5 CHIẾN THUẬT GIÚP KẾ HOẠCH INFLUENCER MARKETING THÀNH CÔNG VƯỢT TRỘI

5 chiến thuật giúp kế hoạch influencer marketing thành công vượt trội

Bạn có biết rằng, 77% marketer sử dụng influencer marketing để thúc đẩy traffic website. 89% marketer lựa chọn influencer marketing để tăng độ uy tín cho thương hiệu của họ. 43% marketer kết hợp với influencer tiếp cận những khán giả trẻ tuổi.

Theo báo cáo của trang Shane Barker, cứ 1 đô la chi tiêu cho influencer marketing, các doanh nghiệp sẽ thu về 6,50 đô la doanh thu. Một con số đáng mơ ước mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được khi đầu tư vào các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, không đơn giản rằng chỉ cần bỏ tiền để thuê influencer quảng cáo sản phẩm là doanh nghiệp có thể đạt được thành công. Những người làm marketing và doanh nghiệp ngày nay vẫn đang tìm cách để tìm hiểu về các chiến thuật influencer marketing hiệu quả nhất có thể giúp họ tăng ROI của chiến dịch. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 5 chiến thuật giúp kế hoạch influencer marketing thành công vượt trội.

Các chiến thuật influencer marketing hiệu quả

Các chiến thuật influencer marketing hiệu quả

1. Ra mắt sản phẩm có sự tham gia của những người có ảnh hưởng

Các thương hiệu hiện nay thường kết hợp với các ngôi sao để tạo ra một sản phẩm mới để giới thiệu đến người dùng. Tuy nhiên theo các chuyên gia marketing, sản phẩm kết hợp với người nổi tiếng thường không tạo sức hút bằng sản phẩm kết hợp với các influencer. Bởi vì những người nổi tiếng thường sở hữu một lượng lớn người theo dõi với những sở thích đa dạng. Bởi vậy, đôi khi sức ảnh hưởng của họ trong một thị trường ngách là không lớn. Mặt khác, influencer được coi là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Vì vậy, thông điệp mà họ truyền tải được đánh giá là đáng tin hơn. Ngoài ra, những người theo dõi họ là những người có mối quan tâm sâu sắc đến thị trường ngách đó. Vì vậy, sản phẩm mà influencer quảng cáo sẽ thuyết phục người dùng và dẫn đến cơ hội chuyển đổi cao hơn. Trên thực tế, 30% người dùng lựa chọn mua một sản phẩm đã được xác nhận bởi một người không phải là người nổi tiếng hơn là một người nổi tiếng và 70% thế hệ Millennials thích và tin tưởng các Influencer không phải là người nổi tiếng hơn.

2. Làm việc với những Influencer yêu thích thương hiệu

Nếu các influencer thường đề cập tới thương hiệu của bạn mà không nhận bất kỳ tài trợ nào có nghĩa là họ thích thương hiệu của bạn. Và những người đã sử dụng và yêu thích sản phẩm của bạn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để quảng bá thương hiệu. Airbnb là một thương hiệu đã sử dụng thành công chiến thuật này ngay khi họ biết rằng Mariah Carey đã đặt một phòng thông qua Airbnb, họ đã liên hệ để được hợp tác. Mariah Carey đã đăng một số hình ảnh về ngôi nhà trên bãi biển Airbnb mà cô ấy ở. Bài đăng này nhận được hơn 45.000 lượt Like trên Instagram. Sau thành công này, Airbnb đã tiếp tục hợp tác với những người có ảnh hưởng khác theo cách tương tự. Và đổi lại, Airbnb cung cấp cho họ những kỳ nghỉ miễn phí tại một số địa điểm sang trọng và xa hoa nhất của họ.

Sự kết hợp của Mariah Carey và Airbnb (cre: BloombergQuint)

Sự kết hợp của Mariah Carey và Airbnb (cre: BloombergQuint)

3. Khuyến khích sự sáng tạo của các Influencer

Yếu tố cốt lõi làm nên thành công của một chiến dịch influencer marketing là nội dung mà những người có ảnh hưởng tạo ra. Người có ảnh hưởng đều là những cá nhân tài năng với khả năng sáng tạo và thu hút sự chú ý của nhiều người. Chính khả năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và nhân lực trong mỗi chiến dịch marketing.

