Blog

3 Chiến Dịch Quảng Cáo Truyền Cảm Hứng Nhắc Nhở Các Thương Hiệu “Hãy Trở Nên Nhân Văn Hơn” Trong Dịp Lễ Năm Nay

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post

Các chiến dịch quảng cáo đến từ các thương hiệu châu Âu sẽ truyền cảm hứng cho các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi trên thế giới, để kể những câu chuyện đầy tình người trong mùa Giáng sinh này và trong các mùa tiếp theo.

5 mẹo tuyệt vời để viết một tiêu đề hấp dẫn cho Quảng cáo Facebook

Gần đây, chúng ta đã nghe nhiều ý kiến rằng, trong các chiến dịch quảng cáo thương hiệu cần thể hiện sự đồng cảm, rằng họ cần tạo ra một “mối liên kết” với người tiêu dùng. Điều đó luôn luôn đúng, và gần đây nó trở nên càng quan trọng hơn khi mà niềm tin của người tiêu dùng đang ở mức thấp trong lịch sử. Điều này làm cho niềm tin trở thành một đặc điểm quan trọng đối với các thương hiệu để xây dựng bản thân. Hơn một phần ba người tiêu dùng xếp hạng “niềm tin vào thương hiệu” là một trong ba lý do hàng đầu khiến họ mua sắm tại một nhà bán lẻ cụ thể.

Thời điểm để xây dựng thương hiệu

Các ngày lễ là các dịp đầy hứa hẹn cho các thương hiệu thể hiện tính nhân văn của mình thông qua chiến dịch quảng cáo. Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, các công ty lớn của Mỹ thường có xu hướng tập trung vào sự kiện Super Bowl. Trong khi đó, trên khắp nước Anh, các chiến dịch quảng cáo dịp Giáng sinh từ lâu đã được đánh giá là biện pháp xây dựng thương hiệu tốt nhất. Trong thời điểm này, khi sự đồng cảm và tính xác thực được coi là chìa khóa thành công của thương hiệu, các nhà tiếp thị Mỹ có cơ hội để mô phỏng lại các chiến lược mùa lễ của họ nhưng truyền cảm hứng hơn và ít giao dịch hơn.

Một số thương hiệu hàng đầu của Mỹ đã tạo thói quen lôi cuốn người tiêu dùng trong những ngày lễ. Thương hiệu xe Lexus sử dụng dòng chữ “Ghi nhớ Tháng 12” cùng với một số chiến dịch khác nhằm tạo dấu ấn thương hiệu trong các ngày lễ. Budweiser thường xuyên có Clydesdales trong chiến dịch quảng cáo Giáng sinh của mình. Và Coca-Cola thực tế đã biến ông già Noel trở thành một phần của logo trong nhiều thập kỷ để hòa nhập vào tinh thần ngày lễ.

Có cơ hội cho các nhà tiếp thị Hoa Kỳ trong các ngày lễ này. Với ý nghĩ đó, đây là ba chiến dịch từ châu Âu sẽ truyền cảm hứng cho các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi để kể về những câu chuyện đồng cảm trong mùa lễ hội này và trong các mùa tiếp theo.

8 Xu hướng Digital Marketing HOT 2019 “Không thể bỏ lỡ”

Chiến dịch quảng cáo The Tear-Jerker

Mang tên “Love Is A Gift”, video này đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt. Video ghi lại hành trình của một chàng trai trẻ trong 25 ngày đầu tiên của tháng 12. Anh ta đánh dấu mỗi ngày trên tấm lịch của mình như thể anh đang ngóng trông sự xuất hiện của ông già Noel. Nhưng điều anh thực sự mong chờ là giọng nói của người mẹ quá cố được ghi lại trong băng cassette vào 13 năm trước. Video này cho thấy người mẹ bị bệnh nan y và đã thực hiện 13 bản ghi âm cho con trai của mình tên là Chris, hay “Puppet”, để anh ấy nghe mỗi sáng Giáng sinh sau khi cô ấy rời khỏi thế giới. Đó là một kịch bản nhẹ nhàng nhưng lại bộc lộ rất nhiều cảm xúc.

