Blog

Báo cáo về việc áp dụng AMP của Google sau 2 năm

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post

HƯỚNG DẪN MỚI CỦA GOOGLE PHẦN NÀO GIÚP QUẢNG CÁO TRỞ NÊN THẬT SỰ XUẤT SẮC

LaterPay, một công ty phát triển công cụ giúp những nhà chạy quảng cáo AMPlify và kiếm tiền từ nội dung được cân nhắc trong tuần này dựa trên tiến trình chung với sự gia tăng về tiêu chuẩn trên web. Trong khi các công ty truyền thông lớn đã nắm rõ AMP, một sự gia tăng đều đặn hơn cho những công ty nhỏ thiếu nguồn lực của các ông lớn.

Cosmin-Gabriel Ene, CEO của LaterPay đã viết trong một bài đăng trên trang web chính thức của AMP hôm nay. “Chúng tôi tiếp tục ngạc nhiên về việc ngành công nghiệp đang xê dịch chậm như thế nào để sử dụng AMP”. “Sau khi ra mắt với những khách hàng đầu tiên tại Mỹ, năm nay chúng tôi muốn khuyến khích các nhà quảng cáo nắm rõ hơn giải pháp và để chia sẻ bài học mà tại LaterPay chúng tôi đã học được khi nói đến việc thực hiện những cách tiếp cận mới và sáng tạo để gia tăng việc sử dụng.”

Ông liệt kê 3 yếu tố quan trọng các nhà quảng cáo cần cân nhắc để thành công với AMP.

Nhà quảng cáo nên xem xét đến những chiến lược kiếm tiền mới.

Ngành này cần phải nắm lấy cơ hội từ các công ty công nghệ cung cấp hơn là tập trung nhiều vào chuyện giải thích lý do thất bại. (Ene cho rằng hiện đang xuất hiện).

Trải nghiệm người dùng tốt hướng đến việc chấp nhận AMP

Nhà quảng cáo nên nắm lấy công nghệ kết nối AMP và HTML. Mặc dù AMP chính là tương lai cho họ còn HTML thì sẽ không biến mất sớm.

Nhà quảng cáo nên tận dụng AMP để kết nối và chuyển đổi người tiêu dùng

Chủ yếu các nhà quảng cáo lớn hơn thấy được thành công trong việc kiếm tiền từ nội dung AMP. Ene cho hay những nhà quảng cáo nhỏ hơn đang dần thấy lợi ích từ nỗ lực AMP.

Không phải ai cũng có đam mê với AMP. Trong bài “AMP là lời nói dối” (The AMP is a lie). Nhà bình luận của Search Engine Land và chuyên gia SEO của IBM, Patrick Stox, có lập trường trái ngược – đặt câu hỏi liệu những trang AMP có thực sự nhanh hơn các trang được tối ưu hóa tốt khác không – minh họa tranh luận của mình với vô số chi tiết kỹ thuật. Nếu bạn đang xem xét triển khai AMP thì rất đáng để đọc đấy. Những người khác chỉ trích về nguồn phát triển yêu cầu việc triển khai thành công và lo lắng hậu quả, không lường trước về cơ bản có hai phiên bản trang web (trang web phản hồi thường xuyên và phiên bản AMP).

AddThis vừa ra mắt nút chia sẻ (Share Buttons) như một phần của AMP. Nút chia sẻ của công ty cùng với hơn 200+ mạng xã hội. Dịch vụ toàn cầu được tự động cá nhân hóa cho khách truy cập trang web. Nút cũng có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu thiết kế.

Tại sao bạn nên quan tâm?

Hơn 2 năm vừa qua, dự án AMP được Google hỗ trợ đã có sự thu hút. Plugin AMP chính thức cho WordPress cũng đã được ra mắt. Đánh dấu một sự xác nhận vẻ vang từ hệ thống quản trị nội dung phổ biến nhất thế giới. Nếu bạn là nhà quảng cáo trung gian (publisher) hay nhà quảng cáo trực tiếp (advertiser). Việc nắm rõ AMP sẽ giúp cung cấp trải nghiệm người dùng nhanh chóng trên tất cả các nền tảng.

Tìm hiểu thêm về tính năng stories của Youtube TẠI ĐÂY.

CONTACT US