10 CÁCH ĐỂ TĂNG FACEBOOK FOLLOWERS MỘT CÁCH NHANH CHÓNG CHO DOANH NGHIỆP

Có một lượng lớn Facebook follower rất quan trọng trong việc nâng cao uy tín và danh tiếng. Bài viết sau sẽ chia sẻ những cách hay nhất và miễn phí nhằm tăng lượt theo dõi trên trang Facebook của bạn (và một số cách có trả phí khác).

Vì sao cần có follower?

Một trong những thước đo sự thành công trên Facebook đó chính là số lượt theo dõi bạn nhận được trên trang của mình. Có càng nhiều người theo dõi sẽ càng khiến thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng với những người chưa biết về bạn. Có nhiều người theo dõi hơn cũng giúp bạn có thêm những lượt tiếp cận mới.

Tuy nhiên, không phải có số lượng người theo dõi cao là tốt, quan trọng là chất lượng phải đi kèm với số lượng. Bạn cần phải thu hút đúng đối tượng và thu hút họ theo những cách phù hợp với mục đích kinh doanh.

Các thương hiệu khác nhau sẽ có những mục đích khác nhau, chẳng hạn như tăng doanh số bán tại cửa hàng, tăng số đơn hàng online, ra mắt một sản phẩm mới, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, hoặc quảng bá cho một mobile app.

Điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một nhóm đối tượng trên Facebook, sau đó hướng lượng truy cập này sang website của bạn, từ lượng truy cập này trở thành khách hàng tiềm năng, và cuối cùng sẽ chuyển đổi thành khách mua hàng.

10 mẹo tăng nhanh Facebook follower

Giveaway và những cuộc thi trên Facebook

Những cuộc thi và chương trình tặng quà là một trong những cách dễ và hiệu quả nhất để khiến khách truy cập thích trang của bạn. Những fanpage thường xuyên chạy chương trình tặng quà cũng như các cuộc thi nhỏ sẽ xây dựng được một cộng đồng khán giả và có thêm người theo dõi. Chương trình tặng quà trên Facebook cũng hỗ trợ rất tốt trong việc nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và khiến nhiều người nhớ đến thương hiệu hơn.

 Các chương trình thi và tặng quà luôn mang lại hiệu quả cao (Nguồn ảnh: quà tặng thương hiệu)

Các chương trình thi và tặng quà luôn mang lại hiệu quả cao (Nguồn ảnh: quà tặng thương hiệu)

Chạy Facebook Ads để tăng người theo dõi

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lượng người theo dõi trên Facebook chính là chạy quảng cáo Facebook Ads. Mặc dù phương pháp này không miễn phí nhưng đây là một trong những cách hiệu quả nhất để có được lượng người theo dõi là đối tượng mục tiêu chất lượng và cụ thể. Tạo ra một chiến dịch quảng cáo Like Page là một quá trình đơn giản. Bạn chỉ cần tạo một chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là có thêm người theo dõi trang Facebook.

Chạy Facebook Ads để nâng cao follower (Nguồn ảnh: Social Fresh)

Chạy Facebook Ads để nâng cao follower (Nguồn ảnh: Social Fresh)

Vì bạn có thể lựa chọn khách hàng mục tiêu của mình, quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị với những người có hứng thú với mặt hàng hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh. Tìm những người phù hợp với loại hình kinh doanh bằng cách khoanh vùng địa điểm, độ tuổi và sở thích. Do đó, bạn có thể tạo nên một mạng lưới những người theo dõi chất lượng trên Facebook.

Mời bạn bè đã có sẵn của bạn

Người dùng Facebook thường có xu hướng sẽ tương tác với một trang mà đã có sẵn một lượng người theo dõi. Nếu trang Facebook của bạn mới hoàn toàn với một vài followers hoặc thậm chí là không có người theo dõi, đầu tiên nên làm là mời tất cả bạn bè trên Facebook của mình nhấn thích trang.

