mới. Đó có thể là một cách rất hiệu quả để thúc đẩy kênh bán hàng của bạn với các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi đáng kể.

Tuy nhiên, việc sử dụng nó để phát triển thương hiệu cần nhiều hơn thế. Cần có thời gian, nỗ lực và các chiến lược Affiliate Marketing được suy nghĩ kỹ lưỡng để mang lại kết quả tốt nhất.

Dưới đây là sáu chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả nhất có thể giúp bạn phát triển thương hiệu của mình.

Các chiến lược Affiliate Marketing để phát triển thương hiệu của bạn

Nhiều thương hiệu thành công làm việc với rất nhiều chi nhánh để tăng doanh số trên Affiliate Marketing nhờ bán hàng của họ. Nhưng không phải tất cả họ đều sử dụng các kỹ thuật giống nhau để tăng khả năng hiển thị và nhu cầu cho sản phẩm của họ.

Trên thực tế, có một số chiến lược và kênh tiếp thị liên kết khác nhau mà bạn có thể tận dụng.

1. Chọn các chi nhánh phù hợp

Affiliate Marketing cho phép bạn tận dụng sức ảnh hưởng để thu hút mọi người mua hàng của bạn. Nếu bạn muốn tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, bạn nên chọn làm việc với những người có đối tượng gắn bó tin tưởng họ.

Khi chọn một đơn vị liên kết để giúp bạn quảng bá sản phẩm, hãy kiểm tra xem có hay không:

  • Họ có mối quan hệ tốt với khán giả của mình

  • Đối tượng của họ có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn

  • Họ có lượng người theo dõi tốt, xếp hạng trang web, lượt xem, mức độ tương tác và quyền hạn

Tất cả những điều này là quan trọng để đảm bảo rằng nỗ lực của bạn không vô ích.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty thực phẩm, việc chọn một trang web coupon giảm giá vé du lịch sẽ không có ý nghĩa gì. Tương tự, một blogger chỉ nhận được 10 khách truy cập mỗi ngày không thể giúp bạn phát triển kênh bán hàng của mình.

Vì vậy, bạn nên chọn các chi nhánh của mình một cách khôn ngoan để đạt được chuyển đổi tối đa với nỗ lực tối thiểu.

2. Thu hút doanh số bán hàng bằng Phiếu giảm giá, Ưu đãi và Khuyến mại

Tận dụng phiếu giảm giá và giao dịch là một trong những chiến lược Affiliate Marketing tốt nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng. Đó là bởi vì nhiều người tiêu dùng yêu thích sức mạnh tiết kiệm của phiếu giảm giá. Họ thường tìm kiếm các phiếu giảm giá trên các trang web giảm giá và ưu đãi khác nhau trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Kiểm tra các số liệu thống kê này để hiểu tình yêu của người tiêu dùng đối với phiếu giảm giá và ưu đãi.

 

Kiểm tra các số liệu thống kê trên Affiliate Marketing

Kiểm tra các số liệu thống kê trên Affiliate Marketing (Blackhawk Network)

Có nhiều trang web giảm giá cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách giảm giá đáng kể. Groupon và Offers.com là một vài trang web như vậy mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn đến doanh nghiệp của mình và tăng chuyển đổi.

Ví dụ về một trang Web giảm giá trên Affiliate Marketing

Ví dụ về một trang Web giảm giá trên Affiliate Marketing (Groupon)

Phiếu thưởng hoạt động tốt nhất trong các thị trường có tính cạnh tranh cao như thực phẩm, làm đẹp, du lịch hoặc tiện ích. Tuy nhiên, bạn cần phải quản lý chúng tốt vì một ưu đãi giảm giá quá lớn có thể chỉ ăn vào lợi nhuận của bạn.

Để tận dụng tối đa các chiến lược tiếp thị liên kết bằng phiếu giảm giá, hãy chọn làm việc với một số trang web chất lượng cao. Xem khách truy cập của họ đến từ đâu. Họ có dựa nhiều vào lưu lượng tìm kiếm hay họ có cơ sở người dùng của riêng mình?

Bạn cũng nên kiểm tra tính xác thực của trang web của họ. Hãy thử sử dụng mã phiếu giảm giá của họ cho một vài thương hiệu phổ biến. Nếu chúng không hoạt động thì bạn nên tránh xa nó.

3. Tận dụng sức mạnh của những người có ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng đã trở thành nhiều hơn một từ thông dụng trong những năm gần đây. Và các thương hiệu đang liên tục học cách khai thác hiệu quả nguồn giới thiệu này.

Nhiều thương hiệu chọn làm việc với một số lượng lớn những người có ảnh hưởng xã hội và người viết blog trong thị trường ngách của họ. Những người có ảnh hưởng có mối quan hệ xác thực hơn với những người theo dõi họ. Họ có thể khiến khán giả tin tưởng thương hiệu của bạn một cách hiệu quả và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Những người có ảnh hưởng có thể không gửi cho bạn lượng truy cập khổng lồ so với các trang web giảm giá. Nhưng đối tượng mà họ gửi là mục tiêu và có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Do đó, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng các mối quan hệ đối tác liên kết hiệu quả với những người có ảnh hưởng. 

Để theo dõi số lượng bán hàng mà một người có ảnh hưởng đang thúc đẩy trang web của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ như Voluum . Nó giúp bạn theo dõi nhiều loại thông số như liên kết giới thiệu, phiên bản trình duyệt, thiết bị, quảng cáo, v.v.

Nordstrom Rack, một nhà bán lẻ thời trang của Hoa Kỳ, đã tặng sản phẩm của họ cho một số người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng sau đó đã giới thiệu các sản phẩm đó trong các bài đăng trên blog và các bài đăng trên mạng xã hội của họ một cách hiệu quả. Chuỗi bài đăng này đã giúp họ tiếp cận 500.000 khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng một cách tiết kiệm chi phí.

Tặng sản phẩm cho người nổi tiếng sử dụng

Tặng sản phẩm cho người nổi tiếng sử dụng (Instagram)

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần kết hợp với những người có ảnh hưởng có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Bạn cần phân tích các số liệu khác nhau để xem liệu người có ảnh hưởng có phù hợp với các chiến lược tiếp thị liên kết của bạn hay không. Một số chỉ số quan trọng mà bạn nên kiểm tra bao gồm:

  • Reach

  • Engagement

  • Nhân khẩu học đối tượng

  • Tăng trưởng người theo dõi theo thời gian

  • Sự phù hợp với các giá trị và thị trường ngách của thương hiệu 

Tất cả những yếu tố này góp phần vào việc người có ảnh hưởng có phù hợp với chương trình Affiliate Marketing của bạn hay không.

Để cải thiện báo cáo từ những người có ảnh hưởng của bạn, bạn có thể sử dụng Volume. Công cụ này giúp họ hiểu hiệu suất của mình thông qua các báo cáo chi tiết và họ cũng có thể chia sẻ điều đó với bạn. Do đó, bạn sẽ có thể tìm ra những người có ảnh hưởng đang hoạt động tốt hơn những người còn lại.

4. Xây dựng một mạng liên kết mạnh mẽ

Thay vì khai thác các mạng liên kết khác nhau, hãy xây dựng mạng lưới của riêng bạn. Có thể thực sự khó khăn để tuyển dụng một số chi nhánh đầu tiên nhưng việc mở rộng mạng lưới liên kết của bạn tương đối dễ dàng hơn.

Để thu hút các chi nhánh, bạn nên làm theo một cách tiếp cận rõ ràng, trọng tâm. Cung cấp cho các chi nhánh tiềm năng của bạn tất cả các thông tin cần thiết như phải làm gì, cách hoạt động và hoa hồng bạn sẽ trả.

Bạn cũng nên khuyến khích các chi nhánh của mình tuyển thêm các chi nhánh phụ. Có thể cung cấp cho họ một khoản hoa hồng nhỏ từ doanh số bán hàng mà các chi nhánh phụ của họ thúc đẩy. 

Bạn nên luôn dành một chút thời gian để đánh giá cao và thưởng cho các chi nhánh trung thành nhất của mình. Theo dõi hiệu suất của họ và phân tích giá trị lâu dài của khách hàng mà họ mang lại cho thương hiệu của bạn.

Để theo dõi hiệu suất của chúng, bạn có thể sử dụng các công cụ như Voluum. Nền tảng này cho phép xem các báo cáo của mình trong thời gian thực với chi tiết của 30 điểm dữ liệu để giúp bạn hiểu hiệu suất chiến dịch của mình.

Bạn có thể thưởng cho họ một tỷ lệ hoa hồng cao hơn một chút trong tương lai. Bạn cũng có thể cung cấp cho họ những lợi ích như mua bất kỳ sản phẩm nào với giá tốt nhất hoặc một lần giao hàng miễn phí mỗi tháng.

Các chiến lược Affiliate Marketing này có thể giúp xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ và khuyến khích các đơn vị liên kết đưa ra những bức ảnh đẹp nhất của họ.

Amazon Associates là một trong những chương trình liên kết trực tuyến lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. Họ có một mạng lưới hơn 900.000 chi nhánh, những người tự hào quảng bá các sản phẩm khác nhau được liệt kê trên trang thương mại điện tử.

