Blog

Ưu và nhược điểm của mỗi chiến lược đặt giá thầu tự động trong Quảng cáo Google Adwords

By 23rd January 2019 No Comments
Rate this post

8 NGUY HIỂM PHỔ BIẾN NHẤT CẦN TRÁNH TRONG ĐẶT GIÁ GÓI THẦU TỰ ĐỘNG

chien luoc dat gia thau tu dong trong quang cao google adwords

Đây là bài viết liên quan đến chủ đề Tự động hóa Quảng cáo Google Adwords – Chiến lược đặt giá thầu tự động.

Tôi có nên tự động hóa việc đặt giá thầu cho quảng cáo Google Adwords của mình hay không?” – câu hỏi đến từ những người có tài khoản quảng cáo Google Adwords

Đặt giá thầu tự động là một chủ đề đang rất được quan tâm trong ngành công nghiệp của chúng ta. Luôn có những bài viết nói về nhu cầu sử dụng đặt giá thầu tự động, và ngay sau đó bạn nhận được cảnh báo rằng không bao giờ nên tự động hóa việc đặt giá thầu.

Khi nói đến vấn đề này, câu trả lời thực sự không đơn giản như vậy: sự phụ thuộc.

Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu tự động trong Quảng cáo Google Adwords. Một số tùy chọn sẽ rất phù hợp với tài khoản của bạn, nhưng một số khác thì không. Bạn có thể thấy mình có quyền sử dụng mọi chiến lược giá thầu trong tài khoản hoặc cũng có thể không được sử dụng bất kỳ chiến lược nào. Cho đến khi hiểu được cách thức hoạt động của mỗi chiến lược giá thầu thì bạn vẫn khó có thể xác định được quyền sử dụng chiến lược của mình.

Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu về các tùy chọn có sẵn và những gì cần lưu ý khi tự động hóa quảng cáo Google Adwords.

Hãy bắt đầu từ nơi mọi tài khoản quảng cáo Google Adwords mới bắt đầu: Đặt giá thầu thủ công.

Đặt giá thầu thủ công với quảng cáo Google Adwords

Đặt giá thầu thủ công là chiến lược giá thầu dễ nắm bắt nhất trên nền tảng Quảng cáo Google Adwords. Các nhà quảng cáo đặt giá thầu của mình theo cách thủ thông tại từng cấp từ khóa, và giá thầu sẽ giữ nguyên cho đến khi các nhà quảng cáo thay đổi chúng.

dat gia thau thu cong voi quang cao google adwords

Bỏ qua cảnh báo thân thiện từ Google thì đây là nơi bắt đầu tốt nhất cho những người mới trong dịch vụ PPC hoặc sử dụng thời gian rảnh rỗi để quản lý tài khoản của họ. Nhưng phương pháp này cũng có những nhược điểm.

Những lưu ý khi đặt giá thầu thủ công trên nền tảng quảng cáo Google Adwords

Đầu tiên, nó có thể lấy mất của bạn rất nhiều thời gian quý giá cho các nhiệm vụ khác. Khi được đề cập đến, đặt giá thầu thủ công yêu cầu đầu tư nhiều thời gian vào việc xem xét hiệu suất, đánh giá từ khóa đấu thầu có cần thay đổi hay không, quyết định thay đổi đó là gì và sau đó là thực hiện.

Thứ hai, đấu thầu thủ công có thể được đánh giá thấp. Khi các nhà quảng cáo xem xét các số liệu về hiệu suất họ sẽ nhìn vào các dữ liệu mà Google cho phép. Từ đó, họ sẽ thấy được hiệu quả của các chiến dịch đang thực hiện.

Với chiến lược đặt giá thầu tự động cho quảng cáo Google Adwords, Google có thể đưa vào tài khoản các điểm dữ liệu mà bạn thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của chúng.

Từ hai nhược điểm này ta không thể cho rằng tất cả tự động hóa đều là tốt và đấu thầu thủ công không phải là giải pháp phù hợp cho bạn. Nhưng đây là những điều mà bạn cần xem xét khi xác định chiến lược giá thầu.

Nếu bạn quan tâm đến việc chuyển đổi sử dụng đặt giá thầu tự động để tiết kiệm thời gian và tận dụng các điểm dữ liệu bổ sung thì dưới đây là danh sách các chiến lược đặt giá thầu tự động mà quảng cáo Google Adwords cung cấp:

Enhanced CPC – CPC nâng cao

Đặt giá thầu CPC nâng cao tương đồng với đặt giá thầu thủ công nhưng điều này cho phép thuật toán của Quảng cáo Google Adwords thực hiện điều chỉnh giá thầu với từ khóa đặt thủ công.

quang cao google adwords

Bạn có thể kích hoạt Enhanced CPC bằng cách kiểm tra hộp thoại bên dưới cài đặt giá thầu thủ công hoặc chọn CPC Nâng cao từ danh sách đặt giá thầu.

Với Enhanced CPC, nền tảng quảng cáo Google Adwords sẽ tăng hoặc giảm giá thầu cho một từ khóa trong một phiên đấu giá dựa trên những cú nhấp chuột mua hàng. Thay đổi này được điều chỉnh giới hạn tăng hoặc giảm 30%. Nhưng trong những năm gần đây, mức trần đó đã bị gỡ bỏ và hiện tại quảng cáo Google Adwords có khả năng điều chỉnh mức giá ở mọi cấp độ.

Các kết quả phổ biến nhất của việc sử dụng thành công Enhanced CPC là việc tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tăng tỷ lệ chuyển đổi (CVR). Thông thường, cũng có sự gia tăng chi phí cho mỗi cú nhấp chuột (CPC). Điều này là do thuật toán có xu hướng tăng giá thầu thường xuyên hơn việc hạ thấp giá.

Những lưu ý khi sử dụng Enhanced CPC

Do Enhanced CPC có thể điều chỉnh giá thầu từ khóa không giới hạn nên có khả năng là giá thầu và chi phí CPC có thể cao hơn nhiều so với lợi nhuận mang lại. Mục tiêu của loại giá thầu này là tăng khả năng chuyển đổi, nhưng không nhất thiết phải bằng chi phí mục tiêu trên mỗi sự chuyển đổi (CPA).

Kiểm tra Enhanced CPC là bước đầu tiên trong việc tự động hóa ngoại trừ đặt giá thầu thủ công nếu tài khoản của bạn hoạt động tốt. Phải luôn theo dõi tỷ lệ CTR và CVR để xem chiến lược đặt giá thầu có hoạt động như mong đợi không (hai tỷ lệ này đều nên tăng). Bên cạnh đó là việc theo dõi CPC và CPA để đảm bảo rằng hoạt động vẫn mang lại hiệu quả.

Maximize Conversions – Tối đa hóa chuyển đổi

Không giống với Enhanced CPC, Maximize Conversions là những gì mà Google gọi là tự động hóa chiến lược đấu giá. Điều này có nghĩa là không có từ khóa riêng lẻ nào được đặt giá thầu mà không có sự can thiệp của Google. Hiểu đơn giản đây là cách lựa chọn giá thầu CPC dựa trên kết quả mục tiêu của chiến lược giá thầu.

toi da hoa chuyen doi quang cao google adwords

Chiến lược giá thầu Maximize Conversions được thiết kế để có thể có được càng nhiều chuyển đổi càng tốt dựa trên ngân sách chi tiêu hàng ngày của bạn. Sẽ không có cài đặt bổ sung cho các nhà quảng cáo như điều chúng ta thấy trong các tùy chọn tương lai. Điều quan trọng trong mỗi chiến dịch sử dụng Maximize Conversions là họ đều phải chỉ định ngân sách hàng ngày và chúng không phải là một phần của ngân sách được chia sẻ. Nguyên do, chiến lược này luôn cố gắng phân bổ ngân sách đều cho từng ngày trong toàn bộ chiến dịch. Nếu được bao gồm ngân sách chia sẻ, Maximize Conversions sẽ dùng ngân sách hàng ngày của toàn bộ nhóm chia sẻ mà không chỉ sử dụng ngân sách phân bổ riêng.

