Blog

Hướng dẫn sử dụng chatbots Facebook Messenger để tăng tỷ lệ chuyển đổi với 5 cách

By 23rd January 2019 No Comments
Rate this post

Thúc đẩy doanh số và lợi nhuận với quảng cáo Facebook

Việc sử dụng chatbot đang ngày càng được các nhà bán hàng online ưa chuộng để tiết kiệm thời gian cho công việc của mình. Thiết lập chatbot tự động cho trang Facebook đem lại rất nhiều điều tiện lợi, chẳng hạn như nó có thể trả lời tin nhắn khách hàng nhanh hơn, từ đó có thể cung cấp dịch vụ chất lượng cao đến với khách hàng. Vì vậy mà gần đây, theo thống kê từ Google, số lượng tìm kiếm về hướng dẫn sử dụng chatbots tăng đột biến.

huong dan su dung chatbots

Dữ liệu của Facebook đã cho thấy rằng:

  • 61% khách hàng tại Anh nhắn tin đến doanh nghiệp trong vòng 3 tháng giữa tháng 3 và tháng 6/2018
  • 53% khách hàng có thói quen tương tác với các doanh nghiệp mà họ có thể trực tiếp nhắn tin.
  • Hơn 50% khách hàng cho rằng hình thức nhắn tin cho doanh nghiệp là cách thức truyền đạt thông tin hiện đại.

Không ai có thể phủ nhận rằng: Hình thức nhắn tin cho doanh nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều so với việc liên lạc thông qua điện thoại hoặc email, và nó có thể được thực hiện dễ dàng ngay khi đang di chuyển.

Cài đặt chatbot Messenger cho trang Facebook mang lại rất nhiều tiện ích. Một trong những yếu tố quan trọng đó là khả năng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, miễn là các tin nhắn thiết kế sẵn được viết và lên kế hoạch hợp lý. Dưới đây là 5 hướng dẫn sử dụng chatbots Facebook Messenger để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, cũng như là những phương pháp viết tin nhắn chất lượng cao.

huong dan su dung chatbots

1. Cải thiện dịch vụ khách hàng nhờ hướng dẫn sử dụng chatbots

Hướng dẫn sử dụng chatbots Messenger tăng tỉ lệ chuyển đổi: Bằng việc sử dụng tin nhắn tự động, bạn luôn yên tâm rằng tất cả các câu hỏi của khách hàng đều nhận được phản hồi ngay lập tức.

Việc cung cấp một dịch vụ khách hàng xuất sắc rất quan trọng đối với tỷ lệ chuyển đổi và khiến bạn vượt xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khi xây dựng chatbot, hãy luôn xem xét đến các câu hỏi được gửi đến doanh nghiệp và cung cấp một phương tiện để khách hàng dễ dàng tìm được câu trả lời. Cách nhanh nhất đó là những câu trả lời có nhiều đáp án, dần dần thu hẹp lại thành một câu hỏi cụ thể.

Khi đã chắc chắn cung cấp được những câu trả lời chất lượng, khách hàng tiềm năng sẽ nhanh chóng và dễ dàng quyết định liệu họ có mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn hay không. Không chỉ là chuyển tiếp các thông tin chính xác và có lợi, mà còn là giảm thiểu khả năng khách hàng sẽ tìm kiếm những nhà cung cấp thay thế có tốc độ trả lời nhanh hơn.

Và một lợi ích khác: Bằng cách sử dụng chatbot để lấy thông tin từ khách hàng, bạn cũng sẽ có thể tìm hiểu trước về họ trước khi dành hàng giờ đồng hồ để tư vấn chi tiết.

huong dan su dung chatbots

2. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thông qua hướng dẫn sử dụng chatbots, doanh nghiệp có thể cho khách hàng biết được lĩnh vực mà công ty đang hoạt động, đặc biệt là khi giao tiếp với khách hàng vừa bước vào vùng ảnh hưởng của thương hiệu. Đây là cách thức hiệu quả để nhận biết được sở thích. Bằng việc phổ rộng thương hiệu để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, bạn có thể biến khách hàng từ thái độ thờ ơ sang trạng thái quan tâm và đưa họ vào phễu bán hàng. Có một vài cách để làm điều này và các doanh nghiệp cần tận dụng ngay:

