Bạn vừa xây dựng xong website để quảng cáo Thương mại Điện tử. Mua tên miền, thiết lập giao diện. Thậm chí tạo ra một số tài khoản social media cho cửa hàng trực tuyến của mình. Đã đến lúc bắt đầu bán hàng! Nhưng có một vấn đề … không ai ghé thăm trang web của bạn. Không ai mua sản phẩm của bạn. Thậm chí có một sự thật phũ phàng là không ai biết bạn tồn tại!

Thật đáng ghét đúng không?

Nhưng đừng lo lắng. Mỗi doanh nghiệp Thương mại Điện tử đều gặp vấn đề này. May mắn thay, có nhiều cách để bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập web hơn và bắt đầu kinh doanh.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, quảng cáo Thương mại Điện tử trực tuyến là cách tốt nhất để thu hút nhiều người hơn đến trang web. Trong bài đăng này, Chin sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để tối đa hóa nỗ lực quảng cáo trực tuyến của bạn. Khi bạn sử dụng các mẹo này, bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn nhiều để có được lưu lượng truy cập vào trang web và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

I. Quảng cáo Thương mại Điện tử qua Google

1.Google Adwords

Google Adwords là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất và hiệu quả nhất. Nếu có ý định sử dụng quảng cáo tính phí, bạn nên thử nền tảng của Google.

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng Adwords:

Linh hoạt. Bạn có thể nhắm vào nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.9:54:58 AM

Nguồn lưu lượng khổng lồ: Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. 67,5% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tra thông tin họ cần.

Kết quả minh bạch. Bạn có thể dễ dàng theo dõi chiến dịch quảng cáo của bạn đang hoạt động ra sao bất kỳ lúc nào.

Google là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất. Nếu sử dụng đúng cách, bạn có thể nhận được hàng tấn lưu lượng truy cập vào trang web.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Điều này có vẻ là hiển nhiên nhưng không hẳn ai cũng nắm rõ. Nhiều chủ doanh nghiệp không chọn mục tiêu quảng cáo Thương mại Điện tử chính xác. Quảng cáo của họ thường chọn tiếp cận những người không quan tâm đến những gì họ cung cấp.

Điều quan trọng là ta phải biết những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trên mạng. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là một công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn tìm ra điều này. Và nó hoàn toàn miễn phí!

Khi viết quảng cáo, bạn cần chắc chắn bạn đang đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng tiềm năng. Đừng chỉ cho khách hàng tiềm năng về những gì bạn cung cấp. Thay vào đó, hãy cho họ biết những vấn đề bạn sẽ giải quyết. Đó là những gì họ đang tìm kiếm.

Ngoài ra, bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng (call to action). Cho họ biết bạn muốn họ làm gì, và tại sao. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn.

3. Sử dụng Từ khoá Phủ định

Từ khoá phủ định là những từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của bạn hiển thị. Nó giúp bạn không lãng phí thời gian và tiền bạc để hiển thị quảng cáo cho những người không phù hợp với chiến dịch quảng cáo Thương mại Điện tử của bạn.

Giả sử bạn là một luật sư chuyên về luật quy hoạch bất động sản. Quảng cáo của bạn phục vụ cho các khách hàng tiềm năng cần phải dự thảo viết di chúc. Trong trường hợp này, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình hiển thị cho những người đang tìm kiếm một luật sư về chấn thương cá nhân. Vì vậy, “chấn thương cá nhân” sẽ là một từ khóa phủ định cho bạn.

Bạn cần phải tạo danh sách các từ khoá mà bạn không muốn quảng cáo hiển thị. Đây là cách tăng tối đa hiệu quả của quảng cáo. Quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không hiển thị cho những người không quan tâm đến dịch vụ bạn cung cấp. Nếu học được cách sử dụng các từ khoá phủ định, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập chất lượng.

quang_cao_thuong_mai_dien_tu

II. Quảng cáo Thương mại Điện tử trên Facebook

Facebook là một nền tảng quảng cáo tuyệt vời nếu bạn muốn khách hàng tiếp xúc nhiều hơn với doanh nghiệp của mình. Đây là nền quảng cáo trực tuyến tốt nhất cho các doanh nghiệp Thương mại Điện tử, có nghĩa là bạn có khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình cao hơn.

1. Lợi ích khi sử dụng quảng cáo trên Facebook

  • Bạn có thể nhắm đến đói tượng mục tiêu của quảng cáo hiệu quả hơn. Facebook cho phép bạn sử dụng nhân khẩu học để chọn mục tiêu khách hàng tiềm năng. Bạn có thể quyết định khá chính xác những đối tượng mà bạn muốn họ xem quảng cáo.
  • Facebook có 1,28 tỷ người sử dụng. Hơn 800 triệu người trong số những người dùng này hoạt động hàng ngày. Và đây là một số lượng khách hàng khổng lồ.
  • Sử dụng Facebook tăng lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ. Nhiều doanh nghiệp không tận dụng được các lợi ích mà Facebook cung cấp.
  • Nếu sử dụng quảng cáo Thương mại Điện tử trên Facebook chính xác, bạn có thể tăng đáng kể số lượng khách truy cập vào trang web của mình.

2. Xoay vòng Quảng cáo

Bạn không nên chỉ sử dụng cùng một quảng cáo nhiều lần dù nó có hoạt động tốt.

Bởi vì khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy quảng cáo của bạn. Họ sẽ ngừng nhấp vào nó. Và hậu quả là chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) sẽ tăng lên, chiến dịch của bạn sẽ trở tiêu hao nhiều tiền hơn.

Đừng mắc phải lỗi này.

Hãy xây dựng lịch quảng cáo cho chiến dịch quảng cáo Thương mại Điện tử của mình. Tạo một vài quảng cáo khác nhau. Sử dụng các hình ảnh khác nhau. Thay đổi bản sao của quảng cáo. Bạn cần nhiều sự đa dạng nhất có thể. Điều này Không chỉ làm cho mọi người không cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo của bạn, mà còn cho bạn cơ hội để xem loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.

3. Sử dụng trang đích ( Landing page)

Trang đích cho phép bạn tận dụng tối đa khách truy cập nhấp vào quảng cáo của mình. Với một trang đích, bạn có thể cho họ nhiềulựa chọn hơn về những gì bạn muốn họ làm.

Nếu bạn kết nối quảng cáo với trang chủ hoặc trang sản phẩm, khách truy cập của bạn sẽ không biết phải làm gì sau khi họ vào trang web. Đó là lý do tại sao tốt nhất để họ nhìn thấy trang đầu tiên.

Trang đích của bạn sẽ cung cấp cho khách truy cập một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn họ làm, và tại sao họ nên làm điều đó. So với chi phí quảng cáo, bạn cũng sẽ nhận được lượng khách hàng xứng đáng hơn, đúng không?

Sử dụng quảng cáo Thương mại Điện tử là điều không hề dễ dàng. Phải mất khá nhiều thời gian để làm chủ nó. Tạo đúng loại quảng cáo đòi hỏi rất nhiều lần thử nghiệm và thất bại. Nhưng, nếu bạn đạt được, bạn sẽ kiếm được nhiều lưu lượng truy cập hơn và nhận được nhiều khách hàng hơn. 

Từng hợp tác với hơn 300 Clients Đông Nam Á, Chin Media tự hào là thế hệ Agency Performance đạt hiệu quả cao từ Google, Cốc Cốc và đặc biệt là Facebook. Hiệu quả mang lại lợi nhuận, ưu đãi mang đến niềm vui. Liên hệ với Chin Media để được tư vấn, tạo tài khoản miễn phí và nhận ưu đãi ngay từ bây giờ!