Blog

3 Vấn Đề Gây Sốc Ở Các Tài Khoản Quảng Cáo Google Với Tiện Ích Mở Rộng

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

Hằng ngày bạn vẫn đang thao tác trên chính tài khoản quảng cáo Google của mình với nhiều chiến lược và thử nghiệm. Mục đích là tối ưu hóa quảng cáo và tạo ra những kết quả nhất định. Tuy nhiên, hẳn bạn sẽ sốc khi được tiết lộ về những vấn đề có xảy ra trên chính những thao tác hằng ngày mà bạn không hề nghĩ đến với các tiện ích mở rộng.

1. Vấn đề số #1 của tiện ích mở rộng: Không biến các cụm từ có lượng tìm kiếm cao thành từ khóa

Từ khóa có thể nói như là trái tim và linh hồn của quảng cáo Google. Chúng có tác dụng xác định hiển thị quảng cáo nào của bạn phù hợp với nội dung tìm kiếm. Và xác định luôn những ai đang xem quảng cáo của bạn.

Một trong những điều quan trọng nhất cần hiểu trong PPC và các tiện ích mở rộng là mối quan hệ giữa từ khóa và cụm từ tìm kiếm. Mọi người nhập một cụm từ cần tìm, khớp với từ khóa nào thì quảng cáo hợp với từ khóa đó sẽ được trả về. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng không phải lúc nào từ khóa và cụm từ tìm kiếm cũng ăn khớp với nhau. Thực tế thì dựa vào loại kết hợp mà bạn đang sử dụng, thì phần lớn các quảng cáo mà bạn hiển thị cho những lượt tìm kiếm như thế này thường giống nhau, nhưng từ khóa được nhập vào thì lại không.

Tin vui là những tìm kiếm mà chúng ta thực hiện lại cung cấp cho ta một bộ sưu tập từ khóa tiềm năng. Bằng cách xem qua các tìm kiếm mà quảng cáo của bạn đang hiển thị cho kết quả đó, bạn có thể biết chính xác những gì mà người dùng đang tìm kiếm. Và sử dụng những lượt tìm kiếm đó làm cơ sở cho những từ khóa mới bằng các công cụ như Google Ads Editor hay sử dụng công cụ của WordStream như QueryStream.

tien ich mo rong

Tại sao điều này lại hữu ích với tiện ích mở rộng?

Bạn cần nhớ rằng, quảng cáo Goolge luôn là một cuộc đấu giá. Cụm từ khóa càng ngắn, càng có nhiều người đặt thầu cho nó. Trường hợp nếu khách hàng của bạn đang tìm kiếm một kết quả nào đó cụ thể hơn những gì bạn thầu, thì điều đó có nghĩa là những kết quả loại này thường có giá thầu ít cạnh tranh hơn và bạn hoàn toàn có cơ hội giành được khách hàng cho mình với giá thấp hơn nhiều.

7 chiến lược quảng cáo trên Facebook mà bạn phải thử!

Ví dụ, bạn đang là một đại lý ô tô tại Los Angeles bán chủ yếu là dòng Honda Civics. Nếu bạn thầu từ “Honda”, bạn sẽ phải cạnh tranh với tất cả những ai đang bán dòng Honda. Tuy nhiên, khi xem qua các thống kê về cụm từ khóa tìm kiếm và bạn nhận ra rằng rất nhiều cú nhấp chuột vào quảng cáo của bạn đều đến từ những người đang tìm kiếm về cụm “Los Angeles Honda Civic”. Vậy nếu bạn chọn cụm từ này vào vai trò như một từ khóa, thì lần tới bạn sẽ chuyển từ việc cạnh tranh với tất cả các công ty bán Honda sang cạnh tranh với phân khúc nhỏ hơn, đó là Civics.

Thậm chí tiện ích mở rộng còn hiệu quả hơn nữa khi bạn biến những cụm từ tìm kiếm này thành từ khóa, bạn có thể xây dựng nhiều nhóm quảng cáo tùy chỉnh hơn. Ai đó đang tìm kiếm về Honda Civics tại Los Angeles sẽ có nhiều khả năng bấm vào quảng cáo của bạn hơn nếu bạn cho họ biết rằng bạn là một đại lý phân phối dòng Honda Civics tại L.A.

2. Vấn đề số #2 với tiện ích mở rộng: Không thêm các từ khóa phủ định thường xuyên

Nếu bạn không quen với việc cập nhật từ khóa phủ định, thì đây là phần dành cho bạn. Từ khóa phủ định chỉ đơn giản là từ khóa ngược. Nếu từ khóa cho Google và Bing biết những gì bạn muốn hiển thị, thì từ khóa phủ định lại cho các công cụ tìm kiếm này hiểu những kết quả mà bạn không muốn hiển thị.

Tuy nhiên, vấn đề phổ biến nhất khi nhìn vào Google Performance Grader tiện ích mở rộng của ai đó là việc họ không thêm các từ khóa phủ định một cách thường xuyên. Hầu hết các nhà quảng cáo đều biết rằng họ cần thêm những từ này vào tài khoản ngay từ lúc bắt đầu. Nhưng chỉ những Marketer thông minh nhất mới nhận ra rằng họ cần theo dõi lưu lượng tìm kiếm để có thể tìm ra những từ khóa tiêu cực chính xác nhất.

tien ich mo rong

Search marketing là một lĩnh vực năng động và những gì mọi người tìm kiếm đều thay đổi hằng ngày. Hơn 20% những tìm kiếm của Google là hoàn toàn mới mà không trùng lặp. Điều đó có nghĩa là mỗi ngày, cứ một trong năm tìm kiếm mà bạn hiển thị là những tìm kiếm mà chưa ai từng thực hiện trước đó.

