Blog

22 MẸO MARKETING TRÊN FACEBOOK DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ CÓ NGÂN SÁCH GIỚI HẠN (P2)

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

Tiếp nối từ phần trước, dưới đây sẽ là 11 mẹo bổ ích tiếp theo về marketing hiệu quả trên Facebook dành cho doanh nghiệp nhỏ có ngân sách giới hạn.

22 MẸO MARKETING TRÊN FACEBOOK DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ CÓ NGÂN SÁCH GIỚI HẠN (P1)

12. Thu hẹp đối tượng của bạn.

George Schildge – Giám đốc điều hành của cơ quan marketing kỹ thuật số Matrix Marketing Group, cho biết, mục đích của việc thu hẹp đối tượng và thử nghiệm là để xem cái nào sẽ tạo ra kết quả nhiều nhất cho một mục tiêu nhất định.

Ông nói: “Nghĩ về điều đó như thể chúng ta đang chạy quảng cáo trên TV và thử nghiệm ở các thành phố khác nhau”.

Ví dụ, đối với máy rang cà phê mẻ nhỏ EspressoLuv.com, ông đã thu hẹp người dùng Facebook với những người thích cà phê BBC rang xay. Từ đó, ông có thể nghiên cứu thêm những điều khác về nhân khẩu học.

doanh nghiep nho: thu hep doi tuong cua ban

Ông Schildge nói thêm: “Tôi sẽ làm điều này cho đến khi tôi có khoảng 30 trang khác nhau để bắt đầu thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình trước khi tôi bắt đầu thử nghiệm quảng cáo”.

13. Xem xét các bài viết tăng cường.

Per Greg Bullock – giám đốc marketing của công ty cứu trợ chứng đau nửa đầu TheraSpecs, tính năng quảng cáo bài viết cho phép người dùng mở rộng đối tượng cho các bài đăng của họ theo cấp số nhân và nhắm mục tiêu tương lai rất cao mà sử dụng nguồn ngân sách rất ít.

Điều này không chỉ có thể giúp bạn lấy lại phạm vi tiếp cận tự nhiên từ các thay đổi thuật toán đang diễn ra mà còn có thể tăng khả năng hiển thị, cuối cùng tạo ra lưu lượng truy cập cho nội dung và/hoặc mua hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trên thực tế, các bài đăng phổ biến nhất tạo ra hàng nghìn lần nhấp chỉ với hai hoặc ba đồng xu cho mỗi lần nhấp.

Bullock đã lưu ý rằng để thiết lập một chiến dịch lớn hơn trong quản lý quảng cáo cần phải có một ngân sách lớn, ông nói: “Đôi khi bạn thực sự chỉ muốn một vài lần nhấp để thực hiện. Với các bài đăng được tăng cường, bạn chỉ cần đặt đối tượng mục tiêu, ngân sách bổ trợ và điều khiển”.

Lấy ví dụ về bài đăng quảng cáo từ TheraSpecs, nó đã nhận được gần 1600 lần nhấp trả tiền với mức 0,02 đô la mỗi lần nhấp.

doanh nghiep nho: xem xet cac bai viet tang cuong

Các doanh nghiệp nhỏ hãy cẩn thận với ngân sách của mình

Tuy nhiên, Tommy Burns, chuyên gia marketing của công ty kỹ thuật số Bluehouse Group cảnh báo rằng các doanh nghiệp nhỏ phải cẩn thận hơn về cách họ chi tiêu ngân sách và các bài đăng được tăng cường có ít tùy chọn nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và giá cả hơn.

“Cuối cùng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được ít tiền hơn cho mỗi lần quảng cáo” – ông nói – “Các doanh nghiệp nhỏ sử dụng các bài đăng được tăng cường vì chúng nhanh chóng và không khiến họ bận rộn. Thật không may, những doanh nghiệp nhỏ lại không nhận ra điều này, và họ đang từ bỏ quyền kiểm soát đối với các quảng cáo mà khán giả của họ nhìn thấy”.

