CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

11 Chiến Lược Influencer Marketing Hiệu Quả Cho Năm 2021

Xu hướng Influencer Marketing nào sẽ trở nên phổ biến trong năm 2021? Marketer, Influencer và thương hiệu cần lưu ý những vấn đề gì trong quá trình triển khai chiến dịch sắp đến? Hãy cùng Chin Media khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Micro Influencer và Nano Influencer sẽ được lựa chọn nhiều hơn

Có nhiều nhóm Influencer khác nhau, từ những Nano Influencer chỉ với vài nghìn người theo dõi đến các Influencer nổi tiếng với hàng triệu lượt Follow. Theo một báo cáo năm 2019, Micro Influencer có ít hơn 25.000 người theo dõi thường là những cá nhân sở hữu tỷ lệ tương tác cao nhất vào khoảng 7%. 

Micro Influencer và Nano Influencer đang trở thành lựa chọn của nhiều thương hiệu (Ảnh: influencermarketinghub.com)

Hiện nay, tỷ lệ tương tác trên Instagram ngày càng giảm, vì vậy, những Influencer sở hữu lượng người theo dõi tương tác thường xuyên đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các doanh nghiệp, ngay cả khi họ có rất ít người theo dõi. Bằng cách tập trung vào những người Micro và Nano Influencer, các thương hiệu sẽ có thể mở rộng ngân sách Influencer Marketing và đảm bảo những người có ảnh hưởng này có thể kết nối với người theo dõi của mình.

2. Các thương hiệu sẽ tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác lâu dài

Trong năm 2021, bạn có thể mong đợi vào xu hướng hợp tác dài hạn giữa các thương hiệu và Influencer. Có rất nhiều lý do cho sự thay đổi này, nhưng lý do quan trọng nhất chính là sự cần thiết của yếu tố thời gian. Nói một cách cụ thể, các thương hiệu cần triển khai những chiến dịch lâu dài về mặt thời gian để có thể “đủ sức” thuyết phục người dùng và gia tăng doanh số hiệu quả. 

Trên thực tế, thậm chí ngay cả những Influencer nổi tiếng nhất cũng sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút người theo dõi nếu chỉ tham gia vào một dự án ngắn hạn với 1 hoặc 2 bài đăng không đủ ấn tượng. Nếu muốn tận dụng xu hướng Marketing này, bạn nên tạo ra những chiến dịch lâu dài cùng với những bài post có liên quan với nhau nhằm quảng bá thương hiệu, tương tự như quá trình chạy quảng cáo trên Facebook hoặc quảng cáo trên các nền tảng khác. 

3. Nền tảng Social Media mới và sự “trỗi dậy” của Influencer Content

Chúng ta có thể thấy rằng, trong năm 2020, nền tảng TikTok đã đạt được những thành công vô cùng rực rỡ. Phần lớn là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã khiến cho mọi người không thể ra ngoài, do đó, họ lựa chọn ở nhà để đảm bảo an toàn và sử dụng ứng dụng TikTok một cách thường xuyên nhằm phục vụ nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, TikTok không phải là ứng dụng mới duy nhất ra mắt trong năm 2020. Ứng dụng âm nhạc xã hội độc quyền Clubhouse và Reels (tính năng câu trả lời của Instagram cho TikTok) cũng đã bắt đầu tham gia “đường đua”.

Khi TikTok ra mắt vào đầu năm 2020, các Influencer đã không bỏ qua cơ hội hấp dẫn này nhằm thu hút người theo dõi trên nền tảng. Không những thế, họ còn hợp tác với các thương hiệu để tạo các bài đăng và quảng cáo được tài trợ. Mặt khác, mức độ phổ biến của TikTok sẽ tiếp tục tăng trong suốt năm 2021 với cả Influencer và thương hiệu. Các nền tảng Social Media đã rút ra nhiều bài học từ ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, giúp các thương hiệu dễ dàng sáng tạo và phân phối nội dung. Bên cạnh đó, những nền tảng này cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể mua sắm dễ dàng hơn. Những xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành trong suốt năm 2021.

Các nền tảng hiện đang tạo ra rất nhiều cơ hội để tiếp cận với người dùng (Ảnh: miro.medium.com)

Ngoài các nền tảng truyền thông xã hội mới, những hình thức truyền thông hiện đại cũng sẽ tạo ra động lực thúc đẩy lớn đối với các nền tảng Influencer Marketing. Mặt khác, CGI Influencer đang bắt đầu trở nên phổ biến và khi công nghệ tiếp tục phát triển, những người có ảnh hưởng sẽ tạo ra nhiều kiểu nội dung có khả năng thu hút người xem hiệu quả. 

4. Giao dịch dựa trên hiệu suất sẽ trở nên phổ biến

Khi các thương hiệu và Influencer đều tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác lâu dài, thì khả năng Influencer Marketing dựa trên hiệu suất cũng sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa rằng, các thương hiệu hoàn toàn có thể mong đợi Influencer đem lại những hiệu quả liên quan đến số lần bán hàng hoặc số lần nhấp chuột cụ thể. 

5. Influencer sẽ trở nên chuyên biệt hơn

Trong năm 2021, các Influencer sẽ tiếp tục phát triển kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực mà họ đang hướng đến, giúp họ được các thương hiệu trong lĩnh vực đó săn đón nhiều hơn. 

