CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

4 yếu tố cốt lõi tạo nên chiến dịch TikTok Marketing thành công

Nếu doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường bằng tương tác truyền thông nhiều hơn trong năm 2021, TikTok Marketing có thể là một cách tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đâu yếu tố cốt lõi để xây dựng chiến dịch TikTok Marketing thành công. 

Quảng cáo thành công với TikTok (Ảnh: w3-lab.com)

 

Tại sao nên sử dụng công cụ TikTok Marketing?

Nhiều chủ doanh nghiệp ngày nay đã không dành thời gian và công sức để tìm hiểu cách TikTok có thể hoạt động như một công cụ tiếp thị. Có lẽ điều này là do họ nghĩ rằng nền tảng này chỉ phù hợp để nhắm vào khách hàng “trẻ”, nói cách khác là Gen Z. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nền tảng TikTok hiện đang thu hút rất nhiều người tham gia, đặc biệt gần 38% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ trên 30 tuổi.

 

Hơn thế, TikTok chưa được nhiều doanh nghiệp tận dụng vì vậy thị trường hiện tại đang rất tiềm năng và mang lại cơ hội lớn vì bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng với chi phí tương đối thấp.

 

TikTok hoạt động như thế nào?

Nền tảng này dựa trên các video có thời lượng tối đa là 15 giây (và có thể được kết hợp trong tối đa 60 giây) để mọi người tương tác với video. Một trong những điều thú vị về TikTok là cho phép mọi người thêm tất cả các loại hiệu ứng chỉnh sửa và nhạc nền vào video của họ. Điều này đã dẫn đến sự xuất hiện của rất nhiều video sử dụng những giai điệu âm nhạc thịnh hành, từ đó nhiều khán giả có thể tiếp tục sử dụng giai điệu và những điệu nhảy đơn giản này để tạo ra video cho riêng họ. Khi tương tác với video, mọi người có thể thích, nhận xét hoặc chia sẻ video họ thích với những người dùng khác thông qua tin nhắn trực tiếp, SMS và các ứng dụng khác.

Thống kê về TikTok (Ảnh: statistic.com)

 

Số liệu tương tác trên nền tảng này đặc biệt cao. Theo một nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, TikTok đánh bại tất cả các nền tảng khác về mức độ tương tác trên các tài khoản ở mọi quy mô. TikTok làm tốt nhiệm vụ việc giữ chân người dùng trên ứng dụng, vì người dùng thường tương tác trên TikTok 45 phút mỗi ngày.

 

4 yếu tố cốt lõi cho một chiến dịch TikTok Marketing thành công

1. Nội dung video “thịnh hành”

Thành công với TikTok phụ thuộc lớn vào việc tạo ra nội dung thú vị. Nếu bạn có thể làm điều đó, mọi người có nhiều khả năng xem và tương tác với video của bạn hơn, dẫn đến việc thuật toán đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn. Trước tiên bạn cần suy nghĩ về một số vấn đề hoặc chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm. Ngoài ra, bạn có thể xem xét một số câu hỏi phổ biến mà khán giả của bạn đang hỏi trên các diễn đàn dành riêng cho thị trường ngách.

 

Giả sử bạn biết khán giả của mình muốn tìm hiểu về tiếp thị trên Instagram. Nếu bạn Google “mẹo tiếp thị trên Instagram”, bạn sẽ thấy một danh sách các đề xuất tìm kiếm liên quan đến chủ đề này.

 

2. Sử dụng hashtags phù hợp cho TikTok SEO

Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy nội dung của mình trên TikTok, hãy suy nghĩ về TikTok SEO, nghĩa là phương pháp tối ưu hóa nội dung để mọi người tìm thấy nội dung đó dễ hơn trên TikTok. Nếu bạn không biết mình nên sử dụng những thẻ bắt đầu bằng # nào, hãy nhập một từ khóa rộng, có liên quan trong phần tìm kiếm trên TikTok. Khi bạn làm điều này, TikTok sẽ đề xuất các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến những gì bạn đã nhập.

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # tương đối chung chung. 

 

TikTok không có giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng cho một video. Tuy nhiên, thẻ bắt đầu bằng # của bạn sẽ xuất hiện trong phụ đề của video và phụ đề được giới hạn trong 100 ký tự. Do đó, doanh nghiệp chỉ nên tập trung vào khoảng hai đến ba thẻ bắt đầu bằng # vì điều này sẽ cung cấp cho bạn một không gian đủ rộng để viết mô tả cho video của mình.

 

3. Kết hợp cùng với Influencers

Xây dựng chiến dịch Tiktok hiệu quả (Ảnh: w3-lab.com)

 

Nếu đang gặp khó khăn trong việc thu hút lượng người theo dõi trên TikTok, bạn có thể nghĩ đến việc hợp tác với Influencers có sức ảnh hưởng trên nền tảng này. Influencers sẽ là chiến lược giúp thương hiệu rút ngắn con đường tiếp cận với khách hàng. Hơn thế nữa, khi số lượng người theo dõi bắt đầu tăng lên, thương hiệu của bạn cũng có thể nhận thấy có nhiều người sẵn sàng hợp tác hơn vì lợi ích mà đôi bên nhận được cũng sẽ tăng lên.

 

4. Quảng cáo TikTok (TikTok Ads)

Một trong những lợi ích của quảng cáo TikTok là bạn không phải mất nhiều thời gian để xây dựng đối tượng khán giả. Vì khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình chỉ trong vòng 24 giờ.

 

TikTok cung cấp 5 dạng quảng cáo khác nhau:

  • In-feed ads (Quảng cáo trên trang chủ)
  • Branded hashtags (Quảng cáo gắn hashtags thương hiệu)
  • Top View ads (Quảng cáo những video nhiều lượt xem)
  • Branded effects (Quảng cáo có chứa hiệu ứng riêng của thương hiệu)
  • Brand Takeover (Quảng cáo 5 giây khi người dùng mới khởi động ứng dụng)

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan