Quảng cáo ngành Banking hiện tại ở Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, do các ngân hàng chưa kịp thích ứng và vận dụng tốt các lợi thế mà mạng xã hội đem đến.

I. Tình hình quảng cáo ngành Banking ở Việt Nam

Theo một cuộc khảo sát của WeAreSocial, có đến 45% người dân Việt Nam sử dụng internet tính tới tháng 3/2015, tương đương 41 triệu người. Và có đến 30 triệu trong số 41 triệu người này dùng mạng xã hội.

Đứng trước sự ảnh hưởng mạnh mẽ của internet, social media và smartphone, những chiến dịch marketing truyền thống của tất cả các ngành đều trở nên lỗi thời, bao gồm cả quảng cáo ngành Banking. Họ buộc phải đứng trước sự lựa chọn “thay đổi hoặc bị đào thải” để tiếp tục trong cuộc đua cạnh tranh.

Mạng xã hội trở thành thị trường màu mỡ để giúp các ngân hàng kết nối và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Không những thế, đây cũng là nơi giúp các ngân hàng thông tin nhanh chóng đến khách hàng những dịch vụ mới và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn có rất ít quảng cáo ngành Banking thành công và đạt hiệu quả từ lợi thế này. Hầu hết họ đều mắc phải những lỗi khi xây dựng fanpage tương tác với khách hàng:

  • Mỗi chi nhánh có một fanpage riêng, nhưng lại không đầu tư kỹ lưỡng.
  • Tương tác với người dùng rất ít.
  • Nội dung đăng tải không chất lượng, sơ sài và không được cập nhật thường xuyên.
  • Không quản lý các fanpage giả mạo, gây ảnh hưởng đến uy tín ngân hàng.

II. Quảng cáo ngành Banking hiệu quả

  1. Nâng cao trải nghiệm trực tuyến tại website và mobile app của ngân hàng

Mobile Banking đang là một trong những dịch vụ được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Đa số người tiêu dùng lại có nhận xét tiêu cực về giao diện app và website của ngân hàng. Họ cho rằng chúng khá xấu, lỗi thời và bảo mật không tốt.

Để giữ được lượng khách hàng trung thành, ngoài những chiến dịch quảng cáo Banking thường xuyên về sự cải tiến chất lượng thương hiệu, các ngân hàng nên đầu tư nhiều hơn vào giao diện app, website của mình. Năm 2017 đánh dấu sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng khi họ đã bắt đầu thực hiện các giao dịch hằng ngày qua ứng dụng ngân hàng hoặc app tài chính.

Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải làm rõ các khoản chi phí, phụ thu mà người dùng phải chịu.

Một số chương trình ưu đãi như miễn phí phí giao dịch, chuyển khoản hoặc quản lý tài khoản cũng được ưa chuộng.

2. Xu hướng Facebook – Banking

Ngày nay, người ta hay nhắc nhiều về cụm từ facebook – banking bên cạnh các kênh như internet – banking, mobile – banking…

Nó không chỉ dừng lại ở một trào lưu mà trở thành một xu hướng thật sự trong quá trình phát triển của các ngân hàng.

Vậy ngân hàng nên tận dụng Facebook (tim hiểu các hình thức quảng cáo Facebook tại đây) như thế nào để tăng hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo Banking của mình?

Thay vì rải rác nhiều fanpage không chất lượng, ngân hàng nên tập trụng xây dựng một fanpage chuyên nghiệp đại diện cho cả ngân hàng. Bên cạnh đó, nên liên kết với Facebook để đảo bảo các quyền lợi, hạn chế các fanpage giả mạo khác. Đây sẽ là bước đệm để ngân hàng có thể đi từ một kênh truyền thông lên đến một kênh phân phối thực sự, cung cấp những trải nghiệm tài chính cho khách hàng nhưng vẫn bảo đảm tính bảo mật.

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngành Banking để kết nối càng nhiều khách hàng càng tốt. Bên cạnh đó, sử dụng các công cụ của Facebook để tối ưu hóa chúng và tăng nhận diện thương hiệu.

Giám sát kỹ càng quá trình tương tác với khách hàng, hạn chế các bình luận rác không liên quan trên bài post. Đồng thời vô hiệu quá những fanpage giả mạo để tránh sự tổn thất đến uy tín ngân hàng.

Các ngân hàng Việt Nam nếu biết tận dụng những lợi thế mà Facebook mang lại, áp dụng vào các chiến dịch quảng cáo ngành Banking chắc chắn sẽ có cơ hội bứt phá thành công trong cuộc đua này. Tuy nhiên, để thành công chuyển đổi từ tương tác thành lợi nhuận, ngân hàng nên tìm cho mình những công ty chuyên về Digital Marketing để tăng tỉ lệ thành công cho chiến dịch.

Từng hợp tác với hơn 300 Clients Đông Nam Á, Chin Media tự hào là thế hệ Agency Performance đạt hiệu quả cao từ Google, Cốc Cốc và đặc biệt là Facebook, giải quyết những bài toán khó nhằn ngay cả với các marketer. Hiệu quả mang lại lợi nhuận, ưu đãi mang đến niềm vui. Liên hệ với Chin Media để được tư vấn, tạo tài khoản miễn phí và nhận ưu đãi ngay từ bây giờ!