Blog

Tốc độ Tải Trang: 3 Cơ hội để cải thiện thứ hạng của bạn

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post

Cùng nhìn lại những gì đã diễn ra với SEO trong năm 2018

Tốc độ tải trang trên desktop là một yếu tố để đánh giá thứ hạng Google. Tất nhiên, tốc độ tải trang trên điện thoại di động cũng vậy. Sau khi công cụ tìm kiếm khổng lồ này ra mắt Speed Update, họ đã thay đổi cách tiếp cận đến việc đo lường tốc độ tải trang thông qua Google công cụ PageSpeed Insights.

Liệu có sự tương đồng nào giữa tốc độ và vị trí của một trang trên các kết quả tìm kiếm của điện thoại di động hay không? Rất nhiều người nghiên cứu đã thực hiện các thử nghiệm để tìm ra kết quả. Dưới đây là 3 cách để tối ưu pagespeed nhằm cải thiện thứ hạng của bạn.

1. Google ưu tiên tốc độ tải trang. Hãy cải thiện cho website của bạn

Google Speed Update đã cho thấy tốc độ tải trang là yếu tố vô cùng cần thiết. Google đã giới thiệu tiêu chí mobile-first indexing vào năm 2018. Đồng thời đầu tư vào những công cụ và dự án liên quan đến tốc độ tải trang như: PageSpeed Insights, Accelerated Mobile Pages, Progressive Web Apps, Impact Calculator và Mobile Speed Scorecard.

Với những người sở hữu website, ai cũng mong muốn được Google ưu tiên. Và để tận dụng được điều đó, bạn cần biết được cách đo lường tốc độ tải trang. Điều gì ảnh hưởng lên tốc độ tải trang và ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng của bạn.

toc do tai trang se cai thien website cua ban

Nhờ vào PageSpeed Insights, bạn có thể dễ dàng đo lường tốc độ tải trang hiện tại của bạn là bao nhiêu, cho cả desktop lẫn mobile. Kể từ khi Google thông báo cập nhật, khái niệm đo tốc độ trang được phân chia thành hai loại. Bây giờ những URLs được phân chia thành hai loại:

Tối ưu hóa (Optimization) là một cái tên mới của danh mục cải thiện kỹ thuật hiện tại.

Page Speed là một tiêu chí mới với số liệu:

  • First Contentful Paint (FCP) – một thước đo khi một người dùng thấy được sự phản hồi của trang đầu tiên.
  • DOM Content Loaded (DCL) – một thước đo khi một tài liệu HTML được tải lên

2. Chuyển đổi từ lab data sang field data

Số liệu Page Speed đại diện cho chuyển đổi của Google từ lab data sang field data. Để có được một điểm số về tốc độ dành cho một website. Google không chỉ đo lường tốc độ thực sự cho website của bạn, mà còn xem xét dữ liệu từ CrUX (field data). Điều này có nghĩa là, nếu website của bạn nhanh, nhưng kết nối mạng chậm thì cũng có thể ảnh hưởng đến điểm số chung.

CrUX hoặc Chrome User Experience Report là một công cụ phân tích dữ liệu web hiệu quả được thực hiện bởi người dùng thực tế trên hàng triệu website: cách họ tương tác với trang, những thiết bị họ sử dụng, thời gian tải nội dung, và hơn thế nữa.

toc do tai trang se cai thien website cua ban

Bạn không thể có được số liệu này thông qua việc kiểm tra trên local. Tuy nhiên, vẫn có thể thấy và phân tích được dữ liệu này từ CrUX: nó được công khai trên Google BigQuery Platform Sử dụng CrUX. bạn có thể lấy được dữ liệu từ loại kết nối, sử dụng thiết bị, dữ liệu chi tiết từ FCP, DCL và nhiều hơn nữa.

Bạn cần những kiến thức cơ bản về SQL và một dự án trong Google Cloud Platform (khi đã tạo được, bạn có thể truy cập vào CrUX public project page). Thậm chí để tốt hơn, CrUX cung cấp thông tin về hiệu suất của 3 triệu website khác nhau. Bạn có thể sử dụng công cụ này với các dữ liệu phục vụ cho phân tích cạnh tranh.

Xem thêm về NHỮNG Ý TƯỞNG MARKETING THU HÚT CHO DỊP BLACK FRIDAY TẠI ĐÂY.

CONTACT US