Blog

Hướng Dẫn Sử Dụng Chatbots: 6 “Tiêu Chí Vàng” Để Viết Nội Dung Chatbot Hiệu Quả

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

Bạn đã biết cách sử dụng chatbot để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng làm sao để viết được tin nhắn chatbot hiệu quả? Chin Media chia sẻ những mẹo hướng dẫn sử dụng chatbots trong nội dung tin nhắn. Giúp bạn xây dựng chatbot Messenger hiệu quả

1. Đừng viết quá nhiều

Chatbot của bạn không nên có quá 3 tin nhắn trong một hàng mà không có câu hỏi hoặc đưa ra được sự lựa chọn nào để người đọc phản hồi. Messenger chatbot cần mang tính trò chuyện, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ viết vài câu trong một tin nhắn. Lưu ý rằng đây là một cuộc trò chuyện, không phải email.

2. Sử dụng các biểu tượng cảm xúc

Chatbot thường ít trang trọng hơn so với những phương tiện truyền thông khác. Đưa vào thêm các biểu tượng cảm xúc sẽ giúp chatbot của bạn trở nên vui nhộn và thân thiện hơn mà không cần đến quá nhiều từ ngữ.

Huong dan su dung chatbots: Su dung bieu tuong cam xuc

3. Ngắt quãng giữa các tin nhắn

Tránh việc sử dụng các khối văn bản lớn hoặc chèn ép người dùng ngay lập tức với hàng loạt các tin nhắn sau đó bằng cách giới thiệu đoạn văn bản ngắt trong cuộc hội thoại của bạn. Chúng tôi khuyến khích từ 2 đến 3 giây giữa mỗi tin nhắn, như một cuộc nói chuyện thông thường.

Tỷ lệ chuyển đổi trong Thương mại Điện tử là gì?

4. Tích hợp hình ảnh hoặc hình GIFs

Hãy để cho cuộc nói chuyện trở nên gần gũi hơn với hình ảnh và hình GIFs. Hãy đưa vào chatbot của bạn một chút hài hước. Nhưng hãy cẩn thận khi mọi người những điều khác trong buồn cười hơn.

5. Cho người dùng có thể lựa chọn không đăng ký

Hãy chắc chắn rằng người dùng có thể chọn không đăng kí nếu họ muốn. Mặc dù bạn muốn thiết lập chatbot như vậy, nhưng không có lý do nào cho những người đăng kí mà không quan tâm đến thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi liên tục nhận được những tin nhắn mà họ không quan tâm. Và họ sẽ khó chịu hơn khi không biết cách nào để hủy những tin nhắn đó. Cách đơn giản nhất để cho phép người dùng Hủy Đăng Ký đó là thêm vào phần “Bot settings”.

Huong dan su dung chatbots: Cho nguoi dung lua chon

6. Thu thập dữ liệu từ người đăng ký để thiết lập mục tiêu tương lai

Tận dụng những câu hỏi và thông tin người dùng gửi đến chatbot bằng cách gắn thẻ họ và tạo thêm các nhóm hỗ trợ. Điều này cho phép bạn có thể gửi broadcast đến một số người dùng đồng ý tham gia và để bạn nhắm mục tiêu vào các khách hàng quan tâm đến một số chủ đề. Một cách thức khác để tăng giá trị khách hàng trọn đời và giữ người dùng ở vùng ảnh hưởng đó là mang đến cho họ những nội dung mà họ muốn thấy, từ đó có thể nâng cao cơ hội chuyển đổi hơn.

Hướng dẫn sử dụng Chatbots: Tích hợp Facebook Messenger trong chiến lược Marketing của bạn

Trước khi bạn bắt đầu thiết lập chatbot Facebook Messenger để bắt đầu tăng tỷ lệ chuyển đổi, chúng tôi muốn cho bạn biết rằng chatbot nên được sử dụng với những hình thức quảng cáo khác. Hiểu rõ hướng dẫn sử dụng chatbots. Chatbot sẽ bổ sung và hỗ trợ và không nên được sử dụng thay thế. Hy vọng với những hướng dẫn sử dụng chatbots trên đây, bạn sẽ biến nó trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ để đẩy mạnh doanh thu của mình.

TÌM HIỂU CHÂN DUNG “CHUẨN” CỦA MỘT PR/ MARKETING EXECUTIVE