Blog

22 MẸO MARKETING TRÊN FACEBOOK DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ CÓ NGÂN SÁCH GIỚI HẠN (P1)

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

22 MẸO MARKETING TRÊN FACEBOOK DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ CÓ NGÂN SÁCH GIỚI HẠN (P2)

Nhưng đừng sợ, ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ – bạn vẫn còn có hy vọng. Dưới đây là 22 lời khuyên về cách tìm đúng đối tượng và cung cấp những nội dung được nhiều người quan tâm, ngay cả với những doanh nghiệp nhỏ ngân sách hạn hẹp.

doanh nghiep nho co ngan sach gioi han

“Sự khắc nghiệt của Facebook ngày nay, chính là chỉ có khoảng 1 trong số 50 người “thích” trang của bạn sẽ tiếp cận được mỗi bài viết mà bạn đăng trên trang Facebook kinh doanh của mình”. Sam Underwood, giám đốc chiến lược kinh doanh tại công ty kỹ thuật số Futurety cho biết, “Giai đoạn trước đây, khi bạn đăng bài, bạn biết chắc rằng những người đã thích trang của bạn sẽ thấy nó”.

1. Đăng bài có mục đích.

Theo Christina Hager, người đứng đầu chiến lược và phân phối truyền thông xã hội tại công ty truyền thông Overflow Storytelling Lab, các doanh nghiệp nhỏ cần phải chú ý hơn về cách họ giao tiếp với khách hàng.

“Bạn không thể đăng mọi thứ lên Facebook và hy vọng một ai đó sẽ nhìn thấy chúng”, cô chia sẻ. “Bạn cần xác định mục đích và sau đó quyết định mình sẽ làm gì với bài viết này”. Nói một cách khác, bạn có định bỏ tiền ra để chạy quảng cáo cho bài viết này hay không.

Để làm như vậy, Vicki Anzmann, giám đốc sáng tạo của cơ quan tiếp thị Creativation Marketing cho biết người dùng có thể sử dụng Facebook Insights để giúp xác định một lịch đăng bài đều đặn và kết hợp nội dung hấp dẫn.

2. Cố gắng kết hợp nội dung

“Tìm cách truyền tải thương hiệu của bạn bằng những cách hài hước, sáng tạo, thông tin đầy đủ hoặc thật độc đáo”, Eric Johnson, chuyên gia SEO và tiếp thị kỹ thuật số cho thiết kế web, tại công ty SEO và tiếp thị FeedbackWbler cho biết. “Nếu bạn làm được như vậy, thì bạn chắc chắn sẽ tiếp cận được một lượng người dùng lớn trên Facebook và mang về doanh thu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn”.

Nhìn vào cách mà chuỗi cửa hàng tạp hóa Meijer làm.

doanh nghiep nho co ngan sach gioi han

Bài đăng này cho thấy sự tương tác dưới mức trung bình vì cả yếu tố thiết kế bao bì sản phẩm và bản sao trong ảnh đều đề xuất một khía cạnh quảng cáo.

“Khi được kết hợp với một liên kết để mua sản phẩm, thuật toán của Facebook có thể xác định phương pháp quảng cáo mà bài đăng công khai này đã thực hiện một cách dễ dàng,” Per Johnson nói. “Do đó, có cố đến đâu cũng không tăng được lượng tương tác”.

Tuy nhiên, một bài đăng khác về kem chống nắng của Meijer đã đạt gấp 15 lần lượt tương tác của bài viết trước vì nó hoàn toàn chứa giá trị giải trí về hoài niệm.

doanh nghiep nho co ngan sach gioi han

“Vì không có khía cạnh quảng cáo công khai ở đây, bài đăng đã tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều và thu được số lượt tương tác khổng lồ. Điều này khiến thương hiệu Meijer nhận thấy rằng những bài viết như vậy, hiệu quả hơn rất nhiều so với bài đăng bán hàng trực tiếp” ông Johnson nói thêm.

3. Đừng đăng bài khi không có lịch trình đăng cụ thể

Để lập kế hoạch hiệu quả, cần thực hiện một lịch trình cho các nội dung.

dung dang bai khi khong co lich trinh cu the

“Lên lịch cho các bài đăng là cách thức hiệu quả nhất để tối đa hóa nỗ lực của bạn trong khi tối thiểu hóa thời gian dành cho Facebook marketing”- Dan Towers, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại công ty tiếp thị và quảng cáo Arcane cho biết.

“Bạn có thể lập kế hoạch cho nội dung cùng một lúc bằng cách sử dụng “Công cụ đăng” như là Buffer hoặc Sprout Social. Sau khi lên lịch xong, bạn không cần bận tâm nhiều đến những bài đăng đó nữa,” anh nói thêm. “Tuy nhiên, đừng quên nó hoàn toàn – vẫn theo dõi các bài đăng đó của bạn và hãy tập trung vào quản lý cộng đồng. Như v, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao điều đó.”

4. Tối ưu hóa trang hồ sơ của bạn.

Các thẻ đóng vai trò như chiếc la bàn cho trang doanh nghiệp Facebook của bạn. Đảm bảo chúng được tổ chức tốt rất quan trọng để cải thiện khả năng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp của người dùng. Để tối ưu hóa các thẻ, bạn cần sắp xếp lại cấu trúc phân cấp của chúng kết hợp hoặc xóa bớt các tab quan trọng để bạn có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm mượt mà hơn. Mackenzie Maher, quản lý tài khoản truyền thông xã hội tại cơ quan tiếp thị kỹ thuật số Power Digital Marketing cho biết

“Là một doanh nghiệp nhỏ làm về dịch vụ, hãy đảm bảo thẻ đánh giá của bạn được bật. Nếu bạn thêm các thẻ liên kết đến các trang xã hội khác của mình, hãy chắc chắn rằng tất cả các thẻ này được để cùng nhau. Nếu bạn đang quảng cáo một sự kiện hoặc tuyển dụng cho một vị trí mới, hãy đảm bảo rằng các thẻ này cũng được bật và quảng cáo thông tin của bạn ở đây”, cô nói.

toi uu hoa trang ho so doanh nghiep nho cua ban

“Đây là những điều chỉnh đơn giản và thường bị xem nhẹ nhưng nó có thể gây ra sự bất tiện trong trải nghiệm của khách hàng. Không nên có bất kỳ khó khăn nào cản trở họ trong việc tìm kiếm thông tin mà họ cần. Những doanh nghiệp nhỏ nên lưu ý điều này”

5. Tạo một trang cộng đồng.

Ben Taylor, người sáng lập cổng thông tin tư vấn tự do HomeWorkingClub.com, nói rằng, các trang dành cho cộng đồng có xu hướng có nhiều lượt tiếp cận tự nhiên hơn các trang kinh doanh thương mại trên Facebook.

“Nếu bạn gửi lời mời thích trang đến khách hàng thì nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bản thân đặc biệt và đây là cách thức tốt để duy trì mối quan hệ với họ, từng người một,” anh ấy nói thêm.

Taylor cho biết anh đã có ý tưởng từ nhóm của NicheHacks, chuyên thảo luận về tổ chức marketing sau đó thành lập nhóm tư vấn riêng cho HomeWorkingClub.com, nhóm đã thu được khoảng từ 25 đến 40 thành viên mới mỗi tuần.

tao mot trang cong dong

“Khi mọi người đăng ký vào danh sách thư điện tử của tôi, họ đã được tôi mời tham gia nhóm,” anh ấy nói.

6. Tạo một nhóm Facebook.

Maria Mora, giám đốc nội dung tại cơ quan tiếp thị kỹ thuật số Big Sea, cho biết rằng họ sẽ tạo ra một Nhóm Facebook mà không nhằm mục đích quảng cáo, và cho phép trao đổi thông tin liên quan đến một doanh nghiệp nhất định.

“Một ví dụ, nếu bạn bán tinh dầu, bạn có thể tạo một nhóm Facebook cụ thể về những người nuôi thú cưng đang sử dụng hương liệu,” cô ấy chia sẻ. “Mấu chốt chính là tìm ra sở thích của khách hàng và cho họ một không gian để thảo luận. Khi nhóm đó phát triển, bạn có thể chia sẻ nội dung của mình một cách hợp lí, chẳng hạn như các bài viết có liên quan hoặc những bản mô tả chi tiết”.

Cô ấy đưa ví dụ về trang Ethical Aromatherapy, được quản lý bởi các nhà bán lẻ tinh dầu Stillpoint Aromatics, và có hơn 13.000 thành viên. Mora cho biết nó được tạo ra vì một nhóm khách hàng muốn thảo luận về nguồn tinh dầu đến từ đâu và cách sử dụng chúng an toàn. Nhóm được phát triển một cách tự nhiên thông qua các thành viên bằng việc mời bạn bè của họ.

Tuy nhiên, cô yêu cầu không sử dụng nhóm với mục đích kinh doanh hoặc kêu gọi với mục đích xấu. Ví dụ, trang Ethical Aromatherapy cho phép thảo luận và đưa ra đề xuất từ các nhà nhập khẩu tinh dầu khác.

7. Đặt tên nhóm của bạn theo một cách có chiến lược.

Khi tạo một nhóm, nhà tư vấn tiếp thị Ron Stefanski khuyên bạn nên đặt tên có từ khóa được tìm kiếm nhiều trong Facebook để tăng tỷ lệ người dùng sẽ tìm thấy nó. Ông đã sử dụng chiến thuật này khi tạo một nhóm Facebook cho trang điện tử của mình, BengalCatClub.com, và từ đó đã đạt được hơn 10.000 người theo dõi.

