Blog

Tại sao doanh nghiệp lại dựa vào các nhóm Facebook để xây dựng tương tác với khách hàng?

By 23rd January 2019 No Comments
Rate this post

Sử dụng hàm IF như thế nào để tương tác với từng nhóm đối tượng khác nhau

nhom facebook

Vào đầu năm 2018, các nhóm Facebook đã có một ít thay đổi khi Facebook đã thay đổi thuật toán của mình để khắc phục lỗi của News Feed bằng cách đẩy mạnh nhiều bài đăng từ gia đình và bạn bè và giảm thiểu các nội dung từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông.

Động thái này chủ động giảm sự tương tác của các thương hiệu đối với những người theo dõi họ trên Facebook bằng cách hạn chế hiển thị nội dung tự nhiên được đăng bởi các doanh nghiệp. Thoạt nhìn, giải pháp duy nhất cho các thương hiệu là đầu tư nhiều ngân sách hơn vào các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của họ, nhưng một số doanh nghiệp đã tìm thấy một giải pháp thay thế để kết nối với khách hàng của họ bằng cách xây dựng cộng đồng Facebook Group sôi động.

1. Nhóm Facebook: “Người thay đổi cuộc chơi”

Vào năm 2012, Mary Dell Harrington và Lisa Heffernan đã ra mắt trang web Grown & Flown, một ấn phẩm trực tuyến dành cho cha mẹ của trẻ em có độ tuổi từ 15 đến 25. Ba năm sau, họ bắt đầu một Nhóm Facebook cho trang web của mình và theo những người đồng sáng lập, nó là một quyết định chiến lược then chốt.

“Chúng tôi đã lập một Trang Facebook như một cách để chia sẻ nội dung đến mọi người. Và sau đó, khoảng ba năm trước, chúng tôi đã thành lập một nhóm Facebook, cái đã thay đổi cuộc chơi trên phương diện nghe nhiều hơn từ cộng đồng phụ huynh, về những điều họ quan tâm, điều gì là quan trọng đối với họ, điều họ lo lắng và giữ sự ảnh hưởng của mình lên phân khúc đó”, ông Heffernan chia sẻ.

Nhóm Facebook Grown & Flown là một nhóm kín

Nghĩa là các thành viên phải được chấp thuận trước khi có thể tham gia – và hiện có hơn 320.000 thành viên. Harrington và Dell cho biết nhóm của họ có một cuộc sống riêng, với những bậc phụ huynh dẫn dắt các cuộc trò chuyện, từ đó thông báo cho họ – nhà xuất bản, về nội dung sẽ được đăng lên trang web của họ.

“Chúng tôi biết những gì các bậc phụ huynh quan tâm. Chúng tôi biết họ đang lo lắng về điều gì, để chúng tôi có thể tạo nội dung, tìm chuyên gia, tìm diễn giả _ người sẽ nói về những điều mà chúng tôi biết khách hàng của chúng tôi đang cần.” ông Heffernan nói.

Peloton, một thương hiệu thể dục thể thao đằng sau Peloton Bike và các lớp thể dục phát trực tuyến theo yêu cầu, đã gặt hái được nhiều thành công với Nhóm Facebook của họ. Trang thành viên chính thức của Peloton (là tên Nhóm và không bị nhầm lẫn với thương hiệu Trang Facebook Facebook) là một Nhóm kín được thành lập lần đầu tiên bởi một thành viên vào đầu năm 2015. Thương hiệu bắt đầu kiểm duyệt Nhóm vào cuối năm đó.

Peloton, thương hiệu thể dục thể thao đằng sau Peloton Bike và các lớp thể dục phát trực tuyến theo yêu cầu, đã gặt hái được nhiều thành công với Nhóm Facebook của họ. “Official Peloton Member Page” (là tên Nhóm và không bị nhầm lẫn là một Trang Facebook của thương hiệu) là một Nhóm kín được thành lập lần đầu tiên bởi một người dùng vào đầu năm 2015. Sau đó, thương hiệu này bắt đầu kiểm duyệt Nhóm vào cuối năm đó.

