Uncategorised

Stories Ads – xu hướng facebook marketing 2020

By 5th February 2020 No Comments
Rate this post

*** Các thuật ngữ trong bài ***

– Stories: Câu chuyện.

– Feed: nguồn cung cấp dữ liệu.

– Feed Campaigns: chiến dịch nguồn cung cấp dữ liệu.

– Mobile-first: Ưu tiên hàng đầu cho thiết bị di động.

Stories Ads năm 2020 đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dùng. Hằng ngày trên Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp, 1 tỷ các stories được người dùng chia sẻ. Là một người làm marketing, bạn hãy cập nhật nhanh chóng những xu hướng này để tạo sự bùng nổ doanh số 2020 nhé.

1. Điều gì khiến người dùng bắt đầu ưa thích và sử dụng Stories (câu chuyện) nhiều hơn?

+ Tin tức sống động: 73% người dùng được facebook khảo sát cho rằng stories giúp họ trải nghiệm những điều mới mẻ ngoài cuộc sống hằng ngày của mình.

+ Chân thực: 65% người dùng được facebook khảo sát cho rằng stories cho họ cảm giác gần gũi hơn và cập nhật nhiều tin tức hơn của bạn bè.

+ Toàn diện: 65% người dùng được facebook khảo sát cho rằng stories giúp họ cảm giác được gắn kết với hơn cộng đồng.

+ Tin tức chưa bao giờ là đủ: 65% người dùng được facebook khảo sát cho rằng họ mong muốn được sử dụng stories nhiều hơn nữa trong hiện tại và tương lai.

Stories được thiết kế phù hợp với cách người dùng tương tác với điện thoại của mình, chúng ta dùng điện thoại theo màn hình dọc tới 90% thời gian sử dụng vì thế stories được tối ưu hóa theo chiều dọc giúp mang lại cảm giác tự nhiên và thoải mái cho người dùng.

2. 3 yếu tố khiến “Stories Ad” (câu chuyện quảng cáo) mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn:

+ Khơi gợi sự quan tâm của khách hàng.

Để giúp thương hiệu/ sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn. Bạn cần hiển thị những nội dung phù hợp với sở thích người dùng và cách thức họ xem nội dung. Stories giúp bạn chia sẻ những thông điệp kinh doanh với những khách hàng đã tương tác với bạn thông qua những định dạng hấp dẫn của video.

+ Truyền cảm hứng cho các hành động (ghé thăm website, mua hàng, đăng ký thành viên,..).

Khi được hỏi về những hành động của người dùng sau khi nhìn thấy một sản phẩm/dịch vụ trong Stories, 58% người dùng sẽ lướt sang trang web của thương hiệu để tìm kiếm thông tin, cứ 2 người thì có 1 người sẽ truy cập vào website mua hàng, và 31% đến tận cửa hàng để xem sản phẩm.

+ Nhanh chóng, chân thực và hữu ích.

Khi Facebook hỏi người dùng về những nội dung mà họ muốn xem, 52% nói rằng họ muốn xem các tin nhanh và dễ hiểu, 50% muốn nhìn thấy các sản phẩm mới, 46% muốn nhận được các mẹo hoặc lời khuyên từ các thương hiệu.

3. Cách tạo Facebook và Instagram stories ads mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Phần quan trọng nhất của việc chạy một stories ads là tạo ra mẫu quảng cáo và hình ảnh câu chuyện. Một khi đã tạo mẫu quảng cáo, việc thiết lập chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo khá đơn giản.

3.1. Các thông số kỹ thuật quảng cáo:

Dưới đây là các yêu cầu về thiết kế cho facebook stories ads và instagram stories ads.

Đối với hình ảnh: 

+ Độ phân giải đề xuất 1.080 x 1.920 pixel.

+ Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067 pixel.

+ Kích thước tệp tối đa: 30MB.

+ Loại tệp: .jpg hoặc .png.

+ Hình ảnh được hiển thị trong năm giây theo mặc định.

Đối với video:

+ Độ phân giải đề xuất 1080 x 1920 pixel.

+ Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067 pixel.

+ Kích thước tệp tối đa: 4GB.

+ Loại tệp: .mp4 hoặc .mov.

+ Thời lượng video tối đa: 60 giây 

Codec được hỗ trợ: H.264 và VP8 (với video), AAC và Vorbis (với âm thanh).

Một điểm khác cần được lưu ý: là vị trí của hồ sơ ảnh, tên người dùng và nút kêu gọi hành động. Chúng sẽ được đặt đằng trước hình ảnh của bạn. Hãy tránh đặt các thông tin quan trọng ở phía đầu và cuối hình ảnh.

3.2 Giữ sự đơn giản:

Để truyền tải thông điệp của bạn: đơn giản là tốt nhất.

Bạn có thể điền rất nhiều thông tin vào quảng cáo. Nhưng điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy rối. Thay vì đó, hãy thử quy trình thiết kế gồm 3 bước sau:

+ Sử dụng hình nền để nhanh chóng kể một câu chuyện.

