Blog

Tiêu điểm Social Media Năm 2018 Sẽ Là Dữ Liệu, Video Và Story

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

Social media năm nay sẽ được gói gọn bởi những quảng cáo nổi bật.

Sau khi đình chỉ Cambridge Analytica bởi nền tảng của họ vào tháng 3, thì các vấn đề về việc quản lý dữ liệu của Facebook trở thành câu chuyện thu hút social media trong suốt năm 2018. Công ty này không ngừng đối mặt thách thức và những chất vấn về việc bảo vệ quyền riêng tư người dùng. Việc này đã tạo ra một ít khoảng trống cho những nền tảng khác kịp có cơ hội tận dụng thời cơ để tạo nên những làn sóng. Nhưng, mọi chuyện chưa vượt quá kiểm soát và vẫn có thể xoay sở được. Trong khi Facebook và Twitter bận bịu với việc “thanh trừng” nhằm tạo một nền tảng “sạch sẽ” thì Snapchat, Pinterest và Linkedln vẫn tiếp tục duy trì và xây dựng dịch vụ quảng cáo của họ.

Gần như các nền tảng đã ban bố chính sách quảng cáo chính trị mới, và bạn sẽ chẳng thể mở một ứng dụng mà không xem qua Story. (Trên thực tế, giờ đây định nghĩa ban đầu của Snapchat đã được ứng dụng trên Instagram, Facebook và Youtube, vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Pinterest lại không áp dụng chúng?). Ở một khía cạnh khác, Facebook đã cố gắng hết sức để tuyển dụng nhiều người sáng tạo video, YouTube đã tạo cơ sở cho các nhà sáng tạo cơ hội kiếm tiền nhiều hơn và Instagram đã ra mắt một nền tảng video. Không thể rời khỏi sự hỗn tạp, Reddit đã hoàn thành thiết kế lại lớn đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

1. Phản ứng dữ dội từ việc xử lý dữ liệu người dùng

Facebook dường như chưa bao giờ thôi là tâm điểm của social media. Năm nay không phải là năm đầu tiên Facebook bị xem xét kỹ lưỡng về việc xử lý sai dữ liệu người dùng, nhưng đây là lần đầu tiên công ty buộc phải có hành động nghiêm trọng đối với các công ty đã được đưa vào hệ thống của mình. Với thông báo ngày 18 tháng 3 rằng Facebook đã đình chỉ Cambridge Analytica, công ty đã đưa ra một chiến dịch dài hạn trong một năm để chứng minh rằng họ rất nghiêm túc trong việc bảo mật dữ liệu và an toàn người dùng.

Facebook đã nhận nhiều sai sót trong năm nay vì không bảo vệ được người dùng, và Twitter cũng vậy. Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey, đã tham gia buổi livestream kéo dài 45 phút vào tháng 3 để trả lời các câu hỏi về việc truyền bá thông tin sai lệch và lạm dụng trên nền tảng này. Vào thời điểm đó, vị CEO cho biết trọng tâm chính của Twitter là xác định cách để đo lường sự lành mạnh của nền tảng theo cách công khai và có trách nhiệm. Bốn tháng sau, công ty tiếp tục tập trung vào sự lành mạnh của nền tảng – đề cao các sáng kiến để giữ sự liêm chính trong các cuộc bầu cử. Trong khi Google sở hữu mạng lưới thu thập dữ liệu bao phủ mọi ngóc ngách của Internet lại hầu như không bị ảnh hưởng.

Cách thức xử lý các vấn đề liên quan đến quyền tiêng tư

Facebook đã treo các ứng dụng, hạn chế quyền truy cập API vào thông tin người dùng và xóa các nhà môi giới dữ liệu của bên thứ ba, Twitter thanh trừng hàng ngàn tài khoản, thay đổi cách thức các cuộc hội thoại diễn ra trên nền tảng và nỗ lực hạn chế spam, khiến các thương hiệu gặp khó khăn hơn khi Tweet trên nhiều tài khoản với cùng một nội dung. Twitter cũng hạn chế quyền truy cập vào API của nó.

Các nhà tiếp thị đã bị buộc phải xem xét các vấn đề quyền riêng tư với việc ra mắt EU’s GDPR vào tháng 5.