2. Sự ảnh hưởng của mạng lưới tương tác

Theo Nava, nhóm” Official Peloton Member Page “, trung bình có 300 bài đăng, hơn 5.000 bình luận và 20.000 lượng tương tác mỗi ngày.

“Bài viết thu hút nhiều sự tham gia nhất là những câu chuyện thành công cá nhân như chạy xe đạp trở lại sau một chấn thương, kỷ niệm các mốc quan trọng như hoàn thành chuyến đi thứ 250 của họ và bắt đầu một thử thách nhóm để giữ bản thân và các thành viên khác có trách nhiệm”, Nava chia sẻ.

Phó chủ tịch cộng đồng của Peloton cho biết tập đoàn cũng chứng kiến ​​sự gắn kết gia tăng khi thương hiệu ra mắt các tính năng mới theo sự đề xuất của người dùng.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các bài đăng của chúng tôi thường châm ngòi cho các cuộc thảo luận khác giữa các thành viên, điều này tạo ra hiệu ứng dây chuyền”. Nava cho biết: “Chúng tôi tiếp tục hỏi ý kiến các thành viên, về những đề xuất cho các tính năng mới mỗi tháng một lần qua các bài đăng #FeatureFriday”.

Những người đồng sáng lập của Grown & Flown đã lặp lại những trải nghiệm tương tự như Peloton

Heffernan đề cập đến một bài đăng của một phụ huynh đã nhận được hơn 2.000 bình luận. Phụ huynh đó đã chia sẻ một bức ảnh về hộp mực Juul của thuốc lá điện tử được tìm thấy trong phòng con của họ và hỏi đó có phải là ổ đĩa flash không?

Cô gái nhận được 2.000 bình luận nói rằng: “Không, đó không phải là một ổ đĩa flash, con của bạn đang hút thuốc lá điện tử và bạn cần phải nói chuyện với con của mình đi”, Harrington kể lại. Những người đồng sáng lập Grown & Flown biết bài đăng đã chạm vào một vấn đề nhạy cảm và ngay lập tức giao cho một nhà văn viết một bài thông tin về thuốc lá điện tử.

3. Theo dõi hiệu suất nhóm

Theo như đo lường hiệu suất của Nhóm, Grown & Flown nói rằng lần đầu tiên họ có quyền truy cập vào các số liệu của nhóm họ là vào mùa hè năm ngoái.

“Họ thực sự đã công bố những số liệu này trong Hội Nghị thượng đỉnh của cộng đồng Facebook”, ông Heffernan nói. “Điều đó thật là không thể tin được – chúng tôi thực sự phấn khích và tôi tin những người khác cũng vậy”.

Harrington và Heffernan nói rằng họ sử dụng dữ liệu nhóm facebook của mình để xác định thời điểm họ có thể đạt mức độ tương tác cao nhất trong nhóm.

“Hiện tại, chúng tôi có dữ liệu đó, chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu này để xác định thời điểm thực hiện video Facebook trực tiếp trong nhóm”, Harrington nói. “Nó không có ích gì khi phát video trực tiếp vào giữa ngày bởi vì mọi người đều đang làm việc – điều này là dễ hiểu được, nhưng chúng tôi có dữ liệu để sao lưu điều đó. Chúng tôi hướng đến những ngày tốt nhất, khoảng thời gian tốt nhất khi chúng tôi muốn đăng bài, hoặc đăng nội dung nào đó mà chúng tôi cảm thấy thực sự cam kết”.

Những người đồng sáng lập Grown & Flown cũng nói rằng cảm giác như nội dung trong nhóm tồn tại lâu hơn – rằng Facebook dường như đang đẩy các bài đăng của nhóm vào News Feed của các thành viên trong một khoảng thời gian dài hơn.