14. Sử dụng các bài viết tối ưu để tối ưu hóa quảng cáo.

Kevin Namaky, người sáng lập công ty giáo dục về marketing Gurulocity, đã đề xuất sử dụng quảng cáo trên Facebook và tối ưu hóa các bài đăng theo trình tự.

Bằng cách tạo hai quảng cáo và chi thêm 50$ nhằm tăng mức độ tương tác so với ban đầu. Các doanh nghiệp nhỏ có thể nhận ra quảng cáo nào có nhiều tương tác nhất về like, share, hay comment. Các nhà quảng cáo có thể tạo một quảng cáo Facebook trong phần Ads Manager với mục tiêu chuyển đổi đã xác định. Nhưng thay vì phải tạo hẳn một quảng cáo mới, các doanh nghiệp nhỏ có thể tái sử dụng các bài viết đã được tối ưu hóa; tận dụng lượng like, share, comment đã có sẵn của các bài viết này.

Để hình dung chính xác làm thế nào tận dụng cùng một bài đăng đã có lượng tương tác trước đó. Hãy vào trang doanh nghiệp của bạn, kéo xuống và tìm các bài viết đã được tối ưu sau đó nhấp vào phần “Ngày đăng” ở phía trên bài viết. Mỗi URL đều có một mã bài đăng duy nhất, bạn có thể copy và dán khi tạo quảng cáo bằng cách nhấp vào “Sử dụng bài viết có sẵn” và nhập mã số này bên dưới phần “Tạo”.

15. Tìm hiểu cách sử dụng công cụ Facebook Power Editor.

Nếu bạn nghiêm túc về quảng cáo trên Facebook, Burns đã đề xuất học công cụ Facebook Power Editor để quảng cáo bài viết.

“Nó cho phép bạn thiết lập các chiến dịch thử nghiệm A/B, tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên pixel chuyển đổi và sử dụng các mô hình đặt giá thầu nâng cao, một cách có vẻ hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ”, ông nói.

16. Sử dụng “danh mục quảng cáo sản phẩm” của Facebook.

Kevin Simonson, Giám đốc điều hành của cơ quan marketing hiệu suất Quant Digital, đã khẳng định việc không sử dụng danh mục sản phẩm của Facebook Quảng cáo là một sự lãng phí. Nhất là với các doanh nghiệp nhỏ.

“Bản mẫu này là một cách chắc chắn để tạo ra trải nghiệm duyệt web phong phú cho người mua hàng, khuyến khích sự khám phá và tham gia sản phẩm lớn hơn” – ông nói – “Phần mềm cũng là công cụ hoàn hảo để thực hiện nhắm tới mục tiêu có tính sáng tạo. Chưa kể, nó cho phép bạn kết nối một danh mục hiện có từ một nền tảng khác, chẳng hạn như Google.”

Một khách hàng thương mại điện tử đã thấy doanh số từ marketing lặp lại của Facebook tăng khoảng 300% sau khi triển khai danh mục sản phẩm này.

“ROAS của họ đã tăng từ 600 đến 3000% và CPA của họ giảm từ 45 đô la xuống còn 9 đô la”, ông nói thêm.

17. Cấu trúc pixel chiến lược của bạn.

Scott Selenow, chủ tịch của cơ quan marketing Immerse Agency cho biết: pixel Facebook thu thập dữ liệu về những người đang truy cập trang web của bạn và cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người tiêu dùng sau đó.

Facebook cũng có một tính năng tương tự, cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người có thói quen trực tuyến tương tự như khách truy cập trang web của bạn.

“Chiến dịch quảng cáo tiếp theo bạn thiết lập có thể thành công hơn nữa nếu bạn có thể nhắm mục tiêu cụ thể những người bạn biết có xu hướng tương tác với chiến dịch của mình” – ông nói – “Video pixel này có thể giúp bạn tối đa hóa việc nhắm mục tiêu thông minh đó”.