Các thương hiệu có xu hướng hợp tác với những Influencer có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nhất định (Ảnh: influencermarketinghub.com)

6. Các thương hiệu sẽ hợp tác với Influencer nhiều hơn

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, năm 2021 sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội kết nối và hợp tác với Influencer. Mặt khác, những hệ thống mạng Influencer hiện nay cũng đang tìm cách gia tăng các chiến dịch Influencer Marketing nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cao hơn.

7. Quy trình lập kế hoạch và dữ liệu đóng vai trò quan trọng hơn

Như đã đề cập trước đó, các hợp đồng và giao dịch dựa trên hiệu suất sẽ tăng lên và điều đó có nghĩa rằng, việc lập kế hoạch và dữ liệu sẽ đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực Influencer Marketing vào năm 2021. Giờ đây, các thương hiệu và Influencer có thể thoải mái hơn khi làm việc cùng nhau, họ sẽ hợp tác hiệu quả hơn trong việc lập kế hoạch chiến dịch và quan tâm nhiều hơn đến việc theo dõi các chỉ số Marketing trên mạng xã hội. 

8. Video Content sẽ trở nên phổ biến

Trong ít nhất 7 năm qua, Video Content không chỉ nằm trong danh sách các xu hướng Influencer Marketing được ưa chuộng nhất, mà còn trở thành xu hướng Marketing phổ biến nói chung. 

Với sự phổ biến của TikTok và sự ra đời của Instagram Reels, người dùng ngày nay sẽ có khả năng thưởng thức rất nhiều sản phẩm Video khác nhau. Chỉ riêng trên Facebook, số lượng người dùng xem Video trực tiếp đã tăng 50% vào đầu năm 2020. Chính vì vậy, chúng ta có thể dự đoán rằng, Video Content chính là một xu hướng cực hot mà các Marketer, Influencer và thương hiệu không nên bỏ qua trong năm 2021.

9. Tính xác thực trở thành yếu tố quan trọng

Trong vài năm qua, nội dung mang tính xác thực cao chính là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Điều này cũng có nghĩa rằng, các Influencer nên cẩn thận với những nội dung mà họ tạo ra nhằm quảng bá cho thương hiệu để đảm bảo rằng sản phẩm mà họ kinh doanh sẽ gây được tiếng vang với khán giả. Tất nhiên, đây cũng là điều mà các thương hiệu cần chú ý. Thậm chí những Influencer nổi tiếng nhất đôi khi cũng không thể khiến người theo dõi của họ thích thú vì một sản phẩm nào đó mà họ không quan tâm. Điều này sẽ không có lợi cho thương hiệu, đồng thời khiến cho uy tín của Influencer và doanh nghiệp bị ảnh hưởng. 

Thay vào đó, Influencer và thương hiệu chỉ nên tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với những đối tượng thật sự phù hợp với tiêu chí và nguyện vọng của mình. Hãy nhớ rằng, yếu tố quan trọng giúp cho nội dung được tài trợ trở nên chân thật chính là sự ấn tượng về thương hiệu và sản phẩm mà Influencer đang quảng bá. 

10. Social Commerce sẽ mang lại nhiều cơ hội tài trợ mới

Vào năm 2020, các thương hiệu buộc phải sáng tạo thêm những phương pháp kết nối khác với người tiêu dùng của mình. Các cửa hàng truyền thống “tranh giành” nhau nhằm nắm bắt cơ hội triển khai thương mại điện tử và các cửa hàng thương mại điện tử sẵn có cũng đang nỗ lực tìm cách cung cấp cho người tiêu dùng những cách thức mua hàng dễ dàng hơn. Về cơ bản, trong năm 2002, các thương hiệu buộc phải tiếp nhận rất nhiều loại công nghệ mới để có thể phát triển một cách tốt nhất.

Social Commerce là xu hướng mới mà bạn không nên bỏ qua! (Ảnh: kas.pro.vn)

Trong năm 2021, các chuyên gia đã nhận thấy rất nhiều cơ hội mới cho Influencer Marketing và tài trợ thương hiệu thông qua Social Commerce. Shoppable video và shoppable post đã tạo ra những trải nghiệm người dùng liền mạch từ nội dung của Influencer cho đến các kênh thương hiệu, cũng như các giải pháp thương mại điện tử hiệu quả hơn. Vào năm 2021, các Influencer Marketer nên hy vọng rằng những xu hướng này sẽ tiếp tục được phát triển và bắt đầu tìm kiếm mối quan hệ đối tác với các thương hiệu sẵn sàng lựa chọn shoppable content vào các chiến dịch sắp đến.

11. Quảng cáo trả phí chính là “chìa khóa” tăng khả năng tiếp cận rộng rãi

Trên thực tế, quảng cáo trả phí thường không được sử dụng cùng với các chiến dịch Influencer Marketing. Tuy nhiên, cả thương hiệu và Influencer đều có thể được hưởng lợi từ việc phân phối những nội dung được trả phí với người xem của mình. Bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu được tinh chỉnh có sẵn trên Facebook Ads hoặc thông qua các công cụ quảng cáo cho các nền tảng truyền thông xã hội khác, các thương hiệu có thể truyền tải những nội dung chất lượng cao cho những người quan tâm đến việc xem nội dung đó mà không cần dựa vào các thuật toán truyền thông xã hội.

 

Trong năm 2021, 11 chiến lược Influencer Marketing được nêu ra trong bài viết chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều sự thay đổi cho lĩnh vực này và khiến cho “cuộc đua” giữa các doanh nghiệp, thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội áp dụng những công nghệ và xu hướng mới nhất vào những chiến dịch Influencer Marketing tiếp theo của mình.

Tham khảo các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị khác!

Các bài viết liên quan