Blog

8 Bước Để Có Được Các “Free Lead” Miễn Phí Trên Facebook

By 20th January 2019 No Comments
Rate this post

Đối với các nhà tiếp thị quảng cáo Facebook, còn gì hạnh phúc hơn khi thu về lead. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa khi traffic trên fanpage của bạn lại được chuyển hóa thành các free lead mà bạn sẽ không phải tốn một đồng nào cả. Hãy cùng khám phá ngay cơ hội để thu về các free lead tuyệt vời này nhé

Hoàn cảnh trên Facebook

Facebook đã có những thay đổi quan trọng đến với news feed và minh bạch quảng cáo. Theo những lời bài đăng của Mark Zuckerberg:

“Khi chúng tôi giới thiệu điều này, bạn sẽ thấy ít nội dung công khai hơn như các bài đăng từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông. Và nội dung công khai mà bạn thấy nhiều hơn sẽ được giữ theo cùng một tiêu chuẩn – nó sẽ khuyến khích các tương tác có ý nghĩa giữa mọi người.”

Nếu chỉ nhìn vào những dòng đầu tiên thì trông sẽ thật đáng sợ, nhưng từ khóa ở đây là “ít” – Facebook từ bỏ đi doanh thu họ kiếm được từ quảng cáo, họ chỉ đơn giản giới hạn bớt số lượng và yêu cầu cao hơn từ doanh nghiệp. Sau đó, các nhà quảng cáo cần tạo những nội dung ý nghĩa và mang đến tương tác trên trang Facebook của họ.

Cơ hội để có được free lead

Bằng việc đăng tải nội dung trên Facebook, bạn sẽ có được lượt theo dõi tự nhiên và mang lại nhiều truy cập hơn cho trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Đây là cơ hội để chuyển hóa traffic thành free lead.

Tìm hiểu Các hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Trang doanh nghiệp của bạn nên được cấu tạo như một trang chủ website. Và bạn chắc chắn sẽ không bao giờ để trang chủ của bạn thiếu đi nút Call – to – Action.

Co hoi de co duoc free lead

Những thông tin hiện hành và những bài đăng gần đây trên trang Facebook của bạn cần để một đoạn đường dài đi đến chuyển đổi cho đến khi bạn bắt đầu nâng giá bất động sản của bài ghim.

8 bước để tạo được Quảng cáo lead được ghim trên Facebook

Chỉ cần 8 bước với thời gian chỉ tốn 20 phút là bạn đã có thể hoàn thành:

Bước 1: Điều hướng đến với forms library

Đến trang Facebook, chọn “publishing tools”, chọn “form library” ở phía bên trái.

Bước 2: Tạo lead form

Bắt đầu ở phần nội dung: đặt tên cho form, thêm vào phần giới thiệu và liệt kê các câu hỏi. Hãy thêm vào chính sách riêng từ và kèm liên kết đến trang cảm ơn.

Buoc 2 free lead

Bước 3: Xem lại cài đặt

Khi phần nội dung được hoàn thành, bạn nên xem lại cài đặt. Để hoàn thành quy trình, bạn sẽ cần điều chỉnh thiết lập form xác nhận ngăn chặn việc mở ra:

Buoc 3 free lead

Và bây giờ, form của bạn đã sẵn sàng

Bước 4: Tạo chiến dịch

Điều hướng Ads Manager để tạo chiến dịch khách hàng mục tiêu:

Buoc 4 free lead

Bước 5: Cài đặt chiến dịch

Không cần chỉ định nhắm mục tiêu hoặc điều chỉnh cài đặt quảng cáo mặc định vì quảng cáo chỉ hiển thị trong trang của bạn. Tuy nhiên để đảm bảo đây không phải là một chiến thuật trả tiền, hãy thiết lập chiến dịch của mình với những cài đặt sau:

  • Ngân sách ngày: 5 USD
  • Lịch trình: Đặt ngày kết thúc thành 24 giờ sau khi bạn xuất bản chiến dịch.

Vì chúng ta sẽ cần xem xét chiến dịch trước khi tạm dừng, điều này đảm bảo rằng bạn chi tiêu không qua 5 đô la.

Buoc 5 free lead

Bước 6: Publish

Xuất bản chiến dịch, điều hướng đến những bài đăng của trang để tìm quảng cáo.

Buoc 6 free lead

Chọn đúng bài đăng quảng cáo và nhấn “Publish” để bảng kéo thả xuống.

Bước 7: Ghim bài đăng

Về lại trang doanh nghiệp và chọn ghim bài đăng mới.

Buoc 7 free lead

Bước 8: Ngưng chiến dịch

Quay trở về trình quản lý quảng cáo và ngưng chiến dịch.

Buoc 8 free lead

Kết quả cuối cùng

Khi bạn nhận được bài đăng và ghim trực tiếp, bạn có thể theo dõi và tải xuống danh sách khách hàng tiềm năng với công cụ Publishing.

Ket qua cuoi cung free lead

Tại sao quảng cáo Pinned Lead Ads lại vô cùng mạnh mẽ?

Chỉ với 8 bước, bạn có thể tận dụng sức mạnh chuyển đổi các biểu mẫu free lead của Facebook với khả năng hiển thị hấp dẫn của vị trí ghim trang doanh nghiệp của bạn.

Để kết thúc bài viết, dưới đây là một số lưu ý với free lead

  • Hãy luôn cài đặt biểu mẫu ở trạng thái mở.
  • Ngưng chiến dịch khi 7 bước đã hoàn thành.
  • Thường xuyên cập nhật nội dung sáng tạo.

Tầm quan trọng của Landing Page