Một cách đơn giản để làm việc này là gửi email có chứa đường dẫn đến trang Facebook của bạn cũng như một đoạn tin nhắn ngắn gợi ý cho họ thích trang của doanh nghiệp. Một cách khác là nhắc đến tên của người có liên quan.

Người có liên quan ở đây là những người liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và cùng lúc đó, có một lượng người theo dõi lớn. Bằng cách này, bạn không chỉ cho bạn bè thấy bài đăng của bạn mà cả những người quen của bạn bè cũng có thể thấy được.

Bạn cũng có thể tận dụng nút “Mời bạn bè” trên trang Facebook của mình. Nút này hỗ trợ bạn có được một lượng nhỏ người theo dõi nhanh chóng. Dù không nhiều nhưng sở hữu người theo dõi nhỏ cũng có thể giúp bạn tạo nên một cộng đồng theo dõi lớn trong tương lai.

Facebook đưa ra hai cách để mời bạn bè:

  1. Chọn dấu 3 chấm trên bảng chọn ngay dưới ảnh bìa trang Facebook và chọn “Mời bạn bè”
  2. Những người đã thích bài đăng của bạn, bạn cũng có thể mời họ thích trang Facebook. Chỉ cần xem lượng người theo dõi và lượt react mà bạn đã có thể tìm thấy ở tất cả các bài đăng, sau đó bấm nút “Mời”. Cũng có một số công cụ hỗ trợ giúp việc này đơn giản hơn.
Mời mọi người thích trang (Nguồn ảnh: FPTraffic)

Mời mọi người thích trang (Nguồn ảnh: FPTraffic)

Quảng cáo trang Facebook của bạn khắp mọi nơi

Bạn sẽ không thể nào có thêm người theo dõi trên Facebook nếu người ta không thể tìm ra trang của bạn. Sau đây là một số thứ bạn có thể làm để trang Facebook của mình có thể hiển thị đến nhiều người hơn:

  1. Sử dụng Facebook’s Page Plugin (trước kia là Like Box) trên trang web của bạn hoặc trang blog.
  2. Thêm vào một thông báo popup trên trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào thanh đầu trang hoặc thanh chào mừng với nội dung “Hãy bấm thích chúng tôi trên Facebook” ở đầu mỗi trang.
  3. Thêm một đường dẫn về trang Facebook của bạn ở chữ ký email.
  4. Thêm trang Facebook của bạn vào phần thông tin trên trang cá nhân dưới dạng nơi làm việc của bạn.
  5. Quảng cáo trang của bạn trên các tài khoản mạng xã hội khác như Instagram, Twitter, Youtube, Linkedin và v.v…
  6. Nếu bạn sở hữu nhiều trang Facebook khác nhau, bạn có thể tự bấm thích dưới tên của trang khác và ngược lại.
  7. Thêm biểu tượng “Thích” vào card visit của bạn, tờ quảng cáo, biển hiệu và những giấy tờ khác.
  8. Thêm đường dẫn “Hãy bấm thích chúng tôi trên Facebook” trên cửa sổ “Cám ơn” ở trang web của bạn.
  9. Để lại những lời bình luận sâu sắc (dưới danh trang Facebook của bạn) ở các trang khác.

Tiếp cận những influencer trong thị trường mà bạn đang kinh doanh

Bằng cách hợp tác với các influencer, là những người có lượng lớn người theo dõi trên trang hoặc tài khoản cá nhân của họ, bạn có thể điều hướng lượng tiếp cận này sang trang của mình. Một bài đăng đơn giản của họ nhắc đến tên trang của bạn cũng có thể tạo ra thay đổi lớn.

Bạn cũng có thể hợp tác với một doanh nghiệp thuộc ngành nghề của bạn. Thỏa thuận bằng cách quảng bá chéo những bài đăng và chạy chiến dịch cùng với nhau để có thể hỗ trợ nhau xây dựng cộng đồng người theo dõi.

Tạo ra những nội dung liên quan và hữu ích

Tạo nên một bài đăng có nội dung giải trí, thú vị và tiếp cận được nhiều người trên trang Facebook của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn đăng những bài có nội dung chất lượng, bổ ích và liên quan thì người theo dõi sẽ nghĩ rằng trang của bạn là một nguồn đáng tin cậy. Và điều này sẽ giúp bạn có thêm một lượng lớn người theo dõi chất lượng.

Hãy đăng những bài mà bạn nghĩ mọi người sẽ chia sẻ với bạn bè họ, chẳng hạn như hình ảnh, video, ảnh động, cuộc thi, infographic, và các nội dung liên quan. Điều quan trọng là hãy duy trì hoạt động này liên tục.

Để các nội dung bài đăng luôn đổi mới, hãy hỏi và trả lời câu hỏi, thu hút mọi người vào những cuộc tranh luận trên trang của bạn. Việc đem đến giá trị thật sẽ phát huy tác dụng với những nội dung của bài đăng bạn tạo ra và chia sẻ với người theo dõi của bạn, cũng như qua cách bạn tương tác với họ.

Đưa ra các chương trình giảm giá và khuyến mãi

Các chương trình giảm giá và khuyến mãi cũng là một cách tuyệt vời để trang của bạn có thêm nhiều người theo dõi. Đưa ra một chương trình nhằm thúc đẩy mọi người thích trang của bạn, chẳng hạn như ưu đãi giảm giá, phiếu mua hàng,…Chương trình này chỉ nên đặc biệt dành riêng cho những người thích trang của bạn, nhờ đó họ sẽ phải bấm “thích” để được nhận thưởng.

Sử dụng Facebook như một nền tảng để chia sẻ các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Mọi người rất thích phiếu mua hàng và giảm giá, khi mà bạn đã làm được một lần, thì họ sẽ tiếp tục quay lại trang của bạn để chờ chương trình tiếp theo.

Tham gia và tạo nên các nhóm trên Facebook

Dù cho bạn có tạo ra nhóm của riêng bạn hay tham gia vào một nhóm được quản lý bởi người khác, thì bạn vẫn có thể sử dụng các nhóm này để định hình thương hiệu, tìm khách hàng và đối tác mới, quảng bá thương hiệu, tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội và hơn thế nữa.

Nhóm trên Facebook được sinh ra với mục đích kết nối những người có chung sở thích lại với nhau. Khi bạn tham gia vào một nhóm có các khách hàng tiềm năng trong đó, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tăng danh tiếng của trang.

Nhóm trên Facebook là một cách cực kỳ hiệu quả (Nguồn ảnh: kinh doanh online)

Nhóm trên Facebook là một cách cực kỳ hiệu quả (Nguồn ảnh: kinh doanh online)

Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên tạo cho mình một nhóm trên Facebook và liên kết với trang của bạn:

  1. Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí.
  2. Một cách rất tốt để tương tác với khách hàng và người theo dõi tiềm năng.
  3. Một công cụ hay để nâng cấp nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ.
  4. Một nơi cho mọi người tin tưởng về sự hiểu biết và kinh nghiệm về chuyên môn của trang
  5. Xây dựng riêng cho trang của bạn một nhóm sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc tăng cao khả năng nhận diện thương hiệu.
  6. Tạo nên một kênh nhằm có thêm lượng truy cập vào trang web và trang Facebook.

Hãy nhớ rằng, các nhóm trên Facebook là các cộng đồng, nên cần được tập trung vào việc thu hút thành viên. Điều đó có nghĩa là tạm ngưng việc quảng bá bản thân, việc kinh doanh của bạn cũng như các đường dẫn (về trang web, trang Facebook) cho đến khi bạn có được sự tin cậy của các cộng đồng nhóm này.

