CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

4 Chiến Lược Affiliate Program Giúp Phát Triển Thương Hiệu Của Bạn Vào Năm 2021

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một chiến thuật rất tuyệt vời và linh hoạt dành cho những cá nhân tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử hiện đại. Một chiến lược Affiliate hoàn hảo phải đảm bảo khả năng phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử và hạn chế tối đa rủi ro. Sau đây là gợi ý 4 chương trình Affiliate mà bạn có thể tận dụng trong năm 2021 để phát triển thương hiệu của mình. 

1. Cân nhắc đến Affiliate Network và Influencer

Có 2 phương pháp chính để sử dụng Affiliate Marketing cho sản phẩm. Đầu tiên, bạn có thể đăng ký Affiliate Network (Mạng liên kết). Cách này sẽ hiển thị các sản phẩm của bạn được chỉ định cho nhà tiếp thị có liên quan.

Cách thứ hai, bạn có thể làm việc với các đối tác Affiliate phù hợp với nhu cầu của mình. Phương án này cho phép bạn thương lượng các giao dịch đôi bên cùng có lợi. Mỗi cách tiếp cận đều có ưu và nhược điểm riêng, bạn có thể tận dụng cả 2 lựa chọn này nếu muốn.

 Affiliate Network giúp hiển thị sản phẩm cho các đối tác Marketer có liên quan (Ảnh: storage.googleapis.com)

Affiliate Network giúp hiển thị sản phẩm cho các đối tác Marketer có liên quan (Ảnh: storage.googleapis.com)

Phương án mạng liên kết tương đối dễ triển khai, mỗi phương án đều có những điểm mạnh riêng. Trước tiên, bạn cần phải đọc qua và chấp nhận tất cả các điều khoản. Sau đó, hãy gửi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hoặc danh sách sản phẩm đã được sắp xếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi các yêu cầu cụ thể cho chương trình khuyến mãi của mình. Tất cả những thông tin này sẽ được chuyển cho các Affiliate đã đăng ký, với hiệu suất theo dõi URL tùy chỉnh.

Bạn vẫn có thể xem xét một phương pháp phức tạp hơn nhưng đem lại hiệu quả cao hơn. Cụ thể như sau: đầu tiên, hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội để tra cứu thông tin của các Influencer phù hợp với tiêu chí của thương hiệu. Sau đó, tiến hành thương lượng các giao dịch với họ để thúc đẩy kế hoạch hợp tác hiệu quả.

Phương án này sẽ đem lại cho bạn khả năng kiểm soát các chi nhánh Affiliate của mình một cách trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát hoàn toàn các điều khoản. Cuối cùng, chính là khả năng tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

2. Sử dụng Event theo từng thời điểm để tạo lợi thế

Trên thực tế, sẽ tồn tại một số thời điểm nhất định trong năm hoạt động mà Affiliate Marketing có thể hoạt động tốt hơn nhiều so với những thời điểm khác. Khi mùa lễ hội đến gần, chủ nghĩa tiêu dùng cũng sẽ tăng lên, hầu hết mọi người đều trở nên nhạy cảm hơn với quảng cáo. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ những cột mốc này trước khi đưa ra chiến lược của mình, chẳng hạn như Black Friday,  Giáng Sinh, Tết Nguyên đán…

Nên triển khai các chiến dịch theo mùa (Ảnh: cognitionagency.co.uk)

Nên triển khai các chiến dịch theo mùa (Ảnh: cognitionagency.co.uk)

Hãy suy nghĩ thật cẩn thận về cách định vị sản phẩm, giúp sản phẩm của mình trở nên nổi bật hơn vào những thời điểm quan trọng này của năm. Các Affiliate Marketer có thể cân nhắc đến việc triển khai một số Event phù hợp với các ngày lễ, đánh vào tâm lý tiêu dùng của tất cả mọi người để đạt được doanh thu hiệu quả.

3. Tập trung vào các sản phẩm có giá trị cao

Thế giới thương mại điện tử hiện nay đang tràn ngập các mặt hàng giá rẻ, gia công đơn giản và vận chuyển hàng loạt, lấy ví dụ như ốp điện thoại bằng nhựa hoặc cao su). Những mặt hàng này có thật sự đem lại lợi ích cho Affiliate Marketing? Câu trả lời là chưa chắc chắn vì 2 lý do chính sau đây:

  • Những sản phẩm này có mức độ phổ biến rất cao

Điều này khiến cho các Affiliate Marketer liên kết với ốp lưng điện thoại không thể thu hút được người dùng. Trên thực tế, cách duy nhất để Affiliate Marketer có thể kiếm được hoa hồng từ việc bán ốp lưng điện thoại giá rẻ chính là thuyết phục mọi người sử dụng một liên kết Affiliate chung. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện được phương pháp này.