Để ngăn việc lãng phí ngân sách tìm kiếm của mình vào các cú nhấp chuột không liên quan đến từ khách truy cập không đáp ứng các điều kiện mà bạn hướng đến, bạn cần biết những tìm kiếm nào sẽ hiển thị quảng cáo. Sau đó, bạn cần thêm các từ khóa phủ định vào tài khoản để ngăn việc hiển thị quảng cáo cho các kết quả tìm kiếm mà bạn không mong muốn.

Ví dụ

Tiếp tục ví dụ về Honda Civics. Hãy tưởng tượng rằng nếu một giáo viên tên Honda dạy môn Công Dân (Civic) tại một trường đại học địa phương bắt đầu đăng các bài tập từ lớp học của mình lên mạng. Mọi người trong vùng này sẽ bắt đầu tìm kiếm “Bài tập về nhà Honda Civics”, tùy vào đối sánh mà bạn thiết lập, tìm kiếm này có thể gần khớp với từ khóa mà bạn chọn để hiển thị quảng cáo.

Nếu bạn thường xuyên tìm kiếm những từ khóa phủ định, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể từ những người đang tìm kiếm về các bài tập về nhà. Bạn có thể thêm từ “Bài tập về nhà” như một từ khóa phủ định để ngăn chặn việc ngân sách của bạn khỏi hao hụt từ việc mọi người tìm kiếm bài tập về nhà của mình và tập trung ngân sách cho những ai thực sự đang tìm mua một chiếc Civic.

Xu hướng tiếp thị mạng xã hội vào dịp lễ hội bạn CẦN BIẾT!

3. Vấn đề số #3 với tiện ích mở rộng: Những nhóm quảng cáo cồng kềnh”

Một trong những vấn đề phổ biến nhất với tiện ích mở rộng của một tài khoản quảng cáo Google hoạt động kém đó là có quá nhiều từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo.

Các từ khóa trong một nhóm xác định xem quảng cáo nào sẽ được hiển thị khi chúng được kích hoạt. Nếu bạn có quá nhiều từ khóa trong một nhóm quảng cáo, thì quảng cáo mà bạn muốn hiển thị sẽ không cụ thể. Và người dùng không nhấp vào chúng vì họ cảm thấy quảng cáo của bạn không liên quan. Một nhóm quảng cáo thường chứa lên đến 30 hoặc 40 từ khóa. Thông thường 20 từ khóa trong một nhóm là đã quá nhiều.

Tien ich mo rong

Sự liên quan là một trong những điều quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn. Để có thể nhấn vào quảng cáo của bạn, thì họ cần biết là liệu bạn có hiểu và cung cấp những gì họ đang tìm kiếm hay không.

Bất cứ khi nào bạn kiểm kê tài khoản quảng cáo Google của mình, một trong những điều cần làm đầu tiên là xem xét những nhóm có từ 15 từ khóa trở lên. Liệu bạn có thể xác định hai hay nhiều chủ đề trong mỗi nhóm hay không. Bạn hãy hiểu rằng chủ đề càng nhỏ gọn thì càng nhắm được nhiều nhóm quảng cáo hơn. Đó là một quy trình đơn giản để tạo các nhóm quảng cáo mới và sau đó thúc đẩy các từ khóa vệ tinh. Nếu như bạn cảm thấy công việc này quá mất thời gian, WordStream có bộ công cụ chia nhỏ nhóm quảng cáo giúp bạn. Thậm chí còn cho bạn biết khi nào thì nên chia nhỏ chúng.

Ví dụ

Lại tiếp tục ví dụ về đại lý Honda, giả sử bạn bán một loạt các loại xe khác nhau như: Civics, Fits, Odysseys, v.v… Nếu bạn chứa từ khóa cho tất cả các loại xe này trong cùng một nhóm quảng cáo, thì khi mọi người tìm kiếm các kiểu dáng và mẫu mã cụ thể sẽ chỉ nhận được một quảng cáo chung về đại lý Honda.

Nếu đại lý chia nhỏ các nhóm quảng cáo về thiết kế và mẫu mã, họ sẽ có được những quảng cáo nhắm mục tiêu để mỗi khách hàng tiềm năng biết rằng đại lý có chính xác những loại kiểu dáng và mẫu mã mà họ đang tìm kiếm. Điều này sẽ mang lại một lợi thế cho đại lý này cạnh tranh tốt với những đại lý khác sử dụng một mẫu cho tất cả.

Kết luận

Hi vọng là bạn đã có thứ mình tìm kiếm. Đó là 3 vấn đề phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy khi kiểm toán tài khoản quảng cáo Google của mình. Bạn muốn kiểm tra xem tài khoản của bạn đang bị chồng chéo? Hãy chạy Google Ads Performance Grader và vận dụng những mẹo trên như thế nào để cải thiện hiệu suất digital marketing của mình.

Cải thiện mục tiêu quảng cáo YouTube với Custom Intent Audiences

CONTACT US