Điền đầy đủ thông tin trang Facebook của bạn

Đối với nhiều người, Facebook sẽ là nơi đầu tiêu mà mọi người dùng để tìm fanpage. Để tăng lượng người theo dõi trên Facebook, mỗi mục của trang cần phải có các thông tin liên quan, bổ ích và dễ tìm kiếm. Tất cả các nội dung trên trang của bạn sẽ được liên kết với các công cụ tìm kiếm như Google, nhằm giúp bạn thu hút thêm nhiều người theo dõi.

Điền tất cả các phần thông tin trên trang Facebook bằng các thông tin mới nhất và chính xác nhất. Hãy đảm bảo rằng ảnh đại diện và ảnh bìa có chất lượng cao, liên quan đến thương hiệu và khuyến khích mọi người thích trang của bạn. Hãy thêm vào cả giờ mở cửa, địa điểm, thông tin liên lạc và một phần miêu tả ngắn về việc kinh doanh của bạn.

Luôn nhớ rằng cả hai phần miêu tả “ngắn” và “dài” đều có trên trang Facebook. Để miêu tả ngắn gọn, cách tốt nhất là giới thiệu một cách dễ hiểu. Giới thiệu về doanh nghiệp, thêm vào CTA (call to action) và sau đó đường dẫn của trang web. Để miêu tả dài, viết một đoạn giới thiệu chung về công ty của bạn, đường dẫn đến trang web của bạn, và tất cả các thông tin miêu tả về việc kinh doanh của bạn.

Cho mọi người thấy rằng trang Facebook của bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy là cách đơn giản để tăng lượng người theo dõi Facebook.

Sử dụng Facebook Insights và kiểm soát trang của bạn

Sử dụng Facebook Insights để tìm những số liệu thống kê hữu ích về hiệu suất của trang. Bạn có thể theo dõi các số liệu thống kê về lượt tiếp cận, số người dùng đã tiếp cận, tỷ lệ tiếp cận và người theo dõi mới. Những số liệu này giúp bạn hiểu những gì đang thu hút người theo dõi và các lượt tiếp cận, từ đó bạn có thể điều chỉnh các bài đăng của mình cho phù hợp.

Facebook Insights là một phần không thể thiếu (Nguồn ảnh: Tinuiti)

Facebook Insights là một phần không thể thiếu (Nguồn ảnh: Tinuiti)

Bạn cũng có thể tham khảo trang Facebook của đối thủ hoặc các nhãn hàng bạn hâm mộ. Hiểu những người đã bấm thích trang của bạn và những nội dung có lượt tiếp cận cao nhất sẽ giúp bạn định hình được chiến lược nội dung trong tương lai, nghĩa là bạn có thể tối ưu hóa lượt tiếp cận và có thêm người theo dõi.

Mẹo nhỏ cho bạn: Đừng mua lượt thích trên Facebook

Trên trang kết quả tìm kiếm của Google, có hàng trăm cửa hàng trực tuyến đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn cho những lượt thích trên Facebook. Đa phần các trang web này bán lượt thích được tạo ra tự động bằng máy (những người theo dõi ảo) và không có bất kỳ giá trị gì về lâu về dài.

Thay vì mua những lượt thích giá rẻ và nhanh chóng từ những nguồn không xác định, tôi gợi ý các bạn nên nghiên cứu những công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook và làm theo các mẹo trên đây để tăng số lượng người theo dõi.

Kết luận

Đối với phần lớn các trang fanpage không có ngân sách quá nhiều hoặc kênh phân phối truyền thống hạn chế, việc tăng lượng người theo dõi trên Facebook cần thời gian dài. Để thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn, bạn cần phải đưa ra những lời đề nghị có giá trị với các đối tượng mục tiêu của mình – có thể là những lần cập nhật thông tin liên tục hoặc các cuộc thi.

Làm theo tất cả hay hầu hết những mẹo trong bài viết này và bạn sẽ thấy lượng người theo dõi trên Facebook bạn tăng lên. Liên hệ với Chin Media để được tư vấn thêm về Facebook Business trong năm 2021.

Social Media Marketing