Blog

8 bí quyết tiết kiệm ngân sách cho các Tổ chức Phi lợi nhuận khi Quảng cáo Facebook

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post
8 bi quyet tiet kiem ngan sach quang cao facebook

Mặc dù không phải tất cả các chiến dịch quảng cáo Facebook đều có chi phí thấp, nhưng sẽ có nhiều chiến lược bạn không cần chi quá nhiều cũng có thể thực hiện được.

Tại sao lại là Quảng cáo Facebook?

7 chiến lược quảng cáo đeo bám trên Facebook mà bạn phải thử

Bạn có thể đăng bài trên trang Facebook của mình và tự tạo tiếng vang thông qua social media không?

Mặc dù Quảng cáo Facebook một ý tưởng hay, nhưng Facebook là một không gian cực kỳ lộn xộn. Trừ phi bạn có một lượng người theo dõi rất lớn, hàng ngàn người ủng hộ và chia sẻ nội dung của bạn, một vài tổ chức khác tham gia để cùng truyền bá hoặc bạn đã có một mối quan hệ nhất định trong trang mạng xã hội. Nếu không, để được mọi người biết đến thì dù ngân sách bạn không nhiều bạn cũng vẫn phải chi một phần cho Quảng cáo Facebook.

May mắn là Quảng cáo trên Facebook cũng không ngốn quá nhiều ngân sách. Khi bạn muốn tạo sự chú ý về một sự kiện, kêu gọi quyên góp hoặc đơn giản chỉ nâng cao nhận thức về một vấn đề nghiêm trọng nào đó, 8 bí quyết tiết kiệm ngân sách sau đây sẽ giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình mà ngân sách không phải cạn kiệt.

# 1: Tiêu đề quảng cáo cực hấp dẫn

Bên cạnh hình ảnh, tiêu đề quảng cáo Facebook của bạn sẽ là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của ai đó cũng như thuyết phục họ tham gia vào tổ chức phi lợi nhuận của bạn. Do đó, tiêu đề của bạn cần phải cực kì ấn tượng, hấp dẫn!

tieu de quang cao facebook cuc hap dan

Dùng ngôn ngữ đơn giản, mạnh mẽ và phải là lời kêu gọi hành động cụ thể. Ví dụ: nếu bạn chỉ đơn giản muốn mọi người biết đến tổ chức phi lợi nhuận của mình, hãy thử CTA liên quan đến việc tìm hiểu. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền, hãy thử những từ như “quyên tặng”, “quyên góp”… Hãy thể hiện một số tính chất trong tiêu đề của bạn, có thể sử dụng nhạc hiệu (brand voice).

# 2: Đảm bảo nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo Facebook không hiển thị quảng cáo của bạn đến tất cả mọi người. Bạn phải xác định đối tượng mục tiêu của bạn, vì đây là những người có khả năng quyên góp nhất. Các danh mục như độ tuổi, nơi ở, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, v.v., sẽ giúp bạn khoanh vùng phạm vi đối tượng mục tiêu cho mình. Chẳng hạn, bạn hãy nhắm mục tiêu vào “green moms”, những người quan tâm đến các nguyên nhân gây ung thư, bạn có thể kiếm được từ 75.000 đến 99.000 đô la /năm.

dam bao nham toi dung doi tuong muc tieu

Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu để ngân sách của bạn chi tiêu hợp lí. Nhưng đừng lọc nhiều tuỳ chọn đặc điểm riêng đến mức không ai thấy được quảng cáo của bạn.

# 3: Sử dụng Lookalike Audiences cho Quảng cáo Facebook

Thông qua tính năng Lookalike Audiences, bạn có thể xác định các khách hàng tiềm năng mà bạn có được từ đăng ký bản tin, các tiếp thị khác hay là một nhóm người đã ủng hộ trước đây mà bạn muốn họ ủng hộ tiếp tục.

Ngoài việc xác định mục tiêu nhắm đến nhiều người, bạn cũng nên hiển thị quảng cáo Facebook cho các liên hệ bạn đã có, nhưng theo cách được cá nhân hóa hơn. Chẳng hạn, bạn có một danh sách những người đã đăng ký tham dự một sự kiện gây quỹ. Bạn có thể tải lên danh sách những người đó và quảng cáo cho họ một quảng cáo đặc biệt đề cập đến sự kiện đó và cho họ biết các hành động tiếp theo bạn sẽ làm là gì.

Tính năng Lookalike Audiences của Facebook còn cho phép bạn dùng đối tượng bạn đã có từ đó mở rộng phạm vi bằng cách tìm những người mới có các đặc điểm tương tự.

su dung lookalike audiences cho quang cao facebook

# 4: Thêm nút “Donate Now” vào quảng cáo Facebook của bạn

Phần lớn các tổ chức phi lợi nhuận cần quyên góp để tiếp tục hoạt động và phát triển. Sau cùng, thì tiền mới có thể duy trì mọi thứ. Tuy nhiên, đây là phần khó nhất khi trở thành một nhà tiếp thị phi lợi nhuận. Có rất nhiều người, nhiều thứ cũng cần được quyên góp giúp đỡ, vậy tại sao họ lại quyên góp cho bạn? Thuyết phục các nhà tài trợ để giúp đỡ là một trong những điều cần phải làm đầu tiên của các nhà tiếp thị phi lợi nhuận.