Những lưu ý khi sử dụng Maximize Conversions

Mặc dù chiến lược giá thầu này tương đối đơn giản nhưng nó đảm bảo nhiều yếu tố cần được thận trọng.

Đầu tiên, bạn không chỉ chạy chiến lược này mà còn theo dõi cả tỷ lệ chuyển đổi tại chỗ. Mục tiêu của Google là tối đa hóa lượng chuyển đổi. Vì vậy nếu không bật tính năng theo dõi, thuật toán có nhiều khả năng đưa ra những quyết định không chính xác trong việc tìm khách hàng sẵn sàng chuyển đổi.

Thứ hai, nếu bạn có bất kỳ mục tiêu nào bên cạnh mục tiêu lợi nhuận thì đây là một chiến lược giá thầu nguy hiểm nhưng đáng để sử dụng. Vì Google luôn sử dụng hết toàn bộ ngân sách hàng ngày bất kể hiệu suất chuyển đổi nên lợi nhuận cuối cùng của chiến dịch vào bất kỳ ngày nào đều có thể rất lớn hoặc là thảm họa.

Nếu có mục tiêu về lợi nhuận hoặc mục tiêu về hiệu quả, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng một trong hai chiến lược giá thầu dưới đây: Target CPA or Target ROAS.

Target CPA – CPA Mục tiêu

Target CPA (chi phí cho mỗi lần mua) là chiến lược giá thầu hoàn toàn tự động trong đó nhà quảng cáo đặt chi phí mục tiêu cho mỗi chuyển đổi và sau đó Google sẽ điều chỉnh giá thầu để tạo ra càng nhiều chuyển đổi càng tốt tại mức CPA đó.

target quang cao google adwords

Chuyển đổi cá nhân thông qua chiến lược giá thầu này có thể có CPA trên hoặc dưới mức CPA mục tiêu của bạn. Nhưng Google sẽ cố gắng cân bằng chúng theo thời gian CPA mục tiêu của bạn.

Target CPA có thể được đặt ở cấp chiến dịch hoặc danh mục đầu tư. Điều này có nghĩa là sẽ không có giá thầu từ khóa riêng để bạn có thể điều chỉnh.

target quang cao google adwords

Các nhà quảng cáo Google Adwords có thể đặt giá thầu ở mức tối thiểu và tối đa để đảm bảo Google không điều chỉnh giá thầu qua sàn hoặc trần nhưng chỉ để sử dụng ở cấp danh mục đầu tư. Nếu mục tiêu của bạn đang hướng đến các chiến dịch riêng lẻ, các giá thầu này sẽ không có sẵn.

Những lưu ý khi sử dụng Target CP

Giống với Maximize Conversions, đặt giá thầu Target CPA yêu cầu bật tính năng theo dõi chuyển đổi trong tài khoản của bạn. Nếu không thực hiện, chiến lược giá thầu này sẽ vô ích – bạn sẽ không bao giờ biết được rằng liệu nó có thúc đẩy chuyển đổi hay không.

Nhưng đó không phải là tất cả.

Không phải vì bạn đã bật tính năng theo dõi chuyển đổi là có nghĩa rằng bạn đã hoàn thành cuộc đua.

Để thúc đẩy hiệu suất chuyển đổi, Google cần có một lượng dữ liệu chuyển đổi nhất định để có thể đưa ra quyết định thông minh. Nếu bạn không có đủ khối lượng chuyển đổi, thì thuật toán không thể đưa ra quyết định thông minh và CPA mục tiêu không phải là tùy chọn đặt giá thầu phù hợp cho bạn.

Ở cấp độ chiến dịch, Google cho biết mức tối thiểu là 15 chuyển đổi trong 30 ngày, nhưng nhiều người nhận thấy con số này đang ở mức thấp.

