Blog

5 bí quyết khiến chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội hiệu quả tối đa

By 22nd January 2019 No Comments
Rate this post

Tại sao chiến dịch Thương mại điện tử của bạn cần công cụ Quảng cáo Facebook Minh bạch?

Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về một chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

chien dich quang cao mua le hoi

Đối với các nhà bán lẻ, có vẻ như mùa mua sắm bắt đầu sớm hơn mùa lễ hội mỗi năm. Nếu bạn là một nhà bán lẻ thương mại điện tử, đã đến lúc bạn bắt đầu suy nghĩ về chiến dịch quảng cáo cho mùa lễ hội sắp tới.

Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và cho họ trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Điều này không chỉ giúp họ trở thành khách hàng của bạn bây giờ mà còn cả sau này.

1. Vấn đề cơ bản

Giống như bất kỳ chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào, bạn cần hiểu điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên ấn tượng để tiếp thị đến khách hàng tiềm năng có hiệu quả.

Điều hấp dẫn của doanh nghiệp bạn là gì? Giá bán? Tiện lợi? Đa dạng các sản phẩm? Tạo sự hứng thú? Chế độ bảo hành?

Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy thứ bạn đang bán ở một nơi khác rất nhanh. Vì vậy bạn bằng mọi giá bạn phải xác định được điểm thu hút của mình để khách hàng có lí do chọn bạn.

Điểm độc đáo trong bán hàng (unique service) của bạn có thể không hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng trong mùa lễ, lượng người có nhu cầu mua sẽ đủ để bạn quảng cáo sản phẩm của bạn. Tuy nhiên để làm điều đó, bạn buộc phải chi trả tiền để tìm ra khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ đang tìm kiếm điều gì và làm thế nào để nhắm mục tiêu hiệu quả tới họ.

van de co ban trong chien dich quang cao mua le hoi

2. Cá nhân hóa tin nhắn của bạn

Với quy mô của thị trường mua sắm vào kỳ nghỉ, sẽ rất khó tìm ra cách làm mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi bạn biết nhu cầu của khách hàng cũng rất khó để “lấy” được túi tiền của họ.

Đây sẽ là lúc chiến dịch quảng cáo cá nhân hóa trở nên có tác dụng. Ví dụ: Bạn tìm kiếm một ý tưởng tặng quà dịp Giáng sinh, thì các kết quả tìm kiếm chính là các quảng cáo sau đây (hình minh hoạ trên).

Nếu bạn tìm kiếm những món quà giáng sinh nhưng không cụ thể đó là gì. Và bởi bạn muốn tìm ra một món quà hoàn hảo cho ai đó thì những tiêu đề nào mang nội dung cá nhân hóa đánh mạnh đến điểm mấu chốt đó? “Ý tưởng quà tặng, Quà tặng Giáng sinh 2018 – TheGrommet.com” hay “Quà tặng Giáng sinh không phổ biến, Ghét quà tặng nhàm chán? Chúng tôi cũng vậy”.

Nhiều khả năng sẽ là tiêu đề sau hơn. Nó có thể không phải là những gì mọi người đang tìm kiếm, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng quà tặng thông minh, độc đáo, thì những chiến dịch quảng cáo theo hướng cá nhân hóa này có thể sẽ gợi ý hoặc thậm chí đáp ứng được nhu cầu của bạn.

chien dich quang cao: ca nhan hoa tin nhan

3. Kết hợp một số quảng cáo video trong chiến dịch quảng cáo

Khi mùa mua sắm bắt đầu thì cạnh tranh quảng cáo cũng từ đó tăng lên, bạn chỉ cần chạy bất kỳ quảng cáo nào miễn là quảng cáo đó khiến khách hàng của bạn chú ý.

Cách tốt nhất để làm điều này là quảng cáo với video chất lượng cao, mang tính giải trí.

Nếu cố gắng làm khách hàng tiềm năng chú ý đến bạn chỉ bằng một video thì hoàn toàn sai lầm. Trong các ngày lễ, vì mọi người sẽ có mối lo về tiền bạc và phân vân về sự lựa chọn nên một quảng cáo mới và hỗn hợp có nhiều khả năng làm họ thất vọng hơn là giành được thiện cảm của họ.

Nhưng, nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng một cách tự nhiên thay vì tạo một sự thú vị gượng gạo, doanh nghiệp bạn sẽ là một ẩn số hấp dẫn. Do đó, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua hàng hơn kể cả hiện tại và trong tương lai.

Cách dễ nhất để biến “quảng cáo thu hút” thành “quảng cáo tạo doanh số” là sử dụng các chiến dịch quảng cáo YouTube’s TrueView for Action. Chúng gần như một quảng cáo TrueView bình thường, nhưng quảng cáo TrueView for Action cung cấp cho bạn thêm một nút “Buy now” hoặc nút “Shop Now” vào video của bạn làm cho bạn có thêm cơ hội có nhiều khách hàng hơn.