Một cách để thúc đẩy quyên góp thông qua quảng cáo Facebook là tạo điều kiện cho mọi người có thể quyên góp thuận tiện nhất có thể. Đó là nhấp vào nút “Donate Now”, nút ma thuật này là thứ mà bạn phải thêm vào trang Facebook và quảng cáo của mình!

them nut vao quang cao facebook cua ban

Một điều cần lưu ý là nút kêu gọi hành động Donate Now chỉ khả dụng cho các mục tiêu sau: Nhận thức về thương hiệu, Tiếp cận, Lưu lượng truy cập, Cài đặt ứng dụng, Tạo khách hàng tiềm năng, Chuyển đổi, Bán hàng qua danh mục sản phẩm, Quảng cáo video và Lượt truy cập cửa hàng. Rõ ràng, lựa chọn của bạn không bị giới hạn! Kiểm tra và tìm hiểu về việc thêm nút này vào quảng cáo Facebook của bạn.

# 5: Sử dụng Ad Scheduling

Vì trong lĩnh vực phi lợi nhuận ngân sách rất eo hẹp. Do đó, khi nói đến việc chạy quảng cáo, không có nghĩa là chạy quảng cáo một cách mù quáng 24/7. Tại sao? Vì sẽ có khoảng thời gian nhất định mà các nhà tài trợ tiềm năng hoặc đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận dành thời gian lên Facebook.

Có thể bạn thấy khoản đóng góp tăng đột ngột vào cuối tuần, trong bữa trưa hoặc sau bữa tối, hoặc có thể thay đổi theo mùa. Họ sẽ hoạt động trên Facebook nhiều hơn vào cuối tuần hoặc trong những tháng lạnh hơn vì họ thường dành thời gian ở nhà.

Nhìn vào dữ liệu Facebook của bạn để lên thời gian biểu cho quảng cáo Facebook, hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn chỉ vào những thời điểm cao nhất, thời điểm họ sẵn sàng chuyển đổi.

su dung ad scheduling

Tận dụng tính năng Ad Scheduling là một cách tuyệt vời để kiểm soát ngân sách cũng như thu được lợi nhuận tốt hơn từ số tiền bạn đầu tư vào quảng cáo.

# 6: Kêu gọi bằng cảm xúc

Mặc dù đây thực sự là cách áp dụng cho tất cả các chiến dịch tiếp thị, nhưng nó đặc biệt hiệu quả hơn cả cho ngành phi lợi nhuận. Các tổ chức này được thành lập bằng cảm xúc, và những đầu tư vào cũng thường là những quyết định từ cảm xúc.

Các nhà tiếp thị phi lợi nhuận hãy kể một câu chuyện ý nghĩa cùng với điều mình muốn nói để tiếp cận mọi người và khuyến khích họ đầu tư.

Chìa khóa để lấy được sự đồng cảm là kể một câu chuyện có sức ảnh hưởng. Sử dụng các tính từ mô tả, hiển thị hình ảnh và video về người thật hoặc động vật của câu chuyện này sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ với mọi người cũng như có được nhiều sự đầu tư. Lấy ví dụ quảng cáo Facebook dưới đây của St, họ chia sẻ hình ảnh một cậu bé đã đánh bại ung thư thông qua sự giúp đỡ, ủng hộ của mọi người.

keu goi bang cam xuc

# 7: Thử nghiệm với các định dạng Quảng cáo tương tác

Câu chuyện bạn kể để đánh vào cảm xúc của mọi người không chỉ thuật lại, qua chữ viết. Cần phải có hình ảnh và video hỗ trợ để câu chuyện hấp dẫn và thuyết phục. Bạn có thể có sẵn những tài liệu này hoặc cân nhắc đầu tư vào một số video để kể câu chuyện của bạn. Dù bạn quyết định như thế nào, Facebook cũng sẽ cung cấp nhiều định dạng quảng cáo Facebook hấp dẫn để bạn lựa chọn.

Lấy ví dụ quảng cáo băng chuyền, định dạng quảng cáo này là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ngành công nghiệp nào có sức hấp dẫn trực quan. Phi lợi nhuận cũng sẽ phù hợp với định dạng  này. Định dạng quảng cáo băng chuyền của Facebook về cơ bản là cho phép các nhà quảng cáo hiển thị một loạt hình ảnh ở định dạng loại danh mục, từ đó người xem có thể xem thêm nhiều hình ảnh hoặc danh sách. Bạn có thể tạo một quảng cáo có hình ảnh của những người tham gia gây quỹ hoặc sử dụng hình ảnh của những người mà bạn đang cố gắng giúp đỡ.

# 8: Liên tục đo lường và đánh giá hiệu suất chiến dịch của bạn

Cuối cùng, điều đặc biệt quan trọng đối với các tổ chức phi lợi nhuận, chính là đo lường và theo dõi sự thành công của các chiến dịch quảng cáo Facebook. Hãy đánh giá, xem xét về số tiền bạn chi liệu có mang lại lợi nhuận hay không.

lien tuc do luong va danh gia

Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy dùng các thủ thuật tiết kiệm ngân sách này để thực hiện các mục tiêu phi lợi nhuận của bạn.

Tìm hiểu thêm điều gì làm nên một bao bì hoàn hảo trong Tết 2018 Tại đây.