Blog

IRI để giúp Google đo lường các tác động ngoại tuyến của quảng cáo Youtube

By 23rd January 2019 No Comments
Rate this post

YouTube đã bắt đầu thử nghiệm “Nhóm quảng cáo”: 2 quảng cáo sẽ được phát liên tiếp

quang cao youtube

Đầu tuần này, YouTube đã giới thiệu các tiện ích mở rộng và khả năng đo lường mới cho các nhà quảng cáo. Tiện ích mở rộng quảng cáo Youtube sẽ cho phép nhiều thao tác mới (ví dụ: tải ứng dụng, đặt chỗ, lịch chiếu phim). Song song đó là các số liệu brand lift (nghiên cứu hiệu quả thương hiệu), bao gồm cả offline sales lift (nghiên cứu bán hàng offline).

1. Nâng cao thương hiệu và dữ liệu bán hàng ngoại tuyến

IRI là một trong những Đối tác đo lường của Google nhằm hỗ trợ nâng cao doanh số của công ty. Các nghiên cứu về đo lường tác động của quảng cáo đối với thương hiệu dựa trên những khảo sát thực tế. Trong trường hợp này, chúng sẽ cho phép các Marketer nắm bắt các chỉ số sau:

  • Positive response rate (Tỷ lệ phản hồi tích cực).
  • Absolute brand lift (Nghiên cứu chỉ số ảnh hưởng thương hiệu tuyệt đối).
  • Headroom lift (Nghiên cứu mức độ tầm vóc).
  • Number of lifted users (Nghiên cứu số lượng người dùng).
  • Cost-per-lifted user (Nghiên cứu chi phí cho mỗi người dùng).
  • Control positive response rate (Kiểm soát tỷ lệ phản hồi tích cực).
  • Relative brand lift (Nghiên cứu tương quan chỉ số ảnh hưởng thương hiệu).

Những nghiên cứu về các tác động đến thương hiệu luôn mang lại những thông tin có giá trị. Dữ liệu tác động bán hàng mà IRI cung cấp cho quảng cáo Youtube được cho là đáng tin hơn những báo cáo cá nhân. IRI sẽ cung cấp dữ liệu cửa hàng và thương mại điện tử cho Google để thể hiện rằng quảng cáo YouTube có những tác động đáng kể đến doanh số (còn việc tránh những vấn đề về phân bổ trong last click thì lại là một câu chuyện khác).

Các khả năng tính toán của IRI dựa trên những thẻ thành viên thân thiết mà nó cung cấp.

2. Quảng cáo Youtube: vấn đề thực sự là gì?

Năm ngoái, Google đã thông báo rằng quảng cáo YouTube có thể được gắn với lượt truy cập và doanh số của cửa hàng. Điều đó được thực hiện chủ yếu bởi các đối tác của Google, điển hình là các công ty cung cấp thẻ tín dụng, chính là nguồn cung cấp các dữ liệu tổng hợp, cũng như nặc danh cho Google. Vì vậy có thể nói, dù IRI có nâng cao khả năng đo lường, cũng như tính toán thì thực sự cũng chẳng phải là điều mới mẻ hay đột phá.

Bất kể là như thế nào, thì việc sở hữu một nguồn dữ liệu ngoại tuyến như vậy sẽ giúp các Marketer nắm bắt rõ hơn cách những chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo Youtube có ảnh hưởng trực tiếp đến thế giới thực như thế nào và biết lựa chọn nào quảng cáo như thế nào thì thực sự hiệu quả.

MỘT BÀI ĐĂNG CỦA CRISTIANO RONALDO TRÊN INSTAGRAM TRỊ GIÁ BAO NHIÊU TIỀN? XEM TẠI ĐÂY.