Blog

Trục Trặc Từ Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Và Hệ Lụy Khi Chỉ Còn Cách Black Friday Vài Ngày

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

Một số nhà quảng cáo cố gắng truy cập vào các chiến dịch của họ trên Facebook và Instagram vào thứ Ba, nhưng chỉ được đáp ứng một vài lựa chọn. Facebook cho biết vào cuối ngày thứ ba, công ty này đã giải quyết được vấn đề từ trình quản lý quảng cáo trên.

Trinh quan ly quang cao

Đây không nên là thời điểm để một nền tảng quảng cáo gặp lỗi.
Nhiều nhà quảng cáo trên Facebook và Instagram đã đăng nhập vào tài khoản của họ vào thứ ba – ba ngày trước Black Friday – phát hiện ra họ không thể truy cập vào các chiến dịch, đăng tải quảng cáo, hay tải xuống báo cáo hoặc thậm chí cả dịch vụ liên hệ khách hàng. Đồng thời, nhiều người dùng cũng không thể truy cập vào tài khoản của họ và #FacebookDown và #InstagramDown bắt đầu rộ lên như một phong trào và cũng là cách phản ứng của người dùng trước trục trặc này.

Tìm hiểu thêm về Xu hướng của ngành FinTech năm 2019

1. Chuyện gì đã xảy ra?

Trình quản lý quảng cáo Facebook không hẳn là sập. Nhưng bắt đầu từ sáng thứ Ba, nó đã trở thành lỗi khó chịu với nhiều người dùng. Không rõ có bao nhiêu nhà quảng cáo đã chịu ảnh hưởng từ việc này, nhưng chúng ta có thể xác nhận rằng bất cập này đang hoành hành trên khắp Hoa Kỳ.

Sự cố tạm ngừng hoạt động của trình quản lý quảng cáo đồng nghĩa các nhà quảng cáo không thể xem các số liệu thống kê hiệu suất hiện tại hay chuẩn bị cho chu kỳ bán hàng thường niên Black Friday sắp tới. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến các thương hiệu bởi tính cạnh tranh cao và rất quan trọng trong những dịp như thế này.

2. Không thể truy cập

Trang liên hệ cũng như chức năng tương tác trực tuyến trên Trang hỗ trợ của Doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động. Vì vậy, trừ khi bạn bạn liên lạc được bất kì đại diện nào của Facebook thông qua đường dây nóng, còn không thì chẳng có ai có đủ khả năng để giúp bạn trong vấn đề này.

Niềm hy vọng phản hồi từ tài khoản @FacebookAds trên Twitter? Hầu như là không thể. Tài khoản này đã ngừng hoạt động kể từ năm 2011.
Facebook đã cố gắng để khắc phục sự cố. Nhận được phản hồi, Joe Ostern, một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi đã nhận ra rằng nhiều người dùng hiện đang gặp khó khăn khi truy cập trình quản lý quảng cáo. Chúng tôi đang cố gắng để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt”.

Khong the truy cap Trinh quan ly quang cao

Facebook chỉ ra rằng các cảnh báo trong giao diện trình quản lý quảng cáo về các sự cố và cho biết các chiến dịch đang hoạt động sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn đang được phân phối bình thường. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo có thể gặp sự cố khi tạo chiến dịch mới và thực hiện thay đổi đối với các chiến dịch hiện tại.

3. Cập nhật Trình Quản lý quảng cáo

Khoảng 9 giờ tối theo EST, Facebook đã đăng tải một thông báo trên Trình quản lý quảng cáo: “Lỗi truy cập đã được khắc phục nhưng các hệ thống vẫn cần thêm thời gian để cải thiện”. Các nhà quảng cáo có thể thực hiện được việc tạo mới hoặc cập nhật quảng cáo của mình, tuy nhiên vẫn có những “lỗi tiềm tàng” trong quá trình khôi phục hoặc phân phối và các lỗi này có thể không “cập nhật nhật được cho đến sau 2:00 sáng theo PST”.

Cap nhat Trinh quan ly quang cao

Vào lúc 11:15 theo EST, một phát ngôn viên của Facebook đã gửi email đến toàn bộ người dùng rằng họ đã giải quyết vấn đề cơ bản, nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể gặp phải các sự cố tiềm tàng trên trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên những vấn đề này có thể cải thiện trong vài giờ tới. Họ hiểu rằng những vấn đề nhạy cảm như thế này thường xuất hiện  một vài thời điểm quan trọng trong năm và ảnh hưởng đến nhiều nhà quảng cáo. Facebook đã gửi lời xin lỗi vì những gì mà sự bất tiện này gây ra.

Top 5 Cuốn sách Hàng đầu về Marketing nhất định phải đọc!