Đây là một chiến dịch quảng cáo của một nhà làm phim và tên anh ta là Phil Beastall. Và nó đã được thực hiện vào năm 2014. Nhưng nó đã lan truyền rộng rãi trong cả mùa lễ năm nay. Và chi phí cho quảng cáo này là 65$. Thật là một câu chuyện đáng chú ý, rất sáng tạo và nên được xem là một trong những quảng cáo B2B tốt nhất cho đến hiện giờ. Dường như điện thoại của Beastall đã được kết nối với các nhà tiếp thị trong thời gian này. Sau tất cả, video dài 2 phút 27 giây của anh đã được xem gần 12 triệu lần trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Chiến dịch quảng cáo The Epic

Elkjøp, một nhà bán lẻ thiết bị điện tử của Na Uy, kể câu chuyện về một cô bé cùng gia đình đến sống tại Christmastime. Cô ấy gặp một người họ hàng lớn tuổi, người khiến cô ấy sợ hãi từ lần gặp đầu tiên. Cuối cùng họ trở nên thân thiết hơn sau khi biết sở thích chung của cả hai là về những chuyến bay. Đó là một “câu chuyện không chỉ để kể”. Nó thậm chí còn không có lời thoại, chỉ có lời tường thuật.

Được đặt tên là “To give more”, video dài bốn phút rất tuyệt vời theo tiêu chuẩn quảng cáo, với một thông điệp rằng quà tặng đôi khi có ý nghĩa nhiều hơn lời nói. Các thương hiệu nắm bắt chủ đề sâu sắc vào các ngày lễ như Elkjøp đã tạo ra một hợp âm có ý nghĩa, giúp nâng cao tính nhân văn của họ. Chiến dịch quảng cáo này đã được chọn bởi hàng chục người tiêu dùng và trở thành ấn phẩm quảng cáo nhận được hàng trăm ngàn lượt xem tính riêng cho các vlogger.

Chiến dịch quảng cáo The Elton

Quay trở lại Vương quốc Anh, thương hiệu John Lewis & Partners đưa mọi người đi ngược dòng thời gian của “Biểu tượng nhạc Pop” Elton John. Video kết thúc bằng một khoảnh khắc sâu sắc khi Elton nhận được quà tặng Giáng sinh là một cây đàn piano từ người mẹ của mình khi còn là một cậu bé. Đoạn video dài hai phút rưỡi kết thúc bằng khẩu hiệu: “Đôi khi một món quà không chỉ là một món quà”.

Nó giống như một bản hit “Top of the Pops” khác dành cho Elton John và John Lewis, một công ty có lịch sử thực hiện những chiến dịch quảng cáo thành công vào dịp lễ. Tương tự như các ví dụ khác, đây là thương hiệu sử dụng cách tiếp cận kể chuyện mới lạ để kỷ niệm những kết nối sâu sắc cho gia đình xung quanh các ngày lễ. Không có gì có thể nhân văn hơn thế. Thương hiệu John Lewis, điều hành một chuỗi các cửa hàng bách hóa cao cấp trên khắp Vương quốc Anh, đã thu được ít nhất 25 triệu lượt xem trên các kênh truyền thông xã hội.

Mùa của sự đồng cảm

Từ những chiến dịch quảng cáo trên, chúng ta thấy rõ rằng người tiêu dùng luôn đồng cảm khi các thương hiệu thể hiện tính nhân văn của họ vào thời điểm này trong năm. Chúng ta xây dựng kết nối với khách hàng và tạo thêm niềm tin. Và ngay cả khi tỷ lệ ROI là đích đến cuối cùng của bạn, thì sau tất cả, hãy lưu ý rằng gần một nửa người Mỹ (47%) có được thông tin mua sắm trong kỳ nghỉ của họ từ quảng cáo trên TV. Sự thật rằng, với việc chia sẻ bởi hàng triệu người trên mạng xã hội khiến chúng thậm chí còn có tác động mạnh hơn.

Và như bộ phim ngắn của Beastall, không có vấn đề gì nếu bạn bán sáng tạo B2B hoặc quần áo cao cấp. Các ngày lễ là một cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị để thể hiện tính nhân văn của mình.

Tìm thêm các bài viết hữu ích khác về Digital Marketing Tại Đây!