Lý tưởng nhất, bạn nên có ít nhất là 30 chuyển đổi, nếu không thì là 50 trong thời gian 30 ngày trước khi thử nghiệm đặt giá thầu Target CPA. Nếu các chiến dịch của bạn không đạt được mức này thì chúng có thể ở cấp danh mục đầu tư. Nếu vẫn không được, Target CPA có lẽ không nằm trong danh sách các chiến lược giá thầu đủ điều kiện với bạn.

Cuối cùng, khi bắt đầu với Target CPA, điều quan trọng là bạn phải đặt được mục tiêu thực tế. Nếu chiến dịch của bạn đã có CPA trung bình là 40$ trong sáu tháng qua, thì bạn không nên đặt CPA mục tiêu là 20$. Điều này sẽ giới hạn Google ngay trong các phiên đấu giá mà nó có thể tham gia và tìm hiểu.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng đặt giá thầu Target CPA, hãy lập kế hoạch cho một hai tuần đầu tiên.

Đặt Target CPA của bạn cao hơn một chút so với CPA trung bình bạn đạt được gần đây hoặc sử dụng mục tiêu CPA được đề xuất của Google để cho phép Google tìm thấy một đích, sau đó từ từ đưa nó về theo CPA mục tiêu của bạn.

Target ROAS – ROAS mục tiêu

Điều này gần giống với Target CPA, nhưng thay vào đó là tiền lãi cho chi tiêu quảng cáo (ROAS). Với chiến lược này, Quảng cáo Google Adwords sẽ dự đoán hiệu suất chuyển đổi và giá trị chuyển đổi trong tương lai dựa trên lịch sử dữ liệu của bạn để tham gia đấu giá. Nó sẽ điều chỉnh giá thầu trong thời gian thực để tối đa hóa giá trị chuyển đổi trong khi cố gắng đạt được mục tiêu Target ROAS mà bạn đã đặt ở cấp độ nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc danh mục đầu tư.

target quang cao google adwords

Cũng như Target CPA, các chuyển đổi riêng lẻ có thể có mức ROAS cao hơn hoặc thấp hơn mục tiêu của bạn và Google sẽ làm việc để cân bằng các mục tiêu đó nhằm đạt được mục tiêu ROAS mà bạn đặt ra.

Với Target ROAS, nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn giá thầu (tối thiểu và tối đa) ở cấp chiến dịch hoặc danh mục đầu tư để giúp thuật toán Google tính toán chính xác nhất. Nhưng Google cảnh báo điều này vì nó có thể làm hạn chế việc ra quyết định của hệ thống.

Những lưu ý khi sử dụng Target ROAS

Tất cả những lưu ý cho Target CPA đều áp dụng cho Target ROAS. Hãy đảm bảo bạn có theo dõi chính xác các chuyển đổi tại chỗ bao gồm cả giá trị chuyển đổi và bạn có đủ hiệu suất chuyển đổi trong thời gian gần đây để áp dụng chiến lược này.

Ngoài ra, bạn hãy cẩn thận để không đặt ROAS mục tiêu của bạn ở mức cao để tránh những hạn chế ngay lập tức. Bắt đầu với mục tiêu thấp hơn một chút so với hiệu suất của bạn gần đây, sau đó từ từ nâng mục tiêu theo thời gian để đạt được mức ROAS có lợi hơn.

Maximize Clicks – Tối đa hóa số lần nhấp

Chiến lược này rất giống với Maximize Conversions nhưng thay vào đó tập trung vào các cú nhấp chuột. Với Maximize Clicks, Google sẽ làm việc để có được nhiều lần nhấp chuột nhất có thể với mức ngân sách hàng ngày của bạn. Chiến lược này sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng tăng thêm dữ liệu cho trang web của mình nhằm xây dựng thương hiệu và xây dựng danh sách, hoặc nếu bạn có hiệu suất chuyển đổi rất mạnh và muốn tìm thêm nhiều dữ liệu.

toi da hoa so lan nhap quang cao google adwords

Các nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn CPC tối đa để giúp giảm CPC trong khi Google sử dụng ngân sách hàng ngày.