“Tuy nhiên, nếu pixel Facebook của bạn được thực hiện kém, bạn sẽ thất bại vì bạn không nhận được dữ liệu mình cần”, Simonson nói thêm.

cau truc pixel chien luoc cua ban

“Các thương hiệu thông minh làm mọi thứ cần thiết để giúp theo dõi chuyển đổi, tối ưu hóa và marketing lại dễ dàng hơn. Pixel là công cụ hoàn hảo để làm như vậy” – ông nói. “Phần mềm trực tuyến giúp bạn tìm được những khách hàng mới tương tự với khách truy cập trang web của bạn. Và thật kinh ngạc, nhiều công ty mà chúng tôi kiểm tra đã được thành lập”.

Một doanh nghiệp nhỏ có thể biến Facebook thành một kênh thu hút lượng chi tiêu lên đến 8 con số, nhiều hơn bất kỳ kênh trả phí nào khác.

Simonson cũng lưu ý rằng: “Nếu không có pixel theo thứ tự, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra”.

18. Sử dụng đối tượng tùy chỉnh của Facebook để đặt lại mục tiêu những người đã xem video của bạn

Per Andrew Schutt, người sáng lập công ty tiếp thị internet Elevated Web Marketing cho hay: một trong những chiến lược hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhỏ nói riêng, là sử dụng quảng cáo video để nhắm mục tiêu lại đối tượng.

Chia sẻ từ chuyên gia

“Một trong những điều tuyệt vời về quản lý quảng cáo Facebook là khả năng tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo dựa trên thời gian mọi người xem video của bạn” – ông nhấn mạnh – “Ví dụ, một nha sĩ có thể chạy một quảng cáo video cho một người nói về việc làm sạch răng quan trọng như thế nào. Sau khi video làm sạch răng được chạy vài ngày, chúng tôi có thể thiết lập một quảng cáo nhắm tới mục tiêu cung cấp dịch vụ làm sạch răng giảm giá cho bệnh nhân mới”.

Nhưng, Schutt nói, nha sĩ có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo cho những người đã xem hơn 50% video làm sạch răng.

“Theo cách đó, chúng tôi biết rằng họ rất quan tâm đến việc làm sạch răng, vì vậy quảng cáo của chúng tôi sẽ có liên quan và hiệu quả hơn nhiều” – ông Schutt cho biết – “Trong khi đó, nếu chúng ta chỉ phục vụ quảng cáo làm sạch răng giảm giá cho đối tượng ít quan tâm sản phẩm, thì tỷ lệ tương tác với lời đề nghị sẽ thấp hơn nhiều”.

“Điều làm cho chiến lược này hiệu quả chính là chúng tôi chỉ hiển thị ưu đãi miễn phí cho những người đã xem hơn 75% video đầu tiên. Vì vậy, chúng tôi biết rằng họ quan tâm đến lợi ích của việc trị liệu thần kinh cột sống, chúng tôi đã sơ tuyển họ, ở một mức độ nào đó. Trong vòng một tuần, với chi tiêu quảng cáo tối thiểu, chúng tôi đã tạo ra 18 khách hàng tiềm năng”.

19. Tạo đối tượng đã lưu

Không giống như đối tượng tùy chỉnh, đối tượng đã lưu là những đối tượng bạn định cấu hình thông qua các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook tiêu chuẩn. Nhưng thay vì định cấu hình đối tượng, bạn có thể tạo đối tượng đã lưu để có thể sử dụng mỗi khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo – Chris Smith, đồng sáng lập công ty huấn luyện bán hàng và marketing kỹ thuật số Giáo viên cho hay.

doanh nghiep nho: tao doi tuong da luu

“Đây là một tùy chọn tuyệt vời để sử dụng nếu bạn có kế hoạch nhắm mục tiêu các đối tượng tương tự mỗi khi bạn tạo quảng cáo cụ thể hoặc tăng cường bài đăng từ trang của mình” – ông nói – “Đặc biệt là khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo với số lượng lớn và tăng bài đăng thường xuyên, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc”.

20. Thử nghiệm các chiến lược đấu thầu khác nhau.

Stacy Caprio, người sáng lập công ty marketing Accelerated Growth Marketing, cho biết mẹo số 1 của cô là thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau, bao gồm số lượng giá thầu và loại.

