Blog

Các Nhà Marketing Khẳng Định Phong Trào “Sử Dụng Thời Gian Hiệu Quả” Không Ảnh Hưởng Đến Kế Hoạch Social Media

By 19th January 2019 No Comments
Rate this post

Trang website Marketing Land đã thăm dò ý kiến ​​của các nhà Marketing về việc liệu phong trào Time Well Spent có tác động vào các kế hoạch truyền thông xã hội, Social Media, của họ hay không. Dưới đây, Chin Media sẽ tổng hợp giúp bạn những kiến thức cần biết.

Time Well Spent Social Media

Trong năm qua, các ứng dụng social media và hệ điều hành thiết bị di động đã giới thiệu một số tính năng mới. Với mục đích giúp mọi người chú ý hơn đến việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số. Các sáng kiến ​​này là một phần của phong trào “Time Well Spent – Sử dụng thời gian hiệu quả”. Đây là một khái niệm được giới thiệu bởi cựu thiết kế Google là Tristan Harris. Bài diễn thuyết của ông trên Ted Talk, “Những công ty công nghệ kiểm soát hàng tỷ tâm trí mỗi ngày” đã có gần 400.000 lượt xem.

Các tính năng như “Bảng điều khiển hoạt động người dùng” của Facebook và Instagram hoặc lời nhắc nhở “Nghỉ giải lao” của YouTube là những phản hồi của phong trào vào phúc lợi kỹ thuật số. Câu hỏi ở đây là liệu những nỗ lực của Time Well Spent có làm giảm thời gian người dùng dành cho điện thoại và phương tiện truyền thông xã hội hay không? Đặc biệt, điều đó có nghĩa như thế nào đối với các chiến dịch social media.

Vậy thì, các nhà Marketing đang nghĩ gì về những nỗ lực này và liệu chúng có ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị xã hội của họ không. Dưới đây là ý kiến của 55 nhà Marketing để tìm ra câu trả lời.

Bạn Có Đang Hiểu Đúng Về Programmatic Advertising?

Time Well Spent không ảnh hưởng đến hầu hết các kế hoạch social media

Nhìn chung, hầu hết các nhà Marketing cho biết họ không quan tâm đến những nỗ lực nhằm kiểm soát hoạt động của người dùng. Theo một cuộc thăm dò, 42% các nhà tiếp thị cho biết phong trào này không có tác động đến các kế hoạch truyền thông xã hội social media của họ. Có 16% thậm chí còn chưa từng nghe về phong trào Time Well Spent.

Chỉ hơn một phần năm (23%) cho biết, phong trào này không ảnh hưởng đến chiến lược social media nhưng tác động đến phạm vi radar tìm kiếm.

Chỉ có 18% cho biết phong trào này đã ảnh hưởng đến chiến lược social media của mình.

Những người làm social media trong cuộc nói gì về Time Well Spent

John Petty, người đứng đầu chiến lược xã hội cho Wieden & Kennedy, cho biết cơ quan của ông chưa thấy có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh rằng phong trào này đang làm giảm hoạt động trên các ứng dụng xã hội hoặc thiết bị di động.

“Nhìn từ góc độ nền tảng, tôi chắc chắn rằng các báo cáo sẽ hỗ trợ cho Time Well Spent. Nhưng cho đến nay, chúng ta vẫn chưa thấy quá nhiều sự thay đổi. Như vậy, chúng ta không thể gán trách nhiệm cho nỗ lực này. Các đối tác nền tảng giúp chúng tôi rất nhiều trong việc theo kịp các hoạt động social media của họ. Bên cạnh đó là hỗ trợ trong việc áp dụng các hoạt động đó”.

“Có vẻ như công cụ trên rất hữu ích cho người dùng. Đặc biệt là cha mẹ của những đứa trẻ nghiện điện thoại. Sau cùng, tất cả chúng ta đều có điện thoại rồi phải không? Vậy, bạn có thể tự tin nói với chúng tôi rằng Apple và Google muốn bạn hạn chế việc mua và sử dụng các ứng dụng của họ hay không?”, câu hỏi của Priem.

Sau những phát hiện của Petty, Priem nói rằng ông không tin rằng phong trào Time Well Spent sẽ dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi của người dùng.

Ưu tiên hành vi người dùng hơn các quy tắc nền tảng

Trên hết, Petty nói rằng, trong khi sáng kiến ​​Time Well Spent nằm trên radar của cơ quan ông, họ ưu tiên hành vi của con người hơn công nghệ.

“Tôi gần như chắc chắn rằng sẽ luôn có ở đâu đó những đối tượng, những người sẽ cảm thấy bị ép buộc khi phải sử dụng tính năng này và coi đó như một bảng thành tích. Bất cứ ai tích lũy được nhiều thời gian thì đều giành chiến thắng. Bạn có thể tưởng tượng được không? Một nhóm thanh thiếu niên cùng nhau ăn trưa và chia sẻ bảng thành tích của mình, như là một hành vi xã hội bình thường. Người chiến thắng sẽ là người trả nhiều tiền hơn cho xã hội”.

Người đứng đầu chiến lược xã hội này cho hay, sẽ là vấn đề khi tổ chức của ông ưu tiên các nỗ lực với kỹ thuật số nền tảng tác động lên hành vi của người dùng. “Nếu chúng ta hợp tác với một thương hiệu có đối tượng là nhóm thanh thiếu niên trên, chúng ta sẽ thiếu trách nhiệm trong việc thiết kế các chiến lược lấy đi tiền của những đối tượng này. Vì thế, nội dung hoạt động của chúng tôi sẽ luôn luôn được điều chỉnh chủ yếu cho đối tượng và hành vi của người dùng. Các quy tắc nền tảng sẽ được xếp ở vị trí thứ hai”.

Tìm hiểu thêm các bài viết thú vị khác Tại Đây!

CONTACT US