Những lưu ý khi sử dụng Maximize Clicks

Luôn luôn đặt CPC ở mức tối đa và cũng luôn chú ý đến CPC tối đa trung bình của bạn. Google sẽ làm việc để có được nhiều lần nhấp nhất có thể cho chiến dịch của bạn. Nhưng với Maximize Conversions, họ cũng sẽ nỗ lực để chi tiêu hết toàn bộ ngân sách hàng ngày của bạn, ngay cả khi các nhấp chuột đắt hơn nhiều so với bình thường. Thường xuyên kiểm tra hiệu suất CPC mà chiến lược giá thầu này đang tạo (và bất kỳ số liệu nào khác bạn hiện có) để đảm bảo nó vẫn đáp ứng mục tiêu của bạn. Nếu không, hãy điều chỉnh cài đặt của bạn hoặc tìm đến một chiến lược giá thầu mới tiềm năng hơn.

Target Impression Share – Chia sẻ hiển thị mục tiêu

Target Impression Share là một chiến lược giá thầu mới của Quảng cáo Google Adwords, hiện mới chỉ ra mắt bản beta. Với Target Impression Share, nhà quảng cáo đặt mục tiêu phần trăm Chia sẻ hiển thị giống như cách bạn đặt CPA mục tiêu cho chiến lược đặt giá thầu.

chia se hien thi muc tieu quang cao google adwords

Có ba tùy chọn vị trí bạn phải đặt giá thầu với Target Impression Share:

  • Đầu trang tuyệt đối
  • Đầu trang
  • Bất cứ nơi nào trên trang

Mỗi một vị trí này sẽ cho thuật toán Google biết những điều khác nhau về quyền ưu tiên của bạn và nó sẽ điều chỉnh giá thầu cho phù hợp.

Các nhà quảng cáo cũng có thể đặt giá thầu CPC tối đa với Target Impression Share để giúp chống lại việc chi tiêu quá mức, nhưng Google cũng cảnh báo về việc đặt hiệu suất quá thấp và tiết kiệm.

Những lưu ý khi sử dụng Target Impression Share

Giống như bất kỳ chiến lược đặt giá thầu nào khác, chiến lược này có khả năng làm tăng giá thầu của bạn vượt trên mức lợi nhuận nếu bạn không cẩn thận.

Chiến lược này tập trung vào nhận thức và khả năng tiếp cận (mặc dù nó có thể được sử dụng để thực hiện), nhưng vẫn có giới hạn đối với những gì có ý nghĩa về mặt tiền tệ cho các chiến dịch của bạn.

Luôn đặt giá thầu CPC tối đa để đảm bảo bạn không phải trả quá nhiều cho bất kỳ nhấp chuột riêng lẻ nào. Mặc dù Google cảnh báo điều đó, thì bạn cũng không nên lo lắng về việc đặt giá thầu này quá thấp khi bắt đầu. Hãy thử đặt nó ở mức tăng so với giá thầu hiện tại của bạn từ 20% đến 50%. Nếu nó hoạt động tốt, sau giữ mức này. Nếu bạn không thấy thích khối lượng dữ liệu này, hãy tăng CPC lên tối đa.

Rất ít cuộc đấu giá thực sự đạt đến 100%. Vì vậy, mặc dù bạn đặt mục tiêu là 100%, đừng ngạc nhiên hay thất vọng nếu bạn đạt được mức cao nhất là gần 95%.

Luôn theo dõi các CPC và kết quả hoạt động để đảm bảo chiến lược đặt giá thầu này đạt được mục tiêu đề ra trước khi tiếp tục với nó.

Target Search Page Location – Vị trí trang tìm kiếm mục tiêu

Target Search Page Location là chiến lược đặt giá thầu danh mục đầu tư cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ ở đầu kết quả tìm kiếm hoặc trên trang kết quả đầu tiên.

vi tri trang tim kiem muc tieu

Điều này rất hoàn hảo cho mọi người trong môi trường cạnh tranh. Đặt giá thầu trên các điều khoản ảo có KPI khác nhau với các từ khóa khác trong tài khoản.