Xây dựng một mạng liên kết mạnh mẽ

Xây dựng một mạng liên kết mạnh mẽ (SimilarWeb)

5. Tận dụng các khuyến mãi liên kết từ nhiều nguồn

Thay vì chỉ tập trung vào những người có ảnh hưởng trên Instagram hoặc các trang web giảm giá, hãy dành thời gian để tiếp cận đối tượng của bạn thông qua các chi nhánh từ nhiều nguồn. Bạn có thể thử nghiệm nhiều chiến lược Affiliate Marketing để xem đối tượng nào phản hồi tốt nhất và dễ tiếp cận nhất.

Một số nguồn đầy hứa hẹn để tận dụng các khuyến mãi liên kết bao gồm:

  • Blog đánh giá sản phẩm: Một blog liên kết tập trung vào đánh giá có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Họ có nhiều khả năng thu hút những khách hàng thực sự quan tâm đến việc mua hàng.

  • Tiếp thị qua email: Các chi nhánh có danh sách khổng lồ những người đăng ký email trong thị trường ngách của bạn có thể giúp bạn thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

  • Hội thảo trên web: Các chuyên gia tổ chức hội thảo trên web về các chủ đề liên quan đến thị trường ngách cũng có thể là một nguồn khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu tuyệt vời. Với khán giả tin tưởng các đề xuất của họ, họ có thể thúc đẩy các chiến lược tiếp thị liên kết của bạn.

  • Video trên YouTube: Đưa sản phẩm của bạn được một Youtuber nổi tiếng giới thiệu có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tức thì. Có 40% thế hệ trẻ thừa nhận rằng người dùng YouTube yêu thích của họ hiểu họ hơn bạn bè của họ.

Sử dụng nhiều nền tảng có thể giúp  thu được kết quả tốt nhất từ ​​các chiến lược Affiliate Marketing của mình. Điều này cũng có thể giúp bạn phân tích nền tảng nơi khán giả tương tác nhiều nhất.

Để theo dõi hiệu quả của từng kênh nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số, bạn có thể sử dụng Volume . Nó có thể giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập của mình từ nhiều nguồn và bạn cũng có thể tìm ra ROI của mình bằng cách sử dụng nó. Đây là một trong những mẹo tiếp thị liên kết hay mà bạn nên quan tâm.

6. Tối ưu hóa các trang sản phẩm cho chuyển đổi

Nhiều thương hiệu đầu tư vào các chiến lược Affiliate Marketing và mong muốn các chi nhánh của họ tự thúc đẩy chuyển đổi. Bạn không thể dựa hoàn toàn vào các chi nhánh của mình và ngồi lại để xem doanh số bán hàng đến.

Affiliate Marketing có thể giúp bạn thu hút người tiêu dùng quan tâm đến các trang sản phẩm của bạn. 

Nếu muốn tạo ra nhiều doanh thu hơn, bạn nên mang lại trải nghiệm khách hàng tốt cho họ. Đối với điều này, cần tối ưu hóa các trang sản phẩm của mình để tăng chuyển đổi. Thật đơn giản, chỉ cần đảm bảo rằng:

  • Trang web tải nhanh

  • Cung cấp đầy đủ thông tin để giúp khách hàng mua sản phẩm họ muốn

  • Hiển thị ảnh sản phẩm chất lượng cao, ấn tượng thu hút sự chú ý của khách truy cập

  • Mô tả sản phẩm của bạn bao gồm bản sao hấp dẫn nói về thương hiệu của bạn và cho họ biết lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn

  • Bạn nên nêu rõ các đánh giá của khách hàng để xây dựng lòng tin

Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ đòn bẩy như Voluum . Nó có AI phân phối lưu lượng có thể giúp hướng lưu lượng truy cập đến các trang có tác động cao.

Bạn cũng có thể thiết lập các quy tắc tùy chỉnh để hướng lưu lượng truy cập đến các trang khác nhau trên trang web của mình. Cũng có thể tiến hành thử nghiệm A / B để tìm ra đường dẫn chiến dịch nào đang hoạt động tốt hơn.

Các trang sản phẩm được tối ưu hóa có thể thúc đẩy nỗ lực và chiến lược tiếp thị liên kết của bạn. Họ có thể giúp giữ chân nhiều khách hàng hơn. Trên thực tế, bạn cũng có thể sử dụng các trang sản phẩm của mình để bán thêm và bán chéo các sản phẩm có liên quan.

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, Affiliate Marketing có thể giúp thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua hàng của bạn. Trên thực tế, 38% nhà tiếp thị coi Affiliate Marketing là một trong những phương pháp thu hút khách hàng hàng đầu.Nhưng bạn cần nhận ra rằng điều đó không thể xảy ra trong một sớm một chiều. Bạn cần chọn các chi nhánh, kênh và chiến lược tiếp thị liên kết phù hợp để tăng chuyển đổi.

 

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Các bài viết liên quan