Blog

3 Mẹo Để Nghiên Cứu Từ Khóa Youtube Nhanh Hơn, Hiệu Quả Hơn

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

Nghiên cứu từ khóa Youtube như thế nào? Nếu Google là một kênh để bạn có thể tìm hiểu một thứ gì đó thì Youtube là điểm đến cho những ai có nhu cầu khám phá và học hỏi cách làm gì đó với đầy đủ hình ảnh và âm thành.  Hiện nay, có đến tận 5 tỷ video được xem hằng ngày trên Youtube với số lượng người dùng của nền tảng này chiếm gần 1 phần 3 tổng lượng người sử dụng Internet.

Tu khoa Youtube

Youtube chính là thiên đường của các nhà tiếp thị. Sở hữu nhiều người xem tiềm năng, Youtube mang đến cho bạn những đối tượng khách hàng mục tiêu  có xu hướng tìm kiếm những video theo dạng “làm thế nào để….” và hơn thế nữa. Để chắc chắn video của bạn sẽ xuất hiện trước mắt người đối tượng người xem mà bạn hướng đến thì bạn cần phải SEO video và nghiên cứu keyword phù hợp.

Marketer nên ĐỌC-NGHE-XEM gì để ý tưởng dồi dào kiến thức tăng cao?

Vậy làm như thế nào?

Tại sao bạn cần phải nghiên cứu từ khóa Youtube?

Đơn giản vì video marketing cực kỳ đắt đỏ. Bạn cần phải có một chiến lược cụ thể về những giá trị bạn đang tạo ra và làm cách nào để phân phối nó.

Bạn cần phân tích mọi khía cạnh hết sức có thể để có thể tối ưu được chi phí Video marketing và nâng chỉ số ROI ( tỉ lệ chuyển đổi). Vì vậy, nghiên cứu keyword Youtube đem lại cho bạn sự khác biệt. Chúng giúp bạn đạt được thành công với chiến dịch của mình.

Nghiên cứu từ khóa sẽ khiến điều này dễ dàng hơn cho những người xem mục tiêu của bạn. Và giúp họ tìm thấy bạn dễ dàng hơn đồng nghĩa với nhiều cơ hội để được chia sẻ hơn. 76% người dùng nói rằng họ sẽ truyền tai nhau về video. Ngay cả khi nó là một video quảng cáo thương hiệu, miễn là nó mang tính giải trí cao.

Tai sao can nghien cuu Tu khoa Youtube

Thực tế là các video quảng cáo thương hiệu trên Youtube thường được xếp hạng cao trong danh sách video phổ biến nhất.

Nhưng, thực hiện nghiên cứu từ khóa Youtube có ý nghĩa nhiều hơn sự chia sẻ. Nó còn có ý nghĩa như là tìm kiếm khách hàng và những lỗ trống mà đối thủ của bạn chưa chạm chân đến được.

Chiến lược nghiên cứu này song hành cùng với sự cam kết về chất lượng, đã giúp một doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển kênh của họ lên đến 3 triệu người đăng ký theo dõi. Và Brian Dean của Backlinko đã giúp Buffer mở rộng kênh Youtube của họ thêm 59% sau 30 ngày với Youtube SEO.

Tai sao can nghien cuu Tu khoa Youtube

Tóm lại

Vậy điểm mấu chốt là gì? Chính là bạn không được bỏ qua giai đoạn nghiên cứu từ khóa. Vì tin tốt là? Điều này không hề ngốn nhiều thời gian của bạn hay đưa bạn vào thế bế tắc. Dưới đây là 3 cách tốt nhất để nghiên cứu từ khóa Youtube nhanh chóng và hiệu quả hơn.

#1: Tận dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

SEO thông thường (thiếu những điều khoản tốt hơn ) đã có nhiều sự phát triển, sự cạnh tranh và bộ công cụ trực quan được thiết kế để có thể đưa ra được càng nhiều tính năng càng tốt. Youtube SEO thì vẫn chưa tiến bộ đến mức đó.

Mặc dù lĩnh vực này đang nhỏ đi đáng kể nhưng vẫn có một số công cụ được tạo ra chuyên về nghiên cứu từ khóa Youtube, và rất nhiều trong số đó rất rẻ hoặc miễn phí.