Một nghiên cứu của Crowdtap cho thấy 77% influencer thích làm việc với các thương hiệu tôn trọng sự tự do sáng tạo của họ. Đây là một ví dụ thú vị. Maybelline khuyến khích các influencer tự do sáng tạo hoàn toàn để quảng cáo sản phẩm Falsies Push Up Drama Mascara. Vì vậy, một số người đã viết các bài đăng trên blog để quảng bá sản phẩm. Trong khi những người khác sử dụng Instagram. Chiến dịch đã thành công rực rỡ và thu được khoảng 35,7 triệu lượt truy cập.

4. Tận dụng những người có ảnh hưởng vi mô (micro influencer)

Theo một nghiên cứu của Experticity, 82% mọi người có nhiều khả năng tin tưởng lời giới thiệu của người có ảnh hưởng nhỏ hơn. Những người có ảnh hưởng nhỏ có khả năng kết nối mạnh mẽ hơn với khán giả của họ vì họ có lượng người theo dõi nhỏ và trung thành hơn. Đó là lý do tại sao làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ có thể là một chiến thuật tốt để giúp bạn chạy một chiến dịch marketing thành công.

Một lý do khác tại sao bạn nên xem xét hợp tác với các micro influencer là làm việc với họ cũng tiết kiệm chi phí hơn là thuê những người nổi tiếng với mức catse khổng lồ. Trên thực tế, 87% các micro influencer tính phí dưới 500 đô la cho mỗi bài đăng trên Instagram. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng vi mô đáng tin cậy là một thách thức lớn. Bạn cần phải xem qua hồ sơ của họ theo cách thủ công để phân tích xem có đáng để hợp tác với họ hay không và danh tiếng của họ có ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn hay không.

Tầm quan trọng của các micro influencer (cre: Small Business Rainmaker)

Tầm quan trọng của các micro influencer (cre: Small Business Rainmaker)

5. Xây dựng chiến lược influencer marketing xuyên suốt

Google Trends cho thấy sự gia tăng rõ rệt trong influencer marketing và sự sụt giảm của quảng cáo trên báo in trong 5 năm qua. Đối với những thương hiệu thời trang thể thao như Gymshark, toàn bộ hoạt động marketing của họ đều xoay quanh những người có tầm ảnh hưởng trên internet. Những người có ảnh hưởng kết hợp thường xuyên nhất với họ là Nikki Blackketer và Lex Griffin – những influencer độc quyền quảng bá sản phẩm của họ. Gymshark thậm chí còn mời các influencer đến cửa hàng của họ để gặp gỡ người hâm mộ.

Chiến thuật này đã giúp thương hiệu đưa hoạt động influencer marketing lên một tầm cao mới ngoài việc giao lưu với người dùng trên internet. Gymshark hoàn toàn tập trung vào việc tận dụng những người có ảnh hưởng và chiến thuật này đã giúp họ tăng doanh thu hơn 1,5 triệu đô la chỉ trong hai năm. Bạn nên kết hợp cùng các influencer trong suốt chiến lược marketing của mình để cải thiện ROI.

Những influencer có thể nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn hợp tác với những người có sức ảnh hưởng lớn, bạn đã đặt thương hiệu của mình trước lượng người theo dõi khổng lồ của họ. Hơn nữa, bạn có thể tiếp cận các phân khúc đối tượng hẹp phù hợp với tính cách người mua lý tưởng của mình thông qua những influencer thích hợp.

Các thương hiệu đều đang ngày càng tận dụng influencer cho các chiến dịch marketing quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình. Để không bị bỏ lại phía sau, đừng quên nghiên cứu cách thức quảng cáo này. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại kiến thức bổ ích về influencer marketing. Đừng quên theo dõi Chin Media Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về digital marketing!

Influencer