Blog

Đây là lý do tại sao bạn nên crowdsource những sáng tạo lập trình của mình

By 22nd January 2019 No Comments
Rate this post

Thúc đẩy doanh số và lợi nhuận với quảng cáo Facebook

Crowdsource những sáng tạo lập trình của mình. Tại sao không? Cộng tác viên Grace Kaye sẽ chia sẻ các mẹo cũng như chiến thuật để mô tả những trải nghiệm của một thương hiệu bán lẻ.

Chiến dịch “Share a Coke” của Coca-Cola là một ví dụ điển hình khi doanh số của họ đã tăng hơn 2% tại Hoa Kỳ nhờ hiệu ứng lan tỏa hình ảnh những chai Coke có tên riêng của khách hàng lên các kênh social media. Thậm chí điều đó còn ấn tượng hơn khi bạn biết rằng mức tăng trưởng doanh số của Coca-Cola đã lội ngược dòng ngoạn mục sau hơn một thập kỷ, dù cho đó chỉ là kết quả từ những bài đăng tự nhiên. Vậy tại sao không áp dụng khái niệm này vào quảng cáo trả phí?

Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Cách phổ biến nhất mà các marketer sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) là thu thập và quản lý các kênh social media có lượng bài đăng tự nhiên, các trang blog có chứa những đề cập hoặc hình ảnh tích cực của thương hiệu. Các thương hiệu có thể tiếp cận người dùng social media một cách thủ công và yêu cầu được sử dụng nội dung của họ. Nhưng có một số các nền tảng được dùng để triển khai UGC như Olapic, Candid và Taggbox. Các nền tảng như thế này thường dựa trên mô hình đăng ký theo dõi, giúp các thương hiệu dễ dàng thu thập những bài viết đề cập đến sản phẩm hoặc công ty của họ trên các kênh social media. Và chúng có thể được tận dụng như những tài liệu bổ ích trong marketing.

Cho dù là kết hợp nội dung do thương hiệu tạo ra hay nội dung thay thế, UGC vẫn là một công cụ có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc. UGC đóng vai trò như một bằng chứng cho thấy rằng dù là sản phẩm hay dịch vụ có chất lượng tốt thì mọi người vẫn có xu hướng tin tưởng những người đã từng sử dụng hơn là các chuyên viên marketing. Các nền tảng UGC cũng cung cấp các tính năng thú vị và tiết kiệm thời gian, chẳng hạn như kết nối các nguồn cấp dữ liệu quảng cáo động. Điều này giúp bạn hiển thị cho họ những quảng cáo về sản phẩm cụ thể khi họ xem bất kì một sản phẩm nào trên trang web.

1. Tại sao quảng cáo dựa trên crowdsource lại hoạt động tốt cho programmatic display?

UGC giúp tiết kiệm chi phí hơn và giảm tải công việc cho các nhóm marketing, trong khi vẫn đảm bảo dẫn đến những hình ảnh nổi bật có thể thu hút khách hàng. Những quảng cáo dựa trên crowdsource dạng này có tỷ lệ tương tác cao trên các nền tảng social media. Đó là lý do tại sao chúng lại có sẵn trên nền tảng UGC để các thương hiệu có thể sử dụng ngay từ đầu.

quang cao dua tren crowdsource hoat dong tot cho programmatic display

Sự khác biệt giữa nội dung do thương hiệu tạo và người dùng tạo

So với nội dung do thương hiệu tạo ra, UGC cho phép các nhà quảng cáo làm mới nội dung quảng cáo của họ nhiều hơn. Nội dung do thương hiệu tạo ra thường mất thời gian hơn do cần chụp, quay chuyên nghiệp, đòi hỏi cả thời gian lẫn tiền bạc. Nhưng với UGC, bạn sẽ giảm nguy cơ tạo ra các quảng cáo mù. Thêm vào đó, đây là cơ hội để đạt được các kết quả khả quan hơn trong chiến dịch quảng cáo của bạn vì có rất nhiều ý tưởng sáng tạo được đề xuất và kiểm thử.

Ví dụ, một khách hàng bán lẻ muốn thử vài điều mới mẻ để hướng khách hàng đến trang của họ. Chúng ta sẽ thực hiện chiến lược UGC bằng cách sử dụng một nền tảng mà thông qua đó khách hàng của chúng ta sẽ thấy những hình ảnh của những người sử dụng sản phẩm của bạn trong thực tế. Khán giả sẽ được thấy những hình ảnh này đều có phản hồi khá tích cực và có xu hướng bị thu hút bởi chúng. Không dùng CTA, những quảng cáo như thế này thường có tỷ lệ cao nhất: cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn ngành. Tuy nhiên, khi nói đến tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta vẫn thấy các quảng cáo được tạo bởi thương hiệu thường có hiệu quả cao hơn.

Nội dung dựa trên crowdsource hoạt động tốt thông qua toàn hội đồng

Mặc dù đối với dạng video, bạn vẫn nên sử dụng những nội dung được thiết kế bài bản. Nó cũng là một ý tưởng tốt để triển khai các pixel cho phép theo dõi doanh thu và theo dõi các quảng cáo đeo bám cụ thể.

Quảng cáo dựa trên crowdsource đều rất hiệu quả trong việc điều hướng người xem đến trang đích của bạn, việc đó khiến họ có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng hơn. Trong khi các quảng cáo do thương hiệu tạo ra chỉ tốt cho việc quảng cáo đeo bám. Còn về bản thân các quảng cáo, UGC tập trung vào các hoạt động liên quan đến sản phẩm tốt để dễ dàng định hướng các khách hàng tiềm năng, trong khi những quảng cáo dựa trên crowdsource tập trung vào sản phẩm lại tốt hơn cho việc quảng cáo đeo bám. Tất nhiên, những thương hiệu khác nhau đem lại những hiệu quả khác nhau. Vì vậy, việc liên tục thử nghiệm nội dung do người dùng tạo và thương hiệu tạo ra là cần thiết nếu không muốn nói là bắt buộc trong mọi giai đoạn.

2. Đẩy mạnh các mối liên kết UGC của bạn

Một lưu ý cuối cùng, các nền tảng UGC là một điểm khởi đầu tốt để xem điều gì tốt nhất để tham gia. Nhưng, đối với một số thương hiệu tốt hơn vẫn nên tiếp cận theo cách thủ công hơn là chọn những người có tầm ảnh hưởng tại các kênh social media. Sau khi làm việc với nền tảng UGC và thấy được các lợi ích từ việc sử dụng nội dung từ những người có tầm ảnh hưởng, khách hàng đã chọn tham gia chiến dịch khi nhận thông tin từ những người có tầm ảnh hưởng. Đối với một số công ty, các tiếp cận này có thể hiệu quả hơn về chi phí và phù hợp với chiến lược tổng thể của họ.

Nhờ áp dụng hiệu suất mạnh mẽ của UGC cho khách hàng, UGC hiện đang được sử dụng như một phương án xây dựng thương hiệu trên mọi hoạt động trực tuyến của công ty, và nó cũng tăng hiệu suất đáng kể các kênh này. Đối với các chiến lược thương hiệu và chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng đặc biệt, nó là một công cụ đặc biệt để thu thập các ý tưởng kinh doanh, những ý tưởng đã được chứng minh là có thể đột phá trong việc thu hút khách hàng. Để đạt được tỷ lệ tương tác cao đòi hỏi các marketer phải chủ động trong việc tìm ra một nội dung và tận dụng tốt nền tảng của crowdsource.

Tìm hiểu báo cáo “Xu hướng tiếp thị mạng xã hội vào dịp lễ hội năm 2018” TẠI ĐÂY.