Một số cách để tận dụng tối đa TrueView cho các chiến dịch quảng cáo hành động:

  • Gây sự chú ý nhanh chóng: Hầu hết các quảng cáo video, bạn chỉ có 5 giây trước khi mọi người bỏ qua quảng cáo của bạn, vì vậy hãy bắt đầu bằng một tiếng vang!
  • Tận dụng tối đa âm thanh: Ngay cả trên điện thoại di động, rất nhiều người vẫn nghe quảng cáo bằng âm thanh. Hãy chắc chắn rằng âm thanh của bạn gợi lên những cảm xúc phù hợp.
  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng: Như đã đề cập ở trên, nhắm mục tiêu đúng người là cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch quảng cáo mua sắm trong kỳ nghỉ của bạn. TrueView cũng không ngoại lệ.
  • Giữ nhịp độ nhanh: Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của họ, bạn cần giữ nhịp độ nhanh. Mọi người không thích xem một quảng cáo chậm.
  • Sử dụng khung chặt chẽ và màu sắc tươi sáng: Khung hình chặt chẽ và màu sắc tươi sáng tạo sự thú vị, bắt mắt, vì vậy mọi người sẽ chú ý hơn.

Các quảng cáo video tốt nhất thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách tạo ra trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, nhưng cuối cùng chúng vẫn khiến mọi người muốn mua sản phẩm của bạn. Bạn hãy gợi lên một cảm xúc tích cực và gắn cảm xúc đó với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu làm được điều đó và mọi người sẽ muốn mua ngay lập tức.

mot so cach tan dung toi da trueview cho cac chien dich quang cao

4. Theo dõi chặt chẽ các nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn

Sẽ thật sự hỏng việc nếu hụt doanh số vì những vấn đề trong nguồn cung sản phẩm của bạn. Mặc dù nó có thể không phải là điều thú vị nhất, nhưng dành thời gian để giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn có tổ chức, hoạt động tốt sẽ tiết kiệm phần lớn thời gian trong mùa lễ.

Có thể dễ dàng để các lỗi nhỏ tích tụ trong tài khoản của bạn trong suốt cả năm, nhưng để lại những vấn đề này trong nguồn cấp dữ liệu của bạn suốt mùa lễ cũng giống như quên để hàng tồn kho lên kệ.

Trong vài tháng tiếp theo, có thể bạn sẽ muốn cẩn thận hơn với nguồn cấp dữ liệu của mình để tránh những rủi ro như cảnh báo, từ chối sản phẩm và đặc biệt là đình chỉ sản phẩm. Để an toàn, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn trung thực và phù hợp với yêu cầu của nền tảng quảng cáo bạn đang sử dụng. Một GTIN bị thiếu có thể làm hàng ngàn doanh thu bị mất.

chien dich quang cao: theo doi chat che cac nguon cap du lieu san pham

5. Tận dụng mua sắm thông minh cho chiến dịch quảng cáo

Google giới thiệu về mua sắm thông minh trong năm nay cung cấp nhiều cơ hội thú vị cho các nhà quảng cáo trong kỳ nghỉ. Thật thú vị khi xem các chiến dịch quảng cáo này phát triển như thế nào trong năm nay, nhưng việc Google giới thiệu cũng sẽ là một cách tốt để tăng hiệu suất các chiến dịch quảng cáo trong kỳ nghỉ của bạn.

Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:

  • Bắt đầu sớm: Các chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông minh mất ít nhất 15 ngày để đạt được bước tiến của họ. Vì vậy, tốt hơn hết là hãy bắt đầu trước các giai đoạn mua sắm lớn như Black Friday và Cyber Monday.
  • Xem lại hiệu suất dài hạn: Bạn càng bắt đầu sớm các chiến dịch quảng cáo mua sắm thông minh, bạn càng có nhiều thời gian để đánh giá hiệu quả của chúng. Đôi khi, phải mất một khoảng thời gian để thực sự cảm nhận về một loại chiến dịch quảng cáo mới, vì vậy hãy cho mình thời gian để tìm hiểu trước Black Friday.
  • Nhận biết cơ hội của bạn: Cài đặt ngân sách và ROAS là đòn bẩy để bạn có nhiều quyền kiểm soát, vì vậy hãy chú ý đến việc thay đổi các cài đặt này.
  • Đừng để tăng giá thành: Điều tuyệt vời của các ngày lễ là nhu cầu gia tăng, nhưng nếu bạn tăng giá thành, bạn có thể bỏ lỡ một số cơ hội thực sự.

Nếu bạn bắt đầu ngay bây giờ, các chiến dịch quảng cáo mua sắm thông minh có tiềm năng trở thành một người thay đổi cuộc chơi thực sự cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử.

Bí quyết cuối cùng?

Quảng cáo mùa lễ hội nghe có vẻ đáng sợ, nhưng cũng chưa hẳn. Bí quyết là bạn phải hiểu rằng bạn đang nhắm đến ai, tìm ra cách tốt nhất để tiếp cận họ và làm thế nào để thu hút sự chú ý của họ.

Google tung ra Chrome 71 với tính năng chặn quảng cáo lạm dụng. XEM TẠI ĐÂY.