4. Facebook hỗ trợ cho quản trị viên nhóm

Nhóm của Peloton đã được Facebook nhấn mạnh là một trong những nhóm nổi bật nhất, hấp dẫn nhất trong số các thương hiệu tiêu dùng. Thương hiệu này cũng được chọn là một phần của chương trình hỗ trợ thí điểm mà Facebook đưa ra vào tháng 5, cung cấp cho quản trị viên nhóm một nền tảng để báo cáo các vấn đề, đặt câu hỏi và nhận phản hồi trong vòng 24 giờ.

“Facebook là một đối tác tuyệt vời và luôn sẵn sàng lắng nghe phản hồi của chúng tôi về những cách để làm cho trải nghiệm của nhóm tốt hơn cho các thành viên của chúng tôi”, Nava nói.

Grown & Flown không là một phần của chương trình hỗ trợ thí điểm, nhưng nó đã tham gia vào một chương trình cố vấn thử nghiệm mà Facebook đang cung cấp trong nền tảng nhóm.

5. Nhóm nhỏ cũng cho thấy kết quả tương tự

Grown & Flown và Peloton là hai thương hiệu đạt được chuẩn mực của những gì nhóm Facebook có thể cung cấp về mặt tương tác, nhưng các Nhóm nhỏ hơn cũng đang cho thấy kết quả khả quan.

Akvile DeFazio, người sáng lập công ty tiếp thị truyền thông xã hội AK Advertising, cho biết khách hàng của cô, Indow Windows đã tạo ra một nhóm thích hợp trên Facebook cho các thành viên tổ chức và bảo tồn lịch sử xung quanh Hoa Kỳ.

“Nhóm này là nhóm kín và chúng tôi chia sẻ nội dung cũng như thảo luận về những ý tưởng và trở ngại trong ngành bảo tồn lịch sử”, ông DeFazio nói. “Nhiều thành viên cũng chia sẻ các dự án mà họ đang thực hiện – thành công, thử thách và thất bại”.

DeFazio nói rằng các thành viên của nhóm không nhất thiết phải là khách hàng của Indow, họ giúp quảng bá thương hiệu các mối quan hệ của họ, điều này sẽ mang lại khách hàng mới.

6. Nhóm Facebook tập trung

Sau khi mở nhóm cho các thương hiệu và nhà xuất bản vào tháng 7 năm 2017, công ty đã liên tục giới thiệu thêm các công cụ nhóm dành riêng cho các thương hiệu.

Vào tháng 7, Facebook đã tung ra Watch Party cho tất cả các Nhóm, một tính năng video cho phép nhiều người dùng xem và nhận xét về cùng một video trong Nhóm Facebook. Tháng tiếp theo, Facebook đã mở pixel quảng cáo của mình cho một số nhóm và cho biết họ đang lên kế hoạch triển khai rộng hơn trong những tuần tới.

Heffernan của Grown & Flown cho biết họ đã học được rất nhiều từ các quản trị viên nhóm khác tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh cộng đồng đầu tiên của Facebook tại Chicago năm ngoái. Sau hội nghị thượng đỉnh, Grown & Flown đã đưa các tình nguyện viên để giúp kiểm duyệt và đóng vai trò là quản trị viên cho nhóm của họ và bắt đầu sử dụng Trang Facebook của mình để giúp gia tăng thành viên Nhóm.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều điều thực tế. Chúng tôi đã học được rất nhiều những điều đang áp dụng cho các nhóm khác. Nhóm của chúng tôi đã có rất nhiều động lực sau trải nghiệm đó”, ông Heffernan nói. “Nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê của chúng tôi, bạn sẽ thấy một sự tăng vọt lớn, nhưng đó là một phần vì chúng tôi đã học hỏi từ các quản trị viên khác, đó là cách tốt nhất để tìm hiểu về việc phát triển cộng đồng của bạn và giữ cho cộng đồng của bạn luôn hiệu quả”.

Xem thêm Đại chiến Xanh – Đỏ TẠI ĐÂY.

CONTACT US