Đây là một số công cụ mà mình đã sử dụng và bạn có thể thử trải nghiệm

Kparser

Tu khoa Youtube Kparser

Bạn có thể sử dụng Kparser miễn phí, nhưng giống như hầu hết các công cụ, bạn sẽ được sử dụng nhiều tính năng hơn nếu trả thêm phí.

Với khả năng tìm kiếm cụ thể các thuật ngữ, phiên bản miễn phí cho bạn thấy yếu tố xếp hạng độc quyền trong các đề xuất dựa trên tần xuất của mỗi từ trong thuật ngữ.

Tu khoa Youtube Kparser

Thông tin như lượng tìm kiếm từ khóa Yotube và chi phí chỉ được cung cấp khi bạn đăng ký, vì vậy phiên bản cơ bản không lý tưởng cho những nghiên cứu chuyên sâu. Nhưng cái giá duy nhất mà bạn phải trả là thời gian để trải nghiệm nó và đứa những đề xuất vào trong chiến dịch của bạn.

Cải thiện mục tiêu quảng cáo YouTube với Custom Intent Audiences

Hypersuggest

Tu khoa Youtube Hypersuggest

Giống Kparser, Hypersuggest cho phép bạn sữ dụng miễn phí nhưng sẽ hạn chế một số điểm khi bạn thực hiện nghiên cứu. Với giao diện thân thiện và khả năng tìm kiếm, tra cứu theo quốc gia, công cụ từ khóa Youtube này chỉ cho bạn thất 10 kết quả đầu tiên nhưng không có thông số, tuy nhiên nó lại cung cấp lượng tìm kiếm tiềm năng và mở rộng kết quả của bạn dựa trên hậu tố, tiền tố và sửa đổi.

Tu khoa Youtube Hypersuggest

Wordtracker

Tu khoa Youtube Wordtracker

Wordtracker còn tốt hơn cả “một công cụ miễn phí”. Và nếu bạn quyết định nâng cấp nó lên thì đây là tin tốt cho bạn. Không giống như những cao cấp khác, Wordtracker thật sự để bạn bắt đầu sử dụng miễn phí trước khi bạn đăng ký, và giá thì không cao đến mức kinh khủng nếu bạn quyết định đăng ký phiên bản trả tiền.

Bạn có thể tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu riêng của Wordtracker (bao gồm cả Youtube) hoặc Google. Đây là một số truy vấn của khi sử dụng Wordtracker:

Tu khoa Youtube Wordtracker

Wordtracker cung cấp lượng tìm kiếm, cạnh tranh, và thông tin về số lần từ khóa xuất hiện trong tiêu đề. Và đó chỉ là phiên bản dùng thử miễn phí!

Thực tế là rất khó để cạnh tranh lại với những công cụ miễn phí và mạnh mẽ khác. Cách duy nhất để cải thiện điều này chính là trả tiền để sử dụng.

Tóm lại

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nghiên cứu từ khóa truyền thống hơn và sẵn sàng chi tiền thì cả ba công cụ này đều có những phiên bản nâng cấp với giá cả phù hợp. Các lựa chọn khác có thể tham khảo như KeywordKeg và YtCockpit, nhưng giá của chúng thì biến động đáng kể và nhảy số chóng mặt, chống chỉ định cho những người yếu tim hoặc những bạn mới với khái niệm video Marketing.

Có rất nhiều những yếu tố quyết định sự thành công của video của bạn, nhưng không có lý do gì phải bỏ thêm chi phí cho những yếu tố không nên có. Vì vậy, hãy tận dụng những gì miễn phí! Sử dụng chúng để tìm những đề xuất từ khóa và sắp xếp chúng dựa trên lượng tìm kiếm và tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn quyết định rằng bạn cần nhiều hơn nữa, chuyển sang trả tiền sau cũng chưa muộn.

#2 Cài plugin trên Chrome để nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu từ khóa Youtube có rất nhiều điểm chung với nghiên cứu từ khóa chính thống ở đối thủ. Điều này là một trong những tài nguyên hàng đầu để có thể tìm được những từ khóa liên quan.

