Blog

Vấn đề cơ bản: Đo lường hiệu quả các kênh social media với các tùy chỉnh cụ thể

By 23rd January 2019 No Comments
Rate this post

Hướng dẫn sử dụng chatbots Facebook Messenger để tăng tỷ lệ chuyển đổi với 5 cách

Phân tách thành các kênh riêng lẻ như kênh trả phí, kênh không trả phí và kênh xã hội trong quá trình phân tích để làm rõ xem từng mô hình social media hoạt động riêng lẻ có thể dẫn đến những dạng chuyển đổi nào.

Hầu hết các tổ chức hiện nay đều đang chi một lượng lớn tiền và nguồn lực đáng kể cho những hoạt động social media marketing của họ. Những nỗ lực này này thường có ba dạng: không tốn phí, tốn phí và quảng bá. Dù bạn có gọi bằng cái tên nào đi nữa, thì bạn cũng nên tách chúng thành ba kênh marketing độc lập trong mọi báo cáo phân tích để đánh giá chính xác những nỗ lực của bạn có hiệu quả như thế nào.

Để phân biệt lưu lượng truy cập trang web của bạn khỏi các thuộc tính social media, bạn cần cấu hình lại các kênh tùy chỉnh trong công cụ phân tích của mình.

1. Xác định các kênh social media tùy chỉnh

Trước khi quyết định thay đổi bất kỳ tùy chỉnh cấu hình nào, hãy hiểu rằng bạn không chỉ thay đổi tên của các kênh mới này, mà còn tất cả những gì đang đại diện cho khách hàng của bạn (cả trong lẫn ngoài).

Bạn nên thiết lập ba kênh sau.

  • Kênh trả phí: Bao gồm bất kỳ quảng cáo nào cần phải trả tiền nào bạn đang chạy trên bất kỳ nền tảng social media nào để kéo lưu lượng truy cập đến trang web của mình.
  • Kênh quảng cáo: Mọi hoạt động đang được vận hành bởi nhóm social media của bạn mà không phải trả bất kỳ loại phí nào. Các hoạt động chủ yếu của kênh này đăng bài lên các kênh social media của bạn.
  • Kênh không tốn phí: Bất kỳ hoạt động công khai nào nói chung đều có khả năng kéo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ bất kỳ nền tảng social media nào. Điều này đúng ngay cả khi người dùng nhấn vào nút “Chia sẻ” trên trang blog của bạn hay chỉ đơn giản là nhấn vào đường dẫn đến trang của bạn từ các bài viết bạn đăng tải trên phương tiện social media.

Một khi bạn đã xác định rõ ràng các kênh social media của mình, việc tiếp theo là bạn cần xác định thêm một vài loại quảng cáo khác (đối với GA gọi là giá trị tham số utm_medium) mà sẽ được sử dụng để tạo một URL tùy chỉnh để tiện theo dõi. Tin tốt là bạn không cần làm bất kì điều gì cho kênh không trả phí cả.

Một số định nghĩa

Dưới đây là một số định nghĩa phương tiện điển hình (được yêu cầu bởi các phần mềm phân tích của bạn) hoặc có thể tùy chỉnh theo ý bạn. Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng nhiều hơn một định nghĩa phương tiện để tinh chỉnh phân tích của mình vào mỗi ngày sau đó.

  • Kênh trả phí: Paid-social, Social-PPC, Social-CPC, Social-display, Promoted-post
  • Kênh quảng cáo: Psocial, Promoted, Post, Tweet

Hãy nhớ rằng, những thay đổi này sẽ tồn tại vĩnh viễn và chỉ mất đi khi bạn xóa hoặc thay đổi tùy chỉnh khác. Chúng sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu khi bạn thay đổi

2. Lặp lại các lợi ích của kênh tùy chỉnh

Với thông tin bổ sung sau đây, bạn có thể đánh giá nội dung nào hoạt động tốt nhất và có thể so sánh hiệu suất thông qua các kênh không trả phí, có trả phí và quảng cáo một cách hiệu quả.

lap lai loi ich cua cac kenh tuy chinh social media

Một lợi thế khác là việc so sánh tỷ lệ chuyển đổi và mục tiêu giữa các kênh riêng lẻ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Trong ví dụ này, một thống kê từ Data Studio đã được tạo ra để hiển thị các mục tiêu chuyển đổi khác nhau theo các kênh đã xác định.

lap lai loi ich cua cac kenh tuy chinh social media

Chỉ bằng cách tách biệt hoàn toàn 3 kênh trả phí, không trả phí, quảng cáo khỏi nhau đã có thể hoàn thành một biểu đồ cụ thể cho từng hoạt động, dễ dàng nắm bắt được hoạt động nào dẫn đến loại chuyển đổi nào. Dựa vào biểu đồ trên, kênh Paid Search đã tạo ra các biểu mẫu phù hợp và có khả năng đạt mục đích cao nhất, trong khi kênh hữu cơ và kênh trả phí xác suất người dùng quan tâm đến các biểu mẫu từ những kênh này lại gần như bằng không. Trong trường hợp này, điều quan trọng cần làm là xem xét thêm các báo cáo phân tích về các chuyển đổi được hỗ trợ để xác định ảnh hưởng của Paid Social đối với các hình thức liên hệ hoàn chỉnh hoặc các điểm chuyển đổi khác.

Xem thêm về 8 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HOT 2019 TẠI ĐÂY.