Blog

Hướng Dẫn Cách Thử Nghiệm Quảng Cáo Sáng Tạo Như Một Chuyên Gia

By 22nd January 2019 No Comments
Rate this post

Việc thử nghiệm quảng cáo hiển thị sáng tạo rất đáng để bạn dành thời gian. Dưới đây là hai loại thử nghiệm có thể thực hiện. Lợi ích của từng loại và cách sử dụng kết quả thử nghiệm có thể giúp bạn tự tạo ra thử nghiệm tiếp theo cho riêng mình.

Huong dan quang cao sang tao

Theo Ipsos, hơn 75% tác động từ quảng cáo được xác định bởi chất lượng sáng tạo.

Tuy nhiên, sáng tạo thông điệp dường như vẫn là một suy nghĩ bên cạnh việc xác định vị trí và nhắm mục tiêu quảng cáo.

quang cao sang tao

Để tạo ra một sự sáng tạo hoàn hảo luôn luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn. Nhưng nếu bạn có ngân sách cho nó, việc thử nghiệm quảng cáo hiển thị sáng tạo rất đáng để bạn dành thời gian. Nhờ việc này, bạn có thể tối ưu hóa sự nhất quán. Tăng đáng kể hiệu suất và có thêm nhiều hiểu biết để sử dụng vào các kênh khác. Muốn có kết quả tốt nhất, bạn sẽ cần kiểm tra kỹ lưỡng các quảng cáo hiển thị sáng tạo.

Tại công ty Brainlabs, có hai cách họ tiếp cận thử nghiệm nhằm biết được quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất cho các đối tượng cụ thể. Từ đó, tối đa hóa hiệu suất ở mức phù hợp nhất. Mỗi cách đều phụ thuộc vào mục tiêu và thời lượng của chiến dịch.

Thử nghiệm sáng tạo

Phương pháp đầu tiên là thử nghiệm nhiều sự sáng tạo cùng một lúc với mục đích thu thập thông tin chi tiết. Điều này thường dành cho các giai đoạn chiến dịch ngắn (hai tháng trở xuống) với ngân sách lớn. Điều này mang lại hiểu biết nhanh chóng. Nhưng không mang lại sự chắc chắn 100% cho những gì hoạt động tốt và lý do vì sao.

Phương pháp thứ hai được khuyên dùng cho các chiến dịch dài hơn. Đó là thử nghiệm A/B. Thử nghiệm này cho phép bạn tìm ra những gì hoạt động và những gì không, ngay cả với ngân sách ít. Điều cần làm là mở rộng thử nghiệm phù hợp với quy mô của ngân sách!

Điều gì làm nên một thiết kế bao bì hoàn hảo trong Tết 2019?

Bí quyết thực sự là biết cách và thời điểm kết hợp hai phương pháp này.

Tối ưu hóa sáng tạo

Phương pháp tối ưu hóa sáng tạo tiêu chuẩn là tiếp cận một cách phù hợp, liên quan đến việc phân tích hiệu suất sáng tạo trên toàn tài khoản. Và tối ưu hóa bằng cách chọn các quảng cáo hiệu suất cao nhất và loại bỏ các quảng cáo khác. Một chiến lược chi tiết là trong đó phân tích sáng tạo và tối ưu hóa đều được thực hiện ở cấp độ vị trí. Và cho từng loại nhắm mục tiêu khác nhau.

Đối với một tài khoản có thể thiết lập thử nghiệm năm quảng cáo (trong cùng một điều kiện giống nhau thì các quảng cáo tập trung hơn vào thông điệp) ở năm kích thước khác nhau.

Với việc chia nhỏ tài khoản Trình quản lý chiến dịch DoubleClick, bạn cũng có thể sao chép các quảng cáo đó cho sáu loại nhắm mục tiêu khác nhau. Như vậy là bạn đã thử nghiệm 150 quảng cáo theo năm lần một. Sau đó, để xác định hai quảng cáo có hiệu suất tốt nhất, bạn hãy sử dụng báo cáo và tối ưu hóa sáng tạo nội bộ độc quyền.