Phần cài đặt sẽ cho phép điều chỉnh các chế độ xem đầu trang hoặc trang đầu tiên, tự động hóa giá thầu, giới hạn giá thầu CPC thủ công cũng như cài đặt từ khóa chất lượng thấp. Chế độ cài đặt từ khóa chất lượng thấp cho phép bạn loại trừ các từ khóa có Điểm chất lượng dưới bốn. Vì việc tăng giá thầu của từ khóa này để đạt được một vị trí trang nhất định có thể tạo ra tác động lớn hơn các từ khóa có điểm chất lượng cao hơn do tính toán xếp hạng quảng cáo.

Những lưu ý khi sử dụng Target Search Page Location

Chiến lược này được thiết kế để đạt được số lần hiển thị quảng cáo ở một vị trí nhất định trên trang kết quả, nhưng nó không tập trung vào bất kỳ khoản lợi nhuận hoặc số liệu hiệu suất nào cho tài khoản của bạn. Mặc dù hiển thị ở ngay đầu trang hoặc trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm có thể quan trọng đối với bạn, nhưng nếu quảng cáo của bạn có CPC hoặc CPA quá cao ở những vị trí đó, sẽ có ý nghĩa hơn khi chọn một chiến lược khác.

Target Outranking Share – Chia sẻ ngoài mục tiêu

Target Outranking Share tương tự như Target Search Page Location ở chỗ nó tập trung vào vị trí của quảng cáo trong phiên đấu giá thay vì kết quả thực tế của vị trí đó (CPCs, CTR, CPA,…). Nó được thiết kế để giúp nhà quảng cáo được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với tên miền khác, thường là đối thủ cạnh tranh chính.

target quang cao google adwords

Với Target Outranking Share, bạn cần chỉ định tên miền bạn muốn vượt qua và sau đó chia sẻ tỷ lệ phần trăm của các phiên đấu giá mà bạn muốn vượt qua chúng. Điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược này có thể hoặc không thể làm gia tăng thứ hạng quảng cáo chung. Bởi vì nó chỉ tập trung vào một tên miền khác, không phải tất cả các tên miền trong phiên đấu giá.

Những lưu ý khi sử dụng Target Outranking Share

Target Outranking Share có cùng tất cả các lưu ý với Target Search Page Location, nhưng nó cũng có một điểm khác: cạnh tranh.

Tương tự như đặt giá thầu cho tên thương hiệu đối thủ cạnh tranh, sử dụng Target Outranking Share có thể gây ra cuộc chiến đấu thầu giữa bạn và tên miền mà bạn đã nhắm mục tiêu nếu họ cũng muốn vượt qua bạn. Loại cuộc chiến đấu thầu này có thể thúc đẩy CPC cho cả hai bên, cũng có khả năng khiến các kết quả hiển thị quảng cáo không có lợi. Người chiến thắng duy nhất trong cuộc chiến đấu thầu này là Google, bên được tăng thêm thu nhập cho mỗi lần nhấp và CPC của bạn tăng lên.

Cost per Thousand Viewable Impressions (vCPM) – Chi phí cho một nghìn lần hiển thị có thể xem

Trước đây, chi phí cho một nghìn lần hiển thị là CPM. Đặt giá thầu vCPM là chiến lược giá thầu chỉ được thiết kế cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu cho quảng cáo Google Adwords của mình khi chúng được hiển thị trong không gian có khả năng xem được.

target quang cao google adwords

Một yếu tố quan trọng cho chiến lược này là định nghĩa về “khả năng xem được”. Theo Google: “Quảng cáo Google Adwords được tính là “có khả năng xem được” khi 50% quảng cáo của bạn hiển thị trên màn hình trong một giây hoặc lâu hơn cho quảng cáo hình ảnh và hai giây hoặc lâu hơn cho quảng cáo video.”

Đặt giá thầu vCPM là tốt nhất nếu bạn đang mở rộng phạm vi phủ cho thương hiệu của bạn và muốn đưa thông điệp của bạn đến một nhóm đông người.

Những lưu ý khi sử dụng Cost per thousand Viewable Impressions

Có một vài điều cần chú ý khi đặt giá thầu vCPM đó là tần suất và vị trí.

Với chiến lược này, Google sẽ tìm cách tối đa hóa số lần hiển thị có thể xem mà quảng cáo Google Adwords của bạn nhận được. Khi sử dụng chiến lược này với một nhóm đối tượng hữu hạn, cơ hội bạn tiếp cận tới mỗi người dùng tăng lên.

Quảng cáo dường như đang rình rập chúng ta mỗi khi chúng ta lướt Internet. Thế nên hãy chắc chắn rằng, mặc dù bạn đang cố gắng tối đa hóa lượt xem quảng cáo, nhưng bạn không làm điều đó với chi phí cho một nhóm đối tượng nhỏ, những người đã cảm thấy choáng ngợp với thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, không phải tất cả các hiển thị có thể xem được đều tạo ra kết quả như nhau. Cũng giống như bất kỳ chiến dịch hiển thị nào khác, điều quan trọng là bạn phải theo dõi báo cáo vị trí của mình để đảm bảo bạn không hiển thị trên các trang web không mong muốn.

Chọn một chiến lược giá thầu Quảng cáo Google Adwords

Hiện tại, chúng ta đã liệt kê tất cả các chiến lược giá thầu, đã đến lúc chọn một chiến lược phù hợp với tài khoản của bạn, phải không?

Sai!

Điều tốt nhất trong việc đặt giá thầu tự động: chúng ta có thể chọn và chọn những gì mà chúng ta sử dụng ở đâu.

Quảng cáo Google Adwords cho phép các chiến lược đặt giá thầu được đặt ở cấp nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc danh mục đầu tư, tùy thuộc vào chiến lược bạn chọn. Do đó, bạn có thể định hướng vào các khía cạnh nào trong tài khoản của bạn, dựa trên chiến lược giá thầu để bổ sung mục tiêu cho mình.

Khi chọn chiến lược giá thầu, hãy đánh giá ở cấp chiến dịch để xác định xem chiến lược đó có giúp hoàn thành mục tiêu của bạn không. Và liệu bạn có đủ dữ liệu để thực hiện chiến lược đó hay không (ví dụ: đủ khối lượng chuyển đổi để làm cho CPA mục tiêu có hiệu quả). Nếu không, bạn có thể hưởng lợi từ một chiến lược giá thầu khác, chiến lược cấp danh mục đầu tư hoặc thậm chí điều chỉnh cấu trúc tài khoản để tận dụng tốt hơn sau này.

Cuối cùng, hãy tự động hóa tài khoản của bạn một cách thận trọng

Chiến lược giá thầu tự động trong Quảng cáo Google Adwords là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian trong khi tận dụng các thuật toán để tối ưu hóa tài khoản. Nhưng chỉ khi chúng được đánh giá và lựa chọn một cách khôn ngoan.

Mỗi một chiến lược được đề cập trên đây- giá thầu, quảng cáo và từ khóa hoặc quy tắc tự động – có thể được ứng dụng trong bất kỳ tài khoản nào, nhưng chỉ khi nó phù hợp với tài khoản đó. Chúng không phải là một giải pháp phù hợp với tất cả, nhưng cũng không có lý do gì để “đặt nó và quên nó”. Một khi các chiến lược này được sử dụng trong tài khoản, hãy đặt một lời nhắc để kiểm tra chúng và đảm bảo chúng “Vẫn đang hoàn thành các mục tiêu cần đạt được”.  Chúc bạn tự động hóa thành công!

Xem thêm Top 5 sách hay về Marketing TẠI ĐÂY.

CONTACT US