“Các doanh nghiệp nhỏ hãy lưu ý điều này. Bạn có thể tạo bốn hoặc năm nhóm quảng cáo khác nhau cho một quảng cáo giống hệt nhau với số lượng và loại giá thầu khác nhau, để nó chạy trong một hoặc hai tuần, sau đó loại bỏ các nhóm quảng cáo hoạt động kém và để kết quả giá thầu tốt nhất tiếp tục chạy”, Stacy Caprio cho biết.

Ngoài ra, Simonson cho biết, Meth Digital đã kiểm toán hơn 1000 doanh nghiệp nhỏ kể từ năm 2013 và đã nhận thấy một số công ty sử dụng đấu thầu chuyển đổi, nhưng không đủ các kết quả được theo dõi để tối ưu hóa.

“Facebook khẳng định rằng một bộ quảng cáo cần tạo tối thiểu 15 đến 25 chuyển đổi mỗi tuần để cung cấp đủ dữ liệu để thành công” –  ông nói – “Bây giờ, điều này có thể khó tiếp cận nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn mới bắt đầu quảng cáo và ngân sách của bạn nhỏ. Trong kiểm toán, chúng tôi sẽ thường thấy giá thầu chuyển đổi được sử dụng trên các bộ quảng cáo đang nhận được ít hơn nhiều so với số lượng chuyển đổi này. Có nghĩa là, nếu bộ quảng cáo của bạn có thể đạt được 25 lần mua hàng mỗi tuần, bạn có thể thử đặt kết quả chuyển đổi của mình thành tiện ích bổ sung hoặc một sự kiện khác gần đầu phễu”.

21. Đừng quên kiểm tra các vị trí quảng cáo.

Hãy thử cả Newsfeed và quảng cáo bên phải để xem những gì hoạt động tốt nhất. Theo ông Namrata Arya, người đứng đầu bộ phận marketing kỹ thuật số cho cơ quan đăng ký danh mục tên miền Radix, ông nói: “Quảng cáo bên phải, rẻ hơn quảng cáo newsfeed, có thể không giúp bạn có được số lần nhấp hoặc chuyển đổi mong muốn”.

22. Tận dụng tính năng nhắm lại mục tiêu liên kết

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo đeo bám của Facebook để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và lượng tương tác trên trang web của mình, thì bạn cũng nên xem xét về việc sử dụng quảng cáo đeo bám liên kết. Theo Louisa McGrath, quản lý nội dung tại Rebrandly cho biết, quảng cáo đeo bám liên kết giúp bạn xây dựng danh sách cần đeo bám, và tiếp cận được các khách hàng chưa từng truy cập vào trang web của mình trước đó nhưng lại quan tâm về thương hiệu của bạn tại các kênh social media.

Chia sẻ từ chuyên gia

“Về cơ bản, nhắm mục tiêu liên kết lại cho phép bạn thêm pixel nhắm mục tiêu lại Facebook vào liên kết ngắn của bạn khi chia sẻ nội dung được quản lý. Bất cứ ai nhấp vào nội dung này đều có thể được nhắm mục tiêu lại với các quảng cáo có liên quan” – Louisa McGrath cho biết thêm – “Vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người đã nhấp vào phương tiện truyền thông, đánh giá hoặc tin tức trong ngành liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi liên kết dẫn đến trang web của bên thứ ba”.

doanh nghiep nho voi ngan sach nho

McGrath cho biết Rebrandly đang sử dụng chiến thuật này để quảng bá cho một cuộc gặp gỡ ở Dublin.

“Trang sự kiện được lưu trữ trên trang web của bên thứ ba, Meetup.com, nhưng vì liên kết ngắn bao gồm pixel nhắm mục tiêu lại của Facebook, bất kỳ ai nhấp vào liên kết hoặc nhập nó vào trình duyệt của họ đều được thêm vào danh sách nhắm mục tiêu lại trên Facebook của chúng tôi, họ sẽ được giới thiệu với một trong những quảng cáo biểu ngữ của chúng tôi trên Facebook”.

Tìm hiểu thêm về Chinmedia TẠI ĐÂY.