Đối thủ của bạn đã phát hiện ra những tag, thumbnails và tiêu đề nào giúp thu hút lượt clicks và thuật toán đã mang lại cho họ nhiều may mắn. Thế nhưng các tag trên Youtube không dễ để phát hiện ra. Những tag và từ khóa này bạn có thể đính kèm vào video, vì thế nó đóng vai trò như là từ khóa trên trang tìm kiếm.

Tu khoa Youtube nghien cuu doi thu

Đây thực sự là mỗi cái bẫy. Bạn sẽ không thể nào tìm được bởi vì những tag này không hiển thị mặc định.

Chrome Extension thực sự rất dễ dàng.

Tags cho Youtube và TubeBuddy đều đơn giản và miễn phí cài đặt. Những Extension này sẽ giúp hiển thị được các tag được đính kèm trong video.

Tu khoa Youtube nghien cuu doi thu

Trong khi những tag này không phải là tất cả của việc nghiên cứu từ khóa trên Youtube nhưng chúng rất quan trọng để nói cho Google và Youtube video của bạn có chủ đề gì và đưa chúng vào những kết quả tìm kiếm cũng như là xem các video liên quan.

Và nếu những đối thủ của bạn sử dụng những tag này và thành công, đó là một bước để bạn có thể làm tốt hơn và vượt qua họ.

Cài đặt plugin và bắt đầu tìm hiểu về đối thủ. Hãy tìm hiểu những tag nào họ đang có thứ hạng tốt và họ còn thiếu điều gì để bạn có thể tập trung vào đó.

#3 Sử dụng Autocomplete để tìm từ khóa long-tail

Các từ khóa dài (long-tail) rất được người làm SEO yêu thích. Vì chúng dễ thăng hạng, ít đối thủ và có thể nhắm mục tiêu chất lượng hơn.

Tu khoa Youtube tim tu khoa

Thông thường các từ khóa dài có thể bắt sóng được người dùng khi họ đang ở giai đoạn sau của phễu marketing.

Với những từ khóa như “quần áo nam” sẽ nhắm mục tiêu với người đang ở trong giai đoạn nhận biết, mới bắt đầu tìm kiếm hoặc tìm các thông tin.

Nhưng các từ khóa dài như “áo choàng tay dài Brooks Brothers”,….thì sẽ thu hút được người dùng ở giai đoạn sau của phễu.

Từ khóa Youtube hoạt động tương tự như vậy.

Với mục đích nhận biết thương hiệu thì những từ khóa ngắn với số lượng từ 1 đến 2 từ là rất phù hợp. Nhưng nếu bạn đang cố gắng tiếp cận khách hàng không chỉ là những người đăng ký thì các từ khóa dài sẽ giúp bạn.

Sau tất cả, phần đông những người tìm kiếm đều sử dụng từ khóa với số lượng từ lớn hơn 3.

Tu khoa Youtube tim tu khoa

Dylan Swain, một nghệ sĩ hài Youtube với chỉ hơn 4000 người theo dõi, sử dụng từ khóa dài để thăng hạng cho video.

Tu khoa Youtube tim tu khoa

Và tin vui là Youtube của giúp bạn tìm kiếm các từ khóa dài có liên quan hệt như trên Google.

Tu khoa Youtube tim tu khoa
Tu khoa Youtube tim tu khoa

Trên thực tế, Youtube cũng giúp người dùng tìm được từ khóa dài.

Bên cạnh đó, có một tính năng được tìm kiếm từ khóa phổ biến cho cả Youtube và Google đó chính là gợi ý các từ khóa có liên quan. Đây là ý tưởng để bạn có thể biến hóa được nhiều hơn cho video của bạn.

Kết luận

Video trên Youtube mang lại hiệu quả rất lớn nhưng cũng tốn rất nhiều chi phí. Thông qua bước nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ được tối ưu video của mình và đảm bảo những video đấy tìm cận được người. Đừng bao giờ biến việc nghiên cứu từ khóa Youtube của bạn trở nên tốn kém thời gian và chi phí. Hãy bắt đầu ngay hôm nay!

Tìm đọc thêm các bài viết hữu ích khác về Youtube Tại Đây