  • Họ sẽ không kiếm được nhiều tiền trừ khi bán với số lượng lớn. 

Nên đầu tư tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn (Ảnh: blog.travelpayouts.com)

Nên đầu tư tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn (Ảnh: blog.travelpayouts.com)

Chính vì thế, cách tốt nhất là bạn nên tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm có giá trị cao với tỷ suất lợi nhuận lớn. Bằng cách đó, bạn không cần phải thực hiện nhiều lần bán hàng nhỏ lẻ. Mặt khác, bạn cũng có thể dành ra nhiều thời gian để đầu tư vào việc sáng tạo cho mỗi sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng vẫn tồn tại một số loại sản phẩm không khả thi đối với Affiliate Marketing, bởi vì sẽ luôn có ngoại lệ dưới dạng các phiên bản sản phẩm hiếm hoặc duy nhất. Bạn có thể xem xét đến việc cho ra mắt những chiếc ốp lưng khuyến mãi phiên bản giới hạn hoặc những chiếc ốp lưng được làm từ vật liệu cao cấp. Nếu có ý định cung cấp một sản phẩm như vậy, bạn vẫn có thể sử dụng Affiliate Marketing, chỉ cần đảm bảo rằng sản phẩm của mình đủ hấp dẫn để thu hút người dùng. 

4. Tạo tài liệu để hỗ trợ các chi nhánh Affiliate

Bạn có thể giúp các Affiliate Marketer của mình trở nên sáng tạo hơn bằng cách cung cấp những thông tin cần thiết dưới dạng tài liệu hỗ trợ về sản phẩm và gợi ý thêm một số ý tưởng mà họ có thể thực hiện.

Giả sử, bạn đang sử dụng Affiliate Marketing để quảng cáo cho sản phẩm máy tính xách tay cao cấp với chất lượng và hiệu suất xây dựng vượt trội. Trước tiên, hãy cân nhắc xem các chi nhánh Affiliate có đủ điều kiện để liên kết với sản phẩm này hay không. Tiếp đến, bạn cần phải dự đoán xem người mua tiềm năng đang thật sự cần đến những sản phẩm như thế nào. Sau đó, hãy gửi những thông tin này đến những đối tác Affiliate Marketer của mình. Ví dụ: bạn có thể tạo một bảng dữ liệu cung cấp thông tin liên quan đến máy tính xách tay, trình bày chi tiết về thiết kế và kỹ thuật của sản phẩm và giá thành. Nếu có ai đó quan tâm đến sản phẩm của bạn, các Marketer có thể gửi tài liệu này cho khách hàng tham khảo. Điều này sẽ giúp cho các Affiliate của bạn thu được nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

 Cung cấp đầy đủ tài liệu sản phẩm sẽ mang đến khả năng chuyển đổi cao hơn (Ảnh: searchtoget.com)

Cung cấp đầy đủ tài liệu sản phẩm sẽ mang đến khả năng chuyển đổi cao hơn (Ảnh: searchtoget.com)

Ngoài ra, bạn cũng nên xác định các cam kết thương hiệu của mình. Trước khi mua một sản phẩm, người dùng thường sẽ nghiên cứu về nhãn hiệu đó. Nếu thương hiệu của bạn nhận được những review không tốt, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ chuyển đổi.

Apple hiểu rõ điều này nên đã đầu tư rất nhiều vào việc quản lý thương hiệu. Biết được người tiêu dùng của mình đều mong muốn bảo vệ môi trường, Apple đã trình bày rõ một quy trình sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo nên sự đồng cảm đối với khách hàng.

Ngoài ra, còn một điều mà bạn cần phải lưu ý, hầu hết mọi người sẽ không trực tiếp mua hàng thông qua các liên kết Affiliate. Trước tiên, họ sẽ truy cập vào kênh bán hàng với mục tiêu đánh giá những gì bạn đang cung cấp. Công việc của bạn chính là thuyết phục họ thông qua những sản phẩm này. Vì vậy, nếu có ý định sử dụng Affiliate Marketing, hãy cố gắng làm nổi bật kênh bán hàng của mình, cung cấp thật nhiều sản phẩm hấp dẫn đi kèm với thông tin đầy đủ và chi tiết. 

Kết luận

Nếu được triển khai đúng hướng, Affiliate Marketing thực sự có thể hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng doanh số vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, phương thức tiếp thị này còn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo của bạn và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy tập trung thời gian và nguồn lực để tạo nên một chiến lược thật sự phù hợp và đem lại thành công.

Tham khảo các bài viết khác từ Blog Chin Media để cập nhật thêm các xu hướng Affiliate Marketing mới nhất cho năm 2021!

Các bài viết liên quan