Blog

3 Công Cụ Cực Kỳ Hữu Ích Cho Quảng Cáo Google Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post

Với 3 công cụ được đề cập dưới đây, bạn có thể dễ dàng quản lý các chiến dịch Quảng cáo Google của mình và cải thiện kết quả hoạt động trong suốt quá trình.

Tìm thêm các công cụ hữu ích khác cho Quảng cáo Google của bạn Tại Đây!

1. Thông tin đấu giá

Google khá hào phóng trong việc cung cấp các công cụ giúp bạn lập kế hoạch và quản lý các chiến dịch. Nhưng trong việc đánh giá đối thủ thì lại không có nhiều công cụ có sẵn, mặc dù đây là công việc bắt buộc.

Thông tin đấu giá là một trong số ít các công cụ phục vụ mục đích này. Khi được xem xét và sử dụng thường xuyên, nó có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ chi tiêu cho quảng cáo Google.

Về cơ bản, Thông tin đấu giá cho phép bạn so sánh các chiến dịch của mình với đối thủ cạnh tranh và cho bạn thấy nơi bạn đang làm tốt hơn và nơi bạn đang thua kém họ. Nó cũng có thể làm nổi bật những cơ hội mới chưa được khai thác để bạn khám phá.

Thong tin dau gia quang cao Google

6 chỉ số KPI để so sánh chiến dịch với các đối thủ cạnh tranh

  1. Chia sẻ hiển thị: Một thước đo tần suất quảng cáo Google cho thương hiệu của bạn khi xuất hiện trong phiên đấu giá .
  2. Tỷ lệ chồng chéo: Tần suất quảng cáo của quảng cáo khác nhận được một lần hiển thị trong cùng một phiên đấu giá mà quảng cáo của bạn cũng nhận được một lần hiển thị.
  3. Vị trí trung bình: Thứ hạng trung bình của quảng cáo đó.
  4. Tỷ lệ trên vị trí: Tần suất quảng cáo của một nhà quảng cáo khác trong cùng một phiên đấu giá hiển thị ở vị trí cao hơn so với quảng cáo của bạn, khi cả hai quảng cáo được hiển thị cùng một lúc.
  5. Tỷ lệ đầu trang: Tần suất quảng cáo của bạn (hoặc quảng cáo của một nhà quảng cáo khác, tùy thuộc vào hàng bạn đang xem) được hiển thị ở đầu trang trong kết quả tìm kiếm.
  6. Chia sẻ bên ngoài: Tần suất quảng cáo của bạn được xếp hạng cao hơn trong phiên đấu giá so với quảng cáo của nhà quảng cáo khác hoặc nếu quảng cáo của bạn hiển thị khi quảng cáo của họ không xuất hiện.

Ý nghĩa của dữ liệu Thông tin đấu giá

Thông tin đấu giá cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch, giúp xác định các điểm cần cải thiện cũng như cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về sự cạnh tranh:

  • Xác định ngân sách chi tiêu của đối thủ dựa trên chia sẻ hiển thị. Ví dụ: nếu biết chia sẻ hiển thị của mình là 50% và của đối thủ cạnh tranh là 75%, bạn có thể ước tính họ đang chi tiêu nhiều hơn bao nhiêu. Bên cạnh đó, sẽ có các dữ liệu khác như Điểm chất lượng, giá thầu tối đa…
  • Nhận định tổng quan nhanh về mức độ thiết lập chiến dịch bằng vị trí trung bình. Trong ví dụ trên, vị trí trung bình là 1,2 cho bạn biết rằng chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh.
  • Xem ai là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn bằng tỷ lệ trùng lặp. Ví dụ: Energy-kids.co.uk thường xuyên được hiển thị cùng lúc với quảng cáo của bạn. Điều này cho thấy họ thường đấu thầu trên cùng một phiên đấu giá với bạn.
  • Xác định chiến dịch của đối thủ có tốt hơn của bạn hay không, bằng Tỷ lệ trên vị trí. Trong ví dụ, quảng cáo của pointers-school.co.uk đang hiển thị tốt hơn quảng cáo của bạn với thời gian cho các tìm kiếm chỉ bằng một nửa, dù cả hai quảng cáo được hiển thị cùng một lúc.

Lưu ý: Thông tin đấu giá chỉ khả dụng cho các chiến dịch Mua sắm và Mạng tìm kiếm của Google. Đối với các chiến dịch Mua sắm, Quảng cáo Google chỉ cung cấp ba số liệu: Chia sẻ hiển thị, Chia sẻ vượt trội và Tỷ lệ chồng chéo.

2. Bản nháp và Thử nghiệm

Đây có lẽ là công cụ ít được sử dụng nhất nhưng có giá trị nhất trong Quảng cáo Google: nó có khả năng tăng tỷ lệ ROI của bạn lên đáng kể.

