Blog

Thúc đẩy doanh số và lợi nhuận với quảng cáo Facebook

By 22nd January 2019 No Comments
Rate this post

Nếu bạn đang quan tâm làm thế nào để thúc đẩy doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình qua quảng cáo Facebook, thì bài viết này sẽ mang đến một vài thông tin mà có lẽ bạn đang quan tâm.

7 chiến lược quảng cáo đeo bám trên Facebook mà bạn phải thử

1. “Quảng cáo Facebook” thành công với phương pháp Veronica McGhee

Veronica bắt đầu phiên chia sẻ của mình với thành công mà cô ấy đã kiểm chứng trên Facebook về doanh thu, thúc đẩy việc theo dõi và đưa ra những giá trị chính xác từ quảng cáo Facebook có thể mang lại cho bạn. Bí quyết là hãy bỏ đi những lối mòn trong chiến lược mà bạn vẫn thường cho là sẽ thành công.

1.1. Pixel và tùy chỉnh sự kiện

Gần đây, Facebook đã phát hành một tùy chọn cookie mới cho phép các nhà quảng cáo nắm bắt dữ liệu phân tích từ các trình duyệt đồng thời ngăn chặn cookie của bên thứ ba như Safari. Các nhà quảng cáo sẽ được chọn tham gia vào hệ thống cookie mới. Cho dù bạn đang sử dụng pixel nào, bạn cũng phải thêm nó vào trang web của mình để bắt đầu theo dõi số liệu doanh thu hoặc proxy.

pixel va tuy chinh su kien quang cao facebook

Trong phần cài đặt sự kiện, bạn có thể thấy tất cả các sự kiện được liên kết tới trang web chứ không chỉ các sự kiện được liên kết với quảng cáo Facebook của mình. Và nếu bạn cần sử dụng các tham số tùy chỉnh, hãy làm việc với nhà phát triển để đưa chúng vào vị trí mà bạn có thể nắm bắt dễ dàng các yếu tố như tiền tệ, giá trị và bất kỳ thao tác nào diễn ra.

Nếu bạn cần các tùy chọn để theo dõi doanh thu ngoại tuyến, bạn có thể sử dụng kết nối API trực tiếp với Facebook từ các thiết bị POS. Bạn cũng có thể tải lên các tệp dữ liệu CSV theo cách thủ công nếu các kết nối API không được đưa vào tùy chọn. Tuy nhiên dữ liệu của bạn sẽ bị lỗi thời và không đáng tin sau bảy ngày nếu không được cập nhật.

1.2. Chuyển đổi tùy chỉnh và danh sách đối tượng

Veronica đã đưa ra hai quy tắc để tạo chuyển đổi tùy chỉnh và danh sách đối tượng. Đầu tiên, mỗi chuyển đổi tùy chỉnh phải có một danh sách đối tượng tương ứng. Thứ hai, phải liên tục xây dựng danh sách đối tượng mới. Bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh trong Facebook bằng cách đi tới Trình quản lý sự kiện, mục chuyển đổi tùy chỉnh, rồi tạo chuyển đổi tùy chỉnh. Các sự kiện ngoại tuyến cũng có thể được thiết lập khi tìm kiếm trong các “Dữ liệu nguồn”.

chuyen doi tuy chinh va danh sach doi tuong quang cao facebook

Sau khi chuyển đổi của bạn được tạo, hãy bắt đầu xây dựng đối tượng tùy chỉnh. Đối với những tài khoản thuộc về thương mại điện tử, hãy cân nhắc đối tượng cho lưu lượng truy cập trang web, danh sách khách hàng và các hoạt động ngoại tuyến bạn có thể nhập vào Facebook. Tiếp theo, luôn chắc rằng bạn có các danh sách giống nhau được tạo cho từng đối tượng tùy chỉnh. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận nhóm người dùng có cùng thuộc tính đúng với mục tiêu hiện tại của bạn.