Đây là một ví dụ.

Toi uu hoa sang tao

Hệ thống dựa trên dữ liệu này đã khiến tỷ lệ nhấp (CTR) tăng lên 24% và giảm 87% chi phí cho mỗi hành động (CPA) mỗi tuần.

Nhưng thử nghiệm chưa kết thúc ở giai đoạn này. Khi bạn còn lại hai quảng cáo, đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện thử nghiệm A/B để tìm hiểu chính xác tính năng nào hoạt động tốt nhất cho đối tượng nào.

Bạn nên thử nghiệm điều gì?

Google khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng:

  • Một thiết kế rõ ràng và kêu gọi hành động (CTA).
  • Cập nhật sự sáng tạo để tránh mệt mỏi sáng tạo.
  • Một thương hiệu sắc nét và đáng chú ý.

Cách Khởi Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Cốc Cốc

Hai điều chính cần suy nghĩ là tính thẩm mỹ và thông điệp.

Đối với tính thẩm mỹ, bạn có thể xem xét sáng tạo hình hoạt họa hoặc sáng tạo hình ảnh tĩnh với các yếu tố nền, màu văn bản và vị trí logo.

Đối với thông điệp, CTA là vấn đề chính cần tập trung vì nó có tác động rất lớn. Trọng tâm của thông điệp nên trải qua một quá trình thử nghiệm kỹ càng.

Ví dụ: Nếu làm việc với một công ty trong lĩnh vực tài chính, bạn nên phân loại các quảng cáo theo các lợi ích hoặc các ưu đãi và tìm ra quảng cáo nào mang lại lợi ích cao hơn. Hãy sử dụng kết quả trên để kiểm tra xem đó là định lượng hay định tính. và nếu định lượng. Bạn có thể xem loại quảng cáo lợi ích định lượng nào có thể hoạt động tốt nhất.

Đây là biểu đồ Gantt thể hiện cho ví dụ trên

Bieu do gantt sang tao

Sử dụng phương pháp này sẽ giúp bạn không chỉ có một chiến lược linh hoạt mà bản thân bạn còn nhận được rất nhiều hiểu biết tuyệt vời.

Một điểm cộng nữa là việc chuẩn bị một biểu đồ như thế này cho phép mọi người biết các nhà sáng tạo đang hướng tới điều gì. Và cho phép các nhà thiết kế chuẩn bị cho tất cả các sự kiện có thể diễn ra. Nó cũng giúp lên kế hoạch trước cho quảng cáo đồng thời giúp gắn kết hoạt động hiển thị với chiến lược nội dung tổng thể.

Điều quan trọng là liên tục suy nghĩ về nội dung giá trị tăng thêm cho khách hàng ở các giai đoạn cụ thể của hành trình trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Thử nghiệm các ý tưởng đó để thêm dữ liệu thúc đẩy quyết định sáng tạo tối ưu hóa.

Quang cao sang tao

Kết luận

Một điều cuối cùng cần lưu ý với các thử nghiệm A/B là các giả thiết được đưa ra.

Thử nghiệm A/B sẽ giúp bạn đạt được hiệu suất cao nhất. Nhưng có thể không phải là “đỉnh” cao nhất.

Điều quan trọng là thỉnh thoảng bạn nên đưa vào một quảng cáo ngẫu nhiên Và xem liệu nó có hoạt động tốt hơn các quảng cáo hoạt động tốt nhất hiện tại của bạn hay không. Nếu bạn muốn, hãy nghĩ về nó như một bài kiểm tra A/B/C.

Nếu quảng cáo ngẫu nhiên mang lại kết quả cao hơn các quảng cáo sáng tạo khác của bạn, bạn có thể tìm ra những gì hoạt động tốT. Sau đó, tối ưu hóa cho điều đó. Bạn vẫn sẽ có những hiểu biết hữu ích từ thử nghiệm A/B ban đầu liên quan đến các tính năng thông điệp và thẩm mỹ. Những điều có thể được sử dụng để thiết kế các thử nghiệm tiếp theo.

Hệ Sinh Thái Display Advertising (P.2)