Sự ưu việt của Quảng cáo Google Adwords

Nói một cách đơn giản, tính năng Nháp và Thử nghiệm của Quảng cáo Google cho phép bạn chạy thử nghiệm phân tách quảng cáo để kiểm tra các biến quan trọng như:

  • Chiến lược giá thầu
  • Trang đích
  • Tùy chọn đối sánh từ khóa
  • Bản sao quảng cáo
  • Từ khóa mới

Tại sao nên sử dụng Bản nháp & Thử nghiệm?

Việc chạy thử nghiệm phân tách có rất nhiều lợi ích, trong đó có hai lợi ích quan trọng nhất là:

  • Bạn có thể tạo và chạy các chiến dịch thử nghiệm mới mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của các chiến dịch chính.
  • Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các yếu tố mới, chẳng hạn như trang đích. Trang đích có thể giúp đỡ hoặc phá hỏng chiến dịch của bạn ở mức rủi ro tối thiểu bằng cách chỉ phân bổ một tỷ lệ nhỏ trong tổng lưu lượng quảng cáo của bạn.

Dưới đây là hình ảnh minh họa cho sức mạnh của Bản nháp & Thử nghiệm

Ban nhap va thu nghiem quang cao Google

Một thử nghiệm cho một trang đích mới đã tiết lộ rằng nó có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 500% và mang lại chi phí trên mỗi chuyển đổi thấp hơn 75%. Ngoại suy dữ liệu đó trong khoảng thời gian 6 tháng với một thử nghiệm nhỏ như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Một số hạn chế của Bản nháp & Thử nghiệm

  • Chỉ khả dụng cho các chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị của Google.
  • Không thể được sử dụng cho các chiến dịch Mua sắm, Cài đặt ứng dụng và YouTube.
  • Bạn không thể sử dụng ngân sách được chia sẻ.
  • Những thay đổi bạn thực hiện cho chiến dịch ban đầu không được phản ánh trong Thử nghiệm.
  • Bạn không thể sử dụng chiến lược giá thầu tự động.
  • Không thể tạm dừng một thử nghiệm đang chạy, chỉ có thể kết thúc.
  • Bạn không thể kích hoạt lại một thử nghiệm trước đó. Nếu muốn, bạn phải thiết lập lại thử nghiệm đó.

Sẵn sàng để đi sâu?

Trước khi bạn chạy thử nghiệm cho riêng mình, bạn cần ghi nhớ một số hướng dẫn sau đây:

  • Nếu ngân sách của bạn hạn chế, bạn nên chia lưu lượng truy cập thành 50/50 thay vì phân bổ một phần nhỏ hơn cho thử nghiệm để tránh phải chờ một khoảng thời gian dài trước khi bạn thấy kết quả thống kê có ý nghĩa.
  • Bắt đầu trước tiên với việc thử nghiệm các yếu tố quan trọng nhất, trang đích và chiến lược đặt giá thầu (qua hai chiến dịch riêng biệt). Đây thường là một lựa chọn tốt cho hầu hết các chiến dịch vừa và nhỏ.
  • Mỗi chiến dịch chỉ nên tập trung vào thử nghiệm một biến tại một thời điểm. Công cụ này không được xây dựng chính xác cho thử nghiệm đa biến.
  • Nếu KPI mục tiêu của bạn không liên quan đến sự chuyển đổi, hãy quyết định xem đó là gì trước khi bạn bắt đầu chiến dịch.

3. Tập lệnh quảng cáo Google

Có một công cụ khác có thể giảm thiểu lượng công việc của bạn nhưng thường không được sử dụng: Tập lệnh.

Nói một cách đơn giản, Tập lệnh là tập hợp mã JavaScript được thiết kế để kiểm soát hoặc tự động hóa một số khía cạnh của chiến dịch. Bạn chỉ cần có một mức độ kiến ​​thức mã hóa cơ bản để có thể xử lý chúng. Một khi bạn đã triển khai Tập lệnh đầu tiên thì việc thêm tập lệnh mới vào các chiến dịch quảng cáo sau sẽ tương đối dễ dàng.

Dưới đây là một số trường hợp phổ biến cho việc sử dụng Tập lệnh Quảng cáo Google:

  • Hoàn thành các nhiệm vụ một lần, các nhiệm vụ đơn giản nhưng cần nhiều thời gian như đổi tên chiến dịch trên tất cả các tài khoản hoặc cập nhật giá thầu trên tất cả các từ khóa của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian sao chép và dán: dễ dàng xuất dữ liệu từ tài khoản Quảng cáo Google của bạn vào bảng tính Google Sheets hoặc Excel.
  • Tạo các cảnh báo quan trọng để kiểm tra hàng ngày hoạt động của các trang đích hoặc thông báo cho bạn về xung đột từ khóa (ví dụ: một số từ khóa phủ định ngăn các quảng cáo quan trọng được hiển thị).
  • Tự động hóa các nhiệm vụ với ngân sách eo hẹp hay tạm dừng các chiến dịch của bạn sau khi đạt đến ngưỡng ngân sách.

Giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm của bạn!