+ Thêm 1 đoạn copy ngắn để truyền tải thông điệp.

+ Trang trí bằng tối đa 3 hình ảnh đồ hoạ.

Áp dụng quy trình thiết kế này để có được 1 instagram stories ads đơn giản.

Bạn có thể sử dụng công cụ https://buffer.com/stories-creator hoặc https://storiesads.com/ để tạo ra một stories ads của mình.

3 bước đơn giản để tạo facebook và instagram stories ads.

B1: Chọn mục tiêu quảng cáo.

Bước đầu tiên là chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của bạn

Các mục tiêu bao gồm:

+ Nhận diện thương hiệu.

+ Lượt tiếp cận.

+ Traffic.

+ Cài đặt app.

+ Xem video.

+ Danh sách khách hàng tiềm năng.

+ Chuyển đổi.

B2: Thiết lập đối tượng, vị trí, ngân sách và lịch chạy.

Lưu ý: Một chiến dịch quảng cáo có thể có nhiều quảng cáo, nhắm mục tiêu nhiều đối tượng khác nhau , sử dụng các vị trí khác nhau và ngân sách khác nhau. Khi sử dụng trình quảng cáo facebook, bạn chỉ có thể tạo ra một quảng cáo trong một thời điểm, điều này sẽ giúp đơn giản hoá mọi thứ rất nhiều.

Đối tượng:

+ Bạn muốn hiển thị stories ads cho ai?

+ Trong phần đối tượng, bạn có thể xác định đối tượng quảng cáo của mình theo vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi. Ví dụ một nhà bán lẻ quần áo ở Việt Nam có thể thiết lập đối tượng như sau:

Địa điểm: Việt Nam (bạn có thể đi sâu hơn vào chọn các tỉnh thành, quận huyện,…).

Tuổi: 25 – 35 tuổi.

Giới tính: nữ.

Ngôn ngữ: tiếng việt.

Một khi đã xác định đối tượng quảng cáo, chỉ số ở bên phải sẽ cho bạn biết kích thước của đối tượng có phù hợp hay không. Kích thước tốt nhất khi nằm ở vùng màu xanh lá cây. Nếu thiết lập đối tượng quá cụ thể, quảng cáo của bạn có thể sẽ không tiếp cận được với nhiều người. Mặc khác, nếu thiết lập đối tượng quá rộng, quảng cáo có thể tiếp cận những khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Vị trí.

Bạn muốn hiển thị quảng cáo ở đâu? – Facebook và Instagram.

Ngân sách và lịch chạy

Bạn muốn chi bao nhiều tiền cho quảng cáo và bạn muốn chạy quảng cáo trong bao lâu?

Có 2 yếu tố để quyết định:

1. Ngân sách của bạn: bạn có thể thiết lập ngân sách hằng ngày hoặc thiết lập tổng ngân sách trong thời gian quảng cáo.

2. Thời gian chạy quảng cáo: Bạn có thể chạy quảng cáo liên tục mà không có ngày kết thúc hoặc thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho quảng cáo của mình.

Nếu bạn chưa quen với các quảng cáo trên Faebook và Instagram, hãy bỏ qua các tuỳ chọn nâng cao.

B3: Kết thúc quảng cáo.

Giống như một chiến dịch quảng cáo, một bộ quảng cáo có thể bao gồm nhiều quảng cáo khác nhau. Khi sử dụng trình quảng cáo Facebook để tạo ra quảng cáo, bạn chỉ có thể tạo một quảng cáo một lần. Luôn nhớ: Làm mọi thứ đơn giản.

Trong phần định dạng: chọn hình ảnh đơn hoặc video.

Định dạng: Tải quảng cáo của bạn ở phần Media.

Nếu sử dụng hình ảnh, bạn có thể tải lên tối đa 6 hình, đối với video thì chỉ duy nhất 1 video/1 quảng cáo.

Nếu muốn hướng mọi người đến trang web của mình, bạn có thể thêm URL vào nút hành động. Lời kêu gọi hành động có thể là:

Apply now (áp dụng ngay), Book now (đặt ngay), Contact Us (liên hệ chúng tôi), Download (tải xuống), Learn More (tìm hiểu thêm), Get Showtimes (nhận lịch chiếu), Request Time (yêu cầu thời gian), See Menu (xem menu), Shop Now (mua ngay), Sign Up (đăng ký), Watch More (xem thêm), Listen Now (nghe ngay), Subscribe (theo dõi).

Sau khi tạo xong instagram và facebook stories ads, bạn hãy lick vào nút “Review” để xem lại quảng cáo của mình trước khi nhấn xác nhận mua hàng.

P.s: Facebook Carousel Ads là kiểu quảng cáo xoay vòng. Đây là kiểu kết hợp nhiều instagram stories ads vào một quảng cáo. Tìm hiểu thêm về quảng cáo xoay vòng lại link: http://bit.ly/39198wg

Nguồn: Tổng hợp



CONTACT US