1.3. Phân khúc đối tượng

Veronica khuyến cáo nên phân khúc đối tượng của bạn theo ba cách. Đầu tiên, sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu có thể quan tâm. Sau đó khởi chạy quảng cáo đeo bám. Cuối cùng, đưa ra các khách hàng có sự tương đồng nhau. Cách tiếp cận này cho phép bạn xây dựng một danh sách cookie vững chắc của các bộ chuyển đổi hiện tại. Sau đó, bạn có thể xử lý phân phúc những người dùng nhu cầu thấp hơn bằng cách nhắm lại mục tiêu trước hướng tới đối tượng rộng hơn.

phan khuc doi tuong quang cao facebook

Mặc dù ba bước này là một cách tuyệt vời để bắt đầu với những khách hàng đầu tiên của bạn, nhưng hãy thận trọng đừng chồng chéo các bước này lên nhau. Đối tượng tương đồng nên được loại trừ khỏi danh sách khi bạn định hướng khách hàng một lần nữa. Và trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng nên loại trừ các trình chuyển đổi khỏi danh sách khi lặp lại việc định hướng mục tiêu. Nhưng đừng lạm dụng. Hiểu về nhu cầu của khách hàng thông qua hành vi của họ vẫn luôn là phương pháp an toàn.

1.4. Tối ưu hóa doanh thu

Trước khi chúng ta xem xét việc tối ưu hóa, chúng ta phải kiểm tra một lần cuối xem dữ liệu chuyển đổi của chúng ta có được kéo đúng vào Facebook hay không. Nếu tất cả mọi thứ đều ổn định, hãy bắt đầu với các chiến dịch chuyển đổi để tối ưu hóa cho doanh thu hoặc số liệu proxy đã được đề cập trước đó. Sau đó tối ưu hóa cho các loại chuyển đổi rộng nhất để tạo dữ liệu. Một khi bạn đã thu thập được dữ liệu, bước tiếp theo sẽ là gì?

toi uu hoa doanh thu voi quang cao facebook

Trở lại phân khúc đối tượng của bạn như đã nói. Veronica sau đó đề cập đến cách tạo các danh sách tùy chỉnh để bắt đầu tận dụng đối tượng có giá trị chuyển đổi cao. Tạo chuỗi các đối tượng cho người dùng trong danh sách khách hàng của bạn, những người đã mua ít nhất một giá trị nhất định. Ngoài ra, hãy thử một danh sách người dùng tùy chỉnh có AOV tối thiểu nhất định. Những người dùng này thường là những đối tượng có khả năng quay lại và tiêu tiền một lần nữa cao nhất, điều duy nhất thực sự tạo nên hiệu suất của quảng cáo Facebook.

2. Thành công với các chiến lược B2B bằng quảng cáo Facebook với Michelle Morgan

Michelle tiết lộ tại sao mà nhiều nhà quảng cáo nhận định rằng Facebook là một nơi chỉ để bán vớ hoặc đồ trang điểm hoặc những thứ vui nhộn bạn có thể mua tại bất kỳ cửa hàng nào. Mô hình marketing B2B hiện tại trên Facebook đang rất khốc liệt thì Michelle chỉ ra rằng vẫn có cách để tạo thế mạnh cho riêng mình.

2.1. Nhóm các đối tượng

Bạn hẳn đã từng nghe rằng gần đây Facebook gặp một số vấn đề gần đây và phải loại bỏ rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu được cho là quan trọng đối với các nhà tiếp thị mô hình B2B. Các nhà quảng cáo B2B có thể làm gì bây giờ? Một số tùy chọn nhắm mục tiêu đã được cập nhật trở lại đề tài công việc, nhà tuyển dụng và các ngành công nghiệp nhưng rất hạn chế. Ngoài ra, mọi người cũng không thường lên Facebook để giới thiệu theo kiểu “Đây là tất cả thông tin về công việc của tôi”. Vì vậy, trong trường hợp nhắm mục tiêu theo ngành nghề không khả quan là bao thì các đối tượng tương đồng đã được chọn lọc có thể là một giải pháp cho việc này.

nhom cac doi tuong quang cao facebook

Một ví dụ cụ thể là đăng tải dữ liệu chuyển đổi của bạn lên Facebook ít nhất bảy ngày một lần (lý tưởng nhất là mỗi ngày) để các đối tượng luôn trong trạng thái được cập nhật. Sau đó, bạn có thể tạo ra danh sách các đối tượng tương đồng, từ đó dễ dàng liên hệ với nhóm khách hàng bạn đang hướng tới. Hãy thận trọng khi tạo nhóm tương đồng bởi danh sách các nhóm này có hiệu quả hay không tùy theo cách mà bạn chọn lọc. Nếu bạn cho vào đây một danh sách khách hàng ngẫu nhiên không mục đích, không chọn lọc thì cũng đừng ngạc nhiên mấy nếu việc hướng đối tượng của bạn không mang lại hiệu quả.