Đầu tiên, gửi tin nhắn chào hỏi đến với khách hàng quyết định nhắn tin. Điều này giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp trước khi họ tương tác trong cuộc nói chuyện.

huong dan su dung chatbots

Cách thứ hai trong hướng dẫn sử dụng chatbots: đó là đưa một danh sách ở dưới cửa sổ tin nhắn Messenger. Cách này cho phép khách hàng có thể hỏi những câu hỏi cụ thể hơn về doanh nghiệp như bạn là ai, bạn làm trong lĩnh vực gì,…cùng những thông tin bổ ích khác.

huong dan su dung chatbots

Bạn có thể tương tác với nhận diện thương hiệu như là một phần cuộc nói chuyện với chatbot. Việc để khách hàng biết được những sự kiện gần đây của doanh nghiệp như là một phần thú vị của dự án mà bạn đang thực hiện, giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng.

3. Khuyến khích khách hàng tham quan trang sản phẩm

Một khi bạn đã áp dụng một hoặc hai hướng dẫn sử dụng chatbots kể trên để thu hút khách hàng, bạn có thể bắt đầu đưa khách hàng đến với trang sản phẩm của bạn. Điều quan trọng là bạn hãy đem lại cảm giác tự nhiên và trò chuyện chứ không phải chốt sale. Nếu bạn không muốn đưa khách hàng vào trang sản phẩm theo cách bạn, bạn có thể thêm vào một nút mua hàng ngay tại danh mục, những cuộc trò chuyện được tổ chức tốt sẽ có xu hướng hoạt động tốt.

huong dan su dung chatbots

4. Gửi broadcast đến người đăng ký để tăng giá trị khách hàng trọn đời của bạn

Đóng vai trò là tiêu chuẩn cuộc trò chuyện chatbot của bạn, bạn có thể gửi broadcast quảng cáo đến với người đăng ký. Có nhiều cách thức tiện ích để sử dụng chúng nhằm thu hút sự chú ý đến với thương hiệu của bạn, tăng giá trị trọn đời cho khách hàng và khả năng chuyển đổi trong tương lai. Một lần nữa, hãy chắc chắn rằng những điều này không quá tập trung vào việc bán hàng và gửi đi không hơn 1 lần trong tuần.

Bạn còn có thể sử dụng broadcast để cho khách hàng biết được những tin tức quan trọng của doanh nghiệp hoặc những nội dung hữu ích như là blog để thu hút khách hàng vào website của bạn. Hoặc đặt vấn đề nếu họ muốn biết về các thông tin và giới thiệu sản phẩm trong tương lai.

huong dan su dung chatbots

Với broadcast, điều quan trọng là không được khiến khách hàng cảm thấy bị bội thực bởi quá nhiều thông tin mà hay tương tác với họ trong một cuộc trò chuyện. Hãy cố gắng hỏi những câu hỏi để thấy rằng liệu họ có hứng thú và muốn tiếp tục hay không. Bạn nên đưa ra nhiều lựa chọn để kết thúc cuộc trò chuyện nếu họ không hứng thú.

5. Tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR)

Victoria Beckham là một trong số ít người đưa công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào một phần chatbot của cô ấy, và kết quả thực sự ấn tượng. Cô ấy dùng nó giúp người dùng sử dụng camera để thử bộ sưu tập kính mát mới và xem liệu những chiếc kính ấy có phù hợp hay không. Đây là một cách hay để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi, là điều mà chúng ta mong đợi ở tương lai. Để biết thêm thông tin về chatbot của cô ấy, vui lòng tham khảo case study này.

Xem thêm về 8 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HOT 2019 TẠI ĐÂY.

CONTACT US