Tìm hiểu Chiến lược quảng cáo ngành Giáo dục hiệu quả

2. Snapchat, Pinterest và LinkedIn liên tục xây dựng các tính năng quảng cáo

Snapchat, Pinterest và LinkedIn tập trung vào xây dựng chiến dịch quảng cáo năm 2018. Số người dùng Snapchat đã giảm, nhưng doanh thu quảng cáo lại tăng. Công ty này khởi đầu một năm mới bằng cách mở API cho tất cả các nhà quảng cáo. Đến quý 3, Snapchat đã đạt được mức tăng doanh thu kỷ lục sau khi ra mắt nhiều sản phẩm quảng cáo mới, bao gồm thị trường quảng cáo cho các đối tác Discover. Nhiều tùy chọn về quảng cáo thương mại điện tử, Commercials và AR Lenses trong Ads Manager, Snappables được tài trợ và các công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên vị trí.

Năm nay, Pinterest đã thuê CMO đầu tiên. Việc mang lại cho nhóm marketing một bộ phận lãnh đạo C đã củng cố cam kết của công ty trong việc mở rộng kinh doanh quảng cáo. Năm 2018, Pinterest đã ra mắt một số dịch vụ quảng cáo mới. Là quảng cáo băng chuyền, trình quản lý quảng cáo được cập nhật, quảng cáo video định dạng mở rộng và các danh mục Đối tác tiếp thị. Nó cũng tăng lượng người dùng lên 250 triệu hoạt động hàng tháng.

LinkedIn tân trang toàn bộ Trình quản lý chiến dịch của mình, xây dựng lại để phục vụ tốt hơn cho các nhà quảng cáo social media muốn quản lý lượng tài khoản lớn. Công cụ này đã được xây dựng lại dựa trên mục tiêu, với các tùy chọn cá nhân hóa mới, phân tích chiến dịch chỉ bằng một cú nhấp chuột để báo cáo và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. LinkedIn cũng đã thêm Dynamic Ads vào các đề xuất quảng cáo của Trình quản lý chiến dịch.

3. Stories, Stories và nhiều Stories khác nữa

Vào tháng 6, Instagram đã thống kê 400 triệu người đang sử dụng Story trên nền tảng của mình hàng ngày, nhiều hơn gấp đôi tổng số người dùng của Snapchat – công ty đầu tiên khởi nguồn khái niệm Story. Facebook, công ty đã ra mắt chức năng Story trên nền tảng của mình vào năm 2017, cũng cho thấy sự gia tăng trong cách sử dụng. Vào tháng 5, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong tính năng Story và cung cấp chức năng quảng cáo sản phẩm đến tất cả các nhà quảng cáo vào tháng 9. YouTube đã ra mắt phiên bản Story của riêng mình vào tháng 11, cung cấp tính năng này cho các kênh có 10.000 người đăng ký trở lên.

4. Những kế hoạch thách thức Youtube của Facebook

Là một phần trong nỗ lực xây dựng lượng khán giả lớn trên Watch, Facebook đã mang đến cho người sáng tạo cơ hội kiếm tiền và một bộ công cụ video mở rộng.

Vào tháng 6, công ty đã ra mắt IGTV – cả trong Instagram và dưới dạng một ứng dụng độc lập – mang đến cho người dùng khả năng tải lên các video dài 60 phút. Mặc dù việc này phải chấp nhận nền tảng chậm, và kèm theo không có dịch vụ quảng cáo social media nào. Trên thực tế, tin tức lớn nhất được đưa ra từ Instagram một trong các social media có tầm ảnh hưởng trong năm nay có thể là việc công ty CEO Kevin Systrom và CTO Mike Krieger thông báo họ sẽ rời công ty vào tháng 9.

Về phần mình, YouTube đã giới thiệu một tính năng của “Go Live” cho các nhà sáng tạo tương tác trực tiếp từ máy tính để bàn của họ. Nó cũng giảm số lượng người đăng ký mà một kênh mà lẽ ra phải là một phần của chương trình Channel Memberships – một trình điều khiển doanh thu cho nhiều nhà sáng tạo – từ 100.000 đến 50.000. Vào tháng 6, YouTube cho biết những người sáng tạo kiếm được số tiền năm chữ số trên nền tảng này đã tăng 35% và người có thu nhập sáu con số tăng 40%.

