Blog

Một Số Thông Tin Về Quảng Cáo Facebook Và Mục Tiêu Trên Portal

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post
Quang cao Facebook

Khi Facebook có công cụ gọi video (Portal và Portal +), công ty đã ra mắt bản cập nhật để hướng dẫn cho người tiêu dùng cách sử dụng dữ liệu được thu thập trên thiết bị và quảng cáo.

Facebook phần lớn nhắc lại những gì đã được nói đến trước đó, rằng họ không thu thập dữ liệu từ Portal (không nghe hoặc ghi lại nội dung cuộc gọi video), nhưng việc đề cập đến quảng cáo Facebook đã thu hút sự chú ý của chúng tôi.

Tìm hiểu 11 Công cụ Design “Cực Chất” cho Marketer

Dữ liệu cổng thông tin được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

Họ cũng xử lý các loại thông tin tương tự khi mọi người sử dụng các tính năng của Facebook để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Khi bạn thực hiện cuộc gọi video Portal, họ xử lý thông tin như khi bạn dùng Messenger, hoặc viết dòng trạng thái. Những thông tin này được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Ví dụ: Nếu bạn thực hiện nhiều cuộc gọi video, sau đó bạn sẽ thấy một số quảng cáo Facebook liên quan đến nội dung của cuộc gọi video đó.

Facebook còn có thể theo dõi những gì người dùng thực hiện: Đăng nhập tài khoản, tần suất họ sử dụng một tính năng nào đó, tần suất họ gọi cho ai đó hoặc họ gọi trong bao lâu. Facebook cũng theo dõi mức âm lượng, byte nhận được và độ phân giải khung.

Quảng cáo Portal trên ứng dụng của bên thứ ba

Theo như quảng cáo hiển thị trên Portal, công ty cho biết họ sẽ không hiển thị quảng cáo Facebook trên thiết bị, nhưng người dùng có thể thấy quảng cáo từ các ứng dụng của bên thứ ba khi họ đang sử dụng Portal của bên thứ ba. Ví dụ: Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng chia sẻ nhạc, quảng cáo sẽ chạy trên nền ứng dụng đó.

Portal gia nhập vào thị trường loa thông minh

Khi tính năng Facebook’home ra mắt, một cuộc khảo sát gần đây của bên Nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng cho thấy sự phát triển của loa thông minh đang chững lại. Liệu Facebook có thể cạnh tranh với Amazon Alexa – nơi chiếm 70% thị phần giữa các tính năng home hay Google Home vẫn được ưa chuộng. Cả hai đối thủ này gần đây cũng đã ra mắt loa với màn hình như Portal.

Tại sao bạn cần quan tâm vấn đề này?

Mặc dù Facebook xác nhận rằng họ không theo dõi nội dung video hoặc âm thanh trên Portal để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook, nhưng nó đang thu thập dữ liệu cho mục đích quảng cáo. Càng nhiều dữ liệu hơn, thậm chí dữ liệu hạn chế như đăng nhập và tần suất cuộc gọi, càng làm cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook đạt hiệu quả. Các nhà quảng cáo đã đạt được rất nhiều lợi ích từ các cách nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook. Và khi chính sách hiện tại không cho phép chạy quảng cáo trên cổng thông tin, điều này có thể mang lại cho các thương hiệu một nền tảng cho các chiến dịch quảng cáo Facebook.

Đọc thêm: Các hình thức Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất