Blog

Bốn Cập Nhật Trên Facebook Hỗ Trợ Quảng Bá Doanh Nghiệp Địa Phương

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post

Với hơn 80 triệu doanh nghiệp nhỏ hiện đang sử dụng trang web để tạo mối liên kết với khách hàng và thúc đẩy sự phát triển, Facebook đã và đang trở thành một nguồn tiếp thị không thể thay thế cho các nhà quảng cáo doanh nghiệp địa phương.

Facebook là nhịp cầu kết nối của hơn 1.6 tỷ người với những công ty kinh doanh nhỏ. Hầu hết người dùng Facebook truy cập vào trang doanh nghiệp họ yêu thích mỗi tuần.

Trong khi nền tảng Pay-per-click (hình thức trả tiền cho việc xuất hiện trên trang tìm kiếm cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng) như Google Ads cung cấp một số công cụ để thúc đẩy sự phát triển đều đặn, Facebook sở hữu lợi thế lớn về khả năng giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành.

Giải pháp Online Marketing dành cho doanh nghiệp

Hiện nay, đứng trước xu thế nhu cầu ngày càng trở nên phổ biến, gã khổng lồ truyền thông xã hội đang tăng cường trò chơi kinh doanh của các doanh nghiệp địa phương với nhiều thay đổi và cập nhật. Hãy cùng khám phá lần lượt từng sự thay đổi này.

1. Hãy để người dùng tương tác trên trang doanh nghiệp địa phương của bạn

Nếu bạn đang tạo một trang Landing Page (trang đích) hoặc tạo một trang web, nguyên tắc cốt lõi của marketing trực tuyến là làm cho người dùng bỏ càng ít công sức càng tốt. Đòi hỏi khách hàng làm càng ít, mức độ hài lòng của họ càng tăng lên. Lý thuyết này cũng có thể áp dụng vào trang kinh doanh của bạn.

Tìm hiểu tầm quan trọng của Landing Page trong Marketing

Điều này lý giải tại sao Facebook lại là nơi lí tưởng giúp cho tương tác của người sử dụng trang dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn giao Pizza, cung cấp dịch vụ massage xa xỉ hoặc cả hai – Pizza & Pamper sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Khách hàng có thể chuyển đổi ngay khi khách hàng sử dụng trang của bạn.

De nguoi dung tuong tac tren trang dia phuong

Facebook đặc biệt chú trọng vào các doanh nghiệp địa phương bán vé cho các sự kiện. Mỗi tháng, 700 triệu người sử dụng “Event” khi họ mong muốn tìm điều gì đó để trải nghiệm trong khu vực họ sinh sống. Để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, Facebook hiện nay cho phép bán vé trực tiếp qua 01 nền tảng chung. Nói cách khác, doanh nghiệp sẽ không đánh mất khách hàng tiềm năng – những người không chọn kết nối tới trang web từ “Event”.

2. Khuyến khích khách hàng bán hàng cho bạn

Khi một ai đó đang muốn mua một tách cà phê hay áo quần, họ có xu hướng sẽ tìm kiếm những gợi ý qua gia đình hay bạn bè. Recommendation ra đời cho thấy việc Facebook khai thác được sức ảnh hưởng của vòng tròn xã hội tác động đến một cá nhân.

Ý tưởng ban đầu bắt nguồn từ việc một người dùng thể hiện rằng anh ấy đang tìm kiếm những gợi ý thông qua việc đăng trạng thái. Khi đó, khi bạn bè bình luận những ý tưởng của họ, Facebook sẽ sắp xếp lại những ý kiến theo tên, địa điểm và các đánh giá về doanh nghiệp địa phương tương tự.

Khuyen khich khach hang ban hang cho ban tren trang dia phuong

Điều này hiện nay vẫn đang được thực hiện. Cho đến bây giờ, người dùng Facebook có thể đăng Gợi ý – dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc gắn thẻ trực tiếp trên trang của bạn. Cơ bản là Facebook đang cho phép những khách hàng hào hứng chia sẻ để những khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận được những thông tin này.

Khuyen khich khach hang ban hang cho ban tren trang dia phuong

Tuy nhiên, đừng lo lắng vì nền tảng này cũng đảm bảo việc đối thủ không thể hạ bệ công việc kinh doanh của bạn bằng những nhận xét tiêu cực.

3. Mang lại cho người truy cập cái nhìn sâu sắc hơn về doanh nghiệp

Social Media sẽ có xu hướng là những câu chuyện. Giữa Facebook và Instagram, hơn một tỷ người sử dụng Story để đem lại cho bạn bè và các người theo dõi những cập nhật hình ảnh ấn tượng.

Stories cũng là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách truy cập một cái nhìn hậu trường về hoạt động hàng ngày của bạn.

Khách hàng thường yêu thích các trang doanh nghiệp địa phương vì họ mang lại tính cộng đồng và sự gắn kết. Bạn có thể đi một bước xa hơn trong việc sử dụng Story để phát triển một doanh nghiệp thân thiện và định hướng cộng đồng. Nói về tính dễ sử dụng: tất cả khách truy cập cần làm để trải nghiệm câu chuyện thương hiệu doanh nghiệp địa phương của bạn là nhấp vào hình ảnh hồ sơ Trang của bạn.

4. Hãy giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn

Những người dùng ứng dụng Facebook đều truy cập vào một phần của app gọi là “Local”. Những người tiêu dùng gần đó sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin về doanh nghiệp của bạn như: địa điểm, thời gian, đánh giá, nhận xét, và lời giới thiệu của những người bạn. Tất nhiên người dùng có thể nhấp vào ngay trang để tìm tất cả các thông tin tương tự và hơn thế nữa.

Giup khach hang de tim thay trang doanh nghiep dia phuong

Dựa vào địa điểm của người dùng, họ sẽ tìm thấy được bất kỳ thông tin gì họ cần về các doanh nghiệp địa phương, những sự kiện sắp diễn ra, những địa điểm mà bạn bè đã từng đặt chân đến. Khi người tiêu dùng đang ngày càng dành thời gian cho chiếc điện thoại của mình nhiều hơn, đặc biệt dành cho mạng xã hội, điều này thực sự quan trọng đối với các doanh nghiệp để thiết lập một trang Facebook thân thiện và mang tính tương tác cao. Tận dụng các hoạt động, đăng stories, gợi ý thuyết phục và củng cố sự hiện diện của bạn trong phần Địa phương và ứng dụng. Hãy phát triển doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên tiêu dùng thông qua nền tảng công nghệ.

Tìm đọc thêm các bài viết hữu ích khác về Digital Marketing TẠI ĐÂY