5. Chính sách quảng cáo chính trị được tái bản

Sau khi Facebook, Twitter và Google xác nhận sự can thiệp của Nga vào các nền tảng của họ trong chu kỳ bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 dưới dạng các chiến dịch thông tin sai lệch được phân phối dưới dạng quảng cáo, phần lớn các mạng xã hội và mạng lưới tìm kiếm đã thay đổi chính sách quảng cáo chính trị của họ. Nhiều tháng sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018, Facebook đã đưa ra các quy tắc mới bắt buộc tất cả các nhà quảng cáo chính trị phải được xác minh trên nền tảng và Twitter đã gắn thẻ vào tài khoản ứng cử viên chính trị để dễ dàng xác định bất kỳ ai đang tranh cử.

Cả Facebook và Twitter đều ra mắt kho lưu trữ để minh bạch hơn về chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng. Kho lưu trữ của Facebook đã tập trung vào quảng cáo chính trị, trong khi kho lưu trữ Twitter của ghi lại tất cả các quảng cáo chạy trên nền tảng trong bảy ngày qua.

Google đưa ra các yêu cầu ID mới cho các nhà quảng cáo chính trị ở Hoa Kỳ, yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị cung cấp ID do chính phủ cấp trước khi họ có thể mua quảng cáo trên tất cả các nền tảng của Google. Google cũng yêu cầu tất cả các quảng cáo chính trị trên các nền tảng của mình tiết lộ rõ ​​ràng ai đã mua quảng cáo.

LinkedIn đã loại bỏ chính nó khỏi các tranh cãi quảng cáo chính trị hoàn toàn bằng cách cấm quảng cáo chính trị vào tháng Sáu.

6. Reddit thiết kế lại

Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2005, Reddit đã triển khai một cuộc đại tu lớn cho trang web của mình. Mạng lưới này đã tái thiết kế nền tảng của nó ngay từ khi bắt đầu, nhằm mục đích thoát khỏi cái mà giám đốc điều hành của trang này gọi là giao diện “dystopian Craiglist”. Reddit VP của các thương hiệu đối tác thông cáo với Marketing Land rằng trang web nhận thấy tỷ lệ tương tác của người dùng tốt hơn từ ba đến bảy lần kể từ khi thiết kế lại, tỉ lệ gia tăng này đồng thời cũng mời gọi sự gia tăng quảng cáo.

Các nhà quảng cáo social media vẫn mở hầu bao của mình cho Reddit nhưng lại rất chậm chạp và e dè, nhưng điều đó đã thay đổi khi nhiều thương hiệu nhận ra lưu lượng truy cập người dùng mà Reddit đang thu hút là rất khả quan. Hiện tại, Reddit được xếp hạng top 5 các trang web có mức độ buôn bán cao nhất ở Hoa Kỳ bởi Alexa, với thời gian trung bình hàng ngày dành cho trang web là 11:36 – dài hơn bốn trang web top trên mà nó theo sau khoảng bốn phút.

7. Các nhà quảng cáo tiếp tục chi tiền quảng cáo trên các nền tảng social media

Năm 2018 là một năm có nhiều chuyển đổi và biến động, và sẽ chẳng có nơi nào phản ánh điều này rõ ràng như các nền tảng social media của chúng ta. Chúng ta đã từng chứng kiến việc các gã khổng lồ công nghệ kiểm soát các doanh nhân vĩ đại và buộc họ phải đối mặt với những câu hỏi khó. Cụ thể đó là social media đang ảnh hưởng và định hình văn hóa của chúng ta.

Dẫu có nhiều vụ bê bối đã xảy ra, nhưng điều đó vẫn chẳng đủ sức để làm các nhà quảng cáo social media cảm thấy ái ngại các nền tảng này. Ngạc nhiên hơn là họ cũng chẳng quan tâm mấy dù những bê bối này có tiếp tục diễn ra trong năm tới hay không – trừ khi có sự giảm sút người dùng hoặc các tùy chọn nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng, giới hạn một cách trầm trọng thì lúc đó họ mới cho nó là vấn đề thực sự.

CHÂN DUNG “CHUẨN” CỦA MỘT PR/ MARKETING EXECUTIVE