“Bản thân tôi nghĩ rằng chiến thuật này có thể có hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp nào dù là doanh nghiệp nhỏ, và trong bất kỳ lĩnh vực/ ngành nào – Các nhóm Facebook thực sự làm rất tốt việc nâng cao nhận thức về thương hiệu”, ông ấy nói. “Tôi cảm thấy đó là một ý tưởng hiệu quả nhưng hầu hết mọi người lại không sử dụng đến.”

8. Luôn sử dụng mục “tin của bạn” trên Facebook

Theo Bernie Clark, người sáng lập công ty quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số Majux Marketing, đăng “story” trên Facebook khiến bài đăng của bạn trên Facebook xuất hiện nhiều hơn.

“Những story trên Facebook nhất thiết phải là tin tức cụ thể của công ty. Bạn có thể viết bất cứ điều gì từ những câu hỏi lém lỉnh cho đến những liên kết thú vị, hay bất cứ điều gì để khiến khách hàng tiềm năng của bạn phải chú ý và nhấp vào profile của bạn”, anh ấy nói.

su dung muc tin cua ban tren facebook

Nedelina Payaneva, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số tại công ty dịch vụ dịch thuật Asian Absolute đã đồng ý với các ý kiến trên rằng đăng những câu chuyện không đòi hỏi vấn đề chuyên môn phải cao.

“Đây là loại nội dung mang lại cảm giác thoải mái và tích cực. Người dùng có cảm giác như họ là một phần của doanh nghiệp. Tương tự, nguồn cấp dữ liệu trực tiếp đang ngày càng phổ biến. Từ hướng dẫn trang điểm đến tham quan phòng thu, các thương hiệu có thể phát trực tiếp và tương tác với người hâm mộ. Đặc biệt, chúng cũng có thể được lưu, chia sẻ và phát lại”.

9. Đừng bị ảnh hưởng bởi số liệu ảo

Per Tommy Baykov, giám đốc tiếp thị của dịch vụ lưu trữ WordPress WPX  Hosting nhận định các doanh nghiệp nhỏ thường có ngân sách marketing hạn chế hơn, đó là lý do tại sao họ nên tập trung vào những điều tạo ra sự khác biệt.

dung bi anh huong boi so lieu ao

Anh nói thêm. “Tùy thuộc vào doanh nghiệp nhỏ hay lớn và chiến lược của bạn, theo CTR thì 50% video và tin nhắn nhận được chỉ là một trong những số liệu có nghĩa và khả thi”.

10. Sử dụng Facebook cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Rafi Bitchakdjian, người đứng đầu truyền thông xã hội tại công ty tiếp thị Cue Marketing, cho hay các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể dựa vào Facebook để giúp họ giải quyết mọi vấn đề về dịch vụ khách hàng phát sinh trong khi các tập đoàn sử dụng hệ thống lập trình để giao tiếp với khách hàng trực tuyến của họ.

“Nếu khách hàng yêu cầu trả lời trong vòng vài phút thì Facebook là nền tảng lý tưởng để sử dụng khi muốn giải quyết vấn đề hoặc thậm chí là chỉ cần cảm ơn khách hàng về đánh giá tích cực của họ với doanh nghiệp của mình”, ông ấy nói.

11. Doanh nghiệp nhỏ hãy chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ

Underwood khuyên bạn chạy quảng cáo – dù là một khoản nhỏ để đảm bảo khả năng tiếp cận đến khách hàng.

“Hãy thử nghiệm với các loại nội dung, nhắn tin, hình ảnh và thời gian khác nhau trong ngày và sử dụng hệ thống thử nghiệm A/B tích hợp của Facebook để xem điều gì có thể giúp kéo dài số tiền quảng cáo của bạn lên mức tối đa,” ông ấy nói. “Đăng bài mà không có phí chỉ là một sự lãng phí thời gian. Bạn có thể tốt hơn rất nhiều khi chỉ đăng bài với một mức phí nhỏ để đảm bảo rằng nội dung đến được với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.”

Underwood cho biết trong vài tuần qua, một chuỗi nhà hàng quốc gia có tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng trên mỗi bài đăng là 1,06% tổng số lượt thích trên Facebook và một doanh nghiệp thực phẩm khác ở Trung Tây đã bị giảm tỷ lệ tiếp cận trên mỗi bài đăng của mình xuống dưới 7%.

“Đó là hai trường hợp điển hình mà chúng tôi nhận thấy gần đây thông qua các khách hàng”, anh ấy nói thêm.

Keri Lindenmuth, giám đốc marketing của công ty thiết kế web và phát triển phần mềm KDG, đã đồng ý rằng quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả vì chúng cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng theo địa điểm, độ tuổi và còn nhiều thứ khác nữa. Và, nó cũng đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Tìm hiểu thêm về Chinmedia TẠI ĐÂY.