2.2. Hãy sáng tạo

Đã bao lần chúng ta thấy các quảng cáo Facebook trùng lặp, nhàm chán? Rất nhiều phải không? Hầu hết mọi người đều tìm kiếm các thông tin liên quan đến họ chứ không phải một thông tin ngoài lề như vậy. Thay vì lúc nào cũng tìm cách bán hàng, cách tốt nhất là hãy nói chuyện trực tiếp với họ. Bạn có thể bán bất kỳ thứ gì cho một công ty, nhưng con người vẫn luôn là yếu tố quyết định

hay sang tao voi quang cao facebook

Ngoài công ty, hãy nhớ luôn đặt yếu tố con người làm mục tiêu. Một ví dụ Michelle chỉ ra (hình trên) là một chương trình CRM chỉ dành cho các công ty phi lợi nhuận. Thay vì hiển thị một quảng cáo nói về tất cả các tính năng của CRM, công ty lại sử dụng một quảng cáo nhấn mạnh về cách họ có thể giúp các tổ chức phi lợi nhuận đạt mục tiêu của họ là cách tác động đến thế giới theo cách tốt hơn. Quảng cáo đề cập đến mục tiêu cuối cùng thay vì các tính năng có hiệu quả hơn nhiều vì họ tập trung vào việc tạo kết nối cá nhân chứ không phải bán hàng.

2.3. Kêu gọi hành động

Đa phần các nhà tiếp thị B2B thường nghĩ giá cả sẽ tạo nên doanh thu, nhưng điều đó chỉ đúng đối với thương mại điện tử. Giá để đặt quảng cáo lên Facebook phụ thuộc vào thời gian, sự chú ý của người dùng và một số thông tin tương tự. Đó chính xác là những gì các nhà tiếp thị B2B cần quan tâm mà không nhất thiết phải bán trực tiếp. Yêu cầu đăng ký thông tin trực tiếp cũng có vẻ hiệu quả, nhưng đồng thời nó cũng có thể gây thất vọng.

Hãy hiểu rằng, một người chưa bao giờ sử dụng thương hiệu của bạn sẽ cần được chăm sóc nhiều hơn là bán hàng cho họ. Sử dụng CTA thích hợp làm người dùng cảm thấy được quan tâm thay vì yêu cầu quá nhiều từ họ. Những thông số CTA còn lại mà chúng ta sử dụng nên thay đổi tùy vào vị trí của người dùng đó để biết tiếp theo chúng ta cần làm gì.

2.4. Các mô hình chiến lược

Michelle đã trải qua quá trình thiết lập các chiến dịch B2B trên Facebook, vậy nên, về cơ bản chúng ta có thể thiết lập một sườn chung và người dùng có thể tự thiết lập hoặc tinh chỉnh phần còn lại của quy trình. Hãy cùng xem một ví dụ mà cô ấy đã chia sẻ.

cac mo hinh chien luoc quang cao facebook

Khi quảng cáo Facebook của bạn bắt đầu nhắm đến phạm vi các đối tượng rộng hơn, chúng ta cần thực hiện hai điều. Trước tiên, chúng ta cần nắm bắt xem người dùng có thực hiện hành động không lường trước nào trong chiến dịch quảng cáo đầu tiên hay không. Nếu người dùng thuộc nhóm đối tượng cụ thể, thì sau đó chúng ta cần đảm bảo rằng sẽ không đưa nhóm này vào nhóm đối tượng rộng hơn. Điều này giúp nhóm các đối tượng của bạn luôn luôn rõ ràng, nhưng quan trọng hơn là đảm bảo người dùng không nhìn thấy các thông điệp tiếp thị đối lập.

PHÂN BIỆT DIGITAL MARKETING VÀ ONLINE MARKETING. XEM